deeplove
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add deeplove's blog to your web]
Links
 

 
คิดก่อนพูด อย่าพูดแล้วค่อยมาคิด




ถ้าหากเรามีดนตรีและเสียงเพลงในหัวใจในโลกนี้ก็คงมีแต่เสียงเพลง

ที่บรรเลงกล่อมโลกเพลงทำให้เราคลายทุกข์โศกภายในใจได้ถึงจะไม่หมดก็ตามที

แต่อย่างน้อยก็ยังดี ถึงแม้ในเวลานี้ดูเหมือนเราจะไม่มีใคร ๆ อย่างน้อยในหัวใจเรา

ยังมีเสียงเพลง ความรักกับบทเพลงจึงเป็นของคู่กัน

บทเพลงรัก กับ บทเพลงเลิกต่างกันตรงที่เกิดก่อนกับเกิดทีหลัง

คงไม่มีใครอยากฟังเพลงเศร้าตลอดไปและเช่นกันคงไม่มีใครฟังเพลง

แบบมีความสุขได้ทุกวันเพราะโลกเรานี้ล้วนมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ

ความสำคัญอยู่ที่ว่าเรารับทุกสถานการณ์ได้หรือไม่ต่างหากและถ้าหากว่า...

เมื่อวานเป็นความทรงจำที่ดี ใครๆ ก็คงอยากอยู่กับเมื่อวานตลอดไป

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกคนมักจะไม่มีทางเลือกอดีตที่ผ่านไปก็คือ อดีต

เมื่อผ่านไปแล้วก็ไม่สามารถย้อนกลับมาใหม่ได้คำพูดที่คนเราพูดไปก็เช่นกัน

เมื่อได้พูดออกไปแล้วไม่สามารถแก้ไขได้มันจะกลายเป็นอดีตที่ไม่น่าจดจำ

และไม่สามารถจะแก้ไขได้เลยดังนั้นก่อนที่จะพูดอะไรออกไป

ต้องคิดก่อนที่จะพูด
ในบางครั้งคิดอย่างเดียวก็ยังไม่สามารถดีขึ้นได้

ก็ให้คิด และคิดทบทวนอีกสักครั้งก่อนที่จะทำหรือพูดอะไร

ถ้าในส่วนหนึ่งของเสี้ยวอารมณ์คิดว่าสิ่งที่กำลังจะพูดหรือทำนั้น

มันไม่ดีกับตัวเองและผู้อื่น ก็คิดทบทวนถึงผลดีและผลเสีย

หากพูดหรือทำลงไปจึงเป็นที่มาของความอดทนมนุษย์ทุกคนถูกฝึก

ให้มีความอดทนกันทุกคนตั้งแต่เกิดจนตายดังนั้นก่อน คิด ก่อน พูด

ก่อนทำควรฝึกความอดทนให้ได้เสียก่อน....


เพลงทุกเพลงย่อมมีความหมายของเพลงอยู่ทุกเพลง

ชอบฟังเพลงที่มีความหมายมันบ่งบอกอารมณ์ของคนฟังในเวลานั้น

ว่ามีอารมณ์เช่นไรเวลาที่คนเราเศร้า เหงา อกหัก

มักจะฟังเพลงที่ลึกซึ้งกินใจบางคนนั่งฟังไปร้องไห้ไป

เพราะเข้าถึงอารมณ์ของเพลงซึ่งในทางจิตวิทยาแล้วถือว่าดี

ที่คนฟังเพลงเหล่านี้ได้ปลดปล่อยอารมณ์ลึกๆ ของตัวเองออกมา

เพลงไม่เคยทำร้ายใครแล้วทำไมเราจะต้องทำร้ายตัวเอง

กับการแค่ฟังเพลงงยืนหยัดสู้โลกต่อไปให้ได้เพราะโลกนี้ยังมีอะไรอีกเยอะ

ที่เราต้องศึกษาเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์นั้นเพื่อสอนตัวเองและคนอื่นๆ

เมื่อถึงเวลานั้นเราจะหัวเราะได้ขอให้อดทนรอนะคะอย่าให้ความเศร้าโศกเสียใจ

ทำลายตัวและใจเสียก่อนจะถึงวันนั้น...









ผู้หญิงลืมยาก
พิ้งค์


เธอเป็นผู้ชาย เธอก็คงจะไม่ลำบาก

คงไม่ยากเย็น กับการลบเลือนเรื่องของเรานั้น

เพียงแค่ข้ามคืน อาจลืมร้อยพัน วันที่ผ่าน

แค่เธอนั้น ได้พบใครอีกคน


กับตัวฉันเอง ตรงข้ามกัน กับเธอทุกอย่าง

เพียงแค่วูบเดียว ที่ฉันคิด ถึงเรื่องวันนั้น

ก็มีน้ำตา ยังเสียใจ อย่างนี้มานาน

อาจมีใคร ที่ดีผ่านเข้ามา ก็ยังไม่ลืมบางคน ที่คุ้นตา


* เธอคงไม่รู้ ว่าผู้หญิง ที่จริงแล้ว ลืมยาก

ถ้าลองรักใครมาก ก็มักจะฝังใจ

อยากทำให้ได้ เหมือนอย่างเธอ

ไม่รู้วันไหน ต้องรอถึงเมื่อไหร่

หรือต้องรอถึง วันตาย จะลืมเธอ


อาจเป็นเพราะเธอ มีหัวใจ เพื่อวันข้างหน้า

แต่ตัวฉันเอง วางหัวใจ ไว้กับความหลัง

ภาพที่เห็นกัน ดูเหมือนฉัน ดีขึ้นทุกอย่าง

แต่ความจริง ไม่ใช่เลย รอยยิ้มอย่างเคย ที่มีมันหายไป





//203.150.224.157/musicart//newmusicstation/pink/girlcant_remember.swf






Create Date : 01 มีนาคม 2551
Last Update : 1 มีนาคม 2551 23:50:08 น. 1 comments
Counter : 2168 Pageviews.

 
ใช่คับเพลงบางเพลงมันก็เหมือนแต่งมาเพื่อเราในอารมณ์นั้นๆเลยคับ บางครั้งบางความรู้สึกได้ปล่อยใจให้ลอยไปกับเพลงมันก็ทำให้ความรู้สึกที่ไม่ดีทั้งหลายถูกชะล้างไปได้พอควรเลยแหละคับ
รักนะคับ ^^


โดย: AquiraX IP: 58.8.143.136 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:2:09:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.