space
space
space
<<
กันยายน 2565
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
18 กันยายน 2565
space
space
space

"หัวเหม็น" เกิดจากอะไร? จะทำอย่างไรเมื่อ "หัวเหม็น"

 

หัวเหม็น คำพูดติดปากที่คนไทยคุ้นเคย โดยมีคำเปรียบเทียบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หัวเน่า หรือหมาหัวเน่า แต่รู้หรือไม่? อาการหัวเหม็น เป็นปัญหาที่จะสร้างความลำบากได้มากกว่าที่คุณคิด เมื่อจมูกของคุณได้สัมผัสกับกลิ่นเหม็น แต่กลิ่นนั้นไม่ได้มาจากใต้วงแขนหรือเสื้อผ้าของคุณ แต่มันมาจากหนังศีรษะและเส้นผมของคุณ จนตัวคุณเองขาดความมั่นใจในการเข้าสังคม

โดยปัญหาหัวเหม็นนั้นมีหลายระดับ และแต่ละระดับนั้นรุนแรงได้ตั้งแต่เริ่มมีกลิ่นตุๆ กลิ่นอับบริเวณศรีษะ จนไปถึงกลิ่นเหมือนขนสุนัขเปียก เริ่มเห็นภาพแล้วใช่ไหม ว่าทำไม อาการหัวเหม็น ถึงสามารถส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของเราได้อย่างไร

ณ จุดนี้หลายคนอาจเริ่มสงสัยว่า "อาการหัวเหม็นนั้นเกิดจากอะไร" "กลิ่นเหม็นนั้นมากจากไหน? มาจากเส้นผม หรือมาจากหนังศีรษะกันแน่" วันนี้ J hair จะมาไขข้อข้องใจนี้ พร้อมเทคนิคแก้หัวเหม็น จากผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและหนังศีรษะจาก J hair

กลิ่นเหม็นนั้นสามารถพบได้ทั่วร่างกาย

รักแร้และเท้าของคุณไม่ใช่ส่วนเดียวของร่างกายที่สามารถส่งกลิ่นเหม็น แต่หนังศีรษะของคุณก็เช่นกัน และแน่นอนหากหนังศีรษะของคุณมีกลิ่นเหม็น ย่อมส่งผลไปสู่เส้นผมให้ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาด้วยเช่นกัน จนเกิดเป็นอาการหัวเหม็นนั่นเอง

โดยต้นเหตุนั้นมาจากต่อมไร้ท่อในร่างกายมนุษย์ที่ชื่อว่า Apocrine (ต่อมเหงื่อชนิดหนึ่งที่พบในบางตำแหน่งของร่างกาย) ส่วนมากจะพบในหนังศีรษะ รักแร้ และเท้า ซึ่งทั่วไปแล้วนั้น ต่อม Apocrine จะหลั่งเหงื่อที่ไม่มีกลิ่นออกมา แต่เมื่อเหงื่อที่ถูกขับออกมาจากร่างกายมาผสมกับไขมันต่างๆ จนเกิดการหมักหมมจนเกิดแบคทีเรียขึ้นมา

ในกรณีของหนังศีรษะนั้น แบคทีเรียจะคอยกัดกินเหงื่อ ไขมัน รวมไปถึงเซลล์ผิวที่ตายแล้วบริเวณหนังศีรษะของคุณ จึงทำให้บริเวณหนังศีรษะกลายเป็นแหล่งเพาะพันธ์แบคทีเรียที่สมบูรณ์แบบ ที่นำไปสู่ภาวะ ​​Microbiome หรือภาวะหนังศีรษะไม่สมดุล ซึ่งภาวะหนังศีรษะไม่สมดุลนี้เองที่เป็นต้นเหตุหลักของ อาการหัวเหม็น

แล้วหัวเหม็นแก้ยังไง?

