space
space
space
 
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
8 เมษายน 2565
space
space
space

5 พฤติกรรมเสี่ยงทำร้ายเส้นผมโดยไม่รู้ตัว

 

การมีสุขภาพผมที่ดีเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝัน แต่รู้หรือไม่ ว่ายังมีอีกหลายคนที่ไม่ทราบว่าพฤติกรรมที่เราทำกับเส้นผมเป็นประจำนั้น อาจเป็นการทำร้ายเส้นผมได้โดยที่เราอาจจะไม่รู้ตัวมาก่อน ว่าแต่พฤติกรรมทำร้ายเส้นผมจะมีอะไรบ้างนั้น Jhair ได้ยกตัวอย่างมาทั้งหมด 5 พฤติกรรมด้วยกัน คือ

1. การสระผมด้วยน้ำร้อน หรือน้ำอุ่นจัด

การสระผมด้วยน้ำร้อน อาจเป็นสาเหตุหลักของปัญหาผมแห้ง และนำมาสู่เส้นผมเปราะบางและง่ายต่อการหลุดร่วงในที่สุด เพราะความร้อนจากน้ำอุ่นจัดๆ ที่เรารู้สึกว่ามันสบายกับหนังศรีษะของเรา จะยิ่งทำให้หนังศรีษะแห้งไปด้วย เพิ่มความเสี่ยงที่เส้นผมจะขาด หรือหลุดออกมาทั้งรากได้ง่ายมากขึ้น ดังนั้นจึงควรใช้น้ำอุณหภูมิปกติ หรืออุณหภูมิห้อง ไม่ร้อนไม่เย็นจนเกินไปจะดีกว่า

2. แปรงผมขณะเปียกชุ่ม

แปรงผมขณะเปียกชุ่ม การใช้หวีแปรงสางผมในห้องน้ำหลังอาบน้ำสระผมเสร็จใหม่ ๆ เป็นอีกตัวการหนึ่งที่ทำให้เส้นผมของเราหลุดร่วงได้ง่ายมากขึ้น เนื่องจากหนังกำพร้าที่ป้องกันในเส้นผมจะเกิดการอ่อนตัวลงในขณะที่เปียก

3. ใช้ความร้อนกับเส้นผม

ไม่ว่าจะใช้น้ำร้อนสระผม ไดร์เป่าผม หรือหนีบผม จะทำให้เส้นผมแห้งกรอบ บางลง ขาดหลุดร่วงได้ง่าย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ หรือหากจำเป็นต้องเป่าผมก็ให้ใช้ลมเย็นเป่าแทนจะดีกว่า หลังจากนั้นจึงบำรุงเส้นผมต่อด้วย J hair serum เพื่อสุขภาพที่ดีของเส้นผม เพราะ J hair serum อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และไม่เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะ

 

 

4. การรวบผมที่ตึงแน่นจนเกินไป

ผู้หญิงหลาย ๆ คนให้ความนิยมกับทรงผมรวบตึง ยิ่งมัดนานๆ บ่อยๆ รากผมก็จะอ่อนแอลง ผมลีบบาง และร่วงมากขึ้น เพราะการที่ผมถูกรวบ หรือมัดตึงเกินไป จะทำให้เส้นผมอยู่ในลักษณะถูกดึงจนตึง เป็นการทำร้ายรากผมให้อ่อนแอลง จนถึงขั้นผมหลุดร่วง และนำไปสู่ปัญหาหัวล้านได้ในที่สุด

5. ไม่ล้างผมก่อนลงสระน้ำ

สาเหตุที่เราล้างผมก่อนลงสระน้ำ เพราะเส้นผมที่อุ้มน้ำที่มีคลอรีนมากๆ จะกัดผมทำให้ผมแห้งชี้ฟู ดังนั้นควรล้างผม และร่างกายด้วยน้ำสะอาดให้เปียกก่อนลงสระและหลังขึ้นจากสระ เพื่อเป็นการป้องกันคลอรีนและสารเคมีซึมลงสู่เส้นผม

 

 

Jhair - Numberone888




Create Date : 08 เมษายน 2565
Last Update : 8 เมษายน 2565 11:24:18 น. 0 comments
Counter : 107 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 6928413
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6928413's blog to your web]
space
space
space
space
space