space
space
space
 
เมษายน 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
8 เมษายน 2565
space
space
space

อยากเร่งผมยาวต้องทำอย่างไร ?

 

 

คุณอาจสงสัยว่ามีอะไรที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้ผมยาวเร็วขึ้น มีผลิตภัณฑ์ใดบ้างที่ช่วย? การเปลี่ยนแปลงอาหารช่วยเร่งการเจริญเติบโตได้หรือไม่?

ในบทความนี้ J hair จะช่วยตอบคำถามเหล่านั้น สิ่งที่อาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม และขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงการเจริญเติบโตของเส้นผม

เส้นผมหรือเส้นขนเกิดขึ้นได้อย่างไร?

นี่เป็นข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ : คุณเกิดมาพร้อมกับรูขุมขนทั้งหมด ประมาณ 5 ล้านรู ตามงานวิจัยของสถาบัน American Academy of Dermatology (AAD)

ในจำนวนนี้ มีรูขุมขนประมาณ 100,000 รูอยู่บนหนังศีรษะของคุณ เมื่อพูดถึงการสูญเสียเส้นผม AAD กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติที่จะสูญเสียเส้นผมประมาณ 50-100 เส้นต่อวัน

ผมงอกขึ้นจากรากที่อยู่ใต้รูขุมขนใต้ผิวหนังของคุณ เลือดในหนังศีรษะของคุณไปที่รูขุมขนและให้ออกซิเจนและสารอาหารไปยังรากผม ซึ่งช่วยให้ผมของคุณยาวขึ้น

เมื่อผมของคุณงอกขึ้น มันจะดันผ่านผิวหนังและผ่านต่อมน้ำมัน AAD กล่าวว่า "น้ำมันจากต่อมนี้ทำให้เส้นผมของคุณเงางาม และอ่อนนุ่ม"

สิ่งใดสามารถช่วยให้ผมของคุณยาวขึ้นได้?

แม้ว่าพันธุกรรมจะมีบทบาทในการรักษาการเจริญเติบโตของเส้นผมให้แข็งแรง แต่ก็มีปัจจัยอื่นๆ ตามมาด้วย J hair มีเคล็ดลับที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้น

มาดู 10 วิธีที่อาจช่วยให้ผมยาวเร็วและแข็งแรงกันดีกว่า

7 วิธีที่ดีที่สุดในการเร่งผมยาว

1. หลีกเลี่ยงการอดอาหาร

จากงานวิจัยของ มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย เราไม่สามารถควบคุมทุกอย่างที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมของเราได้ แต่มีบางสิ่งที่เราสามารถหลีกเลี่ยงได้ซึ่งอาจทำให้การเติบโตบกพร่องและการหลุดร่วงเพิ่มขึ้น

เนื่องจากการเจริญเติบโตของเส้นผมมีความสำคัญค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับการทำงานของร่างกายอื่นๆ การเจริญเติบโตของเส้นผมจะหยุดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อร่างกายของคุณอยู่ภายใต้ความเครียดเนื่องจากการอดอาหาร

แม้หลังจากกลับมารับประทานอาหารเพื่อสุขภาพแล้ว การหลุดร่วงของเส้นผมก็มักจะดำเนินไปเป็นเวลาหลายเดือน

2. ปริมาณการบริโภคโปรตีนเป็นเรื่องสำคัญ

การบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผมที่เหมาะสม โดยทั่วไป J hair แนะนำให้บริโภคโปรตีนอย่างน้อย 50 กรัมขึ้นไปต่อวัน

 

 

3. ผลิตภัณฑ์ที่ผสมคาเฟอีน

เราทุกคนทราบดีว่าคาเฟอีนสามารถให้พลังงานแก่คุณได้ ในงานวิจัยปี 2014 จากแหล่งที่เชื่อถือได้พบว่าคาเฟอีนอาจส่งผลต่อเส้นผมของคุณได้เช่นกัน

จากการศึกษาพบว่า คาเฟอีนอาจช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นขนใหม่ในระดับโมเลกุล เซลล์ และอวัยวะทั้งในผู้ชายและผู้หญิง

4. น้ำมันหอมระเหยช่วยคุณได้

น้ำมันหอมระเหยไม่เพียงแต่มีกลิ่นหอม แต่ยังช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วย

จากงานวิจัยของสถาบัน American Academy of Dermatology (AAD) พบว่าการบริโภคน้ำมันในเมล็ดฟักทองปริมาณ 400 มิลลิกรัมต่อวัน ในรูปแบบแคปซูลส่งผลให้มีการเจริญเติบโตของเส้นผมในผู้ชายเพิ่มขึ้น จากผลวิจัยหลังจากผ่านไป 24 สัปดาห์ ผู้ชายที่ทานน้ำมันเมล็ดฟักทองพบว่าจำนวนผมเพิ่มขึ้น 40%

