เที่ยวโตเกียวกับพิธีกรมือสมัครเล่น ^_^

เมื่อเราเดินทางจากฮาโกเน่มาถึงสถานีชินจูกุที่โตเกียว เราก็เดินต่อไปยังโรงแรมที่เราจองไว้ ชื่อโรงแรม Sunroute Plaza Shinjuku Hotel เป็นโรงแรมที่อยู่ในย่านชินจูกุคะ เราเลือกพักที่นี่เพราะเห็นว่าสะดวกกับการเดินทางไปไหนต่อไหน กับการที่จะนั่งรถไฟ และยังสะดวกในตอนเดินทางกลับไปสนามบินเพราะมีรถลีมูซีนบัสมารับถึงหน้าโรงแรมด้วย แต่กว่าจะเดินหาโรงแรมให้เจอก็เล่นเอาเหนื่อย เพราะมัวแต่หลงกับทางออกของสถานีรถไฟชินจูกุอยู่ มิหนำซ้ำช่วงที่มุกมาถึงเป็นช่วงที่เค้าเลิกงานพอดิบพอดี คนที่สถานีชินจูกุเลยเยอะมากๆ เราต้องแอบมาตั้งหลักอยู่ริมผนังพักหนึ่ง เพื่อไม่ให้เค้าเดินชนเอา หลังจากหาโรงแรมเจอแล้วมื้อเย็นวันนั้นเราก็ฝากท้องไว้ที่ร้านราเม็งใกล้โรงแรม ที่เป็นร้านเล็กๆ แต่อร่อยสุดๆ

ย่านชินจูกุยามคํ่าคืน

เช้าวันถัดมาเรามีเวลาเที่ยวญี่ปุ่นอีกแค่ 1 วันครึ่ง ดังนั้นวันนี้เราเลยตั้งใจที่จะพยายามเที่ยวในโตเกียวให้ได้มากที่สุด ตื่นเช้ามาเราก็มุ่งหน้าไปสถานีรถไฟใต้ดินชินจูกุก่อนเลย เพื่อจะไปซื้อตั๋วรถไฟใต้ดิน 1 Day open ticket ราคาตั๋ว 1,000 เยน จากเครื่องซื้อตั๋วอัตโนมัติ ซึ่งสามารถนั่งรถไฟใต้ดินได้ทุกสายในโตเกียวไม่จำกัดเที่ยวใน 1 วัน ขอบอกว่าตั๋วนี้ช่วยเราได้เยอะมากเลยคะ เราใช้แม้กระทั่งเพื่อเดินผ่านไปเข้าห้องน้ำแล้วก็ออกมาใหม่สบายไปเลยในกรณีที่เราหาห้องน้ำไม่ได้ อิอิ แต่ก่อนจะเที่ยว กองทัพต้องเดินด้วยท้อง งั้นขอฝากท้องไว้กับข้าวแกงกะหรี่เป็นมื้อเช้าของวันนี้ก่อนแล้วนะคะ แต่ร้านแกงกะหรี่นี้ไม่ธรรมดาจะกินข้าวแกงกะหรี่ที่ญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีทั้งที จะเข้าไปสั่งข้าวธรรมดาๆเหมือนร้านทั่วไปได้ยังไงจริงไม่คะ เราต้องไปกดหยอดตู้ด้านนอกเพื่อเลือกเมนูที่เราจะทานก่อน หลังจากนั้นถึงจะนำตั๋วไปให้พนักงานเค้าทำอาหารมาให้เรา

in temple

เราไปแวะเที่ยววัดเซนโจจิ ที่อาสากุสะเป็นที่แรก ก่อนเข้าไปถึงวัดเราจะต้องเดินผ่านด่านอรหันต์ที่จะลองใจเราว่าเราจะเสียสะตังค์ไปกับร้านค้าต่างๆที่นำของน่ารักๆมาขาย รวมทั้งขนมต่างๆก็ทำได้น่าทานไปหมด งานนี้มุกเดินผ่านไปแบบไม่เสียสะตังค์สักกะเยนเดียว แต่คิดในใจคะว่า ฝากไว้ก่อนนะเดี๋ยวจะออกมาเอาตอนขาออก 555

โคมใหญ่สีแดงหน้าวัดเซนโซจิ ที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปเก็บไว้

ด้านหน้าวัดจะมีโคมไฟสีแดงขนาดใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่แขวนเด่นเป็นสง่าอยู่ และเมื่อเข้าไปด้านในเราก็จะต้องไปล้างมือ บ้วนปาก และจุดธูปขอพร หากใครจะเสี่ยงเซี่ยมซีก็เสี่ยงได้ตามสะดวกคะ ส่วนมุกขอแค่จุดธูปขอพรก็พอคะ เพี้ยง! ขอให้รวย ขอให้สวย ขอให้เก่ง ขอให้สุขภาพแข็งแรง และขอให้ทุกคนมีความสุข แหมขอมากเกินไปรึเปล่าคะเนี่ย ออกมาจากวัดก็ตะบะแตกคะ เพราะขนมน่าทานทั้งนั้นขอลองชิมสักหน่อยแล้วกันน๊า

