ตุลาคม 2549

1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
17
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
16 ตุลาคม 2549
คุณขาหนูหงอย

ไข่หวานกับน้ำขิงมาอยู่กับผมตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2549 ครั้งแรกที่มาอยู่ด้วยกัน ทั้ง 2 ตัว มีอาการเครียดจากการเดินทางบ้างพอสมควร พอเปิดกล่องออกไข่หวานก็ขู่ผมเสียงดังกรอด ๆ ไม่ยอมให้ผมเข้าใกล้ ต้องเอานิ้วยื่นไปให้ดมสักพักไข่หวานจึงคุ้นเคยและยอมเป็นมิตรด้วย ส่วนน้ำขิงไม่ขู่แต่ใช้วิธีกัดแต่ไม่รุนแรงนัก สุดท้ายก็ยอมให้จับตัวได้ คืนนั้นผมรู้สึกคัน ๆ ที่ปลายนิ้ว พบว่ามีรอยบาดเล็ก ๆ ตื้น ๆ ตรงที่คัน คิดว่าคงเป็นร่องรอยที่นำขิงฝากเอาไว้ ซึ่งนั่นเป็นแผลเดียวที่น้ำขิงฝากไว้บนร่างกายผม

วันแรกทั้งสองตัวยังคงคึกคักดีอยู่ ไข่หวานขู่ผมอีกครั้งหนึ่ง นั่นเป็นครั้งสุดท้าย เพราะตั้งแต่นั้นมาไข่หวานก็ไม่เคยขู่ผมอีก ส่วนน้ำขิงก็ขู่ผมครั้งหนึ่งเหมือนกัน เพราะผมกำลังเห่อหนูใหม่ จึงอยากเล่นกับมันทั้งที่มันกำลังหลับ น้ำขิงจึงรู้สึกหงุดหงิด -- คำเตือน อย่าแหย่หนูหลับ

ตกเย็นวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันที่สองของการอยู่ร่วมกัน ไข่หวานที่ร่าเริงกลับซึม ๆ หงอย ๆ อย่างน่าประหลาดใจ จนผมรู้สึกเป็นกังวล ไม่แน่ใจว่ามันป่วยหรือเปล่า

เช้าวันจันทร์ไข่หวานยังคงซึม ๆ เอาแต่หมกตัวอยู่ในบ้านหนูที่ไข่หวานยึดครองเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวตั้งแต่วันแรกที่มาอยู่ ก่อนไปทำงานผมยกกล่องหนูแฮมไปไว้ที่ระเบียง ผมเลี้ยงเจ้าสองตัวไว้ในกล่องพลาสติกใบใหญ่ (แต่พอใส่วัสดุอุปกรณ์การเลี้ยงและของเล่นหนูแฮมลงไปแล้ว คิดว่ามันเล็ก) และคิดเลี้ยงมันไว้ที่ระเบียงตั้งแต่เริ่มแรก

ผมอยู่คอนโด ระเบียงห้องที่ผมอยู่ติดกับตึกอีกตึกหนึ่ง ตึกนี้จะบังแสงแดดไว้ให้ส่องมาถึงระเบียงผมเพียงเสี้ยวเดียวและเพียงชั่วเวลาหนึ่งเท่านั้น ฉะนั้นแสงแดดจึงส่องมาไม่ถึงกล่องหนูของผม ถ้าฝนตกก็สาดมาไม่ถึงเหมือนกัน

แต่พอผมออกจากบ้านมาทำงานกลับนึกเป็นห่วงมัน ผมลืมนึกไปว่าแม้แดดจะส่องไม่ถึงแต่ไอแดดอาจแผดความร้อนไปเป็นอันตรายกับหนูได้ โดยเฉพาะไข่หวานซึ่งผมคิดว่าคงจะป่วย แต่ก็ยังอุ่นใจอยู่ที่ผมเอาน้ำและน้ำแข็งใส่ถ้วยดินเผาปิดฝาไว้ให้ ถ้ามันร้อนถ้วยดินเผานี้จะช่วยมันได้

