Maybe I'm just a fool
I should keep to the ground,
I should stay where I'm at
Maybe everyone has hunger like this and the hunger will pass
But I can't think like that
: Flight - Craig Carnelia
Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
Memory (จาก Cats)

แปะเพลงตามคำขอค่ะ Memory จากเรื่อง Cats

ปกติที่ได้ยินกัน จะเริ่มขึ้นต้นด้วยท่อนที่ว่า Midnight, not a sound from the pavement... อันนี้ขึ้นต่างไปหน่อยไม่ต้องแปลกใจนะคะ มันแค่มีท่อนปะหน้าเพิ่มมาด้วยเพราะเอาออกมาจากอัลบั้มเต็มที่เป็น 2 CDs

Memory คนร้องคือ Elaine Paige ค่ะ



Daylight, see the dew on the sunflower
And a rose that is fading
Roses wither away
Like the sunflower I yearn to turn my face to the dawn
I am waiting for the day...

Midnight, not a sound from the pavement
Has the moon lost her memory?
She is smiling alone
In the lamplight, the withered leaves collect at my feet
And the wind begins to moan

Memory, all alone in the moonlight
I can smile at the old days
I was beautiful then
I remember the time I knew what happiness was
Let the memory live again

Every streetlamp seems to beat
A fatalistic warning
Someone mutters and the street lamp gutters
And soon
It will be morning

Daylight
I must wait for the sunrise
I must think of a new life
And I mustn't give in.
When the dawn comes
Tonight will be a memory too
And a new day will begin

Burnt out ends of smoky days
The stale cold smell of morning
A streetlamp dies; another night is over
Another day is dawning...

Touch me!
It's so easy to leave me
All alone with the memory
Of my days in the sun...
If you touch me, you'll understand what happiness is
Look, a new day has begun.


Create Date : 28 เมษายน 2548
Last Update : 24 กรกฎาคม 2551 18:36:10 น. 5 comments
Counter : 1020 Pageviews.

 
มาอ่านมาฟัง

^___^..


โดย: GTW วันที่: 28 เมษายน 2548 เวลา:10:52:35 น.  

 
เพราะจังค่ะ


โดย: shine_ka IP: 203.209.78.138 วันที่: 28 เมษายน 2548 เวลา:13:25:27 น.  

 
เย้ ขอบคุณค่ะ ดีใจมากๆ มีคนบอกให้ฟังเยอะมาก
เพราะจริงๆด้วยค่ะ ถามหน่อยดีกว่าค่ะ เพลงอื่นๆ เพราะมั๊ยคะ กำลังมีความคิดเรื่องซื้อซีดี


โดย: ฟ้าเคียงดาว IP: 203.107.217.194 วันที่: 28 เมษายน 2548 เวลา:14:09:27 น.  

 
อ่า...คือถ้าถามพี่ พี่ไม่ปิ๊งเพลงละครเรื่อง Cats เลยค่ะ สารภาพว่าฟังต่อกันทั้งอัลบั้มแล้วรู้สึกชืดๆ เซ็งๆ มาก พี่คิดว่ามีเพราะจริงๆ แค่เพลงเดียวคือ Memory กับมีอีกเพลงที่พี่ชอบคือ Macavity แต่นั่นชอบที่เนื้อมากกว่า หรือพูดอีกทีคือชอบกลอนต้นฉบับ ไม่ได้ชอบเพลง - -"

ที่บอกได้คือ เพลงของ Cats เกือบทุกเพลงเป็นเพลงร้องหมู่ (แม้บางเพลงจะมีเสียงร้อง lead) ถ้าจำไม่ผิด Memory คือเพลงเดียวที่เป็น solo และค่อนข้างฉีกออกมาจากสไตล์เพลงอื่นในอัลบั้มเหมือนกัน

แต่เรื่องเพลงมันก็แล้วแต่สไตล์แต่ละคนอะนะคะ พี่จึงไม่ขอฟันธงว่ามันเพราะไม่เพราะยังไง เพราะอะไรที่พี่ไม่ชอบก็ไม่ได้แปลว่ามันไม่ดี พี่ไม่ปิ๊งเพลงของ Jesus Christ Superstar เหมือนกัน ชอบอยู่ราวสามเพลงจากทั้งหมดยี่สิบกว่าเพลง ^^" แต่คนที่คิดว่าเพลงของเรื่องนั้นสุดยอดก็มีเยอะจนนับไม่ไหว แฟนเรื่อง Cats ก็มีมากเหมือนกันค่ะเท่าที่รู้


โดย: วัสส์ IP: 24.193.19.197 วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:10:15:02 น.  

 
เพราะมากๆเลยเพราะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอยากดูด้วยเเต่ไม่มีตังอะขอบัตรหน่อย


โดย: เหรียญ IP: 58.9.31.183 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:54:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัสส์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]






ฝากนิยายแปลเล่มล่าสุดด้วยนะคะ Dexter Is Delicious ออกกับแพรวสำนักพิมพ์ค่ะ


Friends' blogs
[Add วัสส์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.