"นาดาล" ฟันธง "มาร์รี่ย์"เถลิงแชมป์ออสซี่โอเพ่น
ราฟาเอล นาดาล สวมบทหมอดูฟันธง แอนดี้ มาร์รี่ย์ เจ๋งพอที่จะคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้ไปครอง หลังเจ้าตัวเจออาการเจ็บเข่าเล่นงานจนต้องขอยอมแพ้แร็กเกตหนุ่มเลือดสกอตต์ไปในระหว่างเซตที่ 3 ในรอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ชี้นักหวดมือ 5 ของโลกกำลังเล่นได้ดีมากๆ และตอนนี้เหลืออีกแค่ 2 ด่านก็จะถึงดวงดาวแล้ว

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน ออกโรงฟันธงว่า แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดมือ 5 ของโลก มีดีพอที่จะคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีนี้มาครองได้สำเร็จ หลังเจ้าตัวมีอาการเจ็บเข่าจนต้องขอยอมแพ้แร็กเกตเลือดสกอตต์ ขณะตามหลัง 0-2 เซต 3-6, 6-7 (2-7) และตามอยู่ 0-3 เกมในเซตที่ 3 ในรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

นาดาล กล่าวว่า "สำหรับ แอนดี้ นั้น ผมคิดว่าเขาสมควรที่จะคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม รายการแรก และผมเชื่อว่าเขาจะทำได้แน่ มันเป็นโอกาสอันดีของเขา เหตุผลแรก เพราะเขากำลังเล่นได้ดีมากๆ และเหตุผลที่สองคือ เขาทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว และเขาเหลืออีกแค่ 2 แมตช์เท่านั้น"

ขณะที่ มาร์รี่ย์ ซึ่งมีลุ้นทำสถิติเป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรที่คว้าแชมป์ แกรนด์แลม เป็นคนแรกในรอบ 74 ปีนั้น กล่าวว่า "ผมรู้จัก ราฟา มาตั้งแต่ผมอายุ 13 หรือ 14 ปีและเขาก็มักจะเหนือกว่าผมอยู่เสมอ ผมชอบดูเขาลงเล่น เพราะเขาเป็นคนที่มีพลังเหลือเฟือ และผมก็ต้องออกแรงเต็มที่ในการเจอกับเขา ในช่วงแรกๆ ผมต้องเจอกับงานยากอยู่บ้าง แต่ผมก็เล่นได้ดี และเลือกแท็กติกการเล่นได้อย่างถูกต้อง"



ข้อมูลจากwww.siamsport.co.th



Create Date : 26 มกราคม 2553
Last Update : 26 มกราคม 2553 23:43:34 น.
Counter : 704 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
5
8
12
14
17
18
21
22
23
24
25
27
28
29
31
 
 
All Blog