i m not blind and alived
ไม่ได้มาเขียนซะนาน พอดีมีเรื่องยุ่ง เยอะมาก
ทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว
ทำงานมาก็สามปี ทำในสายงานที่ไม่ได้เรียนมา ถามว่างานดีไหม ก็ดี ตัวงานก็ดีนะ ผมทำงานเป็น แบบพูดยังไงดี แนวngo แบบช่วยเหลือเด็กป่วยเด็กยากจนอะไรทำนองเนี่ย เป็นพ่อพระในสายตาหลายคน เงินเดือนไม่ได้สูงมากมาย มาวันนี้มันเกิดเหตุการ์ณหลายอย่าง ทำมาผมว่ามันถึงจุดอิ่มตัวแล้ว จะว่าผมใจร้ายก็ตามแต่ การทำดีแค่ไหนผมรู้ว่าผมได้สิ่งตอบรับทางใจ เยอะมาก ก่อนหน้านี้ผมท้อ แต่พอได้เห็นรอยยิ้ม คำขอบคุณผมก็ห่ยเป็นปลิดทิ้ง แต่ดันมีเหตุการ์ณบางอย่างมันทำให้ผมเปลี่ยนแปลงไป การขัดแย้งบางอย่างทำให้ผมรู้สึกว่า ผมรับไม่ได้ เข้าใจนะครับว่าเศรษฐกิจไม่ดี แต่คุณจะมาคิดอย่างนั้นไม่ได้ ผมว่ามันไม่แฟร์กับเด็กๆๆ ผมรับไม่ได้จริงๆ
ถ้าผมอยากเด่นดัง ผมคงได้โล่ห์ได้ใบประกาศนับไม่ถ้วน แต่แล้วไง ที่ผมเคยทำมามันทำด้วยใจ
ผมว่าผมเริ่มจะอิ่มตัวแล้ว มันสนองต่อไอ่สิ่งที่เรียกว่าอุดมการ์ณ ซะเต็มที่แล้ว

ผมมามองชีวิต ถ้าผมยังทำต่อไปผมพูดได้ว่ากระดากมาก และละอายต่องานที่ผมเคยทำ

ผมยอมรับว่าผมแก่ มองดูตัวเอง ก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ขณะที่เพื่อนๆ เป็นหลายชิ้นหลายอัน

มองดูว่าสามารถเลี้ยงแม่ได้ไหมผมตอบได้เลยว่าไม่ได้
ผมต้องมีครอบครัว จะเลี้ยงเมียได้ไหม ตอบได้เลยว่าไม่ได้
อาจารย์ที่เคารพเคยบอกผมว่า เราควรลงเมื่อถึงเวลาไม่ใช่ว่ารอจนกว่ามันเสื่อมถอยลงไป
ผมรู้อุดมการณ์มันกินไม่ได้ มันไม่อิ่มการ แต่มันอิ่มใจ แต่ชีวิตผมผมมองเห็นแล้วหลังจากที่ตาบอดมาหลายปี ผมไม่ได้อยู่คนเดียวมีอีกหลายกระเพาะที่ผมต้องทำมันให้อิ่ม

ทางที่ต้องเลือกต่อไปหลังจากที่ผมตัดสินใจว่าจะลาออกจากงานที่ทำ (ภายในสองเดือน)
ต้องเลือกว่าจะไปสืบทอดกิจการที่บ้านที่ผมหนีมาตลอด
หรือ ทำงานในสายที่เรียนมา
ผมต้องเลือก................................................
คนที่เข้ามาขอเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

............................

เรื่องหัวใจบ้าง
ผมยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมามีคนเข้ามาในชีวิต มันทำให้ผมลืมหมอกได้สนิท (รู้งี้ทำตั้งนานละ) หมอกก็ยังเหมือนเดิมรักๆเลิกๆกับเจ้าน้องชายตัวดี ตอนนี้เราคุยกันได้สนิทใจอย่างพี่น้องแล้ว(จริงๆ) อดีตของเราทั้งคู่เราตกลงว่าจะเป็นความลับเล็กๆที่สวยงาม ที่อยู่ในใจ
แต่ไอ่แม่ตัวดีคนล่าสุดนี่สิ ผมไม่เข้าใจมันเลย
เครๆๆ ผมว่า ไม่แคล้วคงต้องเลิกกันอีกละ เดือนเดียวเอง 5555 ยังคงรักษาสถิติเดิมได้อยู่ ถามว่าผูกพันไหม ไม่เลยแฮะ ไม่เหมือนหมอกสักนิด ถามว่าเวลาไม่ตรงกันเหรอ ก็อาจมีส่วน แต่ผมก็พยายามในแบบของผมแล้ว

