ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..
ภูเก็ต.. เจ็ดวัน (4) - ลัดเลาะเลียบหาดเด่น

วันจันทร์ของชาวประชา แผนการวันนี้คือซิ่งมอไซด์ ไปเที่ยวหาด เอาเข้าจริง ๆ ... ฝนที่ตกตั้งแต่เมื่อคืน ไม่ยอมหยุดง่าย ๆ .. กว่าจะซา (แค่..ซา.. ) ก็ปาเข้าไป 10 โมง.. เสียแผนหมด...

ใจน่ะ ออกไปเที่ยวก่อนตัวแล้ว.. พอฝนแค่เริ่มซา .. ก็ออกปฏิบัติการกันเลย คุณน้องขากลัวเปียกหอบเอาร่มไปด้วย เลยต้องสละไม่พกกล้องไป ให้คุณพี่ขาพกไปคนเดียว...

แผนการการซิ่งมอร์ไซด์ ทำได้แค่ คลาน..ไปแบบช้า ๆ เพราะฝนตก ถนนลื่น แถมเบรกไม่ค่อยดี เมื่อวานที่ว่าเสียวแล้ว วันนี้ยิ่งเสียวกว่า.. แต่จะกลับลำหันไปเช่ารถยนต์ก็คงไม่ได้ดีขึ้นซักเท่าไหร่

เส้นทางขับมอร์ไซด์ไปตามริมหาดไม่ได้ยากเย็นอะไร มีถนนอยู่ไม่กี่เส้น มองแผนที่แว๊บเดียวก็จำได้แล้ว (เก่งอะไรจะปานนั้น)

เราขับมุ่งหน้าขึ้นเหนือไปเรื่อย ๆ ออกจากหาดกะตะ ก็ไปหาดกะรน เห็นรูปปั้นนาค.. นี่แล้วบอกได้ทันทีเลยว่าถึงหาดกะรนแล้ว

หาดนี้เป็นโค้งเป็นอ่าวพระจันทร์ที่คล้ายกับหาดกะตะยังกะฝาแฝด มีเนินเขาเตี้ย ๆ คั่นอยู่เท่านั้น

ชายหาดที่นี่มีทรายขาวละเอียด เลี่ยนเตียนโล่ง ถัดขึ้นไปถึงจะเจอแนวสนและต้นตาล เค้าว่าที่นี่เหมาะที่จะเล่นน้ำ เพราะมีโค้งเป็นวงพระจันทร์ทำให้น้ำทะเลในหาดสงบนิ่ง ดูปลอดภัย..

แต่วันที่เรามา ฝนยังพรำ ๆ อยู่เลย เลยไม่ได้เห็นสีสันของเตียงผ้าใบและร่มริมหาด และกิจกรรมทางน้ำหลากหลายประเภท

-- ทายสิคะ .. รอยอะไร..

ถัดขึ้นไปก่อนถึงหาดป่าตอง เราเลี้ยวซ้ายแวะที่หาดไตรตรังค์ .. อยู่ด้านใต้หาดป่าตอง ... แวะเติมน้ำเติมท่า เช็ดหน้าปัดแว่นตา และพักขาที่เหยียบเบรก (เท้า..ที่มันไม่มี.. ) จนเมื่อย

หาดนี้ดูสงบเงียบกว่าป่าตองค่ะ แต่กิจกรรมอาจไม่มีอะไรมากกว่า มองดูน้ำ ดูฟ้า..

เราผ่านหาดป่าตองขึ้นไปด้านบนแบบไม่แวะพัก เพราะข้างขวามือของหาดเต็มไปด้วยความเป็นเมืองใหญ่ ที่เราไม่พิสมัย.. เรารักธรรมชาติมากกว่าความสะดวกสบายที่หาได้ง่ายตามเมืองใหญ่

ไม่ต้องแปลกใจนะคะ .. รูปนี้่ถ่ายในรถตู้.. หลังขับผ่านในวันอื่น

ตัวหาดป่าตองเป็นชายหาดที่มีความยาวตั้ง 9 กิโลเมตร ตัวหาดเว้าลึกและโค้งเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกเล่นมากมาย

