Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
รู้ไว้ซะว่าหัวใจ ก็เหมือนเด็กดื้อ

lozocatlozocat






หลุมรัก... มันก็เหมือนกับดักอย่างหนึ่งที่เมื่อใครเผลอตกลงไปแล้ว ก็ยากจะขึ้นมาได้ หลายคนกว่าจะรู้ตัวว่าตกหลุมรักใครก็ในวันที่สายเกินกว่าที่จะควบคุมตัวเองมาให้รู้สึกอย่างนั้นเสียแล้ว


เมื่อเราตกหลุมรักใครสักคน สมองของเราจะมีภาพเขา ชื่อเขา และการกระทำของเขาวนเวียนอยู่ในนั้นตลอดเวลา เรื่องเล็กน้อยที่เขาทำให้ อาจกลายเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ระดับชาติ เขาแค่ยิ้มให้แวบเดียว เราก็ยิ้มหน้าบานได้ทั้งวัน เขาซื้อขนมห้าบาทให้ เรากลับรู้สึกเหมือนขนมนั้นราคาห้าร้อย เขาแค่ช่วยถือของให้เรา เราเอาไปเป็นเรื่องประทับใจไม่รู้ลืม


การตกหลุมรักจึงเปรียบเสมือนสีสันอย่างหนึ่งที่ทำให้ชีวิตไม่เรียบง่ายจนน่าเบื่อ หลายคนชอบอารมณ์เวลาตกหลุมรัก เพราะมันทำให้เรารู้สึกมีพลัง และมีความสุขได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ปัญหาก็คือ เราไม่สามารถควบคุมหัวใจตัวเองได้ว่า เราจะตกหลุมรักใครดีน่ะสิ!!!


บางคนตกหลุมรักคนที่ดีก็ดีไป แต่บางคนตกหลุมรักคนที่ไม่เวิร์กเอาซะเลย เช่นดันไปรักคนที่มีแฟนแล้ว รักคนเจ้าชู้ รักเด็กแวนต์ที่ใช้ชีวิตเสี่ยงตาย หรือแม้แต่รักคนที่เราไม่รู้ว่าเขาจะพอใจในความรักที่เราให้เขาหรือไม่ เมื่อมาถึงจุดนี้ หลายคนอาจเกิดความอึดอัดใจว่า จะเอายังไงกับหัวใจตัวเองดีนะ ... ในเมื่อเรารู้ว่าความรักที่เราให้เขาไป จะได้รอยยิ้มหรือน้ำตาตอบแทน แล้วเราควรจะห้ามหรือปล่อยดี เมื่อตอนนี้มันกำลังตกหลุมรักใครบางคนเข้าแล้ว?


ถ้าถามฉัน...ฉันก็คงจะตอบแบบฟันธงในฉับเดียวเลยว่า จะไปห้ามมันทำไม...มันห้ามไม่ได้หรอก เพราะ หัวใจของเราเหมือนเด็กดื้อ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ยิ่งสอนด้วยเหตุผล ยิ่งเอาอารมณ์เข้าสู้ วิธีเดียวที่จะจัดการกับเด็กดื้อได้อย่างเด็ดขาดก็คือ ต้องปล่อยให้เด็กคนนั้นเรียนรู้ด้วยตัวเอง มีความสุขด้วยตัวเอง และเจ็บด้วยตัวเอง


ประสบการณ์ทำให้คนเราเติบโตขึ้น การปล่อยหัวใจให้ได้เรียนรู้ที่จะรักใคร ก็สามารถทำให้หัวใจของเราโตขึ้นได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องไปห้ามหัวใจไม่ให้รักใครหรอก เพราะมันห้ามไม่ได้แน่ๆ แต่สิ่งทีเราต้องทำ คือ ดูแลหัวใจให้เข้มแข็งกับผลของความรักครั้งนี้


ถ้ามันเจ็บกลับมา ให้ปลอบโยนและอย่าสมน้ำหน้า



ถ้ามันรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นผิดให้เตือนว่าอย่าผิดซ้ำ แต่ไม่ต้องตอกย้ำให้มันช้ำยิ่งกว่าเดิม


หัวใจควรได้เรียนรู้ที่จะมีความรัก เพราะมันจะทำให้เราอ่อนโยนมากขึ้น แต่เราต้องอย่าลืมใช้สติควบคุมเจ้าตัวความหลง (ที่ชอบเนียนมากับความรัก) ไม่ให้ออกฤทธิ์มากเกินไป เพราะความรักเป็นสิ่งสวยงาม ทำให้เรามีความสุข แต่ความหลงหรือความอยากได้ ทำให้เราเป็นทุกข์เมื่อยังไม่ได้เขามา


เราอาจห้ามใจไม่ได้ถ้ามันจะมีความรักบริสุทธิ์กับใครสักคน แต่เราสามารถควบคุมตัวเองให้ทำเรื่องแย่ๆ เพราะความหลงได้ เช่น เราอาจห้ามใจไม่ให้รักคนมีแฟนแล้วไม่ได้ แต่เราห้ามตัวเองไม่ให้ไปแย่งเขามาจากคนอื่นได้ เราอาจห้ามใจตัวเองไม่ให้รักคนเจ้าชู้ไม่ได้ แต่เราก็สามารถคุมตัวเองไม่ให้ต้องสูญเสียสิ่งที่มีค่าในชีวิตเพราะความหลงใหลอยากได้หัวใจเขามาครองด้วย และมันอยู่ที่ว่า เราจะใช้สติกับความรักครั้งนี้ขนาดไหน