โทรไปถามหนูกิ่งเจ้า หนูกิ่งบอกว่าหนูเล็กของหนูกิ่งก็เคยเป็นอย่างนี้ หนูเล็กมีวันที่ขยันกับวันที่ขี้เกียจ วันไหนขี้เกียจก็จะหงอย ๆ อย่างนี้เหมือนกัน

วันนั้นผมมีประชุมที่เมืองทองธานี จากที่ตั้งใจไว้ว่าเลิกงานจะรีบกลับบ้าน ก็กลายเป็นว่ากลับถึงบ้านประมาณ 2 ทุ่มด้วยความกระวนกระวายใจ พอกลับไปสิ่งแรกที่ทำคือไปดูหนูที่ระเบียง น้ำขิงยังคงคึกคักเป็นปกติ ส่วนไข่หวานอยู่ในบ้านหนู

ผมเรียกไข่หวานอยู่พักหนึ่งไข่หวานก็ออกมาจากบ้านหนู แต่อาการที่ไข่หวานออกมานั้นทำให้ผมใจหาย เพราะแทนที่จะเดินออกมาเหมือนปกติกลับค่อย ๆ คลานออกมาอย่างอ่อนระโหยโรยแรง!


ไข่หวานกับลีลาเลื้อย(คลาน)อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว


พอออกมาพ้นบ้านก็วิ่งจู๊ดไปวิ่งวงล้อ ผมจึงค่อยคลายความกังวล แต่หลังจากนั้นมันก็ซึม ๆ เหมือนเดิม
เคยเอามาเปรย ๆ ในบล็อกว่าไข่หวานหงอยผิดปกติซึ่งก็มีเพื่อนชาวบล็อกบางคนบอกว่าหนูที่ เคยเลี้ยงก็เป็นแบบเดียวกันนี้ แต่สุดท้ายไม่ไม่เป็นอะไร

ไข่หวานยังคงซึม ๆ หงอย ๆ ต่อมาอีกหลายวัน วัน ๆ เอาแต่อยู่ในบ้านหนูไม่ค่อยออกมาเล่นข้างนอก ผมจึงมีแผนการอันชั่วร้าย เอ้ย ! อันแยบยล นั่นคือเอาบ้านหนูออก ไข่หวานคงไม่ชอบเท่าไหร่ แต่ไม่นานไข่หวานก็ออกมาเล่นตามปกติ แต่ถึงตอนนี้น้ำขิงก็โตล้ำหน้าไข่หวานไปมากพอดู

เมื่อเทียบกับน้ำขิงแล้วไข่หวานกลายเป็นหนูรูปร่างแบบบาง เคลื่อนไหวช้า ๆ นุ่มนวล น่ารัก ส่วนน้ำขิงกลายเป็นหนูวัยรุ่นทีมีที่ท่าว่าจะบึกบึนกล้ามเนื้อแข็งแกร่งและเปี่ยมไปด้วยพลัง (น่ารักเหมือนกัน)

ต่อมาเมื่อผมเอาบ้านหนูใส่เข้าไปให้ใหม่ ไข่หวานก็ไม่ได้กลับไปเป็นหนูหงอยอีก แต่ยังคงเป็นเจ้าของบ้านแต่เพียงผู้เดียวอยู่เหมือนเดิม

กาลเวลาผ่านไป เดือนเศษ ๆ

เวลาผันผ่าน สรรพสิ่งย่อมเปลี่ยนแปลง รวมถึงไข่หวานด้วย ไข่หวานกลายเป็นหนูเจ้าเล่ห์ ฉลาดล้ำลึกกว่าน้ำขิงหลายเท่าตัว และสร้างวีรกรรมที่ทำให้เจ้าของทั้งเครียดทั้งขำไปพร้อม ๆ กัน ถ้าเข้ามาบล็อกผมบ่อย ๆ ซิครับ โอกาสหน้าผมจะเล่าให้ฟัง

แต่ตอนนี้ ในบางอารมณ์ผมอยากให้ไข่หวานกลับไปเป็นหนูหงอยอีกสักครั้งจังเลยครับ



เพลง : Hamtaro


***ไม่รู้จะหาเพลงอะไรที่เกี่ยวกับหนู ๆ มาประกอบบล็อก ต้องอาศัยเพลงเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนแฮมทาโร่กันทุกครั้งไป ฟังเพลงญี่ปุ่นกันมาหลายครั้ง คราวนี้ลองมาฟังของประเทศเนเธอร์แลนด์กันบ้าง เป็นการเปลี่ยนบรรกากาศ เพลงนี้เป็นเพลงช่วงอินโทรครับ



Create Date : 16 ตุลาคม 2549
Last Update : 16 ตุลาคม 2549 7:50:40 น.
Counter : 1309 Pageviews.

29 comments
  
เพลงน่ารักดีค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:8:05:41 น.
  
แน่ใจหรอว่าเป็นหนูอ้ะ
ทำไมตัวยาวเฟื้อยงั้นอ่ะ

เมื่อคืนยูนิคอร์นกัดกรงทั้งคืนเลย
ของกิน ทิชชู่ก็เอาไปหลอกไม่อยู่แล้ว
สงสัยอยากมีแฟน แหง
โดย: หนูกิ่งเจ้า วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:8:23:14 น.
  
อ่านทีแรกนึกว่าเป็นหมา อ้อเป็นหนูนี่เอง
โดย: ดา ดา วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:9:10:49 น.
  
น่าร๊ากมั่กมัก ค่ะ
อยากเห็นน้ำขิงบ้างอ่ะค่ะ บล็อกหน้าคุณ 9A ช่วยลงให้ดูหน่อยน๊า
ขอบคุณมากเลย
โดย: เลดี้อลิเซีย วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:10:10:21 น.
  
แวะมาเยี่ยมครับ

ส่วนหรือโหลดไฟล์หนังสือไม่ได้ ลองใช้โปรแกรมพวก FlashGet, GetRight ดูก็น่าจะโหลดได้นะครับ มันจะคอย Download ให้เรื่อยจนกว่าจะหมด

เพราะถ้า Click ที่ Link เลย ถ้าในเครื่องคุณ 9A มี Acrobat อยู่มันเปิดหนังสือเลย แล้วก็ Download ไปเรื่อยๆ ลองดูจากด้านล่างที่ Status Bar มันจะบอกปริมาณข้อมูลที่ Download ไปแล้ว ไม่น่าจะนานไฟล์ประมาณ 3 Mb เองครับ

น้องหนูน่ารักมากเลยครับ หุ หุ ระวังนะเลี้ยงน้องหนูไว้บ้าน แม่บ้านจะหึงเอา
โดย: gamegonclub IP: 125.24.159.73 วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:10:52:07 น.
  
ซูมใกล้ๆ เห็นแล้วก็น่ารักดีนะค่ะ ... แหม๊ อยากเห็นลีลาเลื้อยพริ้วของไข่หวานจริงๆ คะ
โดย: JewNid วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:11:23:06 น.
  
มาชวนเจ้าของไข่หวานกับน้ำขิงไปร่วมสนุกตั้งชื่อรีสอร์ทกันค่ะ
โดย: ณ มน วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:14:12:59 น.
  
ทำไม? ดูไข่หวานตัวยาวเหยียดจังคะ
(ขี้เกียจ รึป่าวเนี่ย)
แต่ก็เป็นน้องหนูสุดน่ารัก ของพี่เอ นะคะ
โดย: aim... IP: 58.181.176.228 วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:16:02:17 น.
  
ชอบจังเลยค่ะ ชื่อหนูก็น่ารักด้วย ไข่หวานน่าจับจังเลยทำไมไม่มีรูปของน้ำขิงด้วยล่ะค่ะ อยากเห็น
โดย: the Vicky วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:17:56:04 น.
  
เหนพี่เอมีความสุขกับการได้อยู่ดูแลเจ้าหนู 2 ตัวก็ดีใจด้วยค่ะตอนนี้คงไม่เหงาอีกแระค่ะ หนูน่ารักมากค่ะ
โดย: กุลธิดา(กิฟ) IP: 124.120.208.62 วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:19:33:15 น.
  
มาเยี่ยมสองตัว กะอีกหนึ่งคน คงสบายกันดีอยู่นะคะ
โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:19:43:55 น.
  
