พฤศจิกายน 2549

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
18
19
20
21
22
24
25
27
28
30
 
 
การแก้ปัญหาของไข่หวาน


ตอนนี้ไข่หวานคลอดลูกคลอกที่ 2 แล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2549 ทิ้งระยะห่างจากคลอกแรกเพียง 37 วัน แต่ผมยังมีภาระที่จะต้องเล่าเรื่องการเลี้ยงลูกครอกแรกของไข่หวานต่อจากเมื่อบล็อกที่แล้วอยู่ จึงขอเล่าเรื่องของไข่หวานต่อจากบล็อกที่แล้วก่อนนะครับ เพราะมีคนเกือบสิบคนที่รออ่านเรื่องของไข่หวานอยู่ แม้ว่าจะมีคนอีกเป็นร้อยกำลังรอให้เลิกเขียนอยู่ก็ตาม


หลังจากที่ไข่หวานตามเก็บลูกอยู่หลายวัน พอลูกอายุได้ 5 วัน ไข่หวานก็คิดหาหนทางในการแก้ไขปัญหาขึ้นมาได้ นั่นคือการย้ายรัง

ไข่หวานย้ายรังมาอยู่ในห้องอาบน้ำ คนที่ไม่เคยเลี้ยงแฮมสเตอร์อาจจะสงสัยเรื่องห้องอาบน้ำ เพราะปกติหนูไม่น่าจะอาบน้ำ แต่แฮมสเตอร์เป็นสัตว์ที่รักความสะอาด มันมักจะทำความสะอาดตัวเองเสมอ คนเลี้ยงแฮมจะจัดหาทรายบางชนิดมาให้แฮมน้อยใช้คลุกตัวเอง เรียกทรายนี้ว่าทรายอาบน้ำ และเรียกการคลุกทรายนี้ว่าการอาบน้ำ

หมายเหตุ : แฮมสเตอร์นิยมอาบน้ำด้วยตัวเองไม่นิยมออกไปอาบน้ำนอกบ้านครับ


หนูน้อยสร้างรังแต่พอ(หก)ตัว


ไข่หวานคาบลูกตัว(ไม่ค่อย)เล็ก ๆ ทั้งห้าตัวเข้ามาไว้ในอ่างอาบน้ำที่ว่านี่แหละครับ คราวนี้พอไข่หวานออกจากรังไปดื่มน้ำ ทานอาหาร หรือปฏิบัติภารกิจส่วนตัวอื่น ๆ เวลาออกจากรังขอบของห้องน้ำก็จะกั้นลูกน้อยไว้ ไม่ให้ติดนมจองไข่หวานไปข้างนอก

นอกจากขอบของห้องอาบน้ำจะช่วยกั้นลูกแฮมไม่ให้ติดนมไข่หวานออกจากรังแล้ว ไข่หวานยังใช้ขอบของห้องอาบน้ำเพื่อประโยชน์ในการให้นมลูกอีกด้วย

ปกติแฮมสเตอร์ไม่นอนหงายให้นมลูก แต่จะนอนคว่ำให้ลูกดูดนมอยู่ใต้ลำตัว คิดว่าคงเป็นสัญชาติญาณในการปกป้องลูก ๆ เพราะตามธรรมชาติแฮมสเตอร์อาจคงจะมีศัตรูอยู่มาก โดยเฉพาะพวกเหยี่ยวที่โจมตีจากด้านบน ไข่หวานนอนหงายให้นมลูกเป็นบางโอกาส เพราะไข่หวานไม่ใช่แฮมสเตอร์ธรรมดา แต่เป็นแฮมสเตอร์ที่ไม่มีศัตรู

การนอนคว่ำนี้แม่แฮมสเตอร์ต้องโหย่งตัวเพื่อให้ลูก ๆ เข้ามาดูดนมด้านใต้ลำตัวได้สะดวก ซึ่งดูแล้วแม่หนูไม่น่าสบายนัก พอไข่หวานย้ายลูกมาไว้ที่ห้องอาบน้ำ ไข่หวานก็เอาอกพาดขอบห้องอาบน้ำทำให้ท้องลอยจากพื้น ลูก ๆ สามารถเข้ามาดูดนมได้สะดวก โดยที่ไข่หวานไม่ต้องโหย่งตัวให้เสียบุคลิกนางงามบ้านน้องแฮม


หนึ่งในสารพัดท่าให้นมบุตรของนางงามบ้านห้องแฮม


แต่อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาของไข่หวานก็ใช่ว่าจะได้ผลสำเร็จถึง 100% เพราะพออายุ 6 วัน ลูก ๆ ของไข่หวานก็แข็งแรงพอที่จะคลานเตาะแตะ ๆ ได้แล้ว ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ลืมตา

บางโอกาสลูก ๆ บางตัวจึงสำแดงพลังปีนของห้องอาบน้ำออกมาคลานล้ม ๆ ลุก ๆ อยู่ข้างนอก ปัญหาใหม่ของไข่หวานก็คือจะต้องคาบลูกกลับเข้ารัง


ตัวเองเฝ้ารังไว้นะ เค้าจะออกไปตามหาแม่ก่อน


ในระยะแรก ๆ ตอนที่ลูก ๆ ยังตัวเล็กอยู่ ไข่หวานก็ยังคาบลูกได้สะดวก แต่พอลูกตัวใหญ่ขึ้นไข่หวานเริ่มคาบไม่ไหว จึงเปลี่ยนจากการคาบคอลูกกลับเข้ารังตามปกติ มาเป็นการคาบขาแล้วลูกแล้วลากกลับเข้ารัง พอย้ายรังมาไว้ในห้องน้ำ ขอบของห้องน้ำอยู่สูงกว่าพื้นเล็กน้อย จากการการคาบขาลูกแล้วลากกลับเข้ารังตามปกติก็เปลี่ยนเป็นการคาบขาลูกแล้วลากกลับเข้ารังอย่างทุลักทุเลแทน แต่ความถี่ในการลากลูกลดน้อยลงเป็นอันมาก

ปกติเวลาที่แฮมสเตอร์มีลูก ตามตำราบอกว่าไม่ให้เราเข้าไปยุ่งวุ่นวายหรือแทรกแซงกิจการภายในของหนูแฮมโดยเด็ดขาด แม้แต่การไปดูหนูก็ให้ลดลงเหลือแค่วันละครั้งก็พอ การเปลี่ยนวัสดุรองพื้นก็ให้งดเป็นการชั่วคราว เพราะจมูกแฮมสเตอร์ตอนที่ไม่เป็นหวัดนั้นไวต่อกลิ่นมาก ถ้าได้กลิ่นแปลกปลอมอาจทำให้แม่แฮมรู้สึกไม่ปลอดภัย และกินลูกได้ ถ้าเราเผลอไปจับลูกหนู อาจทำให้แม่หนูกินลูกหนูหรือไม่ยอมเลี้ยงลูกตัวนั้นได้

แต่ตอนที่ไข่หวานออกลูกครอกแรกผมอดตื่นเต้นไม่ได้ ก็เลยแอบฉีกตำราทิ้ง (เป็นคำอุปมาอุปมัยนะครับ เดี๋ยวจะมีคนบ่นว่าเสียดายตำรา) ผมไปดูไข่หวานตามปกติ แถมยังเล่นกับไข่หวานด้วย ผมว่าตอนที่ผมคอยดูแลไข่หวานตอนที่มันมีลูกทำให้ไข่หวานรักผมมากขึ้นด้วยนะ

แต่อย่างไรก็ตามผมก็ยังไม่กล้าไปแตะต้องลูกของไข่หวาน เพราะแอบกลัวอยู่เหมือนกันครับ แม้จะค่อนข้างมั่นใจว่าไข่หวานคงจะไม่ใจร้ายกับลูกของตัวเอง แต่เท่าที่ผ่านมาไข่หวานก็ทำในสิ่งที่ผมคิดไม่ถึงอยู่เรื่อย ๆ

จนกระทั่งผมทนเห็นความทุลักทุเลตอนที่ไข่หวานลากลูกเข้ารังในห้องน้ำไม่ไหว ก็เลยต้องช่วยจับลูกไข่หวานเข้ารัง ก่อนหน้านี้ผมเคยช่วยเหมือนกัน แต่จะใช้ช้อนตักลูกหนูไปวางในรังแทนการใช้มือจับ

