ตุลาคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
ไหว้พระ 9 วัด 13-09-2009 ตอนจบ วิหารนาจา
จบสักที วัดสุดท้ายได้มาถึงแล้ว ดีจัยสุดๆ แบบว่าเหนื่อยจะเขียน

ถ้าจำกันได้ตอนเราออกจากวัดมหรรณพาราม พวกเราผ่านเจ้าแม่กวนอิมก่อนกลับ แล้วด้านข้างของเจ้าแม่กวนอิมนั้น จะมีนาจายื่นอยู่ทั้งสองข้าง

เอก : เห็นงี้แล้วคิดถึงที่บางแสนเนอะ น่าไปเนอะ
ย้ง หวาน : เออ ช่าย เนอะ
น้ำ: หรอ ไปจิ เวลาเหลือเพียบ กลับไปเอารถ

แต่ในใจน้ำเนี๊ยไม่รู้อะไรเลยนะ แค่รู้สึกว่าอยากไปเฉยๆๆ ท่าทางท่านนาจาจะดลใจให้ไปเยือน



ถึงแล้ว ไวดีป่ะ คิคิ

มาเริ่มจากแผนที่ของวัดที่เค้าทำไว้บอกว่าต้องไหว้ตรงไหนก่อนตรงไหนหลัง ซึ่งพวกเรานั่นไม่มีความสามารถพอที่จะทำตาม




แบบว่ามานหย่ายมากมายไม่สามารถทำให้มันอยู่รูปเดียวได้ เลยต้องเอามาต่อกันอย่างที่เห็น อิอิ



ท่านนาจา ตั้งตระหง่านอยู่หน้าวิหารเลยคะ แล้วด้านข้างก็มีเจ้าแม่กวนอิมกับ.......จำไม่ได้



องค์ใหญ่มากคะ ตอนที่พวกเรากำลังไหว้ท่านอยู่ ก็มีคุณป้าคนนึงกำลังสวดเป็นภาษาจีน ดังมากกกกก แต่ก็ชื่นชมในความศัทธาที่มีอยู่อย่างแรงกล้าคะ



เข้าไปดูด้านในกันคะ พวกเราไม่ได้เดินขึ้นแบบคนธรรมดานะคะ

พวกเราไปลิฟท์ เป็นไงไฮโซได้ที่ดีป่ะ น้ำหวานบอกทำแบบนี้บ่อย ก๊ากๆๆ แล้วค่อยเดินลง






พอพวกเราเข้ามาด้านในก็คือชั้นเกือบบนสุด เราต้องเดินขึ้นไปอีกชั้นนึง ถ้าคัยอยากขึ้นลิฟท์เหมือนน้ำก็หันหน้าเข้าวิหารนะคะ แล้วเดินไปทางซ้ายมือ จะเห็นทางเป็นหลืบๆ นั่นแหละ เค้าแอบซ้อนเอาไว้



สวยมั้ยมองจากด้านบนลงมาคะ เสี่ยงมากเลยอะ ภาพนี้ กล้องเกือบร่วงลงไปข้าล่าง มั่วแต่เล็งกลัวไม่งาม



เห็นทะเลอ่ะป่าว...สวยเนอะ



หอระฆังคะ ถ่ายจากด้านบนเหมือนกันมานเลยเบี้ยวอย่างที่เห็น อิอิ งั้นมาดูแบบใกล้ชิดดีกว่า



อ่านไม่ออกอ่า...........

เมื่อกี้ข้างในมีมังกรที่เสาตามต้นต่างๆๆ เรามาดูด้านนอกกัน



พันรอบเสาคะ



เด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดหลังคาคะ

สวยทุกตัวเลยอะ ไม่มีคำบรรยายใดๆจะกล่าวถึงความสวยได้

พอเราถ่ายรูปกันเมามันส์อยู่ด้านบนสักพักเราก็ลงมาด้านล่างเพื่อจะบอกลาวิหารนาจาแห่งนี้คะ

แต่เราขอซูมๆ พวกพี่ๆ เค้าหน่อยนะคะ เห็นตั้งแต่ด้านบนแล้วคะ



พวกพี่เค้ามาเป็นแก๊งอย่างหย่าย พวกเราถอย...................................


อ่ะ อ่ะ อ่ะ อย่าคิดว่าทริบนี้หมดเท่านี้นะคะ แต่ถ้า 9 วัดหน่ะครบแล้ว

พวกเราเดินทางไหว้พระกันมาทั้งวันยังมิมีอะไรตกถึงท้องเลย ดังนั้นอย่าได้ให้เสียเที่ยวในการมาวิหารนาจา

ถ้าใครยังไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหน ขับรถมาทางอ่างศิลาตรงมาเรื่อยๆๆ ก็จะเจอวิหารอยู่ซ้ายมือ ส่วนด้านขวามือนั้นก็ร้านอาหารทะเลแสนอาหย่อย.........................................



Create Date : 05 ตุลาคม 2552
Last Update : 5 ตุลาคม 2552 15:24:20 น.
Counter : 1622 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

valdes
Location :
สมุทรสาคร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]