deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
คำพ่อสอน...คำแม่สอน...






ผ่านมาหลายปีมากๆ แต่ความรู้สึกครั้งนั้นยังจดจำไม่เคยลืม

วันที่เราต้องแยกกันคนละทางกับใครคนหนึ่งและไม่มีวันที่เราจะมาบรรจบกันได้

ทุกสิ่งทุกอย่างดูช่างลงเอยให้เราต้องจากกัน เป็นการจากกันทั้งเป็น

ฉันไม่รู้ว่าเธอจะเจ็บปวดเหมือนฉันหรือเปล่า แต่ฉันเจ็บปวดมากมาย

แต่ในความคิดของฉัน..เธอคงไม่เจ็บปวด..เพราะเธอมีคนแทนที่ฉัน



เธอ...เคยบอกกับฉันว่า ไม่มีวันที่เธอจะเลิกรักฉัน

เธอ...เคยบอกกับฉันว่า ไม่มีวันที่เธอจะทิ้งฉันได้เลย

เธอ...เคยบอกกับฉันว่า ไม่มีวันใดที่เธอไม่รักฉัน

เธอ...ในวันนี้เธอลืมหมดสิ้นความทรงจำนั้น




ตอนนั้นฉันต้องทนทุกข์ทรมานกับการสูญเสียเธอไปให้กับคนที่เธอเห็นว่ามีคุณค่า

แต่เขาไม่มีคุณค่าสำหรับฉัน หรือ ใคร ๆ นอกจากเธอเพียงคนเดียว

เพราะคุณค่าของเขาหมดไป...เมื่อเขาแย่งเธอจากฉันไป ทั้งๆ ที่รู้ว่าเธอยังมีฉัน

ฉันอยากเสียความทรงจำส่วนนี้ไป แต่ยิ่งให้มันสูญเสียมากเท่าไร

มันกลับยิ่งฝังลึกลงไป ๆ ๆ จนไม่มีเนื้อที่สำหรับความทรงจำส่วนอื่นๆ

นอกจาก “เธอ” เท่านั้นที่อยู่ในความทรงจำที่ดีของฉันตลอดไป

ฉันไม่รู้ว่าฉันผ่านช่วงเวลานั้นมาได้อย่างไร แต่ฉันก็ผ่านมาได้

ฉันรู้จักใครๆ อีกหลาย ๆ คน แต่ไม่มีใครสักคนเหมือนเธอ

เธอผู้เคยรักฉัน ห่วงใยฉัน ทำให้ฉันทุกอย่าง ๆ ที่ไม่เคยมีใครทำให้กับฉัน

เธอเคยบอกกับฉันว่า “สักวันที่ฉันไม่มีเธอ ฉันจะคิดถึงเธอ และฉันต้องเจ็บปวด”

วันนี้ฉันอยู่กับความเจ็บปวด “เธอ” คงพอใจมากใช่ไหม ที่ฉันเป็นแบบนี้

ตอนนี้ฉันไม่รู้ว่าเธอเป็นอย่างไรบ้าง เธอมีใคร เธอสุขสบายหรือไม่อย่างไร

ฉันไม่อาจจะรู้ได้เลย...เพราะฉันกลัวความจริง...ที่เจ็บปวด

ถ้าหากฉันรู้ว่าเธอมีใคร...ใครที่เธอรักเท่าที่เธอเคยรักฉัน

ใครบางคนที่เธอห่วงใยดูแล...ใครบางคนที่มาแทนที่ฉัน


แต่เดี๋ยวนี้สิ่งที่ฉันเจ็บปวด..นั้นเลือนลางเต็มทน เธอมีฝันของเธอ

ส่วนฉันก็มีฝันของฉันกับคนที่ยอมเดินร่วมทางฝันกับฉัน

ฝันนั้นเคยมีเธอ และเคยมีกันและกันเสมอ..แต่เดี๋ยวนี้

ฝันนั้นไม่มีเธอ ไม่มีฉันและไม่มีเรา แต่มีใครบางคนมาร่วมฝันแทน

ฉันเองก็หวังไว้ว่าฝันครั้งนี้คงเป็นความฝันที่แสนหวาน

เป็นฝันที่คอยเติมเต็มส่วนที่ฝันนั้นได้ขาดหายไป






คำพ่อสอน...