ผมคิดว่าผมกับไข่หวานรักลูกมากจนไม่น่าจะทำร้ายลูกได้ และผมกับไข่หวานก็สนิทกัน ไข่หวานน่าจะยอมให้ผมจับลูกของมันได้ และผมก็มั่นใจว่าไข่หวานต้องไม่ได้อ่านตำราที่บอกว่าห้ามจับลูกแฮมสเตอร์จนกว่ามันจะลืมตาและกินอาหารอื่นได้

ผมจับลูกของไข่หวานครั้งแรกเมื่ออายุ 6 วัน แต่เพื่อป้องกันการเคลือบแคลงของไข่หวานที่อาจมีต่อกลิ่นที่ผิดแปลกที่อาจจะติดตัวลูก ผมจึงจับลูกหนูต่อหน้าไข่หวานเลย แล้วเอามาส่งให้ไข่หวาน ไข่หวานก็จะมารับลูกจากมือผมคาบเข้ารังไปด้วยสายตาที่บ่งบอกความซึ้งในน้ำใจของผม


: แม่ไปไหนนะ ทำไมหนูไม่เห็นแม่เลย
: ก็หนูยังไม่ลืมตานี่(หว่า)


บล็อกนี้เขียนมายาวมาก โอกาสหน้าจะมาเล่าต่อถึงวิถีชีวิตของลูกน้อยทั้ง 5 ตัว ซึ่งบางตัวไม่ได้อยู่กับผมแล้ว


อายุ 6 วัน เริ่มหากินได้ด้วยตัวเองแล้วนะ



Create Date : 29 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2549 0:12:25 น.
Counter : 1272 Pageviews.

56 comments
  


ค่อยน่าดูขึ้นมาหน่อย

ตอนตัวแดงๆ นี่ กึ๋ยๆ >_<

ไข่หวานนี่เก่งน่าดูเลยนะคะ

เลี้ยงลูกหกตัว แล้วยังมีวิธีให้นมอีก อิอิ

โดย: jengly วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:23:00 น.
  
แอบได้ความรู้วิธีการเลี้ยงแฮมสเตอร์ เยอะเลย บางทีการเฝ้ามองชีวิตสัตว์เล็กในโลกเรา มันมีมุมอุ่นที่น่ารักกว่าคนบางคนเยอะเลยนะคะ

คุณเอท่าจะรักไข่มาก เอ๊ย ไข่หวานมาก อิ อิ

ฝันดีนะคะ
โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:23:42 น.
  
...เอ่อ~ อ่านไป สยองไป ไม่ค่อยกล้าดูรูปประกอบเท่าไหร่ ลูกหนูตัวแดงๆ เห็นแล้วมันหยึ๊ยๆอ่ะ...แต่ก็อ่านจนจบนะ น่ารักดีค่ะ...
โดย: Q.NUH วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:30:27 น.
  
กว่าจะอ่านจบได้อ่ะ ยกลูกไข่หวานบางตัวไปให้คนอื่นแล้วเหรอ

อยากดูตัวใหม่ๆๆมากกว่าค่ะ
โดย: random-4 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:46:18 น.
  
ดูรูปแรกนึกว่าแมว เอิ๊กกก ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกนะคะ
โดย: A Little Catz วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:51:38 น.
  

มาเวลากะลังหิวพอดีไข่หวาน
ไม่ใช่
นึกถึงของหวานที่ชื่อไข่หวานทุกทีเลยคุณเอ
อิอิอิ
แล้วจะรออ่านต่อไปอย่างกระชั้นชิด
ไข่หวานสบายดีไหม ????
จขบ. สบายดีตามเคยเน๊าะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:59:52 น.
  
ว้าว อ่านเพลินไปเลยอาโก อิอิ
โดย: smack วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:21:47 น.
  
