เรื่องราว....ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ของแมวเก้าชีวิตติสต์แตก ยินดีต้อนรับค้าบ.....แง๊ววว.....
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

เรื่องของแมวติสต์แตก ตอน อย่าไว้ใจใคร

วันนี้ไอ้เฉาก๊วยมันมากระซิบบอกผมว่ามีแมวหน้าใหม่มาอยู่ในซอยเรา ผมก็เลยตามไปดูว่าหน้าตาเป็นยังไงบ้างเผื่อจะได้คบหารู้จักกัน

ผมค่อยๆเดินไต่กำแพงไป แต่ไอ้เฉาก๊วยมันไม่ยอมครับมันเห่าให้ผมลงมาเดินข้างล่างกับมัน เรื่องอะไรผมจะไปเดินคู่กับไอ้เฉาก๊วย เวลาคุยกันผมต้องแหงนหน้าขึ้นมอง ผมขี้เกียจคอเคล็ด อีกอย่างผมเหม็นน้ำลายไอ้เฉาก๊วยด้วยครับ

เราเดินมาจนถึงบ้านแมวหน้าใหม่ที่ว่า ห่างจากบ้านผมมาได้ซักเจ็ดแปดหลัง เพื่อแสดงความเป็นเพื่อนบ้านที่ดีผมกระโดลงจากกำแพง และชะเง้อมองที่หน้าประตู ขณะเดียวกันผมพยามสูดดมกลิ่นเจ้าแมวที่ว่า แต่ไม่เห็นผมได้กลิ่นอะไรเลย ซักพักผมเห็นก้อนอะไรกลมวิ่งออกมาจากในบ้าน กำลังมองด้วยความสงสัยว่ามันคืออะไร

ไอ้ก้อนกลมๆนั้นก็ส่งเสียง “โฮ่งๆๆๆๆ”” จังหวะนั้นผมสะกดเป็นอยู่คำเดียวคือ “เผ่น”

ผมวิ่งใจหายใจคว่ำกลับมาที่บ้าน นึกโมโหในใจว่าโดนไอ้เฉาก๊วยหลอก ที่จริงผมก็ไม่ควรไปเชื่อไอ้เฉาก๊วยมันตั้งแต่แรก เพราะมันเองยังไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็นอะไร แล้วมันจะเอาวิจารณญานที่ไหนไปตัดสินว่าไอ้กลมๆตัวนั้นมันคือแมวหรือหมา

โชคดีนะที่ผมไม่เข้าไปในรั้วบ้าน ไม่งั้นผมคงเหลือแต่ชื่อ ผมนอนดับสติอารมณ์ดูหนังอยู่ในบ้าน ซักพักผมก็เบื่อ คราวนี้ผมลองไปทางหลังบ้านปีนกำแพงระหว่างบ้านข้ามไปบ้านถัดๆไป

ผมมาหยุดอยู่ที่บ้านหลังนึงได้กลิ่นปลาทูทอด ผมนั่งดมกลิ่นปลาทูน้ำลายสอ ซักพักมีคุณยายคนนึงเห็นผมแล้วทัก

“อ้าวไอ้ส้ม อยากกินปลาทูเหรอ”

ผมมองหน้าคุณยายแต่ไม่พูดอะไร เพราะกลัวน้ำลายมันหกออกมา อิอิอิ คุณยายเอาปลาทูให้ผมกิน แรกๆผมไม่กล้ากินหรอกครับเพราะเธอสอนผมว่าอย่ากินของคนแปลกหน้า แต่ผมก็จำได้ว่าเธอสอนให้ผมเป็นเด็กต้องเขื่อฟังผู้ใหญ่ ผมเลยกินปลาทูซะเรียบเลย

หลังจากนั้นผมมักแวะเวียนไปหาคุณยาย ไม่ใช่ผมเห็นแก่กินนะครับแต่ผมกลัวคุณยายจะคิดถึงถ้าผมไม่ไปหา คุณยายมักจะลูบหัวและเกาคอให้ผมด้วย

เหตการณ์ก็ดำเนินมาด้วยดีจนกระทั่งวันนึงเธออุ้มผมพาเดินเที่ยวในหมู่บ้าน พอเดินผ่านบ้านคุณยาย ผมอุตส่าห์ทำเฉยๆแต่คุณยายทักผม

“อ้าวไอ้ส้ม วันนี้มาหน้าบ้านนะ”

“คุณยาย รู้จักข้าวโพดด้วยเหรอคะ”

“อ๋อไอ้ส้มน่ะมันมาเที่ยวบ้านยายบ่อยจ้าหนู”

