เที่ยวไป..กินไป..ตามแต่ใจเราสองคน เป็นบล๊อกที่ทำขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางของเราทั้ง 2 คน และเป็นข้อมูลให้สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางด้วยตัวเอง

[Add 's blog to your web]

Good morning "Vietnam" #1 (วันแรก)

วันที่ 2-5 สิงหาคม 2550 (4 วัน 3 คืน) มีโอกาสไปเที่ยวเวียดนาม ไปกัน 2 คนกับคนที่รู้ใจ อาศัย Air Asia ตั๋วค่อนข้างถูกกว่าปกติ รวมทุกอย่าง tax ภาษีสนามบิน ไป-กลับ คนละ 3300 บาท (ปกติประมาณ 5000 บาท) ไปเช้ามากรอบแรก Flight 7.00 น. ต้องตื่นไปเช็คอินให้ทันตี 5 ครึ่งแน่ะ

เครื่องบินใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที ถึงสนามบินนอยใบ ซึ่งเป็นสนามบินของ เมืองฮานอย ลงจากเครื่องบิน ไม่ได้ถ่ายรูปเลยเพราะตัวผมมีปัญหาเรื่องของ ตม. ตรวจคนเข้าเมืองของเวียดนาม เค้าให้ผมรอ แล้วเค้าเอาพาสปอร์ตผมไป อีก 20 นาทีก็กลับมาแล้วให้ผ่านไปได้ ผมถามเค้า ๆ ก็ไม่ตอบได้แต่ยิ้ม ส่วนภรรยาผ่านฉลุย งง ๆ เหมือนกัน

รถ Taxi มารับ ทางออก ค่า Taxi เป็นเงิน $10 ระยะทางประมาณ 35 กม. แต่ใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง (ที่นั่นรถวิ่งได้เร็วสุด 60 กม./ชม.) โรงแรมที่พักชื่อ Viet Anh Hotel (โรงแรม 2 ดาว) ผมจองผ่าน Web site ของโรงแรม (//www.viteanhhotel.com) ห้อง Deluxe ราคา $29 ต่อคืน รวมอาหารเช้า โรงแรมตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง ใกล้กับทะเลคืนดาบ โรงหุ่นกระบอกน้ำ วัดหงอกเซิน

ภายในห้องไม่ใหม่มาก แต่ไม่เก่า แอร์เย็นดี น้ำอุ่น (ถึงร้อน บางจังหวะ -.-'') เคเบิลทีวี ถือว่าดีใช้ได้

หลังจาก Check in ที่โรงแรมเสร็จแล้ว ก็เดินไปจองตั๋ว ดูหุ่นกระบอกน้ำ ค่าเข้าชมมี 2 ราคา 20,000 และ 40,000 ดอง ผมจองได้รอบ 18.30 น. ใครไปเวียดนามต้องไปดู เพราะว่าเป็นเหมือนของคู่บ้าน เรื่องเงินผมคิดง่าย 10000 ดอง เท่ากับประมาณ 25 บาท

โรงแสดงหุ่นกระบอกน้ำอยู่ใกล้ ๆ กับทะเลคืนดาบ

หลังจากซื้อตั๋วหุ่นกระบอกน้ำได้แล้ว ก็เดินข้ามทางม้าลายไปยังวัดหงอกเซิน ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณทะเลสาบคืนดาบ (Hoan Kiem Lake)

วัด และทะเลสาบ แห่งนี้ เป็นสถานที่ยอดนิยม ของทั้งคนเวียดนาม และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่อมาฮานอย ต้องมาที่นี่ หน้าวัดจึงเต็มไปด้วย ช่างกล้องที่มารอรับจ้างถ่ายรูปนักท่องเที่ยว และ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และรถ Taxi

จ่ายค่าเข้าชมวัดหงอกเซิน คนละ 3000 ดอง (ประมาณ 7 บาท)

เมื่อผ่านเข้าประตูวัดจะต้องข้ามสะพานสีแดง นับเป็นสะพานยอดฮิต สัญลักษณ์ของฮานอยอีกแห่ง

ขอถ่ายรูปคู่กับสะพาน ไว้เป็นที่ระลึก แต่ต้องผลัดกันถ่าย ไม่ได้เอาขาตั้งกล้องไป

ประตูทางเข้าวัดจะมีคนรอเก็บบัตรอยู่ (เสื้อขาวโน่นนะจ๊ะ)