ผมว่าหนูตอนตัวมันแดง ๆ นี่ดูยังไงก็ไม่น่ารักเลยนะ ไม่รู้สิ ผมดูภาพแล้วรู้สึกกลัว ๆ นะ

แต่ถึงอย่างนั้น หนูแบบนี้ ยังร้ายไม่เท่าหนูในตู้กระจกหรอก ผมว่า 555
โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:39:33 น.
  

have a good day naka
โดย: Hawaii_Havaii วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:15:53 น.
  
ฮ่า ฮ่า วันนี้แอบขำกับนิยมของหนูอาบน้ำในบ้านค่ะ ...

อ่านเรื่องการช่วยลูกไข่หวานแล้วเกิดความรู้สึกประทับใจนะค่ะ สงสัยไข่หวานเองก็รับรู้จริงๆ ว่าเราคงอยากช่วยไม่ได้ทำร้ายหรอก
โดย: JewNid วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:18:47 น.
  
สนุกมากค่ะ ชอบมาติดตามเรื่องของไข่หวานกับลูกๆ คุณเอเขียนได้น่าอ่านมากเลยค่ะ
โดย: the Vicky วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:41:26 น.
  
ชอบรูปแรกจังเลยค่ะ ดูแล้วอบอุ่น ไม่ว่าแม่หนูรึแม่คนก็คล้าย ๆ กันอ่ะเนอะ
โดย: คุณย่า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:5:37:56 น.
  
ต้องบอกทั้งคุณแม่ และคุณลูก..พร้อมทั้งคุรเจ้าของ..รักษาสุขภาพกันถ้วนหน้าครับ
โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:41:23 น.
  
แวะมาอ่านก่อนออกไปทำงานเช่นเคยค่ะ มาดูความน่ารักของไข่หวานต่อค่ะ
โดย: ฝนริน (fonrin ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:53:09 น.
  
มาอ่านเรื่องลูกๆ ของไข่หวานต่อน่ะ เดี๋ยวนี้ 9A เริ่มนอนดึกอีกแล้วนะ

เอ๊..แล้วหนังสือที่บอกว่าจะยืมใครบางคนอ่านน่ะ มันใครหว่า..
โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:04:15 น.
  
ตัวเล็ก ๆ น่ารักจัง
โดย: Bluejade วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:16:59 น.
  
jengly
ไข่หวานเลี้ยงลูกเก่งมากครับ

ประมุขขวัญ
ผมแอบคิดว่าการสังเกตดูชีวิตหนูนี่น่าจะสามารถนำไปเขียนหนังสือเป็นเรื่องสนุก ๆ น่ารัก ๆ (เผลอ ๆ อาจจะประทับใจ ถ้าเขียนดี ๆ ) โดยที่ตัวละครมีชีวิตอยู่แค่ในกล่องเท่านั้น (สถานการณ์ปิดล้อมเหมือนหนังเขย่าขวัญเลย)

Q.NUH
หนูตัวแดง ๆ นี่เวลาจับนุ่มมือมากนะครับ

random-4
เลี้ยงไว้ทั้งหมดไม่ไหวครับ

A Little Catz
มีคนเคยบอกว่าไข่หวานหน้าเหมือนแมว แต่จริง ๆ แล้วไข่หวานหน้าตาดีกว่าแมวนะครับ

อุ้มสี
งั้นผมคงต้องพยายามเขียนมาให้อ่านกันอย่างต่อเนื่อง แต่การที่ต้องพยายามนี่ทำให้ผมรู้สึกว่าบล็อกหลัง ๆ นี่ไม่สามารถเขียนเรื่องให้ได้อารมณืสนุกสนานอย่างที่ตั้งใจไว้

smack
นี่ถ้าเป็นเรื่องอีหนู 2 เท้า อาโกคงจะยิ่งอ่านเพลินกว่านี้อีก

ดำรงเฮฮา
หนูตัวแดง ๆ ไม่เคยกัดใครเลยครับ ไม่น่ากลัวหรอก

Hawaii_Havaii
ขอบคุณครับ

JewNid
ผมเองก็แอบประทับใจการเลี้ยงลูกของไข่หวานเหมือนกันครับ พอได้เห็นไข่หวานเลี้ยงลูกทำให้รักไข่หวานเพิ่มขึ้นโดยแทบไม่รู้ตัว

the Vicky
ขอบคุณครับ จริง ๆ แล้วยังเขียนไม่ได้ดีเท่าที่ใจอยากให้เป็นเลย

คุณย่า
แม่คนหรือแม่หนูต่างก็มีความรักให้ลูกตัวเองทั้งนั้นครับ

สิงห์นครพิงค์
ขอบคุณครับ

ฝนริน (fonrin)
แล้วอย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะครับ (แอบโฆษณานิดหน่อย)

