คนที่เราไม่รู้ว่า.......
เมื่อวานนี้ เรากำลังเตรียมงานสอนเด็กอยู่ เพื่อนที่ทำงานด้วยกันเป็นหัวหน้าฝ่ายเวช เป็นผู้ชายสุดหล่อถ้าอยู่ในกลุ่มผู้หญิงนะ มาที่ห้องเรา แล้วบอกเราว่า
" ไปฉีดยากันป่ะ "
เราก็ถามว่า " ยาอะไรอีกล่ะ "
เค้าบอกว่า " ยาป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ตัวใหม่ไง เร็ว ๆ เข้า
คุณนายอยู่ ในกลุ่มเสี่ยงนะ " มันชอบเรียกเราว่าคุณนาย
เราก็ถามว่า " กลุ่มไหนยะ "
มันบอกว่า " กลุ่มผู้สูงอายุไงล่ะ 555 "

ฟังแล้วอยากกระโดดเตะปากมันมาก เสียดายไม่มีแรง แต่ก็เดินตามมันไปนะ จริงแล้วเราอยู่ในกลุ่ม เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะเป็นบุคลากรทางด้านสาธารณสุข เมื่อวานไม่เจ็บเท่าไหร่ แต่วันนี้ซิปวดหัวไหล่ซ้ายมาก ยกไม่ค่อยได้ แต่เดี๋ยวก็คงจะหาย

วันนี้ต้องทำใจให้ปล่อยวางอีกแล้ว ท่านคนเดิมนะแหละ เบิกของไปแต่ไม่ยอมให้ทั้ง ๆ ที่ งบอนุมัติแล้วตั้งต้นปี ถามนู้น ถามนี้ ถามนั้น อยู่นั้นแหละ เราเลยถามว่า ตกลงจะให้ทำไหมเนี่ย ถ้าไม่ให้ทำ จะได้ไปบอกโรงเรียนว่าไม่ไปแล้ว ดีเหมือนกันจะได้ไม่เหนื่อย

เป็นผู้บริหารแต่บริหารไม่เป็นเลย แล้วเงินเหลือเค้าก็เอาคืนไป แทนที่จะได้ของมาใช้ในงานตลอดปี ที่นี้นะ จะใช้อะไรก็ต้องเบิกโดยใช้เงินของส่วนกลางนี้แหล่ะ พี่ที่บริหารอธิบายแล้วอธิบายอีกว่าที่ซื้อเนี่ยไม่ใช่เงินเรา น้องเค้าไปทำโครงการมา เงินมาจากจังหวัด ท่านก็ไม่เข้าใจ หรือทำเป็นไม่เข้าใจก็ไม่รู้ แล้วก็บอกให้ประหยัด ไม่เข้าใจ ท่านเลย ว่าเอาอะไรคิด พูดแล้วของขึ้น ลืมไปว่าจะไม่โกรธ
มีคนบอกว่าอย่าเครียดไปเลย

ทะเลาะกับหัวหน้าทะเลาะกับหมาดีกว่า เราเลยได้สติ จริงด้วย แล้วก็ขำ

ตอนบ่ายพี่หัวฝ่ายเราโทรมาบอกว่า ให้เรากับน้องที่ทำงานห้องเดียวกันเขียนงานที่ทำในแต่ละวันว่า ทำอะไรบ้าง และสรุปมาทั้งปีเลย
ให้ส่งท่านด่วน น่าน... ยังตามมาราวีอีก ยังไม่เลิก ยังไม่เลิก....
นึกเหรอว่าจะทำ เฮอะ..รอไปเหอะ

จริง ๆ แล้ว แล้วท่านเนี่ยก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนักหรอก แค่เจ้าหน้าที่ไม่ชอบแกเป็นบางแผนก นอกนั้นเกลียดแกหมดเท่านั้นเอง ขวัญกำลังใจไม่เคยให้ แถมของเราที่มีอยู่ยังมาทำลายของเราอีก

อาทิตย์ที่แล้ววันศุกร์ เราบอกว่ามีรายชื่อพวกที่ร่วมชุมนุมเสื้อแดงที่อำเภอเรา เราต้องลงไปเยียวยาตามนโยบาย แล้วผู้บริหารต้องลงไปด้วยเพราะมันดีกับคนที่เราไปเยี่ยม เค้าบอกว่า ยังไงผมก็ไม่ไปหรอก เราก็บอกว่าได้ค่ะ ถ้างั้นก็รับรู้ไว้ด้วยแล้วกันเผื่อทางมหาดไทยเค้าถามมาท่านจะได้ตอบได้ เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่รายงาน เราก็ขอรถ เค้าไม่ไป
เราไปเองก็ได้ เพราะเรื่องด่วน พอเราไปขอรถต้องให้ท่านเซ็นชื่ออนุญาตเอารถออก เชื่อไหม ไม่ให้เราไปเฉยเลย แต่เราต้องส่งเรื่องวันนั้น เรื่องด่วนที่สุดด้วย เราก็รายงานไปตามความเป็นจริง ช่วยไม่ได้

สงสัยว่าเรากับน้องคงจะเจออะไรอีกเยอะ ทำใจไว้แล้ว

สู้ต่อไปนะ ทาเคชิ





Create Date : 18 สิงหาคม 2553
Last Update : 18 สิงหาคม 2553 18:55:05 น.
Counter : 781 Pageviews.

14 comments
  
รักกันไว้นะครับ คนไทยรู้รักสามัคคี
โดย: raknakubkondee วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:19:47:42 น.
  
ฮิฮิ

กลุ่มเสี่ยงที่จะสูงอายุ

มุขนี้ดี
โดย: kanit2425 วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:19:53:56 น.
  
ความจริง ไม่ได้เครียดอะไรมากหรอกครับ

แต่ทำไม คนคิดว่าเครียดจังเนอะ

ฮิๆ

โดย: มนุษย์กินเห็ด... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:0:22:29 น.
  
เราเคยเจอปัญหาแบบนี้มาแล้ว เหนื่อยใจกับคนค่ะ โดยเฉพาะหัวหน้า
ก้อต้องทนกันต่อไป แต่ตอนนี้เราไม่ต้องมีหัวหน้าแล้ว สบายใจจัง
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:0:31:54 น.
  
เป็นกำลังใจไห้ค่ะ ว่าแต่กลุ่มเสี่ยงผู้อายุเนี๋ยน่ารักจังเลยนะค่ะ
โดย: tomoyasukun (Tomoyasukun ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:6:14:55 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ

สู้ๆๆๆต่อไปนะครับ
อย่าทะเลาะกับเจ้านายเป็นดีที่สุดครับ
เดี๋ยวเจ้านายเห่าใส่ 55555








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:7:59:03 น.
  
555555+
ชอบคอมเม้นต์พี่ก๋า 555+

สู้ๆนะครับ.. มิน่าช่วงนี้แว็ปไปแว็บมา
ที่แท้ยุ่งนี่เอง... ^^



อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:8:29:54 น.
  
อ่านแล้วเครียดปวดหัวแทนเลยครับ

เจอหัวหน้าแบบนี้ ลูกน้องไม่รัก น่าจะพิจารณาตัวเอง

ยังงั้ยก็สู้ต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ทำดีเพื่อสังคมอย่าท้อนะครับ คนดีดีที่เสียสละหายาก สู้ๆๆ ครับ


โดย: ter_pt วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:11:47:18 น.
  
หวัดดีค่ะ วันนี้จนมากเลยไม่กล้าออกไปทานข้าวนอกบ้าน(ไม่อยากจ่ายตังเองค่ะ) ป๋าป๋าโทโมะไปประชุมที่ต่างประเทศอยู่กันสองคนแม่ลูกอีกสองวันจะกลับ เย็นนี้เตรียม
ผัดเผ็ดปลาดุกใว้แล้วค่ะ ลงทุนซื้อมาตัวหนึ่งตั้ง 900 เยน
เป็นกำลังใจไห้ในการทำงานนะค่ะ
โดย: tomoyasukun (Tomoyasukun ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:12:48:38 น.
  
นี่แหละครับชีวิตคนทำงาน ผมเองเลยเปลี่ยนตัวเองออกมาทำงานของตัวเองดีกว่า ไม่ไหวที่จะต้องเจอเรื่องแบบนี้แหละครับ
โดย: wingang (wingang ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:13:16:43 น.
  
ผมจำได้ว่า ตัวเอง ไม่ได้ฉีดยานานแล้วครับ

มีแต่ไปฉีดยาคนอื่น

แป่วๆ

--------

ความจริง ผมเป็นคนรักสัตว์นะครับ

ชอบคุยกับหมา ชอบเกาคางแมว

ชอบเอาถุงครอบหัวมัน แล้วดูมันเดินถอยหลังน่ะครับ

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:15:40:09 น.
  
คุณป้าครับ โทโมะ มาลาไปนอนครับ โอยาสุมิครับ
โดย: tomoyasukun (Tomoyasukun ) วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:19:31:55 น.
  
เพื่อนเรียกไม่ถูกต้อง เขาต้องเรียกว่า กลุ่ม สว.

ทำงานที่ไหนๆถ้าเจอหัวหน้าเจอผู้ร่วมงานดีดี ถือว่าโชคดีมากเลยครับ ทุกองค์กรเจอแบบนี้ทั้งนั้น
สู้ๆครับ
โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:20:26:16 น.
  
ดีจัง ที่ไม่ทะเลาะกับหัวหน้า(เน่า) ก็มีคนไม่ชอบเยอะ

นี่. ผมสงสัยว่า หน.จะอยู่ในวัยทองแหง ๆ

ทำไมไม่พาไปฉีดยา....ที่......เสาวภา. โกรธแทน

นะเนี่ย.

อดทนนิด....เงินงบที่เหลือ เขาจะพาไปสัมนาให้หมด

5555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:20:51:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2553

1
2
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
16
17
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend