ดูงาน IPI + เขาใหญ่
เดินทางอีกครั้งกับเส้นทางที่ไม่ได้ตั้งใจจะไปแต่จำเป็นต้องไป

การศึกษาดูงานภายในประเทศของ นศ ปริญญาโทของมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ก่อนหน้านี้เค้ามีจัดแบบไปต่างประเทศโดยเพิ่มเงินอีก 6000 บาท

แต่ว่าประเทศที่ไปนั้นคือ เวียดนาม

ดิฉันเลยขอบาย กับการจ่ายเงินเพิ่มที่พอสมควรกับเวียดนาม

ประเทศที่ไม่ค่อยคิดอยากจะไปเท่าไหร่

มหาวิทยาลัยนัด นศ ทุกคน 6 โมงเช้า ล้อหมุน 6.30  ของวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายนคะ

ทริปนี้เราไป 2 วัน 1 คืนนะคะ

ดิฉันก็เล็งเวลาอย่าดี ปกติจากบ้านถึงมหาลัยต้องมีเกือบ ชม ถ้าไปด้วย Taxi

แต่ต้องบันทึกไว้ว่า ดิฉันใช้เวลาเดินทาง 15  นาที ถึงมหาลัยแบบงง ๆ

ถึงไว้เกินไปนะเนี๊ย

พวกเราได้รถคันที่ 7 คะ ก็โออยู่ นั่งกันสบายๆ

รถคันของเราจะได้ไปดูงานที่ TPI Polene คะ  รถมีทั้งหมด 8 คันด้วยกัน

1-5  ไปโรงไฟฟ้า ที่เหลือโรงปูน

ไปๆ เราไปโม่ปูนกัน

ท่าวิทยากรที่ให้ความรู้ก็เก่งมากคะ พอฟังรายละเอียดแล้ว

ทาง TPI เค้าก็พาเราทัวร์โรงงานคะ แบบว่าหย่ายยยยยมากกกกกกกกกกกกกก

บรรยายตรงส่วนด้านหน้าก็ดีมากกกกกก

ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม

ตอนนี้ก็กลับมาปวดหัวเรื่องรูปเล่มกับ Present คะ  ยังงมกันอยู่ ก๊าก ๆๆๆๆ

เราออกจาก TPI ค่อนข้ายเลทจากตารางที่กำหนดคะ

เพราะมีป้าคนนึงแกไม่เข้าใจที่วิทยากรบรรยาย เลยขอให้เค้าบรรยาย

เรื่อง 7 losts อีกครั้ง เวนกำ ป้าคะ พวกหนูคุยมั่งหลับมั่งยังรู้เรื่อง ป้าตั้งใจฟังมากทำไมไม่รู้เรื่องคะป้า................

หลังจากนั้นเราก็ไปทานอาหารกลางวันกันคะ

ช่วงนั้นหิวมากกกกกกก กินได้ทุกอย่างจิงๆ

ร้านอาหารชื่อ "เนินน้ำ" เน้นนะคะ จำให้แม่น ๆ

เราไปถึงรถบัสที่ดูงานจากโรงไฟฟ้าทานกันเสร็จเรียบร้อยแล้วคะ

พวกเราหิวมากวิ่งเข้าใส่โต๊ะอาหารคะ

แต่ว่ากับข้าวเย็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

รสชาติแย่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เคยกินทอดมันที่ไหนไม่ได้มั่งคะ ที่นี่กินไม่ได้คะ

แค่จะตัดให้ขาดสองชิ้นยังแทบทำไม่ได้ ไม่ต้องนึกถึงตอนเคี้ยวนะคะ ไม่มีทางได้เข้าปากฉันหรอกย่ะ

