สิงคโปร์ 2nd time เดินตะลอนๆ/วันที่3
 มาลุยวันที่3 กันต่อค่ะ วันนี้มีแพลนจะไปศูนย์วิทยาศาสตร์สิงคโปร์กันค่ะ แต่ช่วงเช้าไปแวะชมโบสถ์ St.Andrew's กันก่อน นั่งรถเมล์เหมือนเดิม รถเมล์บ้านเค้าสะดวกค่ะ เย็นสบายทุกคันนั่งมาเรื่อยๆเจอตลาดสดมีศูนย์อาการด้วยเลยแวะลงกะว่าจะหาอะไรกินสักหน่อย

สะพานลอยที่นี่ก็สบายนะคะมีหลังคาทุกอัน
ตลาดสดคล้ายบ้านเราเลย

มีขนมปังปี้บด้วยแฮะ

เดินเข้าไปในศูนย์อาหารดูเเล้วไม่มีอะไรถูกใจที่จะกินเลยตัดสินใจไปหากินเอาข้างหน้าเเล้วกัน
ว่าเเล้วก็กลับออกมาขึ้นรถเมล์อีกครั้งเพื่อจะไปโบสถ์

นั่งรถเมล์สองชั้นค่ะเลยได้ภาพแบบนี้มานั่งไม่นานก็ถึงเเล้วค่ะ โบสถ์ St.Andrew's

เดินเข้าไปชมด้านในกันสักหน่อย

เสร็จเเล้วออกมาด้านหลังโบสถ์มีบ่อปลาคาร์ฟด้วยค่ะ

เเล้วก็ขึ้น mrt.ไปศูนย์วิทยาศาสตร์กันนั่งยาวเลยนะคะสายสีเขียวค่ะ
ไปลงที่สถานี Jurong east

ออกนอกเมืองมาเเล้วแต่ก็ยังคงมีตึกสูงๆให้เห็นทั่วไป

ถึงสถานีที่ต้องลงเเล้วค่ะ
จากสถานีนี้เดินไปค่อนข้างไกลนะคะใครจะมาเเนะนำให้นั่งรถเมลืมาน่าจะสะดวกกว่าเดินใกล้กว่า
มาถึงเจอฝนตกด้วยค่ะ แอบเซ็ง

เดินมาด้านล่างสถานีมีศูนย์อาหารค่ะ Food replublic
จัดเลยหิวเเล้ว

เสร้จเเล้วก็เดินลุยฝนที่ตกพรำๆไปต่อกันค่ะงานนี้เดินตาม จีพีเอส ในไอโฟนค่ะง่ายดี
เดินเลาะไปเรื่อยๆไกลพอสมควรอย่างที่บอกไว้ข้างต้นแต่ก็มาจนถึงค่ะ

ซื้อบัตรเเล้วเข้าไปด้านในกันค่ะ อยากบอกว่าเข้าใจเลยว่าทำไมคนสิงคโปร์ถึงได้ฉลาดจัง
เเต่ละกิจกรรมในศูนย์บอกเลยว่าไม่ใช่เเค่เด็กๆผู้ใหญ่อย่างเราๆน่าเข้าไปมากเลย
ไม่เสียดายเลยที่ได้มาค่ะ
เอาภาพไปชมกันนคะเค้ามีทุกอย่างให้ศึกษาเลยทีเดียวเชียวค่ะ

ที่นี่มีสามชั้น เค้ามีแผนที่ให้นะคะแต่เดินมั่วค่ะ 555

เดินไปเดินมาเจอเจ้านี่หยุดเฝ้าดูเลยค่ะไม่เคยเห็นอ่ะ

น่ารักดีค่ะทันได้เห็นตอนเค้าออกมาจากเปลือกตัวเปียกๆออกมาเเล้วสักพักตัวก็จะเเห้งขนจะปุยๆ

เดินต่อค่ะยังไม่หมดข้างหลังซึ้งก็คือด้านหน้า งงเนอะมีสถานที่แสดงเกียวกับน้ำเค้าทำเป็นสวนน้ำเลยค่ะเยี่ยมมากๆ

เราไม่พร้อมจะเปียกเพราะฉะนั้นกลับเข้าไปด้านในดีกว่า

อันนีสายเคเบิ้ลค่ะนึกว่าต้นไม่ในหนัง อวาตาร์ 555

แล้วเดินออกมาดูเค้าสาธิตเรื่องกระเเสไฟ มีผู้กล้าหาญลงไปเล่นด้วย

เสร็จเเเล้วดูเวลาเห็นว่าเย็นเเล้วตั้งใจจะไปช้อปปิ้งกระเป๋าแบรน์ดังเสียหน่อย
ก็ Charle & keith น่ะเเหละหมอกไปที่ห้าง Anchor point ค่ะ
ก็กลับมาที่สถานี mrt.อ่ะค่ะ นั่งกลับมาลงที่สถานี Queen town
เล้วนั่งรถเมล์สาย 195 ไปลงที่หน้าห้าง Ikea ข้ามสะพายลอยเพราะที่เราจะไป
อยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ

เดินดิ่งไปหาเลยค่ะเป็นร้าน Outlet ค่ะหมอกอยากได้เเค่กระเป๋าสตางค์สักใบเเค่นั้นค่ะ
เเต่มีเพื่อนฝากดูกระเป๋าสะพายด้วยก็มีหลายเเบบนะคะแต่อย่าถามนะว่ารุ่นไหนยังงัย
หมอกไม่รู้หรอกค่ะเลือกดูราคาไม่เเพงกว่าเงินที่มีอยู่ก็พอเเล้ว รองเท้าก็เยอะนะคะแต่เบอร์มีไม่มาก
ที่ถูกใจก็ใส่ไม่ได้ ที่ใส่ได้ก็ไม่ถูกใจ สรุปหมอกได้กระเป๋าตังใบเดียวตามที่ตั้งใจไว้เเหละค่ะ

แล้วก็ไปส่งหากระเป๋าให้เพื่อนค่ะ ถ่ายรูปส่งให้นางดูว่าจะเอาใบไหน

แล้วนางเเบบจำเป็นก็ต้องสะพานให้ชมอีกต่างหาก เง้อมันเข้ากะช้านที่ไหนล่ะเนี่ย

แล้วนางก็เลือกใบนี้เเหละค่ะสีส้มๆคิดเป็นเงินไทยเกือบๆ 2พัน
ช้อปเสร็จก็ออกมาด้านหน้าห้างตอนเเรกกะจะไปเดินสะพานHanderson Wave
แต่มองฟ้าดูนาฬกาเเล้วเหมือนฝนจะตกกอรปกับค่ำเเล้วเเละมีแพลนจะไปเดินดู
Super tree ที่ Garden by the bay เลยเปลี่ยนแผนเเล้วก็นั่งรถเมล์ที่จำไม่ได้เเล้วว่าสายอะไร
แต่ถ้าใครไปไม่ยากนะคะป้ายรถเมล์เค้ามีบอกเส้นทางรถเมล์ทุกสายที่มาจอดค่ะ
ปรากฎว่าโชคไม่ดีเลยฝนตกค่ะทำให้ถ่ายรูปได้ไม่สวยเลย

เห็นฝนดูจะไม่หยุดเลยเดินเข้าไปในห้างมารีน่าเลยค่ะหลบฝน

แล้วนั่งรถไปลงเเถวไชน่าทาวน์ค่ะหาของกินก่อนกลับไปนอนเพราะหมดเเรงเเล้ว

เเล้วก็จบวันที่สองไปอย่างทุลักทุเลพอสมควร วันที่4วันสุดท้ายจะต้องกลับบ้านเเล้ว
ก่อนกลับแว้บไปเดิน ออชาร์ดด้วยเเล้วพบกันบล้อกหน้าค่ะ

Last Update : 10 พฤศจิกายน 2557 21:57:18 น.

อุ้ยยยย กระเป๋าา ><
โดย: Am Nicha วันที่: 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา:22:52:57 น.

สวัสดีค่า คุณหมอก ^^

ตามเที่ยวสิงคโปร์ด้วยคนค่ะ
ใกล้บ้านนิดเดียวแต่ยังไม่ได้ไปซะที
มาเก็บข้อมูลก่อนค่า

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆค่า
โดย: lovereason วันที่: 12 พฤศจิกายน 2557 เวลา:0:22:27 น.

สวัสดีค่ะน้องหมอก

ตามน้องหมอกมาเที่ยวต่อ สนุกเพลิดเพลินมากค่ะ
ได้ชมโบสถ์สวยๆ ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์
ยังได้ตามไปช๊อปกระเป๋าสีสวยอีกด้วย
ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ
ส่งกำลังใจให้น้องค่ะ

newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
ALDI Food Blog ดู Blog
little foggy Travel Blog ดู Blog
.............................

นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 15 พฤศจิกายน 2557 เวลา:0:33:14 น.

ตามมาเดินเที่ยวด้วยค่ะน้องหมอก
ไม่ได้ไปที่นี่มาหลายปีแล้ว
มีอะไรใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ
จำไว้ว่าขึ้นรถไฟฟ้าใต้ติดครั้งแรกก็ที่นี่แหละ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2557 เวลา:12:13:42 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2557 เวลา:4:07:44 น.