เรื่องราว....ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ของแมวเก้าชีวิตติสต์แตก ยินดีต้อนรับค้าบ.....แง๊ววว.....
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

เรื่องของแมวติสต์แตก ตอน มันมาจากไหน????

ซ้าย ขวา บน เฮ่อ โล่ง แต่ยังไว้ใจไม่ได้ ค่อยๆย่องดีกว่าเรา เออมันไม่อยู่จริงๆด้วย คุณคงสงสัยว่าผมกำลังทำอะไร และมันคืออะไร นั่นสิมันคืออะไร ทำไมจงเกลียดจงชังแมวหน้าตาดีอย่างผมนัก เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า

ความที่ผมเป็นแมวรักธรรมชาติ ผมก็ชอบออกไปนอนเกลือกกลิ้งในสนามหญ้าหน้าบ้าน รับแสงแดดอ่อนๆยามเช้า ผมกำลังเพลิดเพลินกับกลิ่นหอมๆของต้นหญ้า มันพุ่งมาจากไหนไม่รู้ครับ จิก จิก จิกเข้าที่หัวของผม มันไม่จิกธรรมดา มันทึ้งขนบนหัวไปด้วย ผมวิ่งหนีมันก็ตามจิกไม่ลดละเหมือนมันโกรธแค้นผมมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว

ผมต้องวิ่งหลบเข้ามาในบ้าน ค่อยแอบดูตรงช่องหน้าต่าง ปรากฏว่ามันเป็นนกครับ ตัวมันสีดำๆ ปากสีเหลือง ผมจำได้ว่าผมไม่เคยไปมีเรื่องกับมันมาก่อน ส่วนมากผมก็จะจับพวกนกกระจอกนกกระจิบ เอหรือว่า นี่คือหัวหน้าใหญ่มัน

“ข้าวโพด มองอะไรน่ะ ไหนพี่ดูหน่อยซิ”

“ไม่เห็นมีอะไรเลย แล้วทำไมวันนี้เข้าบ้านเร็วล่ะเพิ่งออกไปเมื่อกี้ไม่ใช่เหรอ ไปออกไปวิ่งเล่นข้างนอก”

ไม่เอานะ นี่เธอจะผลักดันผมให้ออกไปเจอกับไอ้นกตัวนั้นเหรอ เธอไม่สนใจท่าทีขัดขืนของผม จับผมออกมานอกบ้าน เอแต่ว่ามันหายไปไหนแล้วเนี่ย สงสัยมันคงบินไปที่อื่นแล้วล่ะ โถ่เอ้ยขาจรทำเป็นมาซ่าส์ ไว้คราวหน้าเจอเมื่อไหร่ จะจับกดหัว กัดปีกให้บินไม่ขึ้นเลย

“แง๊วววววววว”

มันมาอีกแล้วครับ มันเป็นนกบ้าเลือดแน่เลย มันไล่ จิก จิก จิกผมอย่างไม่ลดละ ผมจะวิ่งเข้าบ้านแต่เธอปิดประตูบ้านซะแล้ว ผมกระเสือกกระสนวิ่งหนีตายไปหลังบ้าน ประตูปิดอีก โธ่จะแกล้งผมไปถึงไหน ผมวิ่งมาหน้าบ้านอีกครั้ง ถือว่าผมยังมีบุญอยู่บ้างเพื่อนเธอมาพอดี ผมวิ่งไปหลบใกล้ๆเพื่อนเธอ ไอ้นกบินโฉบหนีไป

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า ไอ้โพดโดนเล่นงานซะแล้ว”

“อะไรเหรอเจส”

“ไอ้โพดแกดิ มันโดนนกไล่จิก วิ่งหางจุกตูดเลยแก”

“จริงน่ะ นกที่ไหนจะไล่จิกแมว”

“ไม่รู้ดิแก ชั้นเห็นจะๆเลยมันบินไล่จิกหัวกบาลไอ้โพด ขำดีว่ะแก”

“ไม่เห็นน่าขำเลย ไหนข้าวโพดมาหาพี่ซิ ตายแล้วดูหัวข้าวโพดสิ ขนหลุดเป็นกระจุกเลย อิอิอิ ตลกดี”

อ้าว แทนที่จะสงสารผมกลับมาขำซะอย่างนั้น แหมคนเรานี่จริงๆเลย นี่ถ้าผมไม่รัก มีโกรธนะเนี่ย

“ว่าแต่นกตัวนั้นมาจากไหนนะ แล้วทำไมต้องไล่จิกโพดด้วย”

“มันคงบินผ่านมาแล้วหมันไส้ไอ้โพดมั้ง ชอบเก็กหล่อ อิอิอิ สม”

วันนั้นผมไม่กล้าออกไปเล่นนอกบ้านเลยครับ ผมยังหวั่นไอ้นกนั่นไม่หาย ทั้งวันผมก็ได้แต่นั่งๆนอนๆอยู่ในบ้าน น่าเบื่อมาก

รุ่งขึ้นอีกวัน ผมก็ออกมาเดินเล่นหน้าบ้านตามปกติ ผมลืมเรื่องไอ้นกนั่นไปนิดหน่อย แต่ในใจก็จังนึกว่าวันนี้มันจะมารึเปล่า

“แง๊ววววว”

ผมไม่น่าไปคิดถึงมันเลยครับ มันโฉบมา จิก จิก จิก ผมอีกแล้ว ผมวิ่งหน้าตั้งเข้ามาในบ้าน

“โพดวิ่งหนีอะไรมาน่ะ หน้าตาตื่นเชียว ไหนพี่ดูซิ”

“นกตัวนี้อีกแล้วเหรอ ทำไมมันต้องมาจ้องแกล้งแต่โพดนะแปลกจัง หรือว่าเราไปแกล้งเค้าก่อนนะโพด”

แกล้งอะไรผมยังไม่เคยเห็นหางมันมาก่อนด้วยซ้ำ หน้ามันยังเห็นไม่ชัดเลย เพราะมันมาทีไรก็ซัดเข้าหัวผมทุกที อูยแสบหัวชะมัด หมดหล่อกันคราวนี้

“ไหนดูซิโพดเจ็บรึเปล่าจ๊ะ หัวแหว่งเลย นกนี่ร้ายนัก ช่วงนี้เราก็อยู่แต่ในบ้านไปก่อนละกันนะ ไม่ใช่นกแถวนี้เดี๋ยวก็คงไปที่อื่นแล้วล่ะ”

ไอ้นกบ้า นึกแล้วเจ็บใจจริงๆ รังแกแม้กระทั่งแมวไม่มีทางสู้ ผมคิดด้วยความโมโห

ผมคิดว่าไอ้นกนั่นมันจะหายไปซักที แต่เปล่าทุกเช้ามันจะมาเฝ้ารอผมอยู่เป็นประจำ อย่าให้ผมได้ก้าวเท้าออกนอกบ้านนะ มันจะพุ่งมาเหมือนขีปนาวุธ แล้วก็จิกผมอย่างเมามัน ชาติที่แล้วมันคงเป็นไก่แน่เลย

ตอนนี้ผมออกนอกบ้านได้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะไอ้นกมันไม่อยู่คงจะไปนอน ผมเองก็ไม่ค่อยชอบออกนอกบ้านตอนกลางคืนเพราะติดละครหลังข่าว ไปได้ไม่นานก็ต้องรีบกลับเข้าบ้าน

เฮ้อใครมีวิธีการดีๆช่วยผมจัดการไอ้นกตัวนี้ทีเถอะครับ




 

Create Date : 07 มิถุนายน 2551
15 comments
Last Update : 7 มิถุนายน 2551 16:37:22 น.
Counter : 746 Pageviews.

 

จับนกนั่นกินไปเลยข้าวโพดอยากแกล้งเราดีนัก

 

โดย: อาจารย์บ้านนอก 7 มิถุนายน 2551 17:28:49 น.  

 

ดูละครหลังข่าว เรื่องอะไรเหรอ ข้าวโพด อิ อิ ป้าไม่ได้ดูมานานมากแล้ว

เคยเห็นก็แต่แมวไล่นกนี่นา..แมวของป้า ชอบนั่งทอดหุ่ยบนกำแพง อาบแดดไปด้วย คอยมองนกบินโฉบมา แล้วทำเก่ง วิ่งไล่นก แบบสนุก หรือ แบบกร่างก็ไม่รู้

ไม่เคยเห็นนกไล่จิกแมวเลย...พิกลจัง

สงสัย ข้าวโพด ไปไล่จับลูกของนก แน่แล้ว
นกก็เลยเจ็บแค้นได้ขนาดนั้น..จ๋ม อิ อิ

 

โดย: samranjai 7 มิถุนายน 2551 18:21:10 น.  

 

ดูท่าเจ้านกนั่นคงนึกว่าข้าวโพดเป็นหนอนตัวอ้วนๆแน่เลยล่ะ

 

โดย: กลิ่นกาแฟ (กลิ่นกาแฟครับ ) 8 มิถุนายน 2551 13:40:30 น.  

 

เคยดูข่าวที่มีนกไล่จิกคนขับมอไซค์อะครับ มันจะไล่ทุกคนที่ขับผ่านตรงนั้น

วิธีแก้ก้น่าจะหาแมวมาอีกตัว ทีนี้นกมันก็จะเสร็จแน่ เพราะนกมันจะจิกได้ทีละตัวเท่านั้น

ว่าแต่ข้าวโพดมันเป็นแมวบ้านนี่

ต้องแมวพื้นๆพันทาง รับรองนกไม่ได้แอ้มหนังหัวหรอก หาแฟนให้โพดอีกตัวสิครับ ทำหมันซะให้เรียบร้อย

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 8 มิถุนายน 2551 16:17:19 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

อ่ะจ๊าก ... ข้าวโพด สุดที่รักของผม ดดนไอ้นกบ้าที่ไหนมาจ้องทำร้ายครับเนี่ย? ท่าทางว่าคงจะร้ายกาจน่าดูเลย

ทำไมน้องข้าวโพดไม่สู้ล่ะครับ กระโดดกัดมันเลยสิ อย่าเอาแต่วิ่งหนี เสียมาดพระเอกหนุ่มรูปหล่อหมดเลยครับ

เอางี้ดีกว่า ... เดี๋ยวผมไปซื้อหนังกะติ๊กให้อันหนึ่ง เอาไว้ยิงเจ้านกบ้าตัวเนี่ยดีไหมครับ?

อิอิ

ลืมไป

แง๊ววววว ...

 

โดย: แฟนอีกคนของน้องข้าวโพด (อาคุงกล่อง ) 8 มิถุนายน 2551 22:12:16 น.  

 

เย่ยยยยย...ข้าวโพดหน้าตาน่ารักยังงี้นี่เอง
มิน่า มิน่า....นกมันถึงได้เกลียดนัก

 

โดย: พูษรี 9 มิถุนายน 2551 12:52:00 น.  

 

ภาพในกล่องเม้นท์เนี่ย เหมือนที่บ้านเลย มี 6 ตัว ดำล้วนๆแบบนี้แหละ

 

โดย: ลุงแมว 10 มิถุนายน 2551 23:05:02 น.  

 


มาทักทายครับ

จะบอกว่า ...

เรื่องที่ผมเอาไปลงในถนนฯวันนี้ทั้ง 4 เรื่อง เป็นเรื่องเก่าที่เขียนไว้ประมาณ ปีกว่า ๆ แล้วครับ สำนวนในตอนนั้นยังไม่ค่อยจะคมคายเท่าไหร่เลยครับ แต่พอดีเห็นว่าช่วงนี้ไม่มีเรื่องอะไรอัพลง เลยลองเอาเรื่องเก่าไปโพสดูครับ จริง ๆ แล้วทั้ง 4 เรื่องมีอยู่ในบล็อคของผมครับ แต่ว่าเก่ามาก บางท่านอาจจะเข้าไปหาไม่เจอครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 11 มิถุนายน 2551 16:53:41 น.  

 

น่างสารข้าวโพดจังเลย
อย่างนี้ก็หมดหล่อเลยล่ะซิ

นกเค้าคงจำผิดตัวอ่ะน่ะ
ไปเปลี่ยนสีขนซะก็หมดเรื่อง อิอิ

 

โดย: Fullgold 11 มิถุนายน 2551 20:53:25 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

จะบอกว่า ... วันนี้มีเรื่องใหม่ให้อ่านแล้วนะครับ

เรื่องราวที่คุณอาจจะไม่เคยทรายมาก่อนก็ได้ เกี่ยวกับ "อีเมล์" ครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 12 มิถุนายน 2551 21:09:28 น.  

 

สวัสดีครับพี่

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 14 มิถุนายน 2551 13:22:33 น.  

 

เกรงว่าจะไม่ช่วยให้พ่อกับแม่ผอมสิครับพี่
ตอนนี้คุณป๋ากินกระจายเลยครับ
ยิ่งหิวก็ยิ่งกินครับ

 

โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 15 มิถุนายน 2551 19:11:13 น.  

 

..
มาเยี่ยมนะจ๊ะ มาพร้อมของฝาก..แต่รบกวนช่วยไปรับที่บล็อคด้วยจ๋ะ

 

โดย: สิงห์อมบ๊วย 16 มิถุนายน 2551 4:05:53 น.  

 

เมื่อชาติที่แล้ว นกตัวนั้นมานเป็นแมวค่ะ ทีนี้ แมวอย่างโพดไปหักอกเค้า ชาตินี้เค้าได้เกิดมาเป็นนก เค้าเลย อาฆาตโพด หุหุ

 

โดย: เจ้าป้ามหาภัย 21 มิถุนายน 2551 11:53:39 น.  

 

อิอิ แมวหัวล้าน...

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 26 กรกฎาคม 2551 16:52:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ข้าวโพดแมวติสต์แตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





myspace layout images



Friends' blogs
[Add ข้าวโพดแมวติสต์แตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.