"อย่ากลัวไปเลยค่ะ กับการปล่อยหัวใจให้รักใครสักคน

แค่เพียงเรารู้ตัวอยู่ตลอดเวลาว่ากำลังทำอะไรอยู่ และไม่ปล่อยให้ความหลง

มาทำให้ชีวิตแย่ลง ความรักของเรานั้นก็จะเป็นสิ่งที่ดีเสมอ

แม้ว่าคนที่เรารักนั้น จะเป็นอีตาอ้วน ตาตี่ ขี้เกียจ และไม่ได้เรื่องแค่ไหนก็ตาม"







ขอบคุณกรอบสวยๆจากบ้านคุณแคท


lozocatlozocat












Create Date : 30 มกราคม 2554
Last Update : 30 มกราคม 2554 19:45:30 น. 13 comments
Counter : 5751 Pageviews.

 

วันนี้ที่บ้านมีโขน ใครอิ่มข้าวก่อน ตามมาดูนะคะ เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

สายัณห์สวัสดิ์ค่ะน้องหญิง ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:20:40:58 น.  

 
ขอโทษที่ไม่ได้มาคุยด้วยเลย
เพิ่งเข้าบ้านค่ะ




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:20:51:38 น.  

 
หลุมรัก..โดนถมหมดแล้ว เลยสบาย
น้องอยากได้พระประจำวันเกิดไหมคะ
พี่นาถอยากยกมาให้ค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:21:10:34 น.  

 


พระศรีศากยะทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ ปางลีลา ประดิษฐาน ณ พุทธมณฑล





พระพุทธรูปปางลีลา ศิลปทวารวดี




ปางลีลา เป็นชื่อเรียกปางของพระพุทธรูปลักษณะ กำลังก้าวพระบาท (ก้าวเดิน)


ประวัติ

เมื่อครั้งที่พระพุทธเจ้าเสด็จลงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ พร้อมด้วยเหล่าเทวดาและพรหมที่ตามมาส่งเสด็จนั้น ขบวนตามเสด็จมาหยุด ณ ประตูสังกัสสนคร เมืองที่พระสารีบุตรจำพรรษาอยู่

พระพุทธองค์ทรงมีพุทธลีลาและพระสิริงดงามยิ่ง ครอบงำรัศมีของเหล่าเทวดาและพรหมทั้งหลาย เป็นภาพที่งดงามเหนือคำบรรยาย เป็นที่ชื่นชมโสมนัสแก่พุทธบริษัทที่เฝ้ารับเสด็จ


ความเชื่อและคตินิยม

เป็นพระประจำวันเกิด ของคนเกิดวันอังคารด้วยอีกปางหนึ่ง
เป็นพระประจำเดือนสิบเอ็ด



ขอขอบคุณ วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:21:26:58 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


หลับฝันดีนะคะนู๋หญิง



โดย: หอมกร วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:22:22:55 น.  

 


ราตรีสวัสดิ์ครับ


โดย: veerar วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:23:08:14 น.  

 
นั้นซิน่ะครับปล่อยหัวใจให้รักใครสักคนบ้าง อย่าได้ปิดกันตัวเอง


โดย: Don't try this at home. วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:0:02:51 น.  

 
เพลงเพราะมากค่ะ!ขอชื่อเพลงหน่อยได้มั้ยคะ!


โดย: wina IP: 124.120.78.42 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2554 เวลา:23:11:13 น.  

 
ปล่อยให้ใจรักคนอื่นบ้างก็ดี


โดย: cot IP: 203.172.171.149 วันที่: 20 มกราคม 2555 เวลา:10:53:13 น.  

 
อยากได้เพลงนี้มากๆค่ะ!รบกวนขอชื่อเพลงหน่อยน๊าาา!!!


โดย: wina IP: 27.130.68.168 วันที่: 21 มกราคม 2555 เวลา:16:23:09 น.  

 
น่ารักอะ


โดย: พลอย IP: 110.77.250.56 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:8:35:39 น.  

 
ชอบนู๋หญิงมากเลยจ้า เปิดบล็อกเจอปุ็บก็ชอบปั๊บเลย แบบว่าปิ๊งๆ ชอบบล์อกนี้มากแต่งได้น่ารักดีอยากให้ทำแบบนี้ไปอย่าหยุดน่ะ สุดท้ายขอเป็นเพื่อนนู๋หญิงด้วยน่ะ^^ จากคนหน้าแปลก 55


โดย: เปรียวน้อย IP: 115.67.131.178 วันที่: 27 มกราคม 2556 เวลา:13:57:36 น.  

 
น่ารักค่ะ


โดย: ฟาง IP: 27.55.7.26 วันที่: 18 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:00:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นู๋หญิงจ๋า
Location :
สุราษฏร์ธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




L0VE AND L0VE
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
จงทำตัวเช่นผืนทราย ที่ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายเช่นไร มันก็จะเลือนหายไปเสมอ
lozocatlozocat
lozocatlozocat
จำนวนผู้ชม
lozocatlozocat
lozocatlozocat
lozocatlozocat
Friends' blogs
[Add นู๋หญิงจ๋า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.