“ขอโทษคุณยายด้วยนะคะ ที่ข้าวโพดเข้าไปป้วนเปี้ยนบ้านคุณยาย”

“ไม่เป็นไร ยายชอบมันไม่ร้องมากให้รำคาญ ว่าแต่ว่าแมวหนูมันเป็นใบ้รึเปล่ายายไม่เห็นมันร้องซักครั้งเดียว”

“ไม่ได้เป็นใบ้หรอกค่ะคุณยาย แต่ข้าวโพดไม่ชอบร้องน่ะค่ะ”

“เออ ดีเนอะไม่หนวกหูดี”

คุณยายเดินเข้ามาลูบหัวลูบหางผม ผมกำลังสงสัยว่าคุณยายจะให้ผมกินปลาทูอีกรึเปล่า แต่เธอก็พาผมเดินต่อไป จนมาถึงบ้านไอ้กลมๆ ผมเห็นมันกำลังนอนอยู่หน้าบ้านพอดี มันได้ยินเสียงคนเดินก็วิ่งมาเห่าที่ประตูรั้ว ผมอยากให้เธอเดินผ่านไปเร็วๆเพราะผมไม่ไว้ใจมัน เธอกลับนั่งลงตรงประตูรั้วและคุยกับไอ้กลมๆ

“ว่าไงจ๊ะ ชื่ออะไรน่ะเรา หล่อนะเนี่ย”

“โฮ่งๆๆ”

เธอเอื้อมมือไปลูบหัวไอ้กลมๆมันกระดิกหาง แต่ผมดูชัดๆมันไม่มีหางนี่นา มันส่ายตูดดุ๊กดิ๊กดูแล้วตลกมากๆ ผมดูหน้ามันอีกที มันช่างเป็นหมาที่พิลึกมากเพราะหน้ามันบี้ๆเหมือนโดนกะทะฟาด แถมตายังถลนออกมาอีก ตัวมันก็เตี้ยๆสั้นๆ ตกลงนี่มันหมาหรือสัตว์ประหลาดกันแน่เนี่ย

เรากลับมาถึงบ้านเพื่อนเธอก็กลับมาพอดี

“พาข้าวโพดไปเดินเล่นเหรอแก”

“ใช่ นี่เลยได้รู้ว่าข้าวโพดแอบไปตีซี้กับคุณยายบ้านถัดไป อ้อไปเจอลูกหมาอีกบ้านนึงด้วยน่ารักมากเลยเป็นหมาพันธุ์ปั๊กน่ะแก”

“หมาปั๊กเนี่ยนะน่ารัก ตรงไหนยะชั้นเห็นหน้าตามันตลกจะตาย”

“น่ารักออก ตาไม่ถึงเองแล้วมาว่าหมาหน้าตาตลก”

ผมกำลังกินน้ำอยู่ก็ได้ยินเสียงไอ้เฉาก๊วยมาเห่าเรียกหน้าบ้าน ผมออกมาดูว่ามันมีเรื่องอะไร ไอ้เฉาก๊วยมันเดินมาหาผม และไอ้หมาพิลึกมันพุ่งมาหาผมด้วย ผมตกใจวิ่งหนีเข้าบ้านมันก็วิ่งไล่ ความอลเวงก็เกิดขึ้นทันใด

“โฮ่งๆๆๆ”

“แง๊วววว”

“เฮ้ย”

“ข้าวโพด”

“เฉาก๊วย”

ผมกระโดดขึ้นบนโต๊ะกินข้าว ไอ้กลมหน้าพิลึกมันก็เห่าและกระโดดโหยงๆผมขู่มันฟ่อๆ ไอ้เฉาก๊วยก็เห่าผสมโรงเข้าไปอีก เธอและเพื่อนเธอต้องจับไอ้กลมพิลึกกับไอ้เฉาก๊วยไปส่งบ้าน

“ข้าวโพด อยู่ไหนน่ะ”

ผมมาแอบอยู่ในตู้เสื้อผ้าครับ แหมของอย่างนี้ไว้ใจกันได้ซะที่ไหน ไอ้เฉาก๊วยนะไอ้เฉาก๊วย มันตั้งใจจะแก้แค้นผมแน่เลย

“ข้าวโพดออกมาเหอะไปหลบในตู้เสื้อผ้าทำไม เค้าไปกันหมดแล้ว”

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไอ้โพดแกมันกลัวโดนรุมกินโต๊ะน่ะดิ ขนฟู่ฟ่องเลยแกดูดิ”

