ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข แต่อย่าไปสร้างความทุกข์ให้คนอื่น
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 ธันวาคม 2559
 
All Blogs
 
ลุย ล่า ท้าเขียน โจทย์ "เล่าเรื่องความรักครั้งแรกของคุณ"





ความรักครั้งแรกของฉัน 


กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว สมัยแรกรุ่นอายุ16 มีชายหนุ่มคนหนึ่งอยู่บ้านตรงข้ามเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ แรกๆฉันก็ไม่ได้สนใจเขาหรอกนะ แต่...

วันหนึ่งเขามากดกริ่งบ้านฉันเพื่อขอใช้โทรศัพท์( สมัยก่อนแถวนั้นมีบ้านฉันบ้านเดียวที่มีโทรบ้านใช้)พอเขาใช้เสร็จ เขาก็บอกฉันว่า ถ้ามีคนโทรมาหาพี่ช่วยตามพี่ด้วยนะ พี่ชื่อ พี่ใหม่นะ

หลังจากวันนั้นเวลาฉันมองไปหน้าบ้านฉันจะเห็นเขายืนมองมาทางบ้านฉัน เจอบ่อยๆฉันเริ่มรู้สึกเขินที่มีคนมามอง เวลาฉันไปตามเขามารับสาย ฉันก็จะแอบมองเขาเหมือนกัน แต่เวลาเดินสวนกับเขา ฉันก็จะเดินก้มหน้ามองพื้น ไม่กล้าที่จะมองเขา เขาทักฉัน ฉันก้ไม่กล้าตอบเขา(แหม..ก็มันเขินอ่ะ) 

เวลาผ่านไปเป็นปี ฉันไม่เคยได้คุยกับเขา เพราะความที่ฉันอาย วันนึงฉันเลิกเรียนแล้วไปสยามกับเพื่อน ระหว่างฉันรอรถเมล์กลับบ้าน เพื่อนๆกลับไปแล้ว ฉันรู้สึกว่ามีคนมายืนอยู่ด้านหลัง พอหันกลับไปมอง ฉันเจอผู้ชายตัวสูงๆยืนมองและส่งยิ้มให้อยู่ ฉันรีบหันกลับเพราะเขิน คือเขานั่นเอง..

แล้วเขาก้ทักฉัน มาทำอะไร ฉันบอกมาเดินเล่นกับเพื่อน เขาถามต่อ ไม่เห็นเพื่อนเลย ฉันบอกเพื่อนกลับหมดแล้ว แล้วก็เงียบกันไป พอรถเมล์มา แต่ไปจอดเลยป้าย ฉันยืนเฉย เขาก้จะวิ่งไป แต่เห็นฉันยืนเฉย เขาก็เลยฉุดมือฉันวิ่งด้วย..โอ๊ยยฉันแบบเขินมากพอขึ้นรถได้ฉันรีบเดินไปยืนด้านหน้าๆ จนถึงป้ายที่จะไปต่อรถสองแถวเข้าบ้าน ระหว่างนั่งบนรถก็ไม่ได้คุยกัน เดินเข้าซอยก็เดินคนละมุมไม่ได้คุยกันจนถึงบ้าน

หลังจากนั้นฉันก็ยังเห็นเขายืนมองที่บ้านฉันตรงหน้าต่างเหมือนเดิม ส่วนฉันก็เริ่มที่จะแอบมองเขาบ้างแล้วล่ะ(แอบมองทุกครั้งที่เห็นเขามายืนที่ระเบียง) แต่ฉันก็ยังอายที่จะคุยกับเขา นอกจากไปเรียกเขากับแม่มารับโทรศัพท์ แต่ฉันกับสนิทกับพี่สาวเขานะ เพราะเราเป็นเพื่อนตีแบดกัน แต่พอเขาจะตีด้วย ฉันก็ไม่เล่นทุกที55 

ผ่านไป2ปี ฉันจบ ม.ปลาย แล้วฉันก็ทะเลาะกับป้าที่ฉันอยู่ด้วย ฉันเลยหนีออกจากบ้านมาอยู่กับแม่ เลยทำให้ฉันไม่ได้เจอเขาอีกเลย เคยกลับไปก็ได้ข่าวเขาไปเรียนที่ ตจว พอโตขึ้นก็ได้รู้ว่าเขาย้ายบ้านไปแล้ว
 ป่านนี้เขาก็คงมีครอบครัวที่น่ารักไปแล้ว แต่เขายังคงอยู่ในความทรงจำฉันเสมอ ถึงแม้เราจะไม่ได้คุยกัน แต่ฉันก็อมยิ้มทุกครั้งที่นึกถึง ถ้าเป็นตอนนี้ฉันคงชวนเขาคุยจ้อยๆเลยล่ะ อิๆ

ฉันเคยฝันถึงเขานะ แต่แม้แต่ในฝัน เราก็ยังไม่ได้คุยกัน555...นกแม้แต่ในฝัน..                                                                                        



Create Date : 10 ธันวาคม 2559
Last Update : 10 ธันวาคม 2559 22:42:05 น. 1 comments
Counter : 999 Pageviews.

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
อาคุงกล่อง Book Blog ดู Blog
aitai อ่านว่า อะอิไต้ Diarist ดู Blog

มาโหวตให้ความรักของน้องไก่จ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 12 ธันวาคม 2559 เวลา:7:40:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aitai อ่านว่า อะอิไต้
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้
และวันนี้ต้องผ่านไปอย่างมีค่า
ความฝันอยู่ไม่ไกลหากใจจะคว้า
ขอเพียงอย่าท้อแท้แค่นั้นเอง

New Comments
Friends' blogs
[Add aitai อ่านว่า อะอิไต้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.