กระจิบหญ้าสีเรียบ
เริ่มนอนดึก(เป็นปกติ)อีกแล้วครับ
หนังสือเล่มนั้น มีใครบางคนบอกว่าจะให้ยืมครับ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่เข้าจะอ่านจบ

Bluejade
ขอบคุณครับ

โดย: 9A วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:22:59 น.
  
พี่เอ ถ่ายรูปสวยจังเนอะ เขียนเรื่องก็น่าอ่าน
แถมยังหล่ออีกตังหาก
โดย: หนูกิ่งเจ้า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:59:15 น.
  
โหไม่มานานได้หลานเพิ่มมาตั้งเยอะน่ารักจังเลยค่ะ คุณพ่อเอจาเลี้ยงไหวไม๊ค่ะเนี่ย อิอิ
โดย: กุลธิดา(กิฟ) IP: 210.246.188.64 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:49:47 น.
  
อรุณสวัสดิ์เช้าวันดี วันอังคารจ้า

เข้ามาอ่านเรื่องราวต่อค่ะ ยังเล่าได้น่ารักน่าอ่านเหมือนเดิม

" แม่ไปไหนนะ ทำไมหนูไม่เห็นแม่เลย "
ตอนนี้พี่เอ ยิ่งรักไข่หวานมากขึ้นอีกเท่าตัว ละสิจ๊ะ อย่าลืมน้ำขิงละ เด๋วมีงอน
โดย: aim... IP: 203.188.44.55 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:13:59 น.
  


มาชวนไปดูภาพวาดฝีมือหนิงค่ะ

5555ชอบมากตอนที่เฝ้ารังนะ เค้าไปตามแม่ก่อน คิคิ
โดย: รวมการเฉพาะกิจ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:54:23 น.
  



หวัดดีค่ะเอาเค๊กมาฝากค่ะ

Have a nice day Ka

โดย: about_love วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:14:40 น.
  
หลานของแม่พี ก็กำลังเลี้ยงแฮมสเตอร์ อยู่2ตัว
เดี๋ยวจะให้เค้าเข้ามาอ่าน คงชอบ
โดย: 1girlshow วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:08:15 น.
  
เป็นที่รักของหนูๆนะลุงนะ
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:36:31 น.
  
ขอบคุณมากครับที่อวยพรวันเกิดให้ผม บล็อกน่ารักดีครับ น่าสนใจดี
โดย: sak (psak28 ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:53:22 น.
  
ไข่หวาน ชื่อน่ารักจัง ที่บ้านคงไม่ได้เลี้ยงแมวชัวร์
โดย: ต่อตระกูล วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:36:52 น.
  
น่าร๊ากกก
โดย: n_nink วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:54:59 น.
  
น่ารักจังค่ะ
โดย: rebel วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:18:47 น.
  
ดูๆก็น่าเลี้ยงดีเหมือนกัน

กลิ่นเป็นไงคะ
โดย: buo วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:11:36 น.
  