ผมไม่ได้กลัวซักหน่อยแค่ตกใจเท่านั้นเอง

“ข้าวโพด น้องไข่เค็มเค้าไม่กัดแมวหรอกพี่ไปถามเจ้าของเค้ามาแล้ว ไข่เค็มเค้าชอบเล่นกับแมวเหมือนเฉาก๊วยนั่นแหละ ไม่ต้องกลัวนะถ้าวันหลังเค้ามาอีก”

ตาย ตาย ตาย แค่ไอ้เฉาก๊วยตัวเดียวผมก็ปวดหัวจะแย่ นี่ยังมีไอ้ไข่เค็มมาอีก แล้วโลกอันสงบสุขของผมมันจะอยู่ตรงไหนเนี่ย

ผมรู้สึกไม่สบอารมณ์เป็นอย่างมาก คอยดูนะถ้าไอ้เฉาก๊วยมาอีกเมื่อไหร่ผมจะข่วนมันให้หน้าลายเลย โทษฐานชักศึกเข้าบ้าน แง๊วววว




 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2551
22 comments
Last Update : 14 กรกฎาคม 2551 9:54:35 น.
Counter : 899 Pageviews.

 

ผมเข้ามาดูแล้ว แต่ตัวหนังสือกลมกลืนกับพื้นหลังมากจนอ่านลำบาก
จึงออกไปคอยที่หน้าจอพันทิปครับ.

 

โดย: เจียวต้าย IP: 58.9.198.192 14 กรกฎาคม 2551 10:20:04 น.  

 

 

โดย: รวยระรินกลิ่นชา 14 กรกฎาคม 2551 10:43:55 น.  

 

^^

 

โดย: โก้ IP: 58.9.15.100 14 กรกฎาคม 2551 12:39:27 น.  

 


มาแง๊วววว ...

วันนี้มีน้องไข่เค็ม สุนัขพันธ์บั๊กเป็นตัวละครใหม่ซะด่วย เล่นเอาน้องข้าวโพดของผมถึงกับตกใจวิ่งไปซ่อนในตู้เสื้อผ้าอีกแล้ว

ไอ้เฉาก๊วยก็ไว้ใจไม่ได้จริง ๆ ครับ อย่างนี้โปราณเค้าเรียกว่า ...

"ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน" ครับ

อิอิ

แง๊ววว (มั๊งสิ)

อิอิ

 

โดย: แฟนอีกคนของน้องข้าวโพด (อาคุงกล่อง ) 14 กรกฎาคม 2551 16:04:44 น.  

 

จุ๊ๆ... แอบมาดูหนูข้าวโพด

 

โดย: ดอกกรรณิการ์ 14 กรกฎาคม 2551 17:15:10 น.  

 

เมี้ยว เมี๊ยว เมี๊ยว หง่าววววว
ข้าวโพดเจอของแปลกเขาแร้น อิอิ
ไข่เค็มซะล่วย เปิดเพลง เติมใจให้กัน
ของมัมให้แล้วจ้า

วันนี้เอาดอกไม้มาฝากดั้วน้า คริ คริ

 

โดย: Fullgold 14 กรกฎาคม 2551 21:41:50 น.  

 


เอาญาติของน้องไข่เค็มมาฝาก

ชื่อน้องเจมส์ เป็นพันธุ์บูลด๊อกครับ (มันเป็นเพื่อนกับ "ปังคุง" ด้วยนะครับ)





น้องข้าวโพดกลัวอ่ะป่าว?

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 14 กรกฎาคม 2551 22:31:56 น.  

 

อ่านเรื่องข้าวโพดกะคุณยาย ทำให้คิดถึง แมวข้างบ้านเลยค่ะ
เค้ามาอยู่ที่บ้านเราเฉยเลย ตอนแรกคิดว่าไม่มีเจ้าของ ก็ใหห้อาหารดินเรื่อยมา
แถมยังเอาโบว์ไปผูกคออีก
จนวันนึงมีคนมาเห็นเข้า แล้วเค้าก็บอกว่า
มิน่าล่ะไม่ค่อยกลับไปกินข้าวที่บ้านเลยนะ
อ้าววว เจ้าเหมียวนิมีเจ้าของนิน่าาา ยังแอบย่องมาบ้านเราอีก
พักหลังๆนี้ พาลูกมาเลี้ยงที่บ้านทรายด้วยนะค่ะ ตั้ง 3 ตัว
เราก็ให้นมให้ข้าวกินเรื่อย ๆ อิอิ
กลัวเจ้าของเค้าจะว่าเหมือนกันล่ะค่ะว่า ทำให้แมวเค้าไม่ยอมกลับบ้าน
แต่มันเห็นแล้วก็อดไม่ได้นิค่ะ

 

โดย: ทราย (mancyber) IP: 202.44.70.55 15 กรกฎาคม 2551 14:52:39 น.  