เราผ่านหาดกะหลิมขึ้นไปพักแวะถ่ายรูปที่หาดนาคาเล หาดกะหลิมไม่เป็นที่นิยมในการเล่นน้ำ เพราหาดทรายมีกองหินกระจัดกระจาย ทำให้ดูน้ำทะเลไม่สวย เขียวใส เหมือนที่อื่น ๆ

ระหว่างทาง แวะพักชมวิว.. มองลงมาเห็นหาดป่าตอง.. ซะด้วย

--- ไหนว่าคุณน้องขาไม่ได้เอากล้องมา.. ฝีมือคุณน้องขา ถ่ายอีกวัน.. ที่นั่งรถตู้ผ่าน..

ปลายหาดป่าตอง.. เป็นโขดหิน.. น้ำเซาะหินดังตู้ม ๆ ..

สภาพสาวสวยนั่งซ้อนมอไซด์.. ยังสวยเชี้ยบ.. แต่คนขับน่ะเหรอคะ.. เซ็น..เซอร์..

เดิมทีเราจะไปให้ถึงหาดสุรินทร์ แต่เพราะฝนที่ตก และถนนที่ลื่น บวกกับท้องที่เริ่มประท้วงเพราะเที่ยงกว่าเข้าไปแล้ว

.. เราเลยไปถึงแค่หาดกมลา ตัวหาดมีทั้งส่วนที่เป็นหมู่บ้านชาวประมง และส่วนที่เป็นชายหาดด้านเหนือหาด บรรยากาศเงียบสงัดเพราะเป็นวันจันทร์ และ.. ฝน..ตก

เราโฉบไปดูหน้าบ้านของภูเก็ตแฟนตาซี แล้วก็วกรถกลับมา มุ่งไปสู่ป่าตอง.. เส้นทางเดินรถของป่าตองเป็น one way งานนี้ไม่มีเปิดแผนที่ แต่ขับมั่วไปตามลูกศรบนถนน

.. แล้วเราก็มาเจอขนมจีนที่คุณน้องขาอยากกิน.. เหอะ ถึงจะขึ้นป้ายว่าเป็นขนมจีนพังงา ไม่ใช่ขนมจีนภูเก็ต.. แต่ก็ขนมจีนแดนใต้เหมือนกัน..ลุยโล้ด

เจ้าของร้านแนะนำให้กินแบบแกงไตปลาผสมกับน้ำยาปักษ์ใต้ จะได้ลดความเผ็ดร้อนแสบสัน..ลงไปบ้าง คุณน้องขาไม่เชื่อขอลุยแกงไตปลาเดี่ยว ๆ

.. ผลก็คือ............. ร้องหาน้ำ..มาดับร้อน จนเจ้าของร้านต้องเอาน้ำยาปักษ์ใต้มาผสมให้ แล้วหัวเราะ..(เยาะ..)

อิ่มแล้วลุยต่อ แต่คุณพี่ขาเมื่อยขาเหลือเกิน คุณน้องขาอยากแวะช็อปปิ้งห้างใหญ่ ๆ ในป่าตอง แต่คุณพี่ขาหาที่จอดแมงกะไซด์ไม่ได้ ไปไหนก็โดนห้าม.. เลยยั๊วะ..ไม่จ่งไม่จอดมันแล้ว ขับผ่านเลยไป โดยมีคุณน้องขาทำตาปริบ ๆ อยู่ด้านหลัง.. (มองเห็นได้ไงเนี่ย)

คือโดยนิสัยส่วนตัวถ้าได้ขับรถแล้ว ไม่บอกจอดแต่เนิ่น ๆ จะไม่จอด .. ประมาณขับตะลุยอย่างเดียว ผลก็คือ.. ไม่นานก็มาถึงออร์คิดเดเชีย แล้วพุ่งลงเตียง.. หลับ.. สนิท

หลังจากอะดรีนาลีนในตัวเริ่มลดลง นอนตื่นมาแล้ว ..ท้องเริ่มร้อง ยังมีเวลาเหลือก่อนคืนรถ .. เราเลยไปล้างแค้นร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นของวันแรก..

คราวนี้เจอสมใจ ร้านมี 2 สาขา ตั้งประชันกันคนละฝั่งถนน ฝั่งหนึ่งเป็นร้านอาหารฝรั่ง อีกฝั่งเป็นอาหารไทย นอกจากก๋วยจั๊บน้ำข้นแล้ว ยังมีเมนูอื่นอีกมากมาย เลยลองชิมเมนู กุ้งผัดน้ำมะขาม (อร่อย..ดี ) และเมนูดั้งเดิมคือส้มตำปูปลาร้า (เอาให้ตายกันไปข้าง)

ก๋วยจั๊บ..ที่ว่า .. รสชาติก็กลาง ๆ ไม่เด่นมาก (ไม่รู้ว่าเพราะกินแต่ก๋วยจั๊บญวนที่อุบลฯ รึเปล่า เลยเห็นก๋วยจั๊บแบบอื่นอร่อยน้อยกว่า) ส่วนอาหารอื่นรสชาติ OK

มาดับความร้อนของลิ้นด้วยโรตี..แถว ๆ นั้น.. เพิ่มไขมันที่หน้าท้อง..

หลังคืนรถแล้ว.. เราก็ไปเดินเล่นริมหาดกะตะ ยามค่ำคืน .. ย่านที่ไม่มีร้านค้า มืดจนน่ากลัว แต่ย่านที่มีร้านอาหารริมทะเล ดูสดใสพราวพร่าง

.. มีคนมาขายโคมลอยริมหาด.. ช่างสามารถเอามันมาบวกกันได้นะคะ โคมลอยที่แต่ก่อนเคยเห็นที่เชียงใหม่ มาลอยได้ทุกน่านฟ้าของประเทศไทย .. ฝรั่งคงชอบ แต่เราชอบโคมของคนอื่นที่ลอยอยู่บนฟ้า มากกว่าโคมที่ตัวเองจ่ายเงินซื้อเอง ... และควรจะมีโคมนับร้อย.. ส่องแสงแข่งกับดวงดาว .. อย่างนั้นถึงจะ..โดน

ขับรถก็เมื่อย เดินก็เมื่อย สุดท้ายเลยใช้บริการนวดตัวด้วยน้ำมัน สนนราคาชั่วโมงละ 300 บาท (ถูกกว่านวดกดจุดที่ปากช่องอีกนะคะเนี่ย) สบายเนื้อสบายตัวแล้วก็กลับไปทำการบ้าน แพ็คกระเป๋าเตรียมย้ายโรงแรมไปทำงานค่ะ..

Last Update : 22 สิงหาคม 2553 20:26:29 น. 16 comments

เจิมก่อน

โดย: namfaseefoon วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:20:40:17 น.

เหมือนโรคจิตหน่อยๆ เนอะ 555

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ... แต่ดูแล้วหิวชะมัด

ทุกวันนี้ฝนพยายามส่องหาหนอนทุกชนิดบนต้นไม้ใหญ่น้อยในบ้านค่ะ... แต่แปลกจัง ไม่เจอหนอนเลย ถ้าเจอวันนี้ พรุ่งนี้ก็หายตัวแล้ว แอบกันหมดเลย ส่วนหนอนดักแด้บนต้นขี้เหล็กก็ไม่เห็นค่ะ เห็นอีกทีก็เป็นผีเสื้อที่เกาะบนต้นขี้เหล็กแล้วล่ะ
พอพี่ปุ้งกี๋พูดถึงหนอนดักแด้ ก็ให้คิดถึงรถด่วนทันที อยากกินๆ

โดย: namfaseefoon วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:20:46:00 น.

เมื่อก่อนกลัวมากค่ะ.. ตอนนี้ไม่ค่อยกลัว แต่ถ้ามาเป็นกองทัพก็หยองเหมือนกัน

โดย: namfaseefoon วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:21:04:29 น.