"... การทำให้คนอื่นรักเรา ยากกว่าการทำให้เค้าเกลียด

กว่าที่คนๆ หนึ่งจะเป็นที่รักของใครได้ ต้องใช้ระยะเวลานาน

ความรักก็เหมือนกัน ต้องอาศัยการซึมลึกอย่างช้าๆ

ต่างกันกับความเกลียดที่ทำกันได้ง่ายๆ แต่ซึมลึกนาน

เมื่อมีคนรักเรารอบตัวมากมายทุกคนก็มักจะดีใจ

ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นภูมิต้านทานความท้อแท้

ทุกคนดีใจที่รู้ว่ามีคนรักตัวเองมากมายรอบๆ ตัว

สิ่งนี้เป็นภูมิต้านทานความท้อแท้ที่ดีสำหรับคนเรา

และยังเป็นเกราะป้องกัน คุ้มภัยให้คนเราได้อุ่นใจเสมอ

คิดดูสิคะ.. ถ้าเราทำให้คนรอบข้างมีความสุขเวลาที่มีเรา

ทำได้เค้าหัวเราะและยิ้มได้..ทำให้เค้าคิดถึง..

ทำให้เค้าผูกพัน..ก็จะรู้ว่า.. สิ่งนี้เป็นกำลังใจที่ดีที่สุด

ที่ทำให้ชีวิตคนเราดูมีความหมาย ไม่ไร้ค่า

ทำให้เรารักตัวเอง และทำให้เรารู้ว่า..

ลมหายใจของเรายังมีความหมายสำหรับใคร

...อีกหลายคน... "




แม่สอนว่า...

" ... เราควรให้คนอื่น

มากกว่าการที่คอยให้แต่คนอื่นหยิบยื่นให้เรา

ลองคิดดูสิ.. ถ้าเธอได้รับของขวัญจากใครสักคน

ที่เธอจะรู้จัก หรือไม่รู้จัก

บางทีอาจเป็นแค่สิ่งของที่ไม่มีค่าอะไรเลย

แต่ความรู้สึกที่ได้รับ มันตรงกันข้ามกับราคา

หรือสิ่งของที่คนอื่นหยิบยื่นให้เรามากกว่าเป็นสิบเท่า

ความรู้สึกนั้นนะ ไม่ใช่แค่ดีใจที่ได้รับของขวัญนะ

แต่มันเป็นความรู้สึกที่คิดว่า

เขาจำมันได้หรือ เขาคิดถึงเราด้วยหรือ

มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกเหมือนกันนะ

ถ้าเธอเป็นผู้รับ แล้วเธอเป็นผู้รู้สึกดี

ขอให้เธอรู้ไว้ว่า คนที่เป็นผู้รับจากเธอ

เขาก็รู้สึกดีไม่แพ้กับเธอหรอกนะ

แล้วเธอจะรู้ว่าการทำให้คนอื่นมีความสุขได้

ตัวเธอเองนั่นแหล่ะที่จะมีความสุขยิ่งกว่า... "






ดาวกับเม็ดทราย
ลีโอ พุฒ



เธอคือดาว ที่ สวยงาม สุกสกาว แสนไกล
You are a beautiful star shining in the distant sky.



อยากเอื้อมมือ คว้าเธอ เก็บไว้ อยากโน้มใจ มาเคียงกัน
I would like to grab you with my hand, and stay beside you



แต่ความจริง ที่ฉัน เป็น เป็นแค่เพียง เม็ดทราย หมดราคา ไม่มี ความหมาย ได้แต่มอง เธอตรงนี้
Of no significance whatsoever, all that I can do is just looking at you from here.



