bloggang.com mainmenu search

อาทิตย์นี้จะพาคุณๆขึ้นเหนือไปเที่ยวอำเภออุ้มผาง จังหวัดตากกันครับ ทริปนี้เดินทางไปตั้งแต่หลังปีใหม่หมาดๆ ในวันที่ 12 มกราคม 2555 แต่ยังไม่มีเวลาเอามารีวิวให้คุณๆได้ชมกันซักที วันนี้ฤกษ์งามยามดี (ว่าไปโน่น) ก็เลยปัดฝุ่นจากการดองเค็ม เอามารีวิว

เราออกจากขอนแก่น 2 คนกับคนข้างกาย ขับ CRV แบบเติมแก้สโซฮอลล์ 91 ในช่วงที่น้ำมันกำลังไต่ราคาขึ้นไปสู่หลักร้อยกว่าดอลล่าต่อบาเรลล์ ถึงรถจะซดน้ำมันหน่อย แต่ก็ดีที่เราขับเอง ดีชั่วอยู่ที่ตัวเรา ทำตามกฏจราจร รักษาความเร็วไม่ให้มากนัก เหนื่อยไหน พักนั่น เพราะจากขอนแก่นถึงอุ้มผางก็ไกลโขทีเดียว

จริงๆแล้วทริปนี้เป็นทริปกะทันหัน เพราะทีแรกตั้งใจไปชมดอกทิวลิปที่เชียงราย แต่งานเขาจบไปแล้ว เลยเปลี่ยนแผนกัน อีกอย่างเราก็อยากไปยลน้ำตกสวยติดอันดับโลก "ที ลอ ซู" ด้วย เพราะเพื่อนเขาไปลุยกันมาเลยเอาความอยากมาวางไว้ที่ตัวเรา... จึงต้องไปให้ได้.

ลานด้านหลังร้าน Route 12

เราออกจากขอนแก่นประมาณบ่ายโมงเศษๆ ขับตาถนน 4 เลนส์มาจนถึง อ. ชุมแพ (กำลังทำต่อถึง อ. คอนสาร) ตามถนนสายเศรษฐกิจด้านขวาง จากอันดามัน - ไปทะเลจีนใต้ ที่ฝั่งเวียดนาม หรือที่เขาเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า "East - West Economic Corridor (EWEC)" ซึ่งตอนนี้กำลังฮือฮากันมาก หลังจากที่มีเค้าว่าจะสร้างท่าเรือน้ำลึกขนาดใหญ่ที่เมืองทวาย ประเทศพม่า ซึ่งในอนาคตจะเปลี่ยนโฉมของ Logistics ในแถบนี้ขนานใหญ่...เพราะทวายอยู่ห่างจากแม่สอดแค่ 130 กม.เอง

ขับมาถึงร้านกาแฟดังชื่อ "Route 12" ที่ตั้งอยู่ระหว่าง อ.เขาค้อ กับ บ้านเข็กน้อย (บ้านชาวเขาเผ่าม้ง) หน้าที่ทำการปลูกป่า ประมาณ 16.30 น. แต่ฟ้าวันนั้นไม่แจ่มเลย ภาพเลยสีแปลกๆ.... ร้านตั้งติดถนน แต่งเติมเสริมสวยให้ดูคล้ายๆร้านกาแฟและที่พักรถในทางประเทศตะวันตก ด้านหลังมีการเอารถนอนมาจอดไว้ด้วย ตามสร้างสีสรรของลานกว้าง (ออกแบบไว้ให้ถ่ายภาพกัน).... ที่สำคัญคือวิวด้านหลัง เมื่อมองสู่ลานกว้างสีทองของขุนเขาทีเกิดจากทุ่งหญ้าที่กำลังแห้ง ทำให้บริเวณนั้นสวยงามมากในยามเย็น

ร้านหาไม่ยากครับ ถ้าขับมาจากแยกเข้า อ. เขาค้อ เลยไปทาง จ.พิษณุโลก ไม่ไกลนัก (คือยังไม่ถึงบ้านเข็กน้อย) จะเห็นร้านอยู่ขวามมือ มีที่จอดรถได้หลายคัน วันนั้นมีนักท่องเที่ยวมาแวะมากเช่นกัน

เรานั่งที่นี่ประมาณซักครึ่งชั่วโมงได้ ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 1700 น. แล้ว วันนี้เป้าหมายเราว่าจะไปพักที่เมืองเก่าสุโขทัย แต่ต้องดูว่าเราขับรถได้ดีขนาดไหน เพราะไม่อยากจะขับตอนกลางคืนนัก เพราะรถสมัยนี้ใช้ไฟหน้าแปลกๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าตำรวจทำไมปล่อยไปได้

แต่วันนั้นขับไปเรื่อยๆได้ คงเพราะกาแฟตอนห้าโมงเย็นที่ route 12 กระมัง พอเลยวังทองไปเราเข้าถนนสายเลี่ยงเมืองพิษณุโลก ไปเข้าแยกไปสุโขทัย ตามถนนสายที่ 12 พอถึงสุโขทัยเกิดใจหึกเหิม เลยขับต่อไจนถึงเมืองตากจนได้ ในเวลาประมาณ 20 นาฬิกาเศษ

เขาหัวโล้นระหว่างทางไปบ้านเข็กน้อย..หลังร้าน

บรรยากาศระเบียงหลังร้าน

ถนนสายที่ 12 ไปพิษณุโลก

ถึงเมืองตากวนเลียบแม่น้ำปิงอยู่พักหนึ่ง ก่อนแวะเข้าไปทานมื้อเย็นริมน้ำปิง ที่ตอนนั้นน้ำกำลังเต็มฝั่ง เพราะเหตุจากการปล่อยน้ำออกจากเขื่อน เพื่อระบายน้ำที่กำลังเต็ม หลังจากที่น้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะภาคกลางและ กทม.

หลังจากมื้อเย็นที่ร้านเคียงน้ำแล้ว เราขับกลับไปที่โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์เลือกพักห้องที่มีลิฟท์ขึ้นไปถึง... ที่นั่นเขามีราคาต่างกัน ด้านไม่มีลิฟท์ดูเหมือนจะถูกกว่า ส่วนด้านที่เราพักราคา 1000 บวกอาหารเช้าด้วย ห้องพักดูดี และมองเห็นแม่น้ำปิงในยามค่ำคืนสวยงาม

วันนี้เดินทางมาไกลขอจบตอนแค่นี้ก่อน ตอนต่อไปเราจะพาท่านเดินทางตามเส้นทางหมายเลข 12 หรือ Route 12 ต่อไปจนสุดปลายทางที่แม่น้ำเมย ก่อนที่จะพาท่านเดินทางขึ้นถนนลอยฟ้าไปสู่เมืองอุ้มผางกัน... ขอบคุณที่ติดตามครับ

ลากันด้วยภาพนี้ครับ

____________END___________

Create Date :22 มีนาคม 2555 Last Update :28 กรกฎาคม 2556 21:15:10 น. Counter : Pageviews. Comments :23