บ่นเรื่อยเปื่อยไปงั้น ๆ

สวัสดีครับทุกท่านที่แวะเข้ามาในบ้านหลังนี้
วันนี้เจ้าของบ้านมาทำงานปกติครับหลังจากเมื่อวานหยุดพักไป ๑ วัน
เหตุเพราะอาการปวดหลังกำเริบหนักตั้งแต่เมื่อวานซืน
ทำให้ตัดสินใจหยุดพักด้วยการทานยาและนอนนิ่ง ๆอยู่ ๑ วัน
อาการจึงดีขึ้นพอที่จะขับรถเดินทางมาทำงานในเช้าวันนี้ได้Smiley




บนความโชคร้ายที่เราประสบมักมีความโชคดีแอบแฝงซ่อนไว้อยู่เสมอ
เช้าวันนั้นที่ผมหยุดงาน ช่างเป้นเช้าที่สดใสมากมาย
ด้วยเหตุที่ช่วงหัวค่ำฝนได้โปรยปรายพอสมควร
เพียงพอที่จะทำให้เช้าวันใหม่นี้เป็นเช้าที่มีอากาศสดชื่น

ผมพาร่างกายที่เดินไม่ค่อยจะสู้ไหว
ลงจากบ้านมาพร้อมกล้องคู่กาย
ด้วยหวังว่าจะหาหยดน้ำฝนที่พร่างพรมเมื่อคืน
ที่ยังพอหลงเหลืออยู่ตามยอดและใบของต้นไม้ที่ปลูกไว้
หาได้ไม่ง่ายนัก
เพราะที่มีมันก็อยู่ต่ำเกินไปกว่าที่ผมจะทรุดกายลงไปถ่ายภาพ
ด้วยอาการปวดหลัง





ผมยังไม่ลดละความพยายาม เดินไปเดินมาอยู่พักหนึ่ง
ผมก็โชคดี

ดวงอาทิตย์ดวงโต กำลังโผล่พ้นขอบฟ้า
ผมมองเจ้าดาวฤกษ์ที่ชื่อดวงอาทิตย์นั้น
ผ่านกล้องถ่ายภาพคู่กายที่กำลังส่องผ่านหยดน้ำนั้น

ผมเห็นประกายของแสงสีทอง
มันช่างงดงามเหลือเกิน ผมพรึมพรำกับตัวเองลำพัง





ภาพที่งดงามที่ได้เห็น มันงดงามจนผมอดใจไม่ไหว
นำภาพนั้นไปแบ่งปันบน Facebook ของผม
ด้วยใจคิดเพียง อยากขอบคุณ
ในความปรารถนาดี ที่ผมได้รับ ที่หลายท่านต่างมอบให้ผม
พร้อมบทกวีที่ไร้ฉันทลักษณ์เหมือนเคย.. ว่า
.....................

ยามแสงทองของวันใหม่
พานพบหยดน้ำใสใสจากฟากฟ้า
ก่อเกิดแสงแห่งสุขตรึงตรา
ทุกคราฉันได้เห็นเย็นฤดี
แม้ร่างกายฉันป่วยสักเพียงไหน
กำลังใจฉันได้รับจากแห่งนี้
โปรดรับรับรู้ความสุขที่ฉันมี
จากภาพถ่ายของฉันนี้...แทนขอบคุณ
.............................

ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความห่วงใย

เทียนส่องแสงไม่มีสิ่งใดมอบให้ นอกจากภาพถ่ายแห่งความตั้งใจ
ที่ปรารถนาให้ทุกท่านมีความสุขเช่นกัน ^^






เขาว่ากันว่า ความสุขสามารถแบ่งปันกันได้
ฉันไม่รู้ว่าฉันจะแบ่งปันความสุขที่ฉันมีให้ได้อย่างไร
และคนอื่นจะได้รับและมีความสุขเหมือนฉันหรือไม่

