"ยอโควิช" ปลื้มโค่น "ราฟา"คว้าแชมป์ ถ่อมตัวไม่คิดเป็นมือ1
โนวัค ยอโควิช นักหวดจอมแกร่งชาวเซอร์เบีย ยังรักษาผลงานไร้พ่ายตลอดปีนี้ เมื่อจัดการย้ำแค้น ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลก 2-1 เซต คว้าแชมป์โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น มาครองอย่างระทึก แต่ไม่เหลิง ชี้แต้มยังบอกว่า ราฟา เป็นมือ 1 โลก และถัดจากนี้ไปจะเข้าสู่ซีซั่นการเล่นคอร์ตดินแล้ว

โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซิร์บ ยังโชว์ฟอร์มไร้เทียมทาน สมผลงานยังไม่เคยแพ้ใครตลอดปีนี้ ล่าสุดจัดการเชือด ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสแปนิช ไปได้อย่างสุดมัน 2-1 เซต 4-6, 6-3, 7-6 (7-4) คว้าแชมป์เทนนิสรายการ โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ที่ ไมอามี่, รัฐฟลอริด้า, สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา แต่ถ่อมตัว บอกตอนนี้เร็วเกินไปที่จะบอกว่าเขาเก่งที่สุด และ "ราฟา" ยังยอดเยี่ยมเหนือทุกคนเช่นเดิม

ยอโควิช คว้าแชมป์รายการที่ 4 ของปี หลังก่อนนี้จัดการสอยแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น, แชมป์ที่ ดูไบ และที่ อินเดียนเวลส์ มาก่อนนี้ ส่งผลให้เขาไม่แพ้ใครมานาน 26 แมตช์ ย้อนไปตั้งแต่ในเดือน ธ.ค. ปีก่อน แต่ถึงกระนั้นอันดับโลกของเขาก็ยังตามหลัง นาดาล ที่ก่อนนี้ก็แพ้เขาที่ อินเดียนเวลส์ โดย ยอโควิช กล่าวว่า "ผมรู้ว่าผมเริ่มต้นซีซั่นได้เยี่ยมยอด นี่เป็นช่วงเวลา 4 เดือนที่ดีที่สุดในชีวิตผม แต่มันก็แค่เริ่มต้นเท่านั้น"

"ผมคิดว่าตอนนี้มันเร็วไปที่จะมาพูดถึงการเป็นมือ 1 โลก ระยะห่างยังกว้างอยู่มาก และตอนนี้ ราฟา นี่แหละเก่งที่สุดในโลก ถ้าผมอยากเป็นมือ 1 โลก ผมจำเป็นต้องเล่นให้สม่ำเสมอทั้งปี และเรารู้กันดีว่าคอร์ตดินเป็นพื้นสนามสุดโปรดของเขา แต่แน่นอนว่าชัยชนะพวกนี้ทำให้ผมมีความมั่นใจก่อนจะต้องลุยซีซั่นของการเล่นคอร์ตดิน" ยอโควิช กล่าว โดยถัดจากนี้ เขาจะต้องไป ยุโรป เพื่อเตรัยมตัวเล่นคอร์ตดินรายการแรกที่ มอนติ คาร์โล

ก่อนจะถึงตอนนั้น หนุ่มเซิร์บ ยอมรับว่า ชัยชนะเหนือ นาดาล ครั้งนี้ เป็นหนึ่งในการเล่นไฮไลท์ของเขาเลย "นี่เป็นหนึ่งในรอบชิงฯ ที่สูสีที่สุด และยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยเล่น กับการชนะสุดยอดแชมเปี้ยนอย่าง นาดาล ซึ่งโดยปกติแล้วเขามักเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในช่วงนี้ของซีซั่น วันนี้เป็นการแข่งในระดับสูงมากๆ ผมว่าทุกคนสนุก แม้แต่พวกเราที่ลงไปแข่งเองก็สนุก มันสูสีมากๆ จนกระทั่งการเล่นชอตสุดท้ายคุณก็ยังไม่รู้เลยว่าแมตช์นี้จะลงเอยยังไง"

ด้าน นาดาล ยกย่อง ยอโควิช ว่าด้วยฟอร์มแบบนี้ ย่อมเป็นคนที่มีโอกาสที่จะเขี่ยเขาลงจากบัลลังก์มือ 1 โลก "ตอนนี้เขาคว้าแชมป์ใหญ่มา 2 รายการติด ทั้งยังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้วอีกต่างหาก ไม่แปลกหากในอีก 1 เดือน หรือ 2 เดือนข้างหน้าเขาจะเป็นมือ 1 โลก ผมเองก็ไม่รู้หรอก เพราะมันขึ้นอยู่กับผลงานของผมในการเล่นคอร์ตดิน แต่ผมต้องสู้เพื่อตัวเอง ถ้าผมเข้มแข็ง ถ้าผมเล่นดีบนคอร์ตดิน หลังจากนั้นเราค่อยมาดูสถานการณ์กันอีกที"




ที่มาsiamsport.co.th



Create Date : 04 เมษายน 2554
Last Update : 4 เมษายน 2554 14:12:28 น.
Counter : 707 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
เมษายน 2554

 
 
 
 
 
2
3
13
23
 
All Blog