เซ็งกับอาหารแม้จะหิวมาก เราไปต่อกันเถอคะ

เราไปไร่องุ่นกันคะ จำชื่อไม่ได้เดี๋ยวไปหาข้อมูลมาให้นะคะ เหอะ ๆๆๆ

ก็ชมไร่องุ่น ลั่นลาถ่ายรูปกันไป

หลายรูปคะ แต่ว่ามันประหลาดและอุบาศไม่กล้าเอามาเปิดเผย ก๊าก ๆๆๆๆ

พอเราสวยเจิดถ่ายรูปเล่นกันแล้ว เราก็มุ่งหน้าสู่ที่พักของเราคะ

The Greenery Resort

บรรยากาศโดยรอบถือว่าสวยมากคะ ชอบในระดับนึง

เราเดินไปห้องพักกันดีกว่า เวลานั้นง่วงจับใจ

ถึงห้องปุ๊บ หลับคะ ตัวใครตัวมัน

ห้องพักสวยคะ สวยมาก อยู่สบาย

ห้องน้ำก็เริ่ดอยู่ แต่ลืมถ่ายรูปมา บอกแล้วว่าง่วง ได้มาเท่านี้แหละคะ

แต่ว่าก่อนถึงตัวตึกที่เราพักเราจะต้องเดินผ่านสระว่ายน้ำคะ

ที่นี่มีสระว่ายน้ำหลายสระนะคะ

เดินจากตัวลอบบี้มาหน่อยก็จะเจอสระว่ายน้ำที่มีเครื่องเล่น

แต่ในรูปนี้คือสระที่อยู่ระหว่างตึก A และ ตึก B  คะ

ถ้าไปเองนะ โดดแระ แต่ว่ามาเป็นร้อย อายอ่ะ

ช่วงเย็นเรามีปาร์ตี้คาวบอย คาวเกิลกันคะ

แก๊งน้ำก็ง่ายเสื้อลายสก๊อต พอแระ

แต่ทุกตัว (4 ตัว) เป็นของน้ำเองคะ ก็แบบว่ามีเยอะ ก๊าก ๆๆๆ

เย็นนั้นก็สนุกสนานกันไป มีคนที่ร้องเสียงดีมากกกกก

เป็นชายหนุ่ม 2 คน โอ้ว...ได้ใจไปเต็ม ๆๆๆ

แต่ตอนนั้นอยากยอดข้าวมาคะ ไม่สนมื้อเย็นแล้ว

ก็เลยชวนๆ กันมานั่งดื่ม

คนอื่นเค้าจิบเอางาม แต่พวกเรานั้นคอแข็งเล็กน้อย

โดยเฉพาะน้องเล็กในรูป

จัดไปหลายขวด ไม่รู้สึกอะไรเลยอ่ะ

แต่สู้ต่อไม่ไหว เดี๋ยวกระเป๋าเงินฉีกได้

เครื่องดื่มโรงแรมก็รู้กันอยู่ว่าแพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก

กลับห้องนอนกันดีกว่า

เช้าวันรุ่งขึ้นก็บุ๊ฟเฟ่ของทางโรงแรมคะ

อาหารหลากหลายมาก รสชาติก็อร่อยมากกกกก

ผิดกับมื้อกลางวันของเมื่อวานโดยสิ้นเชิง

อ่อ ลืมบอกว่ามื้อเย็นเมื่อวานก็เลิศเลอนะคะ

สรุป อาหาร เครื่องดื่ม ที่พัก ของที่นี่ผ่านมากคะ

ไม่มีรูปมื้อเช้านะคะ คิดแต่เรื่องกิน ไม่ได้คิดเรื่องถ่ายรูปอาหารหน่ะคะ

แล้วเค้าก็แวะให้ทุกคนเดินเล่น ถ่ายรูปที่ Palimo น่าจะชื่อนี้นะ

แต่แก๊งเรานั้น ไม่สนคะ ขอนั่งรอที่ Mc  แล้วกัน

ไปต่อที่ฟาร์มโชคชัยมื้อกลางวันของเรารออยู่คะ

แวะด้านหน้ากันก่อนเพื่อซื้อของฝาก

จัดไปคะ กะหรี่ปั๊บบบบบบ

แต่ท้องหิวอยากกินสเต๊กแล้ว รถของพวกเรานั้นไม่ได้นั่งทานด้านหน้านะคะ

ต้องไปทานด้านใน

ต้องลงจากรถบัส แล้วนั่งรถของทางฟาร์มเข้าไปคะ

สิทธิพิเศษกว่าใครหรือลำบากกว่าใครก็ไม่รู้ แต่รู้สึกดีมากคะ ที่ได้เข้ามาด้านใน

คงไม่ต้องบรรยายเรื่องสเต็กนะคะ ฟาร์มโชคชัยไม่ทำให้เราผิดหวัง

โอ้ว... เริ่ดมากกกกกกก

ด้านในเป็นที่พักคะ ถ้าใครสนใจก็ไปพักได้นะคะ

เค้าจะเป็นเต็นท์แบบนี้ แต่ว่ามีทุกอย่าง ติอดแอร์ด้วย

แต่ห้องน้ำรวมนะตัวเธอ แล้วก็ open air สุดๆ

นั่งปล่อยไป มองวิวป่าไป แหม...ไม่รู้จะสุขหรือจะเสียวดี

ไปต่อกันคะ จุดหมายสุดท้ายของเราจะมาถึงแล้ว

วัดพระขาวคะ ต้องขออภัยจำชื่อวัดเต็มๆ ไม่ได้

แต่น้ำไม่ได้ขึ้นไปกราบท่านหรอกนะคะ เพราะตอนนั้นหมดรมณ์

คุณตำรวจที่นำทาง ขับเลยคะ กว่าจะวกกลับมาได้ แกรู้ตัวช้าเกิ๊น

กว่ารถ กว่าไกด์จะบอกแกได้ เซ็งสุดๆ แล้วหน่ะคะ

แต่ว่าความสวยงามนั้น สวยมากคะ ถ้าขับรถอยู่ถนนใหญ่ก็มองเห็นท่านได้คะ

ท่านองค์ใหญ่จริง ๆๆ  มีโอกาสผ่านไปแถวนั้นก็แวะกราบท่านนะคะ

ทริปนี้จบด้วยทั้งความประทับใจ และความรู้สึกแย่ๆ คะ

แต่ว่าขอเก็บแต่ความทรงจำดีๆ แล้วกันนะคะ

ไว้เจอกันทริปหน้า บายคะ

Last Update : 29 มิถุนายน 2555 14:53:23 น.

ภาพสวยจ้ง
โดย: My dog Buddy วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:15:45:18 น.

เห็นแล้วอิจฉา น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ
โดย: cyberlifenlearn วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:17:21:19 น.

เขาใหญ่น่าไปเที่ยว ส่วนสาว ๆ ก็น่ารักจัง
โดย: ALDI วันที่: 30 มิถุนายน 2555 เวลา:4:50:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 30 มิถุนายน 2555 เวลา:5:44:24 น.

เขาใหญ่น่าเที่ยว บรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ
โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 2 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:08:48 น.