เราเดินชมวัดอยู่สักครู่ เราก็เดินทางต่อไปสวนอูเอโนะ ที่สวนอูเอโนะเป็นสวนสาธารณะที่มีคนมาพักผ่อน มาเดินเล่นกันเยอะคะ ด้านในมีสวนสัตว์ด้วยแต่มุกไม่ได้เข้าไป เรามุ่งหน้าเดินไปพิพิธภัณฑ์แทน เพราะเราอยากเห็นดาบซามูไรของแท้ว่าจะเป็นยังไง พิพิธภัณฑ์ที่นี้โอ่โถงมากๆคะ จัดแสดงของโบราณไว้เยอะมากๆ แต่เมื่อเราได้เห็นดาบซามูไรสมใจแล้ว เราก็รีบแจ้นเที่ยวต่อเลยคะ

ภายในสวนอูเอโนะ

เรานั่งรถไฟใต้ดินต่อมาลงที่สถานีใกล้ๆพระราชวังอิมพีเรียล เสียดายที่วันที่เราไปตรงกับวันศุกร์ เราก็เลยอดเข้าไปชมด้านใน ได้แต่ดูจากด้านนอก แต่แค่เห็นจากด้านนอกก็สวยเชียวคะ มุกชอบตรงการจัดสวน และต้นไม้รูปทรงต่างๆสวยงามมากทีเดียว

imperial 2

imperial

ตื่นเช้าวันถัดมา เรามีเวลาเที่ยวแค่ครึ่งวัน แถมฝนยังตกด้วย ถามทางโรงแรมว่าเราจะไปเที่ยวที่ใกล้ๆที่ไหนได้บ้าง ทางโรงแรมเค้าก็แนะนำสวนพฤกชาติซึ่งอยู่ในย่านชินูกุเหมือนกันคะ เราก็เลยตัดสินใจขอยืมร่มของทางโรงแรมออกเดินเล่นกันไป ในใจก็คิดไปว่า ฝนตกๆอย่างนี้คงจะไม่มีใครออกมาเดินสวนพฤกษชาติให้เปียกแฉะหรอก แต่ที่ไหนได้พอเดินเข้าไปก็พบว่า เอ้อ! เราคิดผิด มีคนเดินกันพอสมควรคะ บ้างก็เดินมาเป็นคู่สวีทหวานท่ามกลางสายฝน บ้างก็มาเป็นครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ก็คอยชี้คอยสอนให้ลูกสาวตัวน้อยดูต้นไม้ ดูดอกไม้ ดูแล้วน่ารักทีเดียวคะ มุกว่าดีกว่าพาไปเดินห้างสรรพสินค้าเป็นไหนๆ

park

สรุปแล้วทริปนี้ถึงจะมีเวลาเที่ยวน้อยเพียงไม่กี่วัน แต่ก็ทำให้เราทั้งสองคนประทับใจมากถึงมากที่สุด จนแอบอธิษฐานว่าขอให้ได้มาเที่ยวที่ประเทศนี้อีกครั้ง ความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมที่ชาวญี่ปุ่นเค้ารักษาไว้ให้ได้เห็นอย่างเด่นชัด ความนอบน้อม ความมีน้ำใจ ถึงแม้เค้าจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ สื่อความกับเราไม่ค่อยเข้าใจ แต่เค้าก็พยายามที่จะช่วยเราเสมอ เป็นสิ่งที่เราจะบันทึกเรื่องราวเหล่านี้ไว้ไม่ลืมเชียวคะ จนมุกอดคิดไม่ได้ว่าทำไม เราไม่เจอแบบนี้ในประเทศโลกตะวันตกบ้างน๊า

สุดท้ายก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาทักทายนะคะ และหากใครอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่ยังกล้าๆกลัวๆ ก็ไม่ต้องกลัวคะ ไม่ยากอย่างที่คิดเลย

Last Update : 3 มิถุนายน 2551 0:55:08 น.

ฮี่ ๆ แอบเห็นคุณมุกเต็ม ๆ ตาเลย แวะมาทักทายก่อนน้ะ
เดี๋ยวจะกลับมาอ่านรายละเอียดจ้ะ

โดย: pumorg 31 พฤษภาคม 2551 9:27:40 น.

ย่านชินจูกุ สีสันตระการตา น่าเดินหลงแสงสีจัง มีร้านอาหารเยอะด้วย อยากหม่ำอาหารญี่ปุ่นจังเลย

โดย: ย่านชินจูกุ (marzo ) 31 พฤษภาคม 2551 12:32:07 น.

ภาพมุมสวยดีครับ ดูง่ายๆแต่องค์ประกอบดี
ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่น่าสนใจ สวยงามมากทั้งสิ่งเก่าๆและสิ่งทันสมัย ไว้มีโอกาสจะไปครับ

โดย: ตงเหลงฉ่า 31 พฤษภาคม 2551 13:32:14 น.