กลับไปทำบุญวันเกิดที่บ้านตั้งแต่วันที่ 10 ค่ะเอ กลับมาวันที่ 11 บังเอิญเนตแถวบ้านเจ๊ง เพราะฝนกหนักมากมั๊ง ตั้งแต่วันศุกร์ตอนเย็นๆ กว่าเขาจะซ่อมเสร็จก็อาทิตย์ตอนบ่ายๆแล้วค่ะ

เมื่อวันเสาร์ตอนเย็นก็กลับบ้านอีก เพิ่งกลับมาถึงนี่เมื่อตอนบ่าย 4 โมงเย็นเองค่ะ

สบายดีนะคะ
โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:20:06:40 น.
  
so cute จ้า
โดย: mingky วันที่: 16 ตุลาคม 2549 เวลา:22:11:24 น.
  
เขาว่าคนที่ได้เลี้ยงสัตว์แล้วจะเป็นคนจิตใจละเอียดอ่อน... ช่างสังเกต ได้อ่านเรื่องของไข่หวานกับน้ำขิงแล้วเป็นปลื้มแทนนะครับ มีเจ้าของดีดีคอยเอาใจใส่ดูแล

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อกนะครับ
โดย: T_Ang วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:2:12:50 น.
  
เพลงน่ารักเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าหนูสองตัวนี่ไปแล้ว
วันหลังถ่าย clip มาฝากกันมั่งดิคับ อยากเห็นตอนมันซน ๆ
โดย: 90210 วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:7:04:08 น.
  
เอาใจอยากจังคุณพี่นี่ น้องไข่หวานหงอยก็บ่น
พอน้องคึกพี่ก็บ่นอีก เรื่องมากจริง ๆ
ว่าแต่...ชื่อของเจ้าสองตัวเนี่ย--ของโปรดทั้งนั้นเลย 555
โดย: singlemom IP: 202.147.38.96 วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:13:53:06 น.
  



เอาความสุขมาส่งจ๊ะ....
โดย: แอน (thattron ) วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:14:27:23 น.
  
เลื้อย หรือว่า หลังยาวกันเนี่ย....
โดย: shamuneko วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:17:23:41 น.
  
น่ารักดีแฮะ...
โดย: zaesun วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:19:37:27 น.
  

หวัดดี 9 A ขาจร กลับมาเยี่ยมเพื่อนอีกครั้งนึงหลังเสร็จภารกิจหยุดไป 3 วันเต็ม จะลากสังขารมาเมื่อวานก็ไม่ไหว อยู่เคลียร์งานถึง 4 ทุ่ม กว่าจะลากสังขารกลับมาได้ มันโหย
ร้อนๆ หนาวๆ กลัวไข้กลับขึ้นอีกอ่ะ เลยต้องรีบพักตุนเอาไว้ก่อน

เอาไข่หวาน กะ น้ำขิงมาโชว์อีกแล้วน๊า ปล่อยให้มันเป็นเจ้าหนู จอม alert น่ะดีแล้วน่า มันเจ้าเล่ห์แต่คงไม่เท่าเจ้านายมันหรอกน่า ไม่งั้นจะเป็นเจ้าชีวิตมันได้ไงน่ะ อย่างน้อยก็อย่าปล่อยให้..หนูหงอย..อ่ะ หมั่นให้แดด ให้ลม กะสูดโอโซน เข้าปอดเล็ก ๆ มันด้วยล่ะ

เขียนมาซะยาว แทนความคิดถึงที่ไม่ได้มาเยี่ยมตั้งนาน


โดย: ดาวทะเล วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:22:33:14 น.
  
โอน่าจอมซ่าส์ ขอบคุณครับ

หนูกิ่งเจ้า ก็บอกแล้วว่าไข่หวานเป็นหนูแฮมสเตอร์ที่ตัวยาวที่สุดในโลก ไม่เชื่อกันมั่ง

ดา ดา อ้าว สงสัยต้องพาไข่หวานไปทำศัลยกรรม

เลดี้อลิเซีย บล็อกก่อน ๆ ก็มีรูปน้ำขิงอยู่หลายบล็อกเลยครับ แว่บไปดูก่อนได้เลยครับ

gamegonclub ขอบคุณครับ

JewNid ตอนนี้ไข่หวานเลื้อยไม่ออก เพราะอ้วนจัด สงสัยจะท้องซะแล้ว

ณ มน แวะไปดูมาแล้วครับ แต่ไม่รู้ว่าจะตั้งชื่ออะไรดี ยังนึกไม่ออก

aim... ไข่หวานเป็นแฮมสเตอร์ที่ตัวยาวที่สุดในโลกครับ

the Vicky รูปน้ำขิงมีอยู่ในบล็อกก่อน ๆ และคงจะมีในบล็อกต่อไปครับ

กุลธิดา(กิฟ) ตอนนี้ยิ่งต้องดูแลมันอย่างดี เพราะอาจจะมีทายาทให้เชยชมในเร็ว ๆ นี้

บรรณภรณ์ เจ้าสองตัวไม่เคยบ่นว่าไม่สบายเลยครับ แต่หนึ่งคนนนี่บ่นตลอด ไม่สบายประจำ

mingky ขอบคุณครับ

T_Ang ขอบคุณเช่นกันครับ

90210 เคยถ่ายเหมือนกันครับ แต่ภาพไม่แจ่ม

singlemom ถ้ามันมีลูกอาจจะตั้งชื่อว่าซาสี่

shamuneko มาว่าหนูเค้า

zaesun ขอบคุณครับ

ดาวทะเล ตอนนี้ทั้งไข่หวานและน้ำขิงมีเรื่องให้นินทาเยอะน่ะครับ ก็เลยเอามาลงบล็อกบ่อยหน่อย
พักผ่อนเยอะ ๆ นะครับ เดี๋ยวจะไม่สบาย
โดย: 9A วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:22:55:09 น.
  


มาเยี่ยมน้องไข่หวานกะเจ้าน้ำขิง ~คิดถึงเจ้านะ~

ขอถามนิดนึงนะคะ ทำไมในบางอารมณ์ถึงอยากให้ไข่หวานกลับไปเป็นน้องหนูหงอยเหงาอีก?!?

เจ้าของเหงาไปคนเดียวก็พอแล้วมั้งคะ
โดย: random-4 วันที่: 18 ตุลาคม 2549 เวลา:2:55:57 น.
  
ตอนนี้ อากาศ เย็นๆ

อยากกินไข่หวานน้ำขิงจังแฮะ..
โดย: zaesun วันที่: 18 ตุลาคม 2549 เวลา:4:36:28 น.
  
แวะมาชมอีกแล้ว
โดย: Bluejade วันที่: 18 ตุลาคม 2549 เวลา:6:07:24 น.
  
random-4 เพราะมันสร้างวีรกรรมบางอย่างเอาไว้ ส่วนจะเป็นวีรกรรมอะไรนั้น แล้วจะนำมาเล่าให้ฟังแน่ ๆ ครับ

zaesun กินไข่หวานกับน้ำขิงจริง ๆ ก็ไม่เป็นไร แต่อย่ามากินเจ้าสองตัวของผมนะครับ มันไม่อร่อย

Bluejade ขอบคุณครับ
โดย: 9A วันที่: 18 ตุลาคม 2549 เวลา:7:01:28 น.
  
มาหาน้องไข่หวานกะเจ้าของบล็อคค่ะ
โบว์ว่าเพลงเข้ากันดีค่ะ^^




...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 18 ตุลาคม 2549 เวลา:7:06:09 น.
  
ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie) ขอบคุณครับ
โดย: 9A วันที่: 19 ตุลาคม 2549 เวลา:6:59:49 น.
  
พี่เอ แนนแวะมาฟัดไข่หวานกับน้ำขิงอ่ะ
มาให้น้าแนนฟัดหน่อยน๊าคนดี ฟัดๆๆจุ๊บๆๆๆๆ เหนื่อย ไปแระค่ะ
โดย: แนนจ้า IP: 85.124.80.18 วันที่: 21 ตุลาคม 2549 เวลา:1:03:15 น.
  
ที่บ้านหนูมีหนู 10 ตัว 555+ค่ะ
โดย: โมโนริจัง IP: 58.9.166.4 วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:11:07:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com