หนูกิ่งเจ้า
นอกจากนี้ยังมีการศึกษาดี และมีหนี้สินด้วยน๊า

กุลธิดา(กิฟ)
ตอนนี้บ้านจะกลายเป็นรังหนูแล้วครับ

aim...
เดี๋ยวนี้น้ำขิงก็น่ารักขึ้นเยอะเลยครับ ตั้งแต่เป็นพ่อหนูเนี่ย

รวมการเฉพาะกิจ
ขอบคุณครับ
จะตามไปดูแน่นอนครับ

about_love
ขอบคุณเค็ก เอ้ย! ขอบคุณครับ

1girlshow
รีบบอกให้เข้ามาอ่านเลยครับ อ่านแล้วดีมีสาระ

PADAPA--DOO
เจ้าแสนเชิงไม่รักผมครับ

sak (psak28)
ขอบคุณครับสำหรับคำยอ

ต่อตระกูล
ไม่มีแมวครับ เพราะถ้ามีแมว หนูผมก็กินไปหมดแล้วล่ะครับ

n_nink
ขอบคุณครับ

rebel
ขอบคุณครับ

buo
เรื่องกลิ่นไม่น่าหนักใจครับ ถ้าเราดูแลเขาดี และเลือกใช้วัสดุรองพื้นที่ดูดกลิ่นได้ดี
โดย: 9A วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:22:12 น.
  
เหมือนเด็กๆออกไปผจญภัยเลยค่ะ น่ารักมากๆค่ะ
โดย: Htervo วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:29:11 น.
  
แอบสงสัยว่าเวลาเล่นกับไข่ เอ้ย..ไข่หวานเล่นยังไงเหรอครับ กลัวมันแบนซะก่อนอะ
โดย: tpipe วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:39:49 น.
  

ทำอารายอยู่ค่ะ ไม่รู้ว่าอิ่มหรือยังแต่อยากจะชวนกินลูกชิ้น น้ำจิ้มอร่อยมากเลยค่ะ
โดย: icebridy วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:01:25 น.
  


มาเชียร์พ่อบุญธรรมคนใหม่ค่ะ
โดย: พี่โม IP: 58.9.1.13 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:04:43 น.
  
ลูกหนูน่ารักมากก..กค่ะ อิอิ สงสัยว่าตัวที่ดูขนยังไม่ดำนี่ น่าจะขาวเหมือนแม่แน่เลย แม่ไข่หวานหน้าเรียวเชียว ท่าทางจะเลี้ยงเจ้าตัวเล็กจนเหนื่อย
โดย: @^o^@ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:17:23 น.
  
โห ม่ะเคยเห็นแบบนี้ค่ะ ตื้นเต้นจัง
โดย: ~ นิสัยดีมีเวลาให้ ~ (ampe57 ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:54:27 น.
  


ไปเยี่ยมบ้านเพื่อนๆจนดึก กลางคืน'net แรงมากแต่คนเริ่มหมดแรงแล้วล่ะ
โดย: random-4 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:26:47 น.
  
.. น่ารักจัง อยากเลี้ยงมั่งซ๊าละ
โดย: hayashimali วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:51:00 น.
  
มาเป็นแฟนกับป๋มม๊ายยยย

โดย: ครอบครัวโชแปง (nutuang ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:50:15 น.
  
น่ารักจัง ...ครอบครัวไข่หวาน

อิอิ ให้ไข่หวานนอนบนพุงจิ่ ..กะด฿๊บ ๆ ๆ
โดย: ขอบฟ้า (ขอบฟ้ากับกาลเวลา ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:45:55 น.
  
น่ารักจังเลย
โดย: นู๋ตาโต๊โต IP: 125.24.158.181 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:59:51 น.
  
Htervo
สำหรับลูกหนูที่ยังไม่ลืมตา การออกมานอกรังอาจถือเป็นการผจญภัยได้เหมือนกันนะครับ

tpipe
จับมาบีบแล้วก็ขยำ ๆ ครับ ไม่ใช่ ๆ ต้องเล่นเบส ๆ ครับ ยื่นมือให้เขาปีนขึ้นมา ลูบตัวเขาเบา ๆ อะไรประมาณนี้

icebridy
ผมชอบกินลูกชิ้น

พี่โม
ขอบคุณครับ

@^o^@
ใช่ครับ ตัวที่สีไม่ดำ มีสีเหมือนแม่

~ นิสัยดีมีเวลาให้ ~ (ampe57)
ตื่นเต้นแต่ไม่หวาดเสียว

random-4
หมดแรงก็พักผ่อนก่อนนะ อย่าหักโหม

hayashimali
เอาเปล่าเดี๋ยวให้ตัวนึง

ครอบครัวโชแปง (nutuang)
กลัวโดนกินอ่ะ

ขอบฟ้า (ขอบฟ้ากับกาลเวลา)
ขอบคุณครับ ถ้าพุงเตี้ย ๆ พอเดินไหว แต่ถ้าพุงสูง ๆ ไข่หวานกลัวตก

นู๋ตาโต๊โต
ขอบคุณครับ
โดย: 9A วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:16:13 น.
  
โดย: IceIcy (lcelcy ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:33:15 น.
  


ในโลกนี้ไม่มีคนแปลกหน้าสำหรับเรา มีแต่เพื่อนที่เรายังไม่ได้พบเท่านั้น...(คำคมจริงๆๆเลยค่ะ)
โดย: IceIcy (lcelcy ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:41:49 น.
  



โดย: maxpal วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:40:55 น.
  
ชื่อน้องหนูไข่หวาน... ทำให้นึกถึงเรื่อง "โคกคูณตระกูลไข่"...

ต่อไปภายหน้า คงมีสารพัดไข่ ออกมาวิ่งเล่นกันเจี๊ยวจ๊าวเลยมังคะ



แวะมาขอบคุณน่ะค่ะ ที่ไปเยี่ยม

โดย: นกฮูกตาเหร่ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:06:21 น.
  


ไข่หวานยังน่ารักเหมือนเดิมเลย อิอิ
โดย: นม-เนย-น้ำตาล IP: 125.24.194.183 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:11:28 น.
  
มาเยี่ยมชมไข่หวานและเด็กๆค่ะ
ถ้าคนอาบน้ำได้แบบนี้คงดีแฮะ ประหยัด
โดย: quin toki วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:0:30:44 น.
  
ลูกๆของไข่หวานน่ารักมากๆ รออ่านตอนต่อไปอยู่นะคะ
โดย: ~คุณมู๋ตุ๋น วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:1:00:02 น.
  
มาเยี่ยมคุณเอ ไข่หวานและลูกๆ ค่ะ นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: the Vicky วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:4:23:18 น.
  
ลูกๆดูหน้าตามู่ตู้น่ารักดีจังครับ
ตอนแรกคิดว่า"ไข่หวาน"คือชื่อของหมาซะอีก
ที่แท้เป็นแมว เอ๊ย! หนูนี่เอง
โดย: Dr.Manta วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:7:12:53 น.
  
มารอดูไข่หวานตอนต่อไปค่ะคุณเอ....
โดย: ฝนริน (fonrin ) วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:7:18:55 น.
  
IceIcy (lcelcy)
ผมเอามาจากฟอร์เวิร์ดเมลน่ะครับ

maxpal
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนครับ

นกฮูกตาเหร่
อาจเป็นไปได้ครับ

นม-เนย-น้ำตาล
ขอบคุณครับ

quin toki
หมายถึงแบบไหนล่ะครับ ถ้าหมายถึงอาบเองที่บ้านก็ประหยัด แต่ถ้าหมายถึงใช้ทรายก็ไม่ประหยัด

~คุณมู๋ตุ๋น
ผมจะพยายามขจัดตัวขี้เกียจแล้วเขียนมาให้อ่านกันเรื่อย ๆ นะครับ

the Vicky
ขอบคุณครับ

Dr.Manta
ไข่หวานเป็นหนูนะครับ ส่วนมากคนชอบเข้าใจผิดว่าเป็นหมามั่งล่ะ เป็นแมวมั่งล่ะ เป็นนางเอกมั่งล่ะ

ฝนริน (fonrin)
ขอบคุณครับ จะมีมาให้อ่านต่อเร็ว ๆ นี้
โดย: 9A วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:7:53:56 น.
  
ทำไม ลูกหลานเต็มบ้านค่ะ คุณทวดดด
โดย: mirage~miracle วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:8:47:58 น.
  
มอร์นิ่งซันเดย์คร่า
โดย: mirage~miracle วันที่: 3 ธันวาคม 2549 เวลา:10:46:19 น.
  
ทำไมตัวเมียกัดตัวผู้ค่ะ ใครรู้บอกหน่อย
โดย: ลูกหมี IP: 203.172.163.226 วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:17:21:51 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com