..อ่านแล้วคิดถึงเมื่อตอนยังหนุ่มยังสาว...นั่งรถทัวร์ไปเที่ยว เกาะช้าง,เกาะสมุยก็เช่ามอไซด์ขับอย่างงี้แหล่ะ ใกล้ชิดและอบอุ่น อิ อิ
..ปิดเทอมหน้าถ้าจะลงใต้ต้อง ภูเก็ต...ลูกสาวขอร้อง...
..ขอบคุณที่ไปชม แต่ทำไปแก้ไปเลยช้ามากๆๆๆ

โดย: หมุนตามไมล์ วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:22:33:44 น.

สวัสดียามดึกครับคุณ poongie

ภูเก็ตตอนฝนตกในฤดูฝนแบบนี้ บรรยากาศดูเหงาๆ ไม่เหมือนภูเก็ตที่ผมเคยรู้จักเลยนะครับ ตอนที่ผมไปเนี่ยแต่ละหาดคึกคักสุดๆ โดยเฉพาะหาดป่าตอง คนเยอะยังกะหนอนเลยทีเดียว

โดย: NET-MANIA วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:23:25:44 น.

ต้องไปเก็บภาพ กะรนเพิ่มมั่งแล้ว

โดย: thailerd (thailerd ) วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:9:17:52 น.

อ๊าาค ปล่อยให้ตกอกตกใจตั้งนาน
กว่าจะสกอร์ต่อลงมาเจอคำอธิบายใต้ภาพว่าถ่ายภาพกระจกรถตู้ เห่อ เห่อ นึกว่า ccd หมดอายุ ฮา แต่ภาพออกมาก็ stop the eyes ดีนิ คริ คริ อ่ะ ใช้คำนี้ไม่ได้แล้วจิ มีคนซื้อไปแล้ว ( แต่ยังมะได้จ่ายกะตังค์ )

ใช้คำนี้ก็ได้ อุอุ อุอุ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:10:49:02 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: AM NUCH วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:11:06:45 น.

ไปหลายหาดดีจังครับ

โดย: kirofsky วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:13:37:47 น.

สวัสดีค่ะพี่ปุ้งกี๋ เห็นพญานาคภูเก็ตแล้วคิดถึงพญานาคที่สงขลา เค้าสร้างหัว ลำตัว แล้วก็หางไว้คนละหาดเลยค่ะ แปลกดีพิลึก

โดย: namfaseefoon วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:21:23:45 น.

ตามมาเที่ยวต่อครับ

โดย: wicsir วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:23:11:20 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ปุ้งกี๋

ตามมาเที่ยวต่อครับ อิอิอิ
ภาพอาหารนี่ยั่วน้ำลายมากเลยครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:8:14:48 น.

ทักกันเช้านี้...วันสารทจีน

เดี๋ยวพี่เข้ามาดูใหม่จ้ะ ปุ้งกี๋

อยากมาทักก่อน รู้สึกไม่ได้คุยกันหลายวัน...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:8:44:19 น.

หวัดดียามเช้าจากเจียงฮายเจ้า (แอบเล่นระหว่างรอคนเข้าประชุมคะ อิอิ)

มัวแต่ยุ่งๆ อยู่เลยไม่ได้มาดูหลายวัน ตอนนี้คุณปุ้งกี๋กะคุณน้องขาเที่ยวภูเก็ตได้ครึ่งเกาะแล้วคะ รอลุ้นว่าครบ 7 วันจะเที่ยวได้รอบเกาะหรือเปล่า

มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:9:01:51 น.

อ่านจากเม้นท์
วันนี้พี่ปุ้งกี๋ดูท่าทางจะงานยุ่ง งานตรึมเลยนะครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:14:39:18 น.

สวัสดีค่ะพี่ปุ๋งกี๋
บรรยากาศฝนเริ่มชาดูสวยไปอีกแบบค่ะ
ถ้าใครแอบมีเหงาๆ หม่นๆ เข้าบรรยากาศมากๆนะคะ
ภาพคลื่นกระทบหิน กับโค้งหาด ทำให้อยากไปนั่งมองจังค่ะ
แถมท้ายเรื่องน่าหม่ำแล้ว อยากงอลลลลล์ที่ซู๊ดดดดคร้าาาา

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:19:24:47 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]