วางมือ





วันนี้ฉันเหมือนหลุดไปจากความทุกข์ใจอีกครา เพราะเป็นวันที่ทำให้ฉันมั่นใจว่าฉันเดินมาถูกทางแล้ว
กับความพยายามแห่งการค้นพบความสุข

เมื่อวันนี้ฉันต้องเข้าไปชี้แจงเรื่องราวต่าง ๆอันเป็นสิ่งที่พวกเขาเรียกมันว่า "ปัญหา"
ปัญหาจากการกำกับ ควบคุม ดูแล และปฏิบัติงานของฉันในฐานะผู้ปฏิบัติงานและหัวหน้า

ฉันสารภาพ "ฉันไม่มีความสามารถ และรู้ว่าควรจะทำเช่นไรต่อจากนี้"

มันคงถึงเวลาแล้วกระมังที่ฉันต้องวางมือและเดินถอยหลัง
ออกจากสิ่งที่วนเวียนอยู่กับฉันมากว่า ๑๕ ปี

คอมพิวเตอร์ ไอที เทคโนโลยี เครือข่าย ฯลฯ
จากคนที่ทำอะไรไม่เป็นเลย แม้แต่การจับเมาส์

ที่ดูเหมือนดีในฐานะ "ผู้ปิดทองหลังพระ"






ความสุขที่ฉันกล่าวถึงนั้น
มิติแห่งความสุข มันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน
ระหว่างทางโลกกับทางธรรม

การมีอะไรต่อมิอะไร
การได้เป็นไอ้นั่นไอ้นี่
ในทางโลกนั้นถือว่ามันคือความสุข
แต่ในทางธรรมแล้ว มันคือความทุกข์

โลกธรรม ... ใช่ มันคือโลกธรรม
มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ สรรเสริญ นินทา สุข ทุกข์
จับคู่อยู่อย่างนี้...นิรันดร์







ฉันละวางหลายสิ่งอย่างออกจากตัวฉันเกือบหมดแล้ว

ยังคงเหลืออยู่แค่สองสิ่งที่ฉันมุ่งหวังจะวางลงเสียที

ตำแหน่งยศฐา และหน้าที่ปฏิบัติ

ที่ฉันไม่รักเสียเท่าไหร่

แปลกไหม ฉันมีความคิดที่สวนทางกับสิ่งที่ฉันเป็น ที่ฉันได้ครอบครอง

แต่คงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่ฉันจะไม่มีความสุข







ฉันขออวยพรให้ตัวฉันเอง

บรรลุผลสำเร็จในสิ่งที่ฉันจะทำต่อจากนี้

เพื่อมุ่งไปสู่สิ่งที่ฉันปรารถนา

ฉันขออธิษฐานให้เส้นทางต่อจากนี้ภายภาคหน้า

บังเกิดความสงบให้กับชีวิตฉัน

ตามสมควร

Smiley



ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่แวะมาทักทายเยี่ยมชม

ช่วงนี้ผมห่างหายจากการถ่ายภาพมาเลย ด้วยต้องสะสางสิ่งต่าง ๆ

อีกทั้งกล้องถ่ายภาพรวนจริง ๆ

วันนี้ได้พูดคุยกับอาจารย์ท่านหนึ่ง เกี่ยวกับกล้องถ่ายภาพ

เผลอแป๊บเดียว แกไปถอย canon 5d mark ii ซะแหละ

ชาตินี้เราจะมีโอกาสสัมผัสไหมเนี้ย

ขอแค่ 60d ก็ปลื้มแล้ว

Smiley

ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะครับ

อีกไม่นาน คงได้มีโอกาสกลับมาสร้างความสุขอีกครั้ง

Smiley





Create Date : 25 พฤษภาคม 2555
Last Update : 25 พฤษภาคม 2555 23:16:12 น. 11 comments
Counter : 1812 Pageviews.

 
ขอพูดนิดเดียว ขอให้เฮียมีความสุขไม่ว่าเฮียจะทำอะไร
หรือเป็นอะไร ขอให้เฮียมีความสุขอยู่กับครอบครัว

หลังไมค์ด้วยครับ



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:22:29 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับเฮีย



อ่านแล้วนึกถึงคำว่า



ทางโลก


และ


ทางธรรม


สละทางโลกเพื่อเข้าสู่ทางธรรม
หรือสละทางธรรมเพื่อเข้าสู่ทางโลก

หรือแท้ที่จริงแล้ว
เส้นทางสองสายนี้คือเส้นทางเดียวกัน


ปล.ผมกำลังคิดถึงเรื่องการซื้อกล้องใหม่เหมือนกัน
มาดามอยากซื้อให้เป็นของขวัญมานานแล้ว
แต่ผมไม่ยอมเปลี่ยน
เพราะรู้สึกว่ากล้องตัวเก่ายังใช้งานได้ดีอยู่

แต่ถ้าต้องเปลี่ยนจริงๆ
ผมบอกเธอว่าอยากซื้อรุ่นเล็กลง

มาดามก็บอกว่าทำไมไม่ซื้อรุ่นใหญ่ที่โปรขึ้น

ถ้าผมเป็นนักรบ....คงไม่อยากได้ดาบที่คมที่สุดแล้ว
อยากใช้แค่ใบหญ้าเป็นอาวุธครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:24:29 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเทียนส่องแสง
แวะมาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้ค่ะ จะหายไปนานมั้ยคะ เพราะชอบบล็อกของคุณมากเลย





โดย: Botaman วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:37:11 น.  

 
เฮียค่ะ การที่ได้พูดได้ชี้แจงอะไรออกมา

ก็เท่ากับว่าเฮียได้เคลียร์ทุกปัญหาที่ไขข้องหมองใจกันไปด้วยดีแล้วไม่ใช่เหรอคะ

ต่างฝ่ายก็ต่างความคิด สิ่งหนึ่งที่รินรับรู้ในวัยเดียวกับเฮียนี้คือ

ทิฐิ

ยิ่งคนอายุมากทิฐิก็จะมีเยอะไปด้วยและมันจะไม่หายไปง่าย ๆ เด็ดขาด

แต่การที่จะลบทิฐินั้นก็คือ เวลา และการเคลียร์ใจให้เข้าใจกัน

ณ วันนี้ เฮียได้พูดออกไปแล้ว อย่างน้อย ก็ทำให้เฮียได้สบายใจขึ้นบ้างนะคะ

ตอนนี้เฮียก็คงอยากพักผ่อนมากๆ
พักให้เต็มที่ แล้วกลับออกมาลุยกับมันนะคะเฮีย

อธิการบดีเรือนผักก็ไม่หนีไปไหนหรอกเนอะ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:56:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับเฮีย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:08:46 น.  

 
สวัสดีสาย ๆ วันหยุดค่ะเฮีย
เห็นภาพแล้ว รู้สึกถึงความปั่นป่วนในหัวใจยังไงไม่รู้ค่ะเฮีย

คิดถึงนะค่ะ

สองพี


โดย: SongPee วันที่: 27 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:21:33 น.  

 

ภาพงามมากค่ะ
นอกจากได้ชมภาพงามๆ ยังได้ข้อคิดทางธรรมะอีกด้วย


newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 27 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:01:47 น.  

 
ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน
ไม่ว่าจะละทางโลกได้หรือไม่
ขอให้คุณเทียนอย่าละอย่างหนึ่งไปนะคะ
นั่นคือละความตั้งใจที่จะถ่ายทอดภาพที่สวยงาม
เพื่อให้อีกหลาย ๆ คน ได้ชื่นชมอยู่เรื่อย ๆ
ยังคงรอชื่นชมภาพที่สวยงามและเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ


โดย: แสงเทียน IP: 49.48.200.95 วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:32:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับเฮีย









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:58:26 น.  

 
อจฺเจนฺติ กาลา ตรยนฺติ รตฺติโย วโยคุณา อนุปุพฺพํ ชหนฺติ
กาลเวลาล่วงไป วันคืนผ่านพ้นไป วัยก็หมดไปทีละตอน ๆ ตามลำดับ

ใช้เวลาอันมีค่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดไป...นะคะ



ทั้งทางโลกและทางธรรม
ไม่จำเป็นต้องสละทางใดทางหนึ่ง
ถ้าเราเข้าใจ ก็สามารถเดินได้ทั้งสองทางในเวลาเดียวกัน

เป็นกำลังใจให้คุณเทียนเสมอ...นะคะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:23:44 น.  

 
เฮียสู้ๆๆ นะครับ น้องเป็นกำลังใจให้ ครับ


ปล.ชอบคำพูดพี่ก๋า มากๆๆๆ

"อยากใช้คมหญ้าเป็นอาวุธ" เท่ห์มาก





โดย: Sleeping_prince วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:02:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.