คุณมุกเขียนได้น่าอ่านจริง ๆ คะ ทำให้อยากไปญี่ปุ่นไปกินราเม็ง และ ข้าวแกงกะหรี่แบบไฮเทคปุ้มว่าญี่ปุ่นนี่ เค้าเป็นชาตินิยมจริง ๆ นะ ไม่สนใครจะพูดอะไรเค้าก็พูดภาษาเค้าไว้ก่อน แต่ว่าดูดีมีน้ำใจเน๊อะ

โดย: pumorg 31 พฤษภาคม 2551 23:44:57 น.

สวัสดีเจ้า ตามหลังคุณปุ้ม pumorg มาติดๆอิอิ

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวอีก เคย ไปวัดเซนโจจิอยู่ 2ครั้ง คนเยอะมากถ้าเป็นช่วงฮอลิเดย์

แต่ติดใจราเม็งมากกก อร่อยน้ำซุปของเค๊าข้นได้ใจจริงๆ ซ๊ดน้ำซุปตอนอากาศหนาวๆ โหสวรรค์ดีๆนี้เอง

ขากลับต้องซื้อราเม็งที่เค๊าขายเป็นกล่องที่สนามบินญี่ปุ่นกลับ เพราะที่นั่นอร่อยมากจำยี่ห้อไม่ได้แล้วซิ แต่มาหาซื้อที่สิงคโปร์ไม่มีเลย มีแต่ญี่ห้ออื่นที่แพ๊คเป็นห่อพลาสติก ไม่อร่อย นึกแล้วแงๆอยากไปอีกแต่แพงจัง อิอิ

อย่าลืมไปเอาคะแนนน๊า

โดย: แม่เฮือน 1 มิถุนายน 2551 0:00:58 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ คุณมุกถ่ายรูปได้สวยมาก ไปเที่ยวที่นี่มาแต่ไม่ได้เก็บภาพได้ขนาดนี้ วันที่ไป ueno หนาวมากมีฝนตกปรอย ๆ ด้วย ชอบพิพิธภัณฑ์ที่นั่นเหมือนกันค่ะ ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ ไม่ได้ทานไข่ดำค่ำ ไม่อยากอายุยืนอีก 7 ปีอ่ะค่ะ

โดย: ลูกปัดแก้ว 1 มิถุนายน 2551 22:14:25 น.

สวยคะ น่าไปเที่ยว แต่ไม่มีโอกาส งั้นขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะค่ะ

โดย: kidthung maanoy 3 มิถุนายน 2551 6:22:46 น.

อ้า..คุณมุกมื้อเที่ยงนี้ทานข้าวคนเดียวเหรอ เด๋วปุ้มหม่ำเป็นเพื่อนน้ะ
ปล.สูตรสปาเก็ตตี้นั้น ทำแล้วต้องทานให้อร่อยน้ะ ไม่อร่อยยังไง ก็ต้องทานให้อร่อย น้ะ
ที่บ้านปุ้มวันนี้อากาศสบาย ๆ คะ แดดจ้าแต่มีลมสบาย ๆ ที่เฮติ ฝนตกคุณมุกก็ดูแลสุขภาพด้วยน้ะจ้ะ

โดย: pumorg 4 มิถุนายน 2551 22:00:41 น.

เจ้าคุณมุก

รับรองว่าหายไปเป็นเดือนแบบนี้จะเอาสูตรอาหารเหนือมาฝากเพียบเลยนะเจ้า

ว่าแต่อย่าลืมคิดถึงกันบ้างนะเจ้า

โดย: แม่เฮือน 4 มิถุนายน 2551 22:04:32 น.

ความฝันเลยนะนี่
อยากไปญีปุ่นมากๆ
(แต่ตังค์น้อยง่ะ)

อิจฉาๆๆๆ

โดย: แทรคเตอร์ชมพู 5 มิถุนายน 2551 11:27:57 น.

มีพาไปเที่ยวบ้างรึป่าวค่ะ อยากพาพ่อแม่ไปบ้างจังไม่ว่าไปประเทศอะไร แบบว่าขอติดตามไปด้วยเพราะยังไม่เคยไปต่างประเทศเลย กลัวหลงค่ะ
เมล์มาคุยมาบอกฝนได้นะ ขอบคุนมากเลย fon290@hotmail.com

โดย: ฝนจ้า IP: 118.173.250.19 16 มิถุนายน 2552 17:35:06 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักนะค๊า
เป็นไงมั่งค๊าญี่ปุ่น มาเที่ยวแล้วชอบมั้ยเอ่ย..อิอิ
ร้านราเม็งที่ชินจูกุร้านนั้น ดังจริง ๆ จ้า สามีเคยพาไปทาน

โดย: amienaruke 18 สิงหาคม 2552 10:58:21 น.

ความฝันเหมือนกันค่ะ อยากไปญี่ปุ่นมากๆเลย ^^

โดย: coolkiss IP: 222.123.62.107 31 มกราคม 2553 1:43:48 น.

haiti

Babyslove
[Add haiti's blog to your web]