space
space
space
<<
มิถุนายน 2565
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
18 มิถุนายน 2565
space
space
space

10 เรื่องของผม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

10 เรื่องของผม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1. ผมของคุณมีทองอยู่ในนั้น

เส้นผมของคนเรามีส่วนผสมมาจากแร่ธาตุต่างๆ มากมายถึง 14 ชนิด และหนึ่งในนั้นก็คือ ทองคำ! หากตัวละคร Rapunzel มีตัวตนอยู่บนโลกความเป็นจริง เชื่อว่าคงสามารถเป็นมหาเศรษฐีได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

2. ผมรู้ว่าคุณทำอะไรลงไป

ผมอาจเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ เพราะมันอยู่กับคุณตลอดเวลา และเฝ้ามองทุกสิ่งที่คุณทำ ทั้งข้อมูลยาที่คุณกิน บ่งบอกสุขภาพ และเป็นหนึ่งในหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ประเภทหนึ่งที่ใช้บ่อยที่สุด ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีการใช้เส้นผมสำหรับการตรวจหาสารเสพติด ซึ่งสามารถตรวจหาประวัติการใช้สารเสพติดย้อนหลังไปได้ถึง 2 ปีเลยทีเดียว

3. เส้นผมสามารถรองรับช้างได้ 2 เชือก

เส้นผมแต่ละเส้นสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 100 กรัม และผู้คนมีเส้นผมบนหนังศีรษะโดยเฉลี่ย 100 ,000 ถึง 150,000 เส้น ดังนั้นเส้นผมศีรษะของคุณทั้งหมด ก็จะสามารถรองรับช้างได้ถึง 2 เชือกเลยทีเดียว นึกภาพแทบไม่ออกเลยใช่มั้ยล่ะ ว่าผมเส้นเล็กๆ ของเรานั้น จะสามารถรองรับน้ำหนักของช้างได้

4. เส้นผมของคุณยาวมากกว่าที่คุณคิด

โดยเฉลี่ยแล้วมนุษย์จะมีผมยาวถึง 950 กิโลเมตร ในช่วงเวลาตลอดชีวิตของพวกเขา หรือเปรียบเทียบแบบง่ายๆ ก็จะเท่ากับโคนผมอยู่ที่จังหวัดกรุงเทพ และปลายผมอยู่จังหวัดสงขลา เชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่เคยทราบมาก่อน ว่าเส้นผมของตัวเอง จะมีความยาวได้ขนาดนี้

5.สีผมสามารถบ่งบอกอะไรเราได้หลายอย่าง

คุณตัดสินคนจากสีผมหรือไม่ ? เช่น ผมบลอนด์ถูกมองว่าเป็นเรื่องสนุก ผมแดงดูแข็งแกร่ง มีสิ่งหนึ่งที่ผมเหล่านี้มีเหมือนกัน คือผมทั้งหมดก็จะกลายเป็นสีเทา เพราะความเครียดจะทำให้สีผมของคุณจางลง อีก 1 ผลข้างเคียงจากความเครียด นั่นก็คือ ภาวะผมร่วง นั่นเอง ซึ่งมีงานวิจัยออกมารับรองแล้วว่า ความเครียดมีผลต่อการ ผมร่วง (Hair loss)จริงๆ

6. การตัดผมไม่มีผลต่อการเร่งผมให้งอกเร็วขึ้น

มีคนไม่น้อยที่ยังมีความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับเรื่อง ยิ่งตัดผมจะยิ่งเร่งให้เส้นผมยาวขึ้น 1 อีก 1 สิ่งที่ได้จากการตัดผมนอกจากความดูดี หรือความมั่นใจ นั่นก็คือ การได้ตัดผมแตกปลายออกไป เนื่องจากผมที่แตกปลายจะหยุดผมไม่ให้ยาวขึ้น

8. การทำศัลยกรรมปลูกผม สามารถเปลี่ยนแปลงความสมบูรณ์ของเส้นผมได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการวิจัยของ สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งอเมริกา หรือ American Society of Plastic Surgeons (ASPS) กล่าวว่า " หากผู้ป่วยต้องการเห็นผลลัพธ์ที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ผู้ป่วยอาจต้องเลือกการผ่าตัดแผ่นพับผิวหนัง การขยายเนื้อเยื่อ หรือเทคนิคการลดหนังศีรษะ ซึ่งนอกจากจะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเพิ่มความเสี่ยง รวมถึงเพิ่มระยะเวลาพักฟื้นด้วย "

หากคุณมีความสนใจเกี่ยวกับ การทำศัลยกรรมปลูกผม สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สาระน่ารู้จาก J hair

ศัลยกรรมปลูกผม ได้ผลจริงหรือ ?

9. แชมพูแปลว่าการนวด

คำว่าแชมพูมาจากคำว่า "แชมเปญ" ซึ่งภาษาฮินดีแปลว่า การนวด และแน่นอนว่า "แชมเปญ" ที่เรานึกออกเป็นสิ่งแรก หลังจากได้ยิน นั่นก็คือ...

10. เส้นผมหลังการทำศัลยกรรมไม่แข็งแรง

ภายหลังจากการทำศัลยกรรมปลูกผม เส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมจะเล็กลง ซึ่งจะส่งผลให้เส้นผมขาดง่ายขึ้น และหลุดร่วงได้ง่าย หากไม่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดก็มีความเสี่ยงที่จะกลับไปเจอกับ ปัญหาผมร่วง ผมบาง หัวล้าน อีกเช่นเดิม

10 ผลข้างเคียงของการทำศัลยกรรมปลูกผมที่คุณควรรู้ - สาระน่ารู้จาก J hair serum 

หากคุณมีความสนใจเกี่ยวกับเส้นผม หรือมีปัญหา ผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ทุกๆ เรื่องเกี่ยวกับเส้นผม สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านเส้นผมของ J hair ได้ง่ายๆ แค่เพียง คลิก

 

Jhair - Numberone888




Create Date : 18 มิถุนายน 2565
Last Update : 18 มิถุนายน 2565 10:55:40 น. 0 comments
Counter : 509 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 6928413
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6928413's blog to your web]
space
space
space
space
space