South Beach, Miami

Miami Trip

หลังจากที่มุกได้ไปสนุกเต็มที่กับ Disney World และ Universal Studio ที่ Orlando แล้ว มุกก็ออกเดินทางต่อไปยัง Miami ทันทีอย่างไม่รอช้าเลยหล่ะค่ะ
และเราก็ได้เริ่มทริปกันกับสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์เจ้าเดิม โดยเดินทางออกจาก Orlando ในเย็นวันที่ 3 พฤศจิกายน 2007 คะ และถึง Miami ประมาณ 1 ทุ่มตรง เมื่อได้กระเป๋าเดินทางเรียบร้อยแล้ว ก็เดินออกมาขึ้น Taxi โดยค่าโดยสารจากสนามบินไปโรงแรมที่พักนั้น เค้าจะเรียกเก็บเป็น Flat Rate ขึ้นอยู่กับว่าเราพักโซนไหนของ Miami คะ เช่น คราวนี้เราเลือกพักโรงแรมที่ South Beach ซึ่งเป็นเกาะที่ยื่นออกมาจากตัวเมือง Miami ค่า Taxi จะอยู่ที่ 32$

จากสนามบินมาถึงที่โรงแรม La Flora ใช้เวลาประมาณ 20 นาที หลังจากเช็คอินเรียบร้อย เราก็สอบถามพนักงานของโรงแรมถึงร้านอาหารไทยใน Miami ทันที เพราะเราเบื่ออาหารจำพวกขนมปัง เนย เต็มทีแล้ว และแล้วก็ได้ความว่ามีร้านอาหารไทยซึ่งจริงๆแล้วเรียกว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นจะดีกว่า เพราะชื่อร้านเป็น Japanese Café แต่มีเจ้าของเป็นคนไทยและมีเมนูอาหารไทยแฝงอยู่ 1 อย่างนั้นก็คือผัดไทย มื้อนั้นเราก็เลยสั่งผัดไทยและซาซิมีมาทานกัน แต่เป็นรสชาดสำหรับต่างชาติ ทำให้เราต้องขอพริกป่นและมะนาวมาใส่ในผัดไทยเพิ่มเติม สไตล์คนไทยที่ชอบรสชาติจัดจ้านค่ะ

โชคดีที่มาทานอาหารที่นี่ ทำให้เราได้คุยกับพี่คนไทยที่เป็นพนักงานเสริฟว่า พรุ่งนี้เราสามารถไปเที่ยวไหนได้บ้าง และแนะนำให้นั่งรถเมล์เพราะค่ารถถูกและไปไหนสะดวก คืนนั้นเราก็เลยเก็บข้อมูลเต็มที่เพื่อที่จะเตรียมพร้อมเที่ยวต่อในวันพรุ่งนี้

เช้าวันที่ 4 พฤศจิกายน 2007 เราลงมาทานอาหารเช้าพร้อมกับต้องปรับเวลาให้ช้าลงอีก 1 ชม.เนื่องจากข้าสู่ช่วงหน้าหนาว หลังจากทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกเดินจากโรงแรม โดยเมื่อเดินมาถึงป้ายรถเมล์ เราก็เตรียมเล็งสายรถเมล์ที่พี่คนไทยแนะนำให้ทันที เพื่อที่จะนั่งไป Downtown หลังจากขึ้นรถเมล์ได้แล้ว ปัญหาต่อไปที่พบก็คือ ค่ารถเมล์เพียงแค่คนละ 1.5 $ แต่เรากลับไม่มีเหรียญย่อยๆสำหรับหยอดเลย หลังจากหันซ้ายหันขวาอยู่สักครู่ เราก็ได้คนมีน้ำใจให้แลกเหรียญเรียบร้อย

นั่งรถมาได้สักพักเราก็ตัดสินใจไม่ถูกว่าควรจะลงที่ไหนดี ก็เลยต้องใช้วิธีถามจากคนขับรถเมล์ซะเลย ซึ่งก็ทำให้เราได้รู้ว่าเรานั่งเลยป้าย มา 3-4 ป้ายแล้ว จะต้องเดินย้อนกลับไป เพื่อจะไปยังย่านค้าขายริมอ่าว ที่มีชื่อว่า Bay Side ที่นี่มีร้านขายของอยู่พอสมควร ตั้งอยู่ริมอ่าวที่จอดเรือยอชและเรือสำราญ บรรยากาศค่อนข้างดีทีเดียวเพราะเราสามารถซื้ออาหารมานั่งทานตรงระเบียงของอาคาร เพื่อชมวิวไปด้วยได้ อีกทั้งราคาอาหารที่นี่ก็ไม่แพงด้วยค่ะ

เวลาผ่านไปใกล้เที่ยงเราก็เปลี่ยนจุดหมายปลายทางของเราจาก Bay Side เป็น South Beach เพราะที่นั่นมีถนนสายหนึ่งที่เราหาข้อมูลมาจากอินเตอร์เน็ตว่าเป็นถนนคนเดินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เมื่อถึง South Beach จุดเด่นของที่นี่ที่เตะตาเราก็คือความหรูหราของรถกับคนขับที่ทั้งหล่อและสวย ยังกับถอดมาจากภาพยนตร์ยังไงยังงั้นเลย รถที่คนที่นี่ใช้ส่วนใหญ่ก็จะรถลีมูซีนคันยาว รถเปิดประทุน (ที่หาดูได้ยากในเมืองไทย) รถยี่ห้อดังๆสารพัดยี่ห้อ เช่น จากัวร์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ฯลฯ ทำเอาเราได้แต่ยืนดูน้ำลายไหล ว่าโอ้! ทำไมที่นี่เค้าถึงได้หรูหรากันขนาดนี้ มาถึงบางอ้อ! เอาก็ตอนที่เราได้ขึ้นรถเมล์เพื่อจะนั่งรถชมรอบเมือง South Beach แล้วได้พบใบโฆษณาขายรถยนต์มือสองสภาพใหม่เอี่ยมหลากหลายยี่ห้อ ที่แต่ละคันมีราคาถูกกว่าเมืองไทยมากๆ เช่น รถบีเอ็มเปิดประทุนสุดหรู ราคาเพียงแค่สองแสนกว่าบาทเท่านั้นเอง ทำเอาเราจินตนาการตัวเองว่า ถ้าได้อยู่เมืองนี้ เราก็คงถอยออกมาขับสักคัน

พอพูดถึงการนั่งรถเมล์ชมรอบเมืองของที่นี่ เราก็จ่ายเพียงแค่ 25 เซ็นต์ เท่านั้น สามารถนั่งรถได้รอบเมือง หลังจากนั่งรถชมเมือง มื้อเที่ยงเราเดินหาร้านอาหารอยู่พักใหญ่ เพราะตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทานอะไรดี สุดท้ายมาจบลงที่ร้านอาหารเม็กซิกัน ที่มีพนักงานสาวสวยคอยยืนเชียร์แขกให้เข้าร้านอยู่ด้านหน้าร้าน เมื่อเราหลวมตัวเข้ามาในร้านเรียบร้อย เราก็สั่งอาหารจากคำแนะนำของพนักงาน จานหนึ่งเป็นสเต็กปลา และอีกจานหนึ่งเป็นกุ้ง รวมทั้งหมดทั้งสิ้น เมื่อเช็คบิล ราคาออกมา 50 $ โอ้!อาหารสองจานคิดเป็นเงินไทย 1700 บาท เชียวเหรอเนี่ย

เมื่อเราทานอาหารเสร็จเราก็ออกเดินไปยังถนนคนเดินที่มีชื่อว่า Lincoln Avenue เพื่อหวังว่าจะได้เดินเล่น และเดินช็อปปิ้ง แต่ก็ต้องผิดหวังเล็กน้อยเพราะไม่มีของขายมากเหมือนที่คาดไว้ จะมีก็แต่เสื้อผ้าแบรนเนมที่ลักษณะและลวดลายออกจะแปลกอยู่สักหน่อย เราจึงได้แต่เดินดูคนกับสุนัขสวยๆเดินไปเดินมาแทนค่ะ เพราะที่นี่คนนิยมเลี้ยงสุนัขและพาออกมาเดินเฉิดฉายกันมากๆ ประมาณว่าถ้าสุนัขของใครน่ารัก เตะตาคนที่เดินไปเดินมาได้มาก เจ้าของก็จะดีใจ เดินเล่นได้สักพักเราก็เดินต่อไปชมชายหาด Miami สักหน่อยเพื่อพิสูจน์ว่าชายหาดที่นี่สู้ ชายหาดที่เมืองไทยได้มั้ย ก็ได้ข้อสรุปว่าสูสี แต่ที่นี่ความกว้างของชายหาดกว้างมากๆ ทรายขาวสะอาด มีทิวทัศน์ด้านทะเลเป็นเรือสำราญลำใหญ่ แต่อาจจะผิดกันสักนิดก็ตรงที่ ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาว ดังนั้นถึงแม้ว่าจะนอนอาบแดดยังไง ก็จะยังมีลมเย็นๆพัดตลอด เราเดินเล่นอยู่พักใหญ่ก็ตกเย็น และมุ่งหน้าไปร้านอาหารไทยอีกหนึ่งร้านที่ได้ข้อมูลมาว่ามีเปิดอยู่ใกล้ๆโรงแรมที่พัก ชื่อร้านว่า Thai House เราสั่งอาหาร 2 อย่างค่ะ คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือและ ข้าวผัดกุ้ง จากเมนูแนะนำที่ทางพนักงานในร้านเห็นเราเป็นคนไทย ก็เลยเอาเมนูภาษาไทยมาให้ เราทานกันอย่างอิ่มหนำสำราญกับอาหารจานใหญ่สไตล์ฝรั่งเค้าทานกัน ก็นับได้ว่าเป็นอาหารไทยในเมืองนอกที่อร่อยใช้ได้ที่เดียวค่ะ

ไป miami ต้องไป shoopin ที่ sawgrass mill เป็น outlet ที่ใหญ่มาก ของถูกมากด้วย จาก
maimi อออก ไป ทาง fort lauderdale ประมาณ หนึ่งชั่วโมง

โดย: solomonboy (solomonboy ) 28 มกราคม 2551 22:26:11 น.

ไม่เคยไป Miami เคยดูแต่ CSI MIAMI
อยากนั่งรถเมล์ชมรอบเมือง จัง จ่ายสบายกระเป๋าเหมือนนั่งฟรีเลย แล้วจะนั่งทั้งวันเลย

โดย: pumorg 31 มกราคม 2551 22:56:08 น.

ตามไปชมทริป florida ค่ะ กำลังจะไปเที่ยวเหมือนกัน เข้ามาขอเก็บข้อมูลหน่อยนะค่ะ

โดย: Perasa IP: 220.245.178.133 1 มิถุนายน 2551 14:20:04 น.

haiti

Babyslove
[Add haiti's blog to your web]