รักครั้งแรก
วันนี้นั่งทำงานแล้วเปิดเพลงฟัง เป็นเพลงสมัยเราเป็นรุ่น ๆ อยู่ของวงชาตรี ชื่อเพลงรักครั้งแรก ฟังแล้วก็ร้องตามอย่างมีความสุข แล้วก็นึกถึงรักครั้งแรกของเรา นั่งนึกอยู่นานว่ารักครั้งแรกของเรามันเกิดขึ้นตอนไหน แอบชอบรุ่นพี่ ก็เรียกว่ารักไม่ได้ แค่ชื่นชมเท่านั้น แล้วนึกออกว่าน่าจะเป็นตอนที่จบม. 3 ปิดเทอมกลับไปเกิดเมืองนอน แล้วก็ไปเจอพ่อหนุ่มคนนี้รุ่นเดียวกัน จริง ๆ เจอกันหลายครั้ง แต่ครั้งนั้นได้คุยกันแล้วรู้สึกดีจัง ทำไมเค้าหล่ออย่างนี้น้า ทำไมเมือ่ก่อนไม่มองไม่เห็น จำได้ว่าปิดเทอมคราวนั้นมีเรื่องราวที่น่าจดจำมากมาย พอเปิดเทอมก็กลับมาเรียนหนังสือ เขียนจดหมายถึงกัน ได้รับจดหมายจากเค้าจะรู้สึกลั้นล้ามากแล้วก็รีบตอบโดยเร็ว เราขึ้นม .4 เป็นโรงเรียนชายล้วน แต่ผู้หญิงเรียนม.ปลาย มีเพื่อนมาชอบหลายคน มีคนหล่อ ๆ ด้วย แต่เราไม่สนใจใครเลย( โง่จริง ๆ ) แต่พอนาน ๆ ไปก็เริ่มจาง ๆ ไปจดหมายเริ่มหายไปนานมาที แต่เราก็เข้าใจนะตอนนั้น มันไกลกันแล้วก็เค้าหน้าตาดีเป็นที่หมายปองของสาว ๆ ใน ร. รด้วย น้องชายเราบอก เพราะเรียนที่เดียวกัน แล้วจดหมายก็หายไปในที่สุด แต่เราไม่ได้อะไรมากมายเพราะมีกิจกรรมมากมาย สนุกสนานกับเพื่อน ๆ แต่ก็ถือว่าเป็นรักครั้งแรกของเรา...ที่ ร.รเราก็มีเพื่อนสนิทที่เป็นผู้ชายหลายคนเนื่องจากเราไม่ค่อยมีพิษมีภัยกับใครด้วยมั้งมักเป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจของเพื่อนเสมอ พอเราจบทำงานได้ไปเจอเค้าอีกครั้ง เค้ายังหล่อเหมือนเดิมคุยกันเหมือนเพื่อนคนนึง ถามไถ่สารทุกสขดิบ แถมเค้ายังมีสาวน้อยเดินตามติด ตาขวางใส่เราอีกต่างหาก จากนั้นไม่ได้เจอกันอีกเลยจนถึงป่านนี้ นึกถึงแล้วยังอมยิ้มได้อยู่ ได้ข่าวมาว่าเค้าแต่งงานมีกิจการใหญ่โตอยู่ในตัวเมืองของบ้านเกิดเรา คิดว่าสักวันถ้ามีโอกาสคงได้เจอ ส่วนเราก็เป็นโสดมาตลอด มีคนขายขนมจีบเหมือนกัน เคยมีแฟนเหมือนกันแต่ก็ต้องมีอันเป็นไป เราก็คุยกับเพื่อน ๆ แต่ที่รู้สึกว่าอกหักก็คือเพื่อนผู้ชายที่เราสนิทด้วยตั้งแต่เรียน..เค้าแต่งงาน เรารู้สึกสูญเสีย สูญเสียคนที่เราบอกความรู้สึกอะไร ๆ หลายอย่างได้ คนที่คุยได้ทุกเรื่อง คนที่รู้ว่าเราชอบอะไร เพลง หนังสือ นักร้อง ดารา คนที่ด่าเรา เวลาที่กรี็ดผู้ชายหล่อ ๆ คอยจูงมือเราข้ามถนน วันที่ฝนตกเอาหมวกให้เราใส่ มันไปส่งแม่ที่ตลาดปล่อยแม่ให้เดินซื้อของ แล้วก็แวะมาหาเราคุยกัน เล่นฟุตบอลกับน้องชายที่ย้ายมาเรียนกับเรา ถึงเวลาก็ไปรับแม่กลับบ้าน
ถึงตอนนี้เค้าแต่งงานไปแล้วเป็นสิบกว่าปีแล้ว เจอกันบ้างรู้ว่าชีวิตแต่งงานเค้าไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ เค้าไม่ได้เล่าหรอก แต่รู้จาก ๆ เพื่อนมาเล่าให้เราฟัง ทุกวันนี้ถ้าเค้าเจออะไรที่เราชอบก็ยังซื้อเก็บไว้ให้เพราะมาทำงานค่อนข้างไกลจากเมือง ยังส่งข้อความมากวนบาทาเสมอ ส่งมาเล่นเกมกัน ทายเพลงเก่า ๆ ใครทายผิดก็เหยาะเย้ยทาง SMS นะแหละ มีงานอะไรของเพื่อน เช่นงานแต่ง งานบวช งานศพพ่อแม่เพื่อน ๆ มักจะมารับเราไปด้วยเสมอ มีปัญหาอะไรก็โทรมาหายกเว้นปัญหาครอบครัวของเค้าที่ไม่เคยบอกเรา แต่เรารู้ว่าเค้าคิดกับเราแบบเพื่อน แต่เรานี่ซิ ไม่รู้ว่าเป็นรักครั้งแรกของเราได้หรือเปล่า เพราะเราไม่เคยลืมเค้าเลย
ยิ่งช่วง5-6 ปีเจอกันบ่อย และได้คุยกันมากขึ้น ตั้งแต่พ่อเค้าเสียในงานศพ มีเรื่องราวในใจของเค้าเยอะแยะ ที่พรั่งพรูออกมาพร้อมกับน้ำตาที่ไหล เราได้แต่ฟังเงียบ ๆ และนั่งเป็นเพื่อนเค้าไปเรื่อย ๆ มองไม่เห็นภรรยาเค้าเลย บอกไม่ถูกจริง ๆ .......เราก็เศร้านะ เลยไม่แน่ใจว่าอันไหนคือรักครั้งแรกกันแน่
เพื่อนๆ ล่ะคะรักครั้งแรกเป็นอย่างไร



Create Date : 24 มิถุนายน 2553
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 21:45:36 น.
Counter : 895 Pageviews.

27 comments
  
รักครั้งแรกของแหม่ม เพิ่งจะเขียนลงในบล๊อคน่ะค่ะ แหม่มว่ามันเป็นความรักใสๆน่ะ เวลาคิดถึงทีไรอดรู้สึกดีๆไม่ได้สักที แต่สำหรับสายตาผู้ใหญ่คิดมากกันไปเอง แหม่มเองตอนนั้นก็รู้สึกแย่มากๆ และก็ไม่คิดว่า เรื่องแค่นั้นจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้ขนาดนี้ ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาทักทายแหม่มและให้กำลังใจกันเสมอ
โดย: Passion Theme วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:23:20:57 น.
  
รักครั้งแรก ..แม้จะจาก ..
ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด
แต่เวลาย้อนนึก ก็ให้แต่รอยยิ้มดีนะคะ
.. แต่รักที่กำลังดำเนินอยู่ ..มันผ่านการบ่มเพาะมาแล้ว..
ไม่อยากจาก ..ก็เลยต้องดูแลให้ดีที่สุด
ทุกคนก็คงอยากให้รักปัจจุบัน เป็นรักครั้งสุดท้าย
การมีรัก จึงไม่ยากเท่าการดูแล รักษาความรักนะคะ

ความทรงจำรักครั้งแรก
จึงเป็นความอ่อนโยนในหัวใจ เมื่อได้นึกถึง..
รู้สึกคล้ายๆ กันไหมคะ

ฝันดีนะคะ
โดย: boonpithak วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:1:15:07 น.
  
รักครั้งแรกของปายเศร้าที่สุด

แต่ก็ไม่เคยคิดจะลืมค่ะ

...

แวะมาส่งพี่เข้านอนค่ะ ฝันดีนะคะ
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:1:56:20 น.
  
ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกันและคำชมเรื่องภาพ ถ้าชอบก็แวะมาบ่อยบ่อยนะคะ เราเองชอบถ่ายรูปแต่ถ่ายไม่เก่ง เก็บภาพตามความรู้สึกมากกว่า....

"รักครั้งแรก"...มานึกถึงตอนนี้ก็ขำตัวเองจะแย่ ป.6 บเพื่อนผู้ชายในห้อง ขำมากมาก คงสนุกตามประสาเด็กเด็ก
โดย: chance (changnon ) วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:2:07:16 น.
  
มานั่งอ่านรักครั้งแรกครับ

รักครั้งแรกของผมจบลงด้วยดี
ตอนนี้เป็นเพื่อนสนิทกันสุดๆ


อรุณสวัสดิ์ครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:5:56:22 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ

ผมเจอมาดามตอน 29
นั่นล่ะครับรักแรกก่อนมาเป็นคู่ชีวิตครับ 555








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:7:15:38 น.
  


อ่านแล้ว ทำให้นึกถึงรักครั้งแรก ขึ้นมาเหมือนกันค่ะ อิอิ
ถึงจะผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว แต่ คิดขึ้นมาทีไร
ก็ยังอดยิ้มกับตัวเองไม่ได้ซักที
ปล. ขอบคุณที่ไปทักทายกันนะคะ วันหลังไปอีกน๊า
โดย: มินทิวา วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:9:18:57 น.
  



รักแรกผมอนุบาล2 ได้ แต่อันนั้นเด็กๆมาก

รักที่แบบประทับใจตอนนั้น ป.5 มั้งชอบสาวข้างบ้าน
แล้วเค้าย้ายบ้านไปเหมือนในหนังเลย

แต่แล้วโลกกลม 20 ปีผ่านไป เค้ามาเป้นพนักงานในบริษัทที่ผมเป็นที่ปรึกษา แอบตกใจและดีใจ เสียดายเธอแต่งงานแล้ว


โดย: นายแมมมอส วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:10:14:54 น.
  
แวะมาทัทายยามบ่ายค่ะ อากาศร้อนมาก ไม่รุ้ว่าตอนเย็นฝนจะตกอีกมั้ย ตามสูตรเดิมๆของกทม ร้อนและฝน ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
โดย: Passion Theme วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:14:06:41 น.
  
สุดยอดเลยค่ะ จำได้ด้วย เปิ้ลน่ะจำอะไรไม่ค่อยได้เลยยิ่งรักครั้งแรกนะ งงๆ ไม่รู้ว่าอันไหนกันแน่ สงสัยตอนนั้นคงยังเด็กๆ มั้งคะ อิอิ
โดย: อะตอมกลมๆ วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:19:51:02 น.
  
สวัสดีครับ ..

หนังสือบางเล่มเราอ่านได้เรื่อยๆครับ ..

ผมเองก็มีเล่มในดวงใจ แต่ หลายเล่มนะ

เพรชพระอุมา นี่อ่านไป ร่งมๆ 5 รอบแล้ว

ยังอ่านได้อยุ่ แล้วก็ สองฝั่งคลอง ..


เยอะครับ เห่ะๆ


ส่วนด็กดอยนี่ ไม่ค่อยห่วงเท่าไรครับ

เกิดอุบัตเหตุแท้ๆ ยังเดินถ่ายรูปได้อยู่ ..

แข็งแรงจริง ไม่กี่วันก็คงมาเขียนป่วนคนแถวๆนี้

ไอ้ต่อ เอิกๆ ...

แนะนำเรื่อง ชีค ครับ ของน้ำแก ผมชอบทุกเล่มนะ

แต่ ไมค่อยซื้อ ส่วนใหญ่ เช่าครับ ผมเลยไม่คอ่ย

จำเรื่องที่อ่านเท่าไร สงสัยต้องซื้อมาเก็บๆ บ้างแล้วอ่ะ ..


โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:21:05:47 น.
  
เพลงรักครั้งแรกนึกถึงแฟนฉัน ความรักใส ๆ ในวัยเด็ก
ตอนอนุบาลมีแฟน(แก่แดดแต่เด็ก)
เค้าให้ปู่มาขอแอมกับแม่ คิดแล้วขำ
โดย: Onintra วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:21:45:44 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ
การให้อภัย ย่อมทำให้ใจเราเป็นสุขนะคะ
โดย: kapeak วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:22:23:56 น.
  
รักครั้งแรกของผมเกิดตอนม.3กับเพื่อนในห้องครับ
เป็นแฟนกันจนถึงม.6 เหอๆ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:23:57:32 น.
  
Thank you ja.
โดย: nanaejoy วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:2:39:33 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:6:08:46 น.
  
มาทักทายยามเช้าครับ


อรุณสวสัดิ์ครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:7:03:44 น.
  


หวัดดีเช้าๆ วันเสาร์ค่ะ
เมื่อวานทานเยอะเลยค่ะ อิอิ
ขอบคุณนะคะ มีความสุขมาก ๆ เช่นกันนะคะ
โดย: มินทิวา วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:7:48:11 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะครับ

รักครั้งแรกถ้านับว่าคบเป็นแฟนจริงๆ
คงตอนเรียนมหาลัยแล้ว
รักกันมาก แต่สุดท้ายก็จากกัน

เคยเกลียดกัน ไม่ติดต่อกันเป็นปี...

แต่ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ห่วงใยหวังดี
ต่อกันเสมอ มีอะไรก็คุยปรึกษากันได้
เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด สนิทที่สุด........

.........
..............

ไปไหนคนเดียวผมก็ชอบนะ สบายดี
แต่บางครั้ง แม้ว่า ต้องรอใครสักคน
ต้องคอยคนๆนั้นเลือกของ แวะนู่นนี่
บ่นจุกจิ๊ก

แต่ก็มีความสุขดี ที่ได้มีใครสักคนอยู่ข้างๆ

มีความสุขมากๆนะครับ
โดย: สุดท้ายก็ชื่อนี้ วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:9:28:48 น.
  
รักครั้งแรกเหรอ
เริ่มตั้งแต่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เป็นความรักที่เหมือนความฝัน และยังตราตรึงอยู่ในใจถึงทุกวันนี้
เราไม่ค่อยมีเวลามานั่งจีบกัน ได้แต่เขียนบทกวีแลกกันอ่าน
เจอหนังสือดีๆ ก็เอามายื่นให้ แต่ข้างในจะมีกระดาษโน้ตเขียนข้อความไม่กี่ประโยคแนบมาด้วย..แล้วเราก็เก็บกระดาษนี้ไว้อย่างดี
เอามาแปะในสมุดบันทึก
.....................
จำได้ เคยเก็บก้อนหินสวยๆ ข้างทาง
เอามารวมกับเปลือกหอยจากทะเล ตอนกลับบ้าน
แล้วใส่ขวดแก้วใสๆ เอาไปให้เขาตอนเปิดเทอม
เขาเป็นหนุ่มเหนือ ส่วนเราเป็นสาวภาคตะวันออก
ความต่างกัน แต่ชอบในสิ่งเดียวกัน
เลยเกิดเป็นแรงดึงดูดเชื่อมคนสองคนเข้าไว้ด้วยกัน
เป็นความรักที่เหมือนความฝันเลยค่ะ










โดย: หกพันไมล์ วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:11:48:33 น.
  
อ่านแล้ว ชวนให้คิดถึง รักครั้งแรกนะครับ

ลืมไม่ลงเลยเชียว

-----

ผมพยายามเล่าพื้นฐานของตัวละคร

และสุดท้าย จับมันมารวมกัน

ด้วยความง่วง

เลยชวนงงไปนิดครับ

ฮ่าๆ



ชวนมาเขียนโจทย์คราวหน้า ด้วยกันนะครับ

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:13:04:46 น.
  
พี่อ่านเรื่องสั้นด้วยความสังเกตจริงๆเลยครับ
ฉากในเรื่องสั้นนี้นี้เกิดขึ้นตอนบ่ายครับ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:13:15:37 น.
  
แวะมาทักทายยามบ่ายค่ะพี่

มีความสุขในวันหยุดพักผ่อนนะคะ
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:13:49:30 น.
  
มาทักทายด้วยคนค่า
โดย: buchecktien วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:14:07:28 น.
  
แวะมาเยี่ยมบ้านค่ะ..
มาบอกคนบ้านนี้ว่า ..พักผ่อนเต็มที่นะคะ ..
โดย: boonpithak วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:15:59:42 น.
  
ขอบคุณค่ะ

รักครั้งแรกของแม่ซองฯตอนอยู่มัธยม สี่สิบกว่าปีแล้วค่ะอิอิ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:19:32:58 น.
  
หวานเกิ๊นนน 5555+

ชอบคำนี้จังครับ


อรุณสวัสดิ์ครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของคุณ (Great_opal ) วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:5:54:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
29
30
 
 
24 มิถุนายน 2553
All Blog
MY VIP Friend