ฮือฮา! "บัลลัค" ตัดสินใจแขวนสตั๊ดแล้ว













มิชาเอล บัลลัค อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมนีตัดสินใจแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังหมดสัญญากับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

บัลลัค ที่ผ่านการค้าแข้งกับไกเซอร์สเลาเทิร์น, เลเวอร์คูเซ่น และบาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา ก่อนจะโยกมาค้าแข้งกับ เชลซี ถึง 5 ฤดูกาล เคยตกเป็นข่าวอาจไปค้าแข้งในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา แต่ทว่าล่าสุด ดาวเตะเจ้าของสถิติติดทีมธง “อินทรีเหล็ก” 98 นัดได้ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยออกมากล่าวว่า

“ในวัย 36 ปีของผม ผมลองมองย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาอันยาวนานและสวยงามในการลงเล่นฟุตบอลอาชีพ เมื่อยังเด็ก ผมไม่คิดฝันว่าจะมีอาชีพค้าแข้งนานถึงขนาดนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สุดยอดมากที่ได้ทำงานร่วมกับโค้ชระดับแนวหน้าและเพื่อน ร่วมทีมอันยอดเยี่ยม ซึ่งแน่นอนว่าผมจะคิดถึงการได้วิ่งต่อหน้าผู้คนในสนาม 8 หมื่นคน รวมถึงการทำประตูได้”

“ซึ่งในช่วง 3-4 เดือนทีผ่่านมา ผมไม่ได้ลงสนามเล่นฟุตบอลเลย ซึ่งมันทำให้ผมรู้ว่าผมถึงเวลาที่จะต้องเลิกเล่นแล้ว ผมมองไปถึงอนาคตต่อไป ซึ่งผมขอขอบคุณครอบครัวและผู้คนมากมายที่คอยสนับสนุนผมและกาวไปกับผม เพราะพวกเขามีส่วนอย่างมากในความสำเร็จของผม”

สำหรับเกียรติประวัติถ้วยรางวัลของ บัลลัค นั้นเคยคว้าถาดแชมป์บุนเดสลีกา มาได้ 4 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 3 สมัย, พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย และคาร์ลิ่ง คัพ 1 สมัย แต่ทว่าในนามทีมชาตินั้นเจ้าตัวไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆกับทีมชาติได้ เลย




ที่มาmthai.com



Create Date : 03 ตุลาคม 2555
Last Update : 3 ตุลาคม 2555 1:08:31 น.
Counter : 1081 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
ตุลาคม 2555

 
1
2
4
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog