ชื่อเรื่องอะไรดี
วันนี้
พบเธออีกแล้ว
ไม่เคยพูดกันเลย
แต่แค่ได้เห็นหน้าเธอ
ก็..พอใจแล้ว
มิใช่หรือ

30 ธันวาคม 30

บทนี้แต่งให้เพื่อนสาวที่แอบชอบรุ่นพี่ที่เคยไปเรียนรามด้วยกัน ไม่เคยพูดกันเลยจริง ๆ นะ เรานี้แหละเป็นคนพูดกับพี่คนนี้ พูดมากด้วยเวลาไปเรียนแล้วว่างจะไปนั่งที่ซุ้มเพื่อนรักษ์ แล้วพี่คนนี้มานั่งทักทายคุยกับน้อง ๆ เพื่อนเราก็จะบิดไป บิดมา เราก็จะขำแล้วก็แกล้งไปพูดกับพี่คนนี้ พี่คะ พี่ขา

ตอนนี้เพื่อนเราแต่งงานไปแล้วเรียบร้อย แต่พี่คนนี้ยังโสด เมื่อวันเสาร์ที่แล้วได้ไปงานศพเพื่อนที่ราม แต่เพื่อนคนนี้เราไม่รู้จักเพราะเค้ามาที่ซุ้มตอนที่เราออกไปเรียนที่อื่นแล้ว แต่เพื่อนโทรมาบอกว่าเพื่อนเสีย บอกชื่อเพื่อน ชวนเราไปด้วย เราก็นึกไม่ออกว่าคนไหน แต่ก็ไป ที่ราชบุรี

ไปเห็นรูปก็รู้ว่า เราไม่เคยรู้จักหรือเจอเพื่อนคนนี้เลย
แต่ได้เจอพี่คนนี้ เค้ายังดูดี หน้าตาเหมือนเดิม ไม่อ้วนไม่ผอม แต่งตัวดี เนี้ยบเชียว และประสบความสำเร็จในการงาน เราจำได้ว่าพี่คนนี้ตอนเรียน หาเงินเรียนเองด้วยเพราะจากทางบ้านได้น้อยมาก เค้าจะเปลี่ยนทรงผมอยู่ตลอดเวลา ผมยาวหน่อย ก็จะเปลี่ยนแล้ว บางครั้งมันไม่ได้รับกับใบหน้าเลยยังแอบนินทากันอยู่เลยว่าพี่เค้าคิดยังไงถึงทำผมทรงนี้ว่ะ ผมดัดฟูบ้าง หยิกหยอย ผมซอย ผมเกรียน ฯลฯ

เรามารู้ตอนหลังว่า ที่เค้าเปลี่ยนทรงผมบ่อยน่ะ เพราะเค้าต้องไปรับจ้างเป็นหุ่นทำผมให้กับพวกนักเรียนที่สถาบันสอนทำผม ได้เงินครั้งหนึ่งก็ไม่มากเท่าไหร่ แต่พี่เค้าก็สามารถเก็บสะสมมาลงทะเบียนเรียนได้ แล้วทำงานทุกอย่างที่ให้เงินมาใช้ในการเรียนจนจบ เรารู้สึกทึ่งกับเค้ามาก มิน่าล่ะ ทรงผมไม่เคยซ้ำเลย รู้สึกว่าเค้าเป็นคนดี น่าจะชอบเพื่อนเรานะเพราะเพื่อนเราก็ดี แต่ขี้อายไปหน่อย

ถึงแม้ว่าจะไปงานศพโดยที่ไม่รู้จักผู้ตาย แต่ก็รู้สึกดี ได้เจอเพื่อน ๆเจอพี่ ๆ ที่ไม่ได้เจอกันมานาน บางคนเป็น 10 ปีขึ้นไป เจอรุ่นน้องด้วย บางคนหน้าแก่กว่าเราอีก ได้คุยกันหลายเรื่อง เผาศพเสร็จแล้วก็มากินข้าวที่ร้านอาหารริมแม่น้ำแม่กลอง จำชื่อร้านไม่ได้แล้ว แต่บรรยากาศดีมาก เค้าพูดไว้อาลัยเพื่อนคนนี้กันหลายคน เราได้แต่นั่งฟัง ดีจัง ยังนึกอยู่เลยว่า ถ้าเป็นงานเราจะมีเพื่อนมาเยอะแบบนี้ แล้วจะมาพูดถึงความประทับใจที่มีกับเราอย่างนี้หรือเปล่า ถ้าเพื่อนคนนี้รู้คงดีใจเนอะ

เราก็ได้นั่งรถไปกับเพื่อนเราจากชลบุรีไปราชบุรี 4 คน ชวนกันแล้วได้แค่นี้บางคนก็ไปแล้ว บางคนก็ไม่ไป ได้คุยกันหลายเรื่อง ไม่ได้คุยกันนานอย่างนี้มานานแล้ว

ที่สำคัญในรถ..เราสวยที่สุด เนื่องจากเราเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ไป
ภูมิใจมาก....



Create Date : 04 กันยายน 2553
Last Update : 4 กันยายน 2553 0:52:34 น.
Counter : 901 Pageviews.

31 comments
  
งั้น เราไปแต่งตัวเช้งๆ

ยั่วหนุ่มๆให้น้ำลายไหลเล่นกันเถอะครับ

ฮิๆ

ฝันดีนะคับ
โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:1:31:16 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ


ถ้าหลังทุ่มนึงไป
ไม่มีภาพผมอยู่ในงานแล้วครับ
กลับบ้านไปป้อนข้าวลูกครับ 555

พี่สุนทรีน่าจะมาสองทุ่มสามทุ่มนะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:5:53:24 น.
  
ก็พอใจแล้ว มิใช่หรือ

ผมชอบวรรคนี้จังเลยครับ


อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:7:05:06 น.
  
โอ้โห สวยที่สุดเลยนะ แอบอิจฉาเล็ก ๆ

ปล. อันดูข่าวนั้นแล้วก็เดือดคะ คนเราจริง ๆนะ อารมณ์ชั่ววูบ ก็ทำอะไรชั่ว ๆ ได้แล้ว น่าสงสารคะ
โดย: ฝนโปรย วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:8:41:09 น.
  
เวลามีงานศพเพื่อนสมัยเรียน
งานศพนั้น จะคล้ายๆ งานเลี้ยงรุ่นเลยเน๊อะ

มีโอกาสเจอเพื่อนๆ ที่จากกันไปนานแสนนาน
อัพเดทข่าวคราวต่างๆ ของเพื่อนคนนี้ คนนั้น

^o^



โดย: Life & Learn วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:15:29:09 น.
  
เรียนรามเหมือนกันค่ะ
แต่ไม่ค่อยมีเพื่อนสักเท่าไหร่

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันที่บล็อกนะคะ
สนใจหนังสือแกว่งแขนจัง
โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:16:51:51 น.
  

โดย: หน่อยอิง วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:17:04:12 น.
  
สวัสดีตอนสองทุ่กมครับฃฃกำลังหาหัวข้อเขียนตามใจคนอื่นอยู่น่ะครับ

ดูซิ ว่าจะออกมายังไง?

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:20:02:54 น.
  
สวัสดีค่ะ น้องหมาเค้าน่ารักจริงๆค่ะ เราก็มีเลี้ยงหนึ่งตัว รักและผูกพันมากกกกกกก ยังไม่รู้ว่าเค้าตายไปเราจะเป็นยังไงบ้าง
โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:22:16:49 น.
  
ไปเที่ยวเสม็ดเมื่อไหร่มาอัพเรื่องราวให้ฟังบ้างนะคะ เพราะอยากไปอีกเสมอถ้ามีโอกาส ขอบคุณที่เข้าไปเยื่ยมบล๊อกนะคะ
โดย: jaysephine IP: 76.218.61.35 วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:0:58:45 น.
  
เรียนราม..
ซุ้มจังหวัดต่าง ๆ
เป็นบรรยากาศของเราในอดีตเช่นกัน

ขอบคุณที่แนะนำเรื่องโรคภัยไข้เจ็บนะครับ

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:6:19:04 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:6:23:00 น.
  
เรท ฉ คือ เฉพาะกิจได้ไหมครับ 5555+

แบบว่าอ่านได้ทุกเพศทุกวัย... แต่ต้องถึงเวลาก่อน 555+




อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:7:10:18 น.
  
สวัสดีคะ

เมื่อวานอันไม่ได้โดดงานคะ มีประชุม :)

อันก็เรียนรามนะ แต่ไม่มีซุ้มคะ

โดย: ฝนโปรย วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:10:50:57 น.
  
สวัสดีค่ะ...
have a nice day
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ..
โดย: neenika วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:12:59:29 น.
  
อ่านแล้ว ติดใจตรงที่เพื่อน ไม่ค่อยพูด อาย ลูกเดียว

แต่ได้แต่งงาน. ผมว่าสเป็คของผู้ชายหลายคนเป็น

แบบนี้......

เพื่อนอีกคนที่ไปเป็นนายแบบ แต่งผมน่านับถือครับ

ตอนนี้ ถึงตา ตูบ้าง ขอแต่งตัวเนิ๊ยบบ้าง.

ผมว่าคุณคงสวย แน่เลย อิ อิ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:14:57:06 น.
  
สวัสดีค่ะ

เกรงใจจังค่ะ เรื่องหนังสือแกว่งแขน
แต่ถ้าคุณ magic-women
สะดวกที่จะให้
ตูนก็สะดวกที่จะรับค่ะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

หลังไมค์ไปแล้วนะคะ
โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:22:47:14 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ

ได้ภาพจากงานอิ๊กไนต์มาเรียบร้อยแล้วครับ
แต่กำลังรอเขียนเรื่องราวอยู่ครับ

ยังคิดไม่ออกครับว่าจะเขียนแนวไหนดี 555











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:5:06:34 น.
  
อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^

สู้ๆในวันเริ่มงานนะครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:8:04:41 น.
  
สวัสดีวันจันทร์ค่ะ...
สุขสันต์วันทำงานนะ
โดย: neenika วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:8:38:42 น.
  
เบียดเบียน หรือ เบียดเบียฬ ใช้ได้หมดครับ ความหมายไม่เปลี่ยน

เหมือน ปัจจุบัน กับ ปรัตยุบัน ผมก็เลือกใช้ ปรัตยุบัน

สาย ๆ สวัสดิ์ครับผม
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:10:19:03 น.
  
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ
ขอให้คุณมีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:10:43:18 น.
  
สวัสดีค่าาา

วันนี้ขอให้สนุกกับการทำงานวันแรกของสัปดาห์นะคะ
โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:10:47:17 น.
  
มาทักทายสวัสดีกันค่ะ ระลึกถึงเช่นกันจ้ะ
โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:18:16:24 น.
  
สวัสดีคะ วันนี้ไม่ลืมไปทำงานคะ

^ ^ ฝันดีนะคะ
โดย: ฝนโปรย วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:21:14:17 น.
  



สวยสุดในคนที่ไป

เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจจริงๆ ด้วยนะครับ



พออ่านแล้วคิดถึงภาพวันเก่าๆ เลยครับ
โดย: กลิ่นดอย วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:22:46:47 น.
  
แวะมาส่งเข้านอนครับ ช้าไปรึเปล่า..แตjก็ตั้งใจมาแล้ว..

ฝันดีครับ
P1013525
โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:0:42:58 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:8:06:19 น.
  
สวัสดีครับ
ช่วงนี้คอมเสีย เลยไปขุดคอมเก่ามาใช้งานแทน
แต่เครื่องอืดมาก เลยไม่ค่อยได้เข้ามาทักทายเลย
สบายดีนะครับ ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ
โดย: ter_pt วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:8:47:44 น.
  
สวัสดีตอนเที่ยงครับ

หาเตี๋ยวกินกันดีกว่านะครับ

ร้อนๆ อากาศแฉะๆ

กำลังดีเลย

โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:12:30:38 น.
  
ทักทายก่อนนอนค่ะ หลับฝันดีนะคะ
โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:18:52:28 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
5
6
7
9
10
11
12
13
14
17
18
19
21
24
25
26
28
 
 
All Blog
MY VIP Friend