เมื่อได้ทราบถึงต้นตอของปัญหาหัวเหม็นกันไปแล้ว แน่นอนว่าหลายๆ คนคงมีคำถามตามมาอย่างแน่นอนว่า "หัวเหม็นแก้ยังไง" โดยวิธีแก้หัวเหม็นนั้น มีอยู่มากมายหลายวิธีด้วยกัน วันนี้ J HAIR จะมาแนะนำวิธีแก้หัวเหม็น ที่สามารถทำได้ที่บ้าน และสามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่วันนี้ทันที

1. เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม และหนังศีรษะให้เหมาะสมกับปัญหา

จากที่เราได้ทราบกันไปแล้ว ว่าปัญหาหัวเหม็นนั้นมีต้นเหตุมาจากภาวะหนังศีรษะไม่สมดุล ดังนั้นแชมพูทั่วไปที่สามารถขจัดรังแคได้ อาจไม่เพียงพอ ครวเป็นแชมพูที่มีคุณสมบัติสามารถช่วยปรับสมดุลของหนังศีรษะได้ด้วย เช่น J HAIR Shampoo ที่มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลหนังศีรษะ ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนและสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ล้าน บาง อ่อนโยนสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผม และบำรุงต่อด้วย J HAIR Premium Miracle Mask ตัวจบปัญหาหัวเหม็น ผมมัน รังแค ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

2. สระผมอย่างสม่ำเสมอ แต่ต้องไม่บ่อยจนเกินไป

การสระผมที่บ่อยเกินไปนั้นอาจไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป เพราะการสระผมบ่อยจนเกินความจำเป็นนั้น จะดึงน้ำมันธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพผมของคุณออกมา ซึ่งจะทำให้หนังศีรษะของคุณแห้ง และเป็นต้นเหตุของรังแคที่เป็นอาหารของแบคทีเรียนั่นเอง ซึ่งความถี่ในการสระผมของแต่ละคนนั้นมักไม่เท่ากัน โดยจะปรับเปลี่ยนไปตามสภาพของเส้นผม หากอยากทราบว่าตนเองควรมีความถี่ในการสระผมเท่าไหร่ สามารถปรึกษาผู้เชียวชาญทางด้านเส้นผม และหนังศีรษะของ J HAIR ได้ง่ายๆ แค่เพียง "คลิก"

3. ห้ามล้มตัวลงนอนในขณะที่ผมยังเปียกอยู่

การปล่อยให้ผมเปียกนานๆ หลังจากสระผมเสร็จ คล้ายกับเป็นการเชิญเชื้อโรคให้เข้ามาสู่หนังศีรษะ ทำให้เกิดกลิ่นอับและกลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของผมร่วง ดังนั้นคุณจึงควรเป่าผมให้แห้งทันทีหลังจากที่สระผมเสร็จด้วยลมเย็น งดใช้ลมร้อนในการเป่าผม เพราะจะทำให้เส้นผมแห้งกรอบ บางลง ซึ่งจะทำให้ผมร่วงได้ง่าย รวมถึงอาจทำให้หนังศีรษะได้รับผลกระทบไปด้วยโดยที่คุณไม่รู้ตัว

4. ดับกลิ่นหัวเหม็นอย่างเร่งด่วน ด้วยสเปรย์ฉีดผมหอม

ในกรณีฉุกเฉิน หรือต้องออกงานสังคมใดๆ แม้คุณอาจไม่ได้ประสบกับภาวะหัวเหม็น หรือหัวเน่า แต่เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่ากลิ่นของเส้นผมคุณจะไม่มาเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของคุณ สเปรย์ฉีดผมหอมถือเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่เห็นผลเร็วอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ 

หากคุณมีปัญหาหัวเหม็น เส้นผมมัน หรือมีปัญหา ผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ทุกๆ เรื่องเกี่ยวกับเส้นผม สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านเส้นผมของ J hair ได้ง่ายๆ แค่เพียง คลิก

 

Jhair - Numberone888




Create Date : 18 กันยายน 2565
Last Update : 18 กันยายน 2565 3:18:38 น. 0 comments
Counter : 464 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 6928413
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6928413's blog to your web]
space
space
space
space
space