 

ชื่อน่ารักซะด้วยข้าวโพด...
อ่ะเอาของมาฝากจ้ะ

^ ^

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 15 กรกฎาคม 2551 16:55:56 น.  

 

ตายแน่ เจ้าโพด มานมาอีกตัวแล้ว

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ





คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


 

โดย: เจ้าป้ามหาภัย 16 กรกฎาคม 2551 8:11:48 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

จะมาบอกเรื่อง "ปังคุง" ครับ

ปังคุง เป็นลิงแสนรู้สัญชาติญี่ปุ่นครับ ทางรายการทีวีของญี่ปุ่นเอา ปังคุงมาแสดง โดยมีสุนัขบูลด็อกตัวเล็ก ๆ ที่ชื่อ เจมส์ ร่วมแสดงด้วย โดยในแต่ละตอน คุณวิยาซาวาที่เป็นเจ้าของปังคุง จะสั่งให้ปังคุงพาเจมส์ ไปทำโน้นทำนี้ ตลอดเลยครับ อาทิเช่น บอกให้ปังคุงไปเก็บเห็ดที่เชิงเขา ให้ปังคุงไปซื้อของที่ซุปเปอร์ ฯลฯ

รายการทีวีชื่อ "ปังคุงแอนด์เจมส์" นี้เป็นรายการขำขำ ที่ตลกมาก และฮิตมาก ๆ ในประเทศญี่ปุ่นครับ จึงได้มีการนำมาออกอากาศในไทยด้วยครับ ช่วงนั้นดังมาก ๆ เลยครับ เด็ก ๆ ติดปังคุงและเจมส์ ที่ดูทางทีวีกันทุกคนครับ

น้องข้าวโพดลองเสิร์ซหา ปังคุงแอนด์เจมส์ ดูจาก ยูทูบ ก็ได้ครับ

อิอิ

ส่วนวันนี้ผมพา "น้องตุ้งแช่" มาฝากครับ



เข้าไปดูได้ที่บล็อคของผมนะครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 16 กรกฎาคม 2551 10:50:39 น.  

 

คิดตึ๋งข้าวโพด จะมาเยี่ยมที่บล็อก อะจ๊าก เพิ่งค้นพบว่า ไม่ได้แอ๊ดเอาไว้ ได้ไงเนี่ย เลยต้องรีบแอ๊ดใหม่เลย

 

โดย: คุณพีทคุง ณ (ลายปากกา ) 16 กรกฎาคม 2551 20:08:50 น.  

 

อัพบล้อคสิ อย่า อู้ๆๆๆ

 

โดย: เจ้าป้ามหาภัย IP: 124.157.176.63 18 กรกฎาคม 2551 16:59:35 น.  

 


มาทักทายน้องข้าวโพดอีกรอบครับ

มาฟังเพลงด้วยครับ ชอบครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 19 กรกฎาคม 2551 15:23:38 น.  

 

แง๊ววว.... ไปแร๊นวิ่งหนีฝนก่อน หนีฝนเข้าพรรษา แง๊ววว....

 

โดย: ดอกกรรณิการ์ 19 กรกฎาคม 2551 20:36:08 น.  

 

 

โดย: teansri 20 กรกฎาคม 2551 0:12:15 น.  

 

มาทักทาย ข้าวโพดดดดด


 

โดย: โก้ (เซโก้4 ) 20 กรกฎาคม 2551 21:02:54 น.  

 

แวะมาหอมแก้มข้าวโพดก่อนนอน

 

โดย: โยษิตา 21 กรกฎาคม 2551 23:27:49 น.  

 

คิดถึงโพดจังเลยยยย มาคนรักษาแผล(ใจ)ผ่าตัด

 

โดย: teansri 23 กรกฎาคม 2551 2:09:05 น.  

 

...
ข้าวโพดเนี่ย...เสน่ห์แรงนะ

คุณพีทบอกว่าโพดเป็นเสือ...เอิ้กๆๆๆ

 

โดย: สิงห์อมบ๊วย IP: 118.173.244.37 23 กรกฎาคม 2551 20:28:48 น.  

 

คิดถึงข้าวโพดจ้า จุ๊บ จุ๊บ

 

โดย: Fullgold 23 กรกฎาคม 2551 23:06:08 น.  

 

มาไล่อ่านย้อนหลัง...อิอิ

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 26 กรกฎาคม 2551 16:36:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ข้าวโพดแมวติสต์แตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





myspace layout images



Friends' blogs
[Add ข้าวโพดแมวติสต์แตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.