บรรยากาศภายในวัน จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไหว้เจ้า และนั่งเล่นกันเป็นประจำ วัดหงอกเซิน เป็นเกาะอยู่กลางทะเลสาบ

ขอถ่ายรูปคู่กับประตูในวัดหน่อยนะ

เต่าศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดนำมาสต๊าบไว้ ตัวใหญ่มาก เป็นตำนานโบรานคือเป็นเต่าที่มาคาบดาบจากพระจักรพรรดิ์ที่สามารถขับไล่ศัตรูได้ (ข้อมูลไม่มั่นใจ คราว ๆ น่าจะเป็นอย่างนี้ ละครหุ่นกระบอกน้ำก็เล่าเรื่องของเต่าตัวนี้หละ)

ในตู้นั้น "เต่าศักดิ์สิทธิ์" ส่วนคนหน้าตู้นี้ "เต่า ศักดา" เลยขอถ่ายรูปคู่กันไว้สักหน่อย

บรรยากาศในวัดอีกมุมหนึ่ง เมื่อเดินไปถึงบริเวณที่มีคนยืนอยู่นั้น สามารถมองเห็นวิวฝั่งเมืองได้

บรรยากาศบริเวณรอบ ๆ ทะเลสาบ (เมื่อมองมาจากวัดหงอกเซิน)

เจดีย์กลางทะเลสาบคืนดาบ เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองฮานอย

การเริ่มต้นของการตะลอนเที่ยวเวียดนามของเราสองคนเพิ่งเริ่มต้น
โปรดติดตามตอนต่อไป..อีกไม่นานเกินรอจ้า

Last Update : 5 ตุลาคม 2550 16:22:44 น. 5 comments
Counter : 1985 Pageviews.

อยากไปเวียตนามมากค่ะ ถ่ายรูปมาได้บรรยากาศจริงๆค่ะ

โดย: Mme France วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:4:34:17 น.

ดูแล้วทั้งประทับใจ และตื่นเต้นแทนค่ะ ปอนด์ว่าพี่เต่าน่าจะเปลี่ยนอาชีพ เป็นนักเขียน ได้เลยนะคะเนี่ย 5555 .....ประทับใจจริงๆ อยากไปบ้างจัง.....

โดย: ปอนด์ IP: 203.154.146.7 วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:9:31:18 น.

โอ้ โห้ ลุงเต่ามีบล๊อกแล้วเฟ้ย น้องแคทซ์เพิ่งบอกตะกี้แล้วก็เปิดให้ดู เสียจายจังเลยไม่ได้มาเจิมบล๊อกให้ 555 ไม่เป็นไร เจิมวันนี้เลยก็ได้ เอ๊า

๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เจิม ๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙

อิจฉาคนไปเที่ยวเวียตนามจังวุ้ย แล้วไหนล่ะของฝากมะมีเหรอคร้าคุณพี่ 5555 เอิ้ก ๆๆๆๆ ยัยแคทซ์ เจ้าคิงมาหวัดดีลุงเต่า กะพี่อรแล้ว จะกลับบ้านแย้ว ไปล่ะ เดี้ยวว่าง ๆ จะแวะมาเยี่ยมใหม่

โดย: kateking(แม่คิงคอง) IP: 124.121.218.23 วันที่: 9 สิงหาคม 2550 เวลา:21:05:34 น.

ได้ไปฮาลอง เบย์ และฮาลอง บก ด้วยหรือเปล่าคะ อยากทราบรายละเอียดการทางเดินไปเช้า เย็นกลับได้หรือไม่ อย่าลืมแชร์ประสบการณ์นะคะ รอติดตามผลงานอยู่ค่ะ

โดย: น้องคนสวย IP: 124.121.148.251 วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:20:41:26 น.

น้องคนสวย : ไปมาทั้ง 2 ที เลยครับ รายละเอียดต่างๆ อยู่ในบล๊อกนี้อยู่แล้ว ลองดูตอนต่างๆ อยู่ด้านซ้านมือของจอภาพครับ คลิ๊กอ่านได้เลย มีข้อสงสัยประการใดสอบถามได้ครับยินดีให้คำตอบ

โดย: taotao_s วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:15:43:27 น.