ข้อแม้... ใช่มันคือข้อแม้ ที่อยู่ในรูปคำถาม

ที่เราพยายามถามและพยายามตอบมัน
ที่สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบจากคำถามที่เราตั้งขึ้น
และท้ายที่สุดความสุขก็ไม่ได้ถูกแบ่งปัน

ฉันจึงเลิกตั้งคำถามจากข้อแม้ทั้งปวง
ฉันนำความสุขที่ฉันมีถ่ายทอดออกมาเท่าที่ตัวเองสามารถทำได้
โดยไม่สนใจว่าฉันจะแบ่งปันอย่างไร
คนอื่นจะมีความสุขเหมือนฉันไหม
ฉันรับรู้เพียง...ฉันได้แบ่งปันมันไปแล้วก็เพียงพอ ^^






ไม่ว่าสูงต่ำ เล็กใหญ่ ดำขาว
ยากดี มีจน หรือการศึกษาสูงต่ำเพียงใด
หรือเหตุผลใดใด ทั้งรูปธรรม และ นามธรรม
ที่แสดงถึงความแตกต่างไม่เท่าเทียม
สำหรับผมแล้ว มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อย่างไร
คือทุกคนไซ้.... มีเงาสีดำ ^^







ผมเดินไปเดินมาถ่ายภาพสักพัก ก็เริ่มรู้สึกได้ว่า
ร่างกายผมตอนนั้น กำลังส่งสัญญาณเตือนให้ได้รับรู้
"คงต้องพักเสียที"

ก่อนที่ผมหันหลังจากเป้าหมายการถ่ายภาพทั้งปวง
"ดอกแพงพวย" คือเป้าหมายสุดท้าย
ที่เบ่งบานงดงามท้าทาย
ให้ผมได้รับรู้และสัมผัสทางสายตา
และส่งผ่านความสุขที่ได้เห็นลงสู่หัวใจที่พองโต






ขอบคุณสำหรับความปรารถนาดี

ขอบคุณทุกการเยี่ยมเยือนแม้จะไม่ได้ทิ้งรอยไว้ในรูปแบบคอมเมนต์

ไม่เป็นไร ผมเองก็ไม่ค่อยได้แวะเวียนไปคอมเมนต์ใคร

เพราะเข้าใจ และคาดว่าหลายท่านก็คงเข้าใจผม

หวังเพียงขอให้ทุกท่านมีความสุข

สุขภาพแข็งแรงกันทุกท่าน นะครับ


Smiley





 

Create Date : 08 มิถุนายน 2555
18 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2555 12:34:31 น.
Counter : 2264 Pageviews.

 

อ่านแล้วอิ่ม แม้ยังไม่ได้กินข้าว เพ ราะด้วยบทความ
ของเฮีย ทำเอาอิ่มเอมใจค่ะ ..


ปวดหลังนี่ทรมานอย่างสุดแสนค่ะตอนนี้
กำลังเจอภาวะนี้อยู่เหมือนกันเพราะว่าช่วยกันยก
ของหนักแบบไม่ระวังตอนนี้สองเฒ่าที่บ้าน
ก็กลายเป็นเปื่อยทั้งคู่กับการปวดหลังนี่ล่ะค่ะ

 

โดย: JewNid 8 มิถุนายน 2555 12:54:53 น.  

 

มาฟังบ่น ชมดอกไม้ อ่านบทกวีตามใจคนเขียน
แค่นี้ก็มีความสุขตามประสาคนมีเงาสีดำเหมือนกัน

รักษาสุขภาพเด้อครับ

อิอิ เข้ามาจากหน้าหลัก ไม่ได้ล็อกอินน่ะสิ
เขาไม่ให้ใช้อีโม

 

โดย: คนบ้า(น)ป่า IP: 171.98.97.103 8 มิถุนายน 2555 13:38:46 น.  

 

ดูแลสุขภาพนะคะคุณเทียน
โยคะุน่าจะช่วยได้ดีนะคะ
ไม่ลองก้อไม่รู้นะคะ อิอิ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 8 มิถุนายน 2555 14:22:02 น.  

 

สวัสดีค่ะ ไม่ได้แวะมาเยี่ยมบล็อกตั้งนาน
รูปสวยมากเลยค่ะ

 

โดย: ปลายขุนเขา 8 มิถุนายน 2555 15:44:59 น.  

 

สวยงามค่ะเฮีย
หายไวไวด้วยค่ะ^^

 

โดย: coji 8 มิถุนายน 2555 16:29:50 น.  

 

สวัสดีค่ะเฮีย ปายแวะมาเยี่ยมค่ะ
มาชมหยดน้ำค้างแสนสวยด้วย
งามทีเดียว ^^
...
...

ถนอมสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้หายไว ๆ ค่ะเฮีย

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 8 มิถุนายน 2555 16:53:15 น.  

 

ธัญแวะมาทักทายยามเย็นค่ะ
มาชมรูปสวยๆ สวยจริงๆ (^__^)

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: tanjira... IP: 223.206.241.7 8 มิถุนายน 2555 17:50:19 น.  

 

ชอบรูปที่มีแมลงสองตัวจังครับเฮีย ดูน่ารักดี
หายเร็วๆๆ นะครับบบ

 

โดย: Sleeping_prince 8 มิถุนายน 2555 19:04:53 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ

หายปวดหลังเร็วๆนะ ภาพหยดน้ำถ่ายได้สวยดี นะครับ

 

โดย: **mp5** 8 มิถุนายน 2555 19:38:24 น.  

 

ภาพสวยเหมือนเคย มารับความสุข
มาเยี่ยมไข้ ให้หายสนิทดี สุขกายใจนะ เฮีย

 

โดย: มาเยี่ยมๆ IP: 49.49.207.172 8 มิถุนายน 2555 19:47:27 น.  

 

หายเร็วๆนะคะ

 

โดย: แมว IP: 182.53.107.11 8 มิถุนายน 2555 20:18:06 น.  

 

อาเฮีย สวัสดีค่ะ
ไม่ได้มาทักทายซะนาน หนูอุ๊หายหัวไปเที่ยวน่ะค่ะ

อาเฮีย สบายดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

โดย: maitip@kettip 9 มิถุนายน 2555 16:16:53 น.  

 

มาชมภาพงามๆค่ะ


newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 10 มิถุนายน 2555 18:26:35 น.  

 

ทีปํ หิ เอตํ ปรมํ นรานํ
ยํ ปณฺฑิตา โสกนุทา ภวนฺติ

บัณฑิตสามารถปัดเป่าความเศร้าโศกของคนอื่นได้
จึงจัดว่าเป็นที่พึ่งยอดเยี่ยมของคนทั้งหลาย

มีความสุขกับการได้เป็นที่พึ่งของผู้ทุกข์ยาก ตลอดไป...นะคะ



ขนาดไม่สบาย ยังได้ภาพสวย ๆ มาฝากกันอย่างนี้
ขอให้หายเจ็บหลังไว ๆ ...นะคะ

 

โดย: พรหมญาณี 11 มิถุนายน 2555 10:59:55 น.  

 


แหล่มเลยค่ะอาเฮีย
อุ้มเลยแวะมากดโหวต Photo Blog
ด้วยความตั้งใจ
ถ่ายภาพสวยมากกกกกกกกกกกก

 

โดย: อุ้มสี 11 มิถุนายน 2555 13:24:10 น.  

 



ขอบคุณค่ะเฮีย

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 11 มิถุนายน 2555 14:46:12 น.  

 

ภาพสดชื่นมากๆเลยค่ะ

 

โดย: fonrin 14 มิถุนายน 2555 8:45:59 น.  

 

Top Blog of the Week ดีใจด้วยน๊าเฮีย อิอิ

 

โดย: coji 15 มิถุนายน 2555 21:35:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
8 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.