ตุลาคม 2549

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
~~~ เข้าร้านสระผมในเมืองจีน~~~
~~~ เข้าร้านสระผมในเมืองจีน~~~

ท้าวความนิดนึง พอดีเป็นคนที่มีดวงสมพงษ์กับเมืองจีน ได้ไปบ่อยมากและมักจะได้ไปในเมืองที่ชาวบ้านไม่ค่อยได้ไป เมืองที่เขาไปๆ กับก็ไม่ค่อยได้ไป ไม่รู้ทำไม ^^"

ทีนี้ได้ไปเที่ยวชายแดนจีนเวียดนามที่มณฑลกว่างซี บอกนิดนึงว่ากว่างซีเป็นเขตปกครองพิเศษ คนส่วนใหญ่เป็นคนเผ่าจ้วง และคนกลุ่มน้อยอื่นๆ อีกมากมาย วันนั้นอากาศร้อนมากๆ พวกเราเหล่าเพื่อนๆ ก็เลยไปเข้าร้านทำผมสระผมกันเพราะเพื่อนคนจีนที่ไปด้วยบอกว่า ไปทำผมแล้วเขามีนวดแถมให้ด้วย

พอไปถึงร้าน ก็ร้านทำผมธรรมดาเนี่ยแหละ ก็คิดเอาว่าอยู่ชายแดน ร้านก็เป็นร้านเล็กๆ มีคนเฝ้าอยู่หนึ่งคน ได้คุยๆ กันทำให้รู้ว่า คนอื่นๆ ไปเที่ยวกัน ให้เขาเฝ้าร้านอยู่คนเดียว เราก็เลยให้เขาช่วยสระผมให้

ในขั้นแรกเขาก็พาเราเข้าไปนั่งที่เก้าอี้สำหรับตัดผม เราก็เหวอ คิดในใจ "พาชั้นมานั่งทำไม ชั้นจะสระผม" เสร็จแล้วเขาก็เอาผ้าขนหนูมาคล้องคอเหมือนจะตัดผม เราก็งงๆ ไม่ทันได้พูดอะไร (คิดในใจว่าทำไมไม่ให้เพื่อนเรามาลองก่อนนะ) -"- เขาก็หันไปเตรียมอะไรกุ๊กๆ กิ๊กๆ ข้างๆ

และในที่สุด เขาก็หันมาพร้อมกับอุปกรณ์การสระผม เขาเอาขวดน้ำโพราลิสที่ปิดฝา และเจอรูตรงฝาเป็นรูเล้กๆ แล้วก็บีบใส่หัวพอหมาดๆ แล้วก็บีบยาสระผม (ที่เราเตรียมไปเอง ไม่ยอมใช้ของจีนเด็ดขาด) ใส่หัวลงไป (แอบเห็นว่าก่อนบีบมีการแอบดมแชมพูเราก่อนด้วย) แล้วก็สระทั้งๆ ยังนั่งแบบนั้น

ก็ขยี้ผมไป เกาหัวไป พอฟองมันจะไหลลงมาก็ปาดมันขึ้นไป นวดหัว เกาหัว ขยี้ผม สระผม แล้วก็ปาดฟองขึ้นไป มีการเอาฟองไปเล่นแบบยืดๆ ฟองที่มืออีกต่างหากแน่ะ พอทำซักหลายๆ ครั้งจน (เขา) พอใจ ก็ปาดฟองออกไปทิ้งที่

"ถังขยะ"

ขอย้ำว่า "ถังขยะ" นะ

ทำไมไม่เอาลงไปที่อ่างล้างหน้า ล้างแขน ล้างอะไรก็ได้ ที่มันไม่ใช่ "ถังขยะ" นะ อันนี้ก็ยังไม่เข้าใจจนถึงทุกวันนี้

หลังจากที่ ปาดๆๆๆๆๆ จนฟองออกไปเกือบหมดหัว เขาก็ "เชิญ" เราไปที่ล้างหัวโดยการก้มหัวลงกับอ่าง แล้วก็ล้างหัว (เหมือนล้างผัก)

มีการบอกด้วยนะว่าวันนี้ไฟดับ น้ำร้อนไม่มี ต้องน้ำเย็นอย่างเดียว เราคนไทยไม่ถืออยู่แล้วนี่ (รู้สึกว่าคนจีนจะเซ้นซิทีฟเรื่องนี้มากๆ) เราก็จัดแจงก้มหัวให้เขาล้างหัวพร้อมคิดในใจว่า ลำบากขนาดนี้สระเองดีกว่าไหมเนี่ย -"-