อีกทั้งยังมีการทดลองกับหนูสี่กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มได้รับการรักษาเส้นขนที่แตกต่างกันออกไป ประกอบด้วยน้ำเกลือ น้ำมันโจโจ้บา ไมน็อกซิดิล 3% และน้ำมันเปปเปอร์มินต์ 3%

จากการศึกษาพบว่ากลุ่มที่ได้รับน้ำมันเปปเปอร์มินต์ มีการเจริญเติบโตของเส้นผมมากที่สุด ซึ่งรวมถึงความหนาผิวที่เพิ่มขึ้น จำนวนรูขุมขน และความลึกของรูขุมขน

5. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ

ในกระบวนการดูแลรักษาเส้นผม ควรเริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดเส้นผม ไปจนถึงกระบวนการบำรุงเส้นผมต่างๆ ดังนี้

 

  • เริ่มจากการทำความสะอาดเส้นผมด้วย J hair shampoo แชมพูสูตรสะอาดล้ำลึก และปรับสภาพหนังศีรษะให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป ปลอดภัย ไม่อุดตัน เพราะไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนและสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ล้าน บาง อ่อนโยนสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผม

 

  • เมื่อทำความสะอาดเส้นผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรบำรุงต่อด้วย J hair Miracle Mask มาส์กที่ช่วยดูแลเส้นผมอย่างล้ำลึก ช่วยฟื้นบำรุงผมเสีย ป้องกันผมร่วง พร้อมช่วยขจัดรังแค ทำให้เส้นผมชุ่มชื้น นุ่มสลวย สวยเงางามด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

 

  • หลังเสร็จสิ้นกระบวนการทำความสะอาดเส้นผม อย่าลืมบำรุงเส้นผมด้วย Jhair premium concentrate serum ที่มีสารสกัดสุดลงตัว สมดุล แข็งแรง ด้วยสารสกัดธรรมชาติ ไม่ว่าสูตรไหน ก็เข้มข้น ใส่ใจ เปี่ยมด้วยความห่วงใยจาก J HAIR ทุกขวด

 

  • และเพื่อสุขภาพผมที่ดีตลอดวันใช้ J hair protection spray SPF15 มีทั้งวิตามินบีและอี เพื่อช่วยฟื้นฟูและปกป้องเส้นผม แค่สเปรย์ก็ลดกลิ่นอับ ดับความมัน หมดปัญหาเส้นผมแตกปลาย

6. การนวดหนังศีรษะ

การนวดหนังศีรษะสามารถช่วยส่งเสริมการผ่อนคลายและบรรเทาความเครียด แต่จากผลการศึกษาในปี 2559 ของมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ระบุว่าการนวดหนังศีรษะสามารถช่วยคุณมีสุขภาพของเส้นผมที่ดีขึ้นได้

การศึกษานี้ได้ตรวจสอบประสิทธิภาพของการนวดหนังศีรษะทุกวันเป็นเวลา 4 นาที หลังจากผ่านไป 24 สัปดาห์ นักวิจัยพบว่าผู้ชาย 9 คนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษานี้มีผมที่หนากว่าตอนเริ่มต้น

 

 

7. อุณหภูมิมีผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม

ความร้อนจากที่ม้วนผม ไดร์เป่าผม และเครื่องหนีบผมอาจทำให้ผมเสีย และทำให้ผมแตกปลายได้ แม้ว่าการหลีกเลี่ยงการทำให้ผมแห้งด้วยวิธีนี้ จะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลายๆ คน แต่คุณอาจต้องการลองจำกัดความถี่ในการใช้เครื่องมือเหล่านี้ การลดอุณหภูมิของเครื่องมือจัดแต่งทรงผมแบบใช้ความร้อน ยังช่วยลดความเสียหายของเส้นผมได้อีกด้วย

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่มีสารอาหารสำคัญ และโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างดี

หากคุณกังวลเกี่ยวกับผมร่วง หรือมีปัญหาในการปลูกผม สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านเส้นผมของ J hair ได้ง่ายๆ แค่เพียง คลิก

 

Jhair - Numberone888




Create Date : 08 เมษายน 2565
Last Update : 8 เมษายน 2565 11:18:28 น. 0 comments
Counter : 161 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 6928413
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6928413's blog to your web]
space
space
space
space
space