ผมยอมรับว่ามีนิสัยเสีย อาร์ตมาก
๑ผมไม่ชอบคุยโทรศัพท์ ดังนั้น ถ้าคุยกันแล้วอย่าวางหูไปเฉยๆๆ (รวมทั้ง MSN facebookด้วย)
๑ผมเป็นผู้ชายนับสาม
๑ผมไม่ง้อใคร ถ้าผมไม่รู้ว่าผมผิด (นิสัยเหมือนแม่เดี๊ยะ)
๑ผมเป็นคนเก็บความรู้สึกเก่ง นิ่งใจเย็น หลายคนให้ฉายาว่าคุณชายเย็นชา มนุษย์น้ำแข็ง ผู้ชายไม่มีหัวใจ(อันนี้โดนคนเก่าด่ามา 555)
๑ผมเป็นคนมนุษยสัมพันธ์ดี ดังนั้นผมเพื่อนมาก ทั้งหญิงและชาย
๑ผมเอาใจตัวเอง แต่ไม่เอาแต่ใจ เอาใจใส่คนรอบข้าง ทุกรายละเอียด ชอบเสือกนะเอง
๑ใครๆก็ชอบผมง่าย เพราะนิสัยดี แต่ผมรักใครยาก
๑สังคมสูง แต่โลกส่วนตัวก็สูงตาม
๑เพื่อนด่าว่า แรดเงียบ เจ้าชู้หลบใน
ยังมีอีกแต่จำไม่ได้ 5555

ไม่เข้าใจ เมื่อวานก็บอกผมว่า คิดถึงนะอย่างโง้นอย่างงี้คิดถึง ๆๆ
พอวันนี้ เงียบ อ่าวกรูไปทำอะไรผิดมา ทักไปก็offlineหนี กรูไปทำเหี๊ยอะไรไว้เนี่ย คุยกะคนอื่นไม่คยกะเรา ผมงงโว๊ย ชวนไปกินข้าวก้ไม่ไป อ้าวงง ไหนบอกว่าเป็นคนตรงๆไง เป็นไรมากเป่าเนี่ย

หงุดหงิดมาก หงุดหงิด เครๆๆ ช่าง........



Create Date : 06 พฤษภาคม 2554
Last Update : 6 พฤษภาคม 2554 0:29:56 น.
Counter : 793 Pageviews.

4 comments
  
สวัสดีค่ะ ...

ถึงทางแยกแล้ว . .ก็ต้องเลือกเสมอ
อาจจะยากหน่อยแต่ว่าก็ต้องเลือก .. เพราะว่า
เราไม่สามารถทำอะไรได้พร้อมกันและดีพร้อมๆ กัน
ได้สองอย่าง อันนี้เจอมาค่ะเลยพูดได้ แต่ว่า
เมื่อเลือกแล้วเราก็ต้องรับผิดชอบ ทำให้ดีที่สุด
พอแล้วเน๊าะ

เรื่องรักๆ ... อวยชัยให้พรกันไปว่า
ขอให้คนทีรัก เค้าเข้าใจและเราก็เข้าใจเค้า
สองคน .. ไม่เหมือนกันทุกอย่าง เจอกันมันก็ต้อง
ปรับตัวเข้าหากันทั้งสองฝ่าย ยังไงก็เป็นกำลังใจ
ให้คุณด้วยเช่นกันนะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:01:45 น.
  
ไม่แกหรอกถ้าเราใจยังเอ๊าะๆๆๆ อิอิ
โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:41:16 น.
  
ไม่มีใครที่ไม่เคยเดินถึงทางแยกในชีวิตหรอกนะเพื่อน
เมื่อถึงเวลาก็ต้องเลือกที่จะเดิน ... และเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ตัวเองและคนรอบข้าง
แม้ว่าบางสิ่งบางอย่างอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราอยากจะทำ ... ความจริงที่เราต้องยอมรับ มีหลายคนที่รอเราอยู่ และการสรรค์สร้างอนาคตให้แก่ตัวเอง

ทุกวันนี้เราก็อยู่กับหน้าที่และความรับผิดชอบ ... ทั้งที่เราอยากจะทำอีกอย่าง
เห็นมั้ยว่าแต่ละคนล้วนแต่มีทางเดินที่ต้องฝืนใจกันทั้งนั้น ...
เราเชื่อว่าตอนนี้เพื่อนมีคำตอบในใจแล้วล่ะว่าอนาคตจะทำเช่นไร

อนาคตเราต้องลงมือสร้างเอง ... ไม่ใช่รอคนอื่นหรือรอเวลานะ และอย่ามัวบ้าอุดมการณ์อยู่ล่ะ

ขอให้โชคดีกับการเปลี่ยนแปลงชีวิตนะ


*********************************

ส่วนเรื่องหัวใจก็งี้แหล่ะ ... เอาอะไรกับนิสัยของผู้หญิง
ผู้หญิงเข้าใจยากจะตายไป ... ขนาดเราเป็นผู้หญิงบางครั้งยังไม่เข้าใจตัวเองเลย

ที่เขียนมานะ ... ตรูเป็นบ่อย

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 8 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:18:29 น.
  
หวัดดี ในวันหยุด


ถ้าคิดว่าทำเพื่ออุดมการณ์ มากแล้วก็รีบทำเพื่ออุดมกู อิอิ ทำเพื่อตัวเองบ้างจะเป็นไรไปเนอะ

5555+ ส่วนเรื่องความรักเห็นด้วยกับคุณปอยนิ^^

อ้อ คนที่ เข้าใจผ.ญหมดเนี่ยย เค้าว่า มีแต่กระเทยอ่ะ เพราะshe อยากเป็นผ.ญ อิอิ
โดย: คล้ายดาว วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:17:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
พฤษภาคม 2554

1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
6 พฤษภาคม 2554
All Blog