I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
22 สิงหาคม 2548

อยู่เพื่อใคร

เป็นเพลงในดวงใจอีกเพลง ที่นานๆได้มีโอกาสฟังสักที นานจนเกือบลืมชื่อเพลงไปเสียแล้ว เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง กำแพง (แต่เรารู้สึกว่าน่าจะเป็นคู่กรรมมากกว่านะ)

ด้วยน้ำเสียงของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ทำให้เพลงนี้ฟังดูเศร้า เหงา และว้าเหว่จับหัวใจ ต้องให้เครดิตคนแต่ง (ไม่รู้ใคร สำหรับคนที่ต้องสูญเสียคนที่รักไป นึกไม่ออกว่าชีวิตต่อจากนี้ไปจะอยู่เพื่อใคร ฟังสมัยที่ยังเรียนอยู่ เล่นเอาร้องไห้เลย เพราะนึกถึงตอนที่อังศุมาลินบอกโกโบริก่อนตายว่ารัก เรายังเชื่อว่ามันอยู่ในคู่กรรมนะ เพราะมันมีเวอร์ชั่นที่พูดภาษาญี่ปุ่นในเพลงด้วย (เคยมีอัลบั้มนี้ด้วยนานมาแล้ว ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหน) แต่ลองเสิร์ชแล้วกลับเป็นเรื่องกำแพง เราไม่เคยดูเรื่องกำแพงหรอก ไม่รู้ว่ามีเพลงนี้ด้วยหรือเปล่า

.. วันนั้น ต่างเคย เป็นเหมือน ดั่งเงา ความทุกข์ แบ่งเบา เราสองผูกพัน ฉันก็ยังเห็นเธอ กับยิ้มที่เปี่ยมด้วยความจริงใจ แต่วันนี้ กลับจากฉันไป

วันนี้ ไม่มี ให้เห็น อีกเลย รอยยิ้ม ที่เคย ก็เฉยต่อกัน ฉันรู้ดีว่าเธอ ได้ลบเลือนสิ่งที่อยู่ในใจ ไม่มีฉัน ต่อแต่นี้ไป

ไม่มีเธอคืนมา จะให้ย้อนวันเวลาไปทำไม จะทำตัวเช่นไร จะให้ย้อนคืนกลับไป อยู่กับใคร

ก็คงเหลือแต่เพียง รอยช้ำ ต่อไป รอยยิ้ม และน้ำใจ คงไม่เหลือ อีกเลย แล้วจะเป็นเช่นไร หากขาดเธอไป ก็ไม่รู้ จะอยู่เพื่อใคร ..


ได้ยินอีกครั้ง ก็ยังร้องไห้ได้อีกรอบ แต่คราวนี้นึกถึงตัวเอง




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2548
4 comments
Last Update : 22 สิงหาคม 2548 18:22:32 น.
Counter : 1496 Pageviews.

 

ชอบเพลงนี้ด้วยเหมือนกัน
เมื่อก่อนฟังทีไร เศร้าใจทุกทีเลย
* มีอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง เนื้อไทยเนี่ยค่ะที่พี่เบริดร้อง
เอาไว้ถ้าเราหาเนื้อเพลงเจอ จะพิมพ์ทีบล้อคนะคะ

 

โดย: สาวหน้าใส 22 สิงหาคม 2548 16:25:29 น.  

 

หากขาดเธอไป ก็ไม่รู้ จะอยู่เพื่อใคร

 

โดย: นู๋เองง่ะ 23 สิงหาคม 2548 17:35:13 น.  

 

อีกเวอร์ชั่นหนึ่ง

วันนี้ เปลี่ยนไป ไม่เหมือน เมื่อวาน ภาพนั้นติดตา
เมื่อครั้งสุดท้าย เมื่อสิ้นลมหายใจ เมื่อฉันเห็นเธอ
หลับตาลงไป ไม่มีฟื้นตื่นอย่างทุกวัน
ได้ไหม เปิดตา มองฉันอีกครั้ง ให้รู้ว่ายังมีหวังอีกหน
ฉันต้องการให้เธอ ได้รู้ความจริงที่อยู่ในใจ
อยากให้รู้อย่าจากฉันไป
ไม่มีเธอคืนมา จะให้ย้อนวันเวลาไปทำไม
จะให้ทำตัวเช่นไร จะให้ย้อน คืนกลับไป อยู่กับใคร
หากวันนี้ แค่เพียง เลิกร้าง ห่างกัน ความหวังได้พบเจอ
อีกครั้งอาจมี ฉันคงไม่เสียใจ เท่านี้ เท่าจากกันไป
จนตาย จะให้ฉันอยู่เพื่อใคร

เวอร์ชั่นนี้เศร้าดับเบิ้ลโครต เศร้าจนพี่เต่อไม่ให้เอาลงอัลบั้มเพราะคงจะกลัวเจอโศกนาฎกรรมแบบเพลง Gloomy sunday (ผมได้ฟังครั้งแรกตอน5ขวบ ถึงแม้ยังเด็กแต่ก็สัมผัสที่ถึงความเศร้าของเพลงนี้)พี่เต่อเลยเปลี่ยนเนื้อให้ใหม่ แต่พี่เบิร์ดก็เอาเวอร์ชั่นนี้ลงอัลบั้ลจนได้ชื่ออัลบั้ม รวมเพลง บทที่ผูกพันธ์ เป็นอัลบั้มพิเศษ (ไม่ค่อยมีใครรู้จักเท่าไร) หากใครมีอยู่เพื่อใครเวอร์ชั่นนี้ช่วยลงให้หน่อยคับ ผมอย่างได้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: sixking555 IP: 125.27.52.35 27 ธันวาคม 2550 12:28:42 น.  

 

//www.4shared.com/audio/RQEUNg7N/11-__vrsion_2_.htm

 

โดย: Goong IP: 202.183.217.56 4 ตุลาคม 2553 17:05:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]