พอเสร็จแล้ว ก็มานั่งใหม่เพื่อให้ลงครีมนวด (ของเราเองอีกนั่นแหละ) ครั้งนี้เขาก็ดมเหมือนเดิมแล้วบอกว่า "หอมดีเนอะ" (แบบสำเนียงเหน่อๆ เล็กน้อย) ว่าแล้วก็ละเลงเหมือนเดิมเมื่อกี้ เอาครีมนวดโปะลงไป นวดหัว เกาหัว ขยี้ผม สระผม ปาด นวดหัว เกาหัว ขยี้ผม สระผม ปาด นวดหัว เกาหัว ขยี้ผม สระผม ปาด ทำไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็เหมือนเดิม ปาดลงถังขยะทั้งๆ ที่ไม่ค่อยมีอะไรให้ปาด เราก็เดินไปล้างที่ล้างหัวเหมือนเดิม เป็นการสระที่ได้ออกกำลังกายดีทีเดียวเลย เดินไป เดินมา ก้ม เดินไป เดินมา ก้ม ดีนะเนี่ยที่เขาให้สระรอบเดียว ถ้าสระหลายรอบสงสัยเดินจนขาขวิดแหงๆ ไม่ก็หน้ามืดสลบลงคาอ่างล้างหัว

พอล้างผมสะอาดแล้ว เราก็เดินกลับมาที่เดิม มาให้เขาเป่าผมให้แห้ง ขั้นตอนนี้ไม่มีอะไรพิเศษ ก็นั่งให้เขาเป่าๆๆๆๆๆๆๆๆ จนผมแห้ง

ก็มาถึงขั้นตอนที่ชอบที่สุด นั่นก็คือ

นวด

ไม่ใช่นวดแบบแค่นวดไหล่ แล้วสับๆๆๆ นะ แต่เขา "เชิญ" ให้ไปเตียงนวด (ทีอย่างนี้ล่ะมีเตียง) เราก็นอนหงาย เขาก็นวดหัวลงมาจนถึงหลัง มือหนักดี ชอบมาก จับเส้นอีกต่างหาก เห็นนิ้วโป้งแล้ว หยั่งกับคนทำงานที่ร้านนวดยังไงอย่างงั้นเลย

นวดไปประมาณ 15 นาที ก็เสร็จสิ้นพิธี

สนนราคาก็สุดแสนจะถูก

5 หยวนต่อคนเท่านั้น (25 บาท)

แถมพอไปบอกเพื่อนคนจีนว่า 5 หยวน เพื่อนบอกว่าแพง น่าจะซัก 3 หยวนก็พอ -_-'

ครั้งที่ 2 ไปสระที่เมืองข้างๆ เซี่ยเหมินที่มณฑลฝู้เจี้ยน แพงกว่านี้อีก ตั้ง 8 หยวนแน่ะ แต่ตอนล้างหัวเขามีเตียงให้นอนนะ ไม่ได้ก้มล้างเหมือนข้างบน

จริงๆ ถ้าหากว่ามีโอกาสไปเมืองจีน ก็อยากให้ลองนะ ได้อารมณ์ดี แต่ถ้าคุณไปปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ แล้วอยากใช้บริการแบบนี้ ก็อย่าไปเข้าร้านทำผมของเกาหลี หรือร้านไฮโซนะ เขาก็จะให้นอนสระตามสไตล์สากล มันไม่มันส์ ต้องไปร้านแบบบ้านๆ หน่อย

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



Create Date : 17 ตุลาคม 2549
Last Update : 17 ตุลาคม 2549 12:11:10 น.
Counter : 1805 Pageviews.

3 comments
  
ฮาดีครับ สระผมอะไรกันนี้ ยังกับล้างผัก
ปล. อยากไปเที่ยวเมืองจีนมั่งจัง
โดย: เอ (pattraz ) วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:12:43:04 น.
  
ขำจัง
อยากลองใช้บริการม่าง
โดย: มรรคณิชา วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:14:46:31 น.
  
น่าสนุกดี แล้วไม่รู้ว่าผู้ชายเค้าเข้ากันบ้างเปล่าครับร้านแบบนี้ชอบก็ตอนนวดนี่แหละ ท่าจะสบาย
โดย: pnottimez (pnottimez ) วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:14:51:53 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

peiNing
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 45 คน [?]



เป็นเด็กกรุงเทพแท้ๆ แต่อยู่บ้านนอกของกรุงเทพน่ะนะ ไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษนอกจากแกล้งสัตว์เลี้ยงที่บ้าน นั่นคือนกฮู้ผู้มีอายุ 10 ปีได้ (นกแก่มีหนวด) (แต่ตอนนี้ในที่สุดนกฮู้ก็จากไปอย่างสงบ ไม่รู้อายุรวมเท่าไรแต่มาอยู่ที่บ้านได้ 11 ปี ขอไว้อาลัยปู่ฮู้ ขอให้ไปสู่สุขคตินะ T^T)

ขอชี้แจงอีกอย่าง ชื่อ peiNing นี้ เป็นชื่อที่พี่กะน้องใช้ร่วมกันสองคน ดังนั้นอย่างงว่าเดี๋ยวก็แทนตัวว่ารุ้งบ้างหนิงบ้าง ก็มันคนละคนนิ (รุ้งน่ะคนพี่ หนิงน่ะคนน้อง)

FB สำหรับคนชอบงานเขียน peiNing ค่ะ

FB สำหรับคนชอบบทความสอนห้องเรียนนิยายค่ะ

  •  Bloggang.com