Maybe I'm just a fool
I should keep to the ground,
I should stay where I'm at
Maybe everyone has hunger like this and the hunger will pass
But I can't think like that
: Flight - Craig Carnelia
Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
The Last Night of the World (จาก Miss Saigon)



วันนี้แปะเพลงจากละครเรื่อง Miss Saigon ค่ะ เป็นละครที่ถ้ามาเล่น เราก็ไม่รู้จะไปดูหรือชอบหรือเปล่า เพราะว่าโครงเรื่องมันหดหู่เหลือกำลัง - -" (เรามักสะเทือนใจเป็นพิเศษกับเรื่องของผู้หญิงที่ชีวิตไม่มีทางเลือก แล้วเลยตกเป็นเหยื่อของสงครามและความโลเลของผู้ชาย)

แต่เป็นเรื่องที่เพลงเพราะเหลือกำลังอีกเหมือนกัน โดยเฉพาะใน Original London Cast ที่ Lea Salonga รับบท Kim นางเอกของเรื่อง เธอร้องได้ดีมากๆๆ ส่วน Simon Bowman ซึ่งรับบท Chris จีไอชาวอเมริกัน ก็ร้องได้ดีมากเลยค่ะ ปกติคริสเป็นตัวละครที่วัสส์เกลียด ^^" แต่ฟังเขาร้องแล้วเกลียดไม่ลง เพราะรู้สึกว่าคริสเองก็เป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่งที่เจ็บปวดและถูกสงครามทำลายลงเหมือนกัน เขาอาจจะอ่อนแอหรือเห็นแก่ตัวไปบ้าง แต่...เรามองเห็นว่าทุกอย่างที่เขาทำไปเพราะอะไร

เพลงที่แปะนี่ คือ The Last Night of the World ค่ะ เป็นเพลงร้องคู่ระหว่างคิมกับคริส ส่วนรูปข้างบนคือ Lea Salonga กับ Simon Bowman ในบทนี้ค่ะ



CHRIS
in a place that won't let us feel
in a life where nothing seems real
I have found you
I have found you

KIM
in a world that's moving too fast
in a world where nothing can last
I will hold you
I will hold you

CHRIS
our lives will change, when tomorrow comes

KIM
tonight our hearts drown the distant drums

CHRIS
and we have music all right
tearing the night

a song
played on a solo saxophone
a crazy sound

KIM
a lonely sound

BOTH
a cry that tells us love goes on and on
played on a solo saxophone
it's telling me
to hold you tight
and dance like it's the last night of the world

CHRIS
on the other side of the earth
there's a place where life still has worth
I will take you

KIM
I'll go with you

CHRIS
you won't believe all the things you'll see
I know 'cause you'll see them all with me

BOTH
if we're together that's when
we'll hear it again

a song
played on a solo saxophone
a crazy sound
a lonely sound
a cry that tells us love goes on and on
played on a solo saxophone
it's telling me
to hold you tight
and dance like it's the last night of the world

KIM
dreams
were all I ever knew

CHRIS
dreams
you won't need when I'm through

BOTH
anywhere
we may be
I will sing with you
our song...

BOTH
so stay with me
and hold me tight
and dance
like it's the last night of the world


Create Date : 03 เมษายน 2548
Last Update : 24 กรกฎาคม 2551 18:37:12 น. 3 comments
Counter : 1303 Pageviews.

 
เคยดูจากแห้งๆจากดีวีดี Hey Mr. producer เหมือนกันครับ เพลงเพราะจริงๆด้วยล่ะ แต่ไม่เคยดูเต็มๆเรื่องเลยครับ


โดย: ข้าวตู วันที่: 3 เมษายน 2548 เวลา:12:32:43 น.  

 
เราชอบ Lea Salonga มากเลย


โดย: memashow วันที่: 3 เมษายน 2548 เวลา:22:02:46 น.  

 
เราไม่ชอบเรื่องนี้ เราเกลียดผู้ชายแบบนั้น แล้วเราก็ไม่ชอบที่นางเอกต้องตาย


โดย: แนน IP: 210.203.176.134 วันที่: 13 เมษายน 2548 เวลา:0:02:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัสส์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]






ฝากนิยายแปลเล่มล่าสุดด้วยนะคะ Dexter Is Delicious ออกกับแพรวสำนักพิมพ์ค่ะ


Friends' blogs
[Add วัสส์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.