Start from ourselves
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

อนาคตของเด็กเพิ่งเรียนจบใหม่

ชีวิตสังคมปัจจุบัน โดยเฉพาะสังคมเมือง สังคมของการแข่งขันกันสูง จังหวะของชีวิตแต่ละคนเดินกันไวๆ แต่ละวันเรียน ทำงาน เที่ยว เล่น บางครั้งเราก็ไม่ได้มองไม่นอกหน้าต่าง เพื่อมองคนรอบๆตัว มองคนอื่นที่ดูลำบากกว่าเรา

เราก็เช่นกัน เราใช้เวลาคิดถึงตัวเอง คิดถึงอนาคตของตัวเอง สังคมเป็นยังไงเราก็เป็นห่วงแหละ แต่บางทีเราก็ต้องดูสังคมรอบข้าง

สัปดาห์ที่แล้วเราก็ได้เห็นถึงการคิดถึงคนอื่น ซึ่งทำให้เราได้สะดุดใจ
เป็นการเตือนอะไรเราบางอย่าง
เรื่องก็คือ เป็นพี่ที่ทำงานที่พยายามช่วยเหลือพนักงานที่มีปัญหาด้านการรับฟังให้มีโอกาสได้ทำงานในบริษัทต่อไป

เรื่องก็คือว่า ที่ทำงานที่เราฝึกงาน มีพนักงานคนนึงที่หูไม่ดี ต้องใส่เครื่องช่วยฟังอยู่ตลอด ทำให้หัวหน้างานย้ายพนักงานคนนี้ไปอยู่ส่วนอื่นของโรงงาน พอย้ายไปหัวหน้าอีกคนก็รู้สึกว่ามีปัญหา ต้องการให้พนักงานคนนั้นออกไป เรื่องราวของพนักงานคนนี้ก็รายงานถึงผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ซึ่งเป็นพี่คนไทยที่เรารู้จัก...

เราค่อนข้างสนิทกับพี่คนนี้ พี่เค้าต้องการหาโอกาสให้เด็กคนนี้ โรงงานใหญ่โตต้องมีที่ลงให้เด็กสิ เด็กเพิ่งจบมา งานนี้เป็นงานแรก ถ้าโดนไล่ออกเค้าจะรู้สึกยังไง ความพิการด้านหูทำให้เค้าต้องโดนไล่ออก มันคงจะไม่แฟร์สำหรับเด็ก...

เรื่องนี้มีการถกกัน พี่คนนึงให้ความคิดเห็นว่า เด็กเพิ่งจบมา เจอปัญหาแบบนี้ ถ้าเกิดเค้าไปโดดน้ำตายทำไง ตอนรับก็รับมา ตอนที่จะไล่ออกจะมาคัดออกเหมือนคัดปลาเน่าออกก็ไม่ได้นะ รับมาแล้วก็ควรจะต้องดูแลกันไป

เราฟังแบบนี้ก็รู้สึกซึ้งใจไปด้วย

เด็กคนนี้โชคดีที่มีผู้บริหารให้ความเห็นใจ มีความหวังดีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ต้องการให้เด็กคนนี้ต้องมาตกอยู่ในสภาพไม่มีงานทำ

มีการพูดคุยถึงว่าจะย้ายเด็กคนนี้ไปแผนกอื่นดีมั้ย แผนกที่ทำให้เค้าทำงานได้ เป้นอันว่าสุดท้ายเด็กคนนี้ได้ไปอยู่ในแผนกใหม่ เราได้บังเอิญพูดคุยกับเด็กคนนี้ เค้าก็หูก็ไม่ได้มีปัญหามาก ก็คุยกับเราได้

ไม่รู้สิ เรารู้สึกว่าเรื่องราวของเด็กคนนี้ทำให้เราได้กลับมาคิดอะไรบางอย่าง...




 

Create Date : 25 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 23 สิงหาคม 2552 15:17:49 น.
Counter : 572 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


The phu
Location :
Bangkok Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hi, I am very pleased to have my own blog. This blog was inspired from a friend from Pantip -Klaiban.... Actually I do write diary in my book..not everyday but quite often.. and in Thai.

I started to know Klaiban (Pantip) when I intended to have a Toefl test and found out adviser there. Many friends gave recommend on my essays and encouraged me in writing. I wish I can do it better.

==========

มาเขียนเพิ่ม ( 9 พย 2552 )

กลับมาเป็นนักศึกษาได้สองปีกว่าแล้ว
ตอนนี้เรียนอยู่ที่ปักกิ่ง
หาความรู้ รวมทั้งค้นหาตัวเองอยู่
รักในธรรมชาติ และธรรมชาติ
เขียนบล็อกเพื่อช่วยให้ตัวเองได้บันทึกเรื่องราว
อีกทั้งเพื่อจะได้แชร์ความรู้สึกตัวเองออกมา
บล็อกช่วยแก้เหงาในบางครั้ง

ตอนนี้ใครอยากถามอะไรเกี่ยวกับจีนๆ
รวมทั้งภาษาจีน
อยากให้ถามมาเลย ตอบได้ตอบไม่ได้ไม่รู้
แต่จะพยายามหาข้อมูลมาให้ค่ะ
ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะคะ
New Comments
Friends' blogs
[Add The phu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.