แม้ไม่เลิศเลอ แต่ฉัน ก็มั่นคง และจะซื่อตรง กับเธอ เรื่อยไป
Though imperfert, I’m firm in my decision and will be forever faithful to you.



โลกนี้ จะเปลี่ยนแปลง ฉัน ไม่เปลี่ยนใจ
The world might change, but not my heart



จะรักตลอดไป อย่างไรคนๆนี้ ก็จะรักเธอ
I’ll be loving you forever, not matter what I’ll be loving you.



ไม่ได้คอยอยู่ใกล้เธอ แต่ห่วงเธอทุกวัน
I may not be waiting close to you , but I’m concerned about you every day



ไม่ใช่คน พูดจา อ่อนหวาน แต่ทุกคำ จริงใจ
I am not someone who speaks tenderly, but every word from me is sincere.



ไม่เคยมี คำ สัญญา แต่เธอจง เชื่อใจ
I’ve not given any promise, but you ought to trust me.



สิ่งที่ฉัน ไม่เคย หวั่นไหว ก็คือ ใจดวงนี้
For there’s one thing that has remained firmly unchanged. It's my heart.



แม้ไม่เลิศเลอ แต่ฉัน ก็มั่นคง และจะซื่อตรง กับเธอ เรื่อยไป
Though imperfert, I’m firm in my decision and will be forever faithful to you.



โลกนี้ จะเปลี่ยนแปลง ฉัน ไม่เปลี่ยนใจ
The world might change, but not my heart



จะรัก ตลอดไป อย่างไร คนๆนี้ ก็จะรัก เธอ
I’ll be loving you forever, not matter what I’ll be loving you.



แม้ไม่เลิศเลอ แต่ฉัน ก็มั่นคง และจะซื่อตรง กับเธอ เรื่อยไป
Though imperfert, I’m firm in my decision and will be forever faithful to you.



โลกนี้ จะเปลี่ยนแปลง ฉัน ไม่เปลี่ยนใจ
The world might change, but not my heart



จะรัก ตลอดไป อย่างไร คนๆนี้
I’ll be loving you forever, not matter what..



แม้ไม่เลิศเลอ แต่ฉัน ก็มั่นคง และจะซื่อตรง กับเธอ เรื่อยไป
Though imperfert, I’m firm in my decision and will be forever faithful to you.



โลกนี้ จะเปลี่ยนแปลง ฉัน ไม่เปลี่ยนใจ
The world might change, but not my heart



จะรัก ตลอดไป อย่างไร คนๆนี้ ก็จะรัก เธอ
I’ll be loving you forever, not matter what I’ll be loving you.






//www.wherearepop.com/members/pim/mp3ss2196s.swf








Create Date : 06 มีนาคม 2551
Last Update : 6 มีนาคม 2551 23:59:10 น. 3 comments
Counter : 582 Pageviews.

 
"การทำให้คนอื่นรักเรา ยากกว่าการทำให้เค้าเกลียด"
ชอบคำนี้จังเลยคับ เพราะมันยากแต่หากทำได้ เราก็จะได้มิตรที่ดีมาเคียงข้าง
เส้นทางความฝันหากเราไปได้ถึงก็จะสุขสมหวัง
แต่จะยิ่งสุขเป็นทวีคูณหากเราไปถึงมันกับใครสักคนที่พร้อมจะไปด้วยกันกับเราตลอดไป
รักนะคับ


โดย: AquiraX IP: 58.8.133.152 วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:23:40:50 น.  

 
เป็นกำลังใจให้จ๊ะ
ให้กำลังใจ
[widget.sanook.com - *More Feel*]


โดย: เกี้ยง IP: 61.19.249.107 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:14:20:51 น.  

 
ลุกรักพ่อแม่พี่ชาเดี่ยวรักดำ


โดย: ดะกพีกวหพีรักแม่พ่อ เนติ IP: 125.24.2.123 วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:49:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.