พฤศจิกายน 2549

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
18
19
20
21
22
24
25
27
28
30
 
 
โรโบ : สมาชิกใหม่ในบ้านแฮม


ผมเคยคิดอยากเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์พันธุ์โรโบ (ROBOROVSKI)มาตั้งแต่เริ่มคิดจะเลี้ยงหนูแฮมแล้วล่ะครับ เพราะเจ้าแฮมสเตอร์พันธุ์นี้มีหนวดดกและน่ารักมากเหมือนผม เอ่อ…เอาแค่น่ารักมากดีกว่า ไม่เกี่ยวกับหนวดและไม่ต้องเหมือนผมก็ได้ครับ เผื่อมีคนไม่เห็นด้วยเดี๋ยวจะเกิดความขัดแย้งกันซะเปล่า ๆ

แต่จากการสอบปากคำเพื่อนผู้มีประสบการณ์และอ่านตามเวปหนูแฮมทั้งหลาย ต่างก็พากันฟันธงว่าสำหรับผู้เริ่มริอ่านเลี้ยงหนูแฮม ต้องวินเทอร์ไวท์เท่านั้น เพราะแฮมสเตอร์พันธุ์อื่น ๆ มีข้อเสียบางประการ อย่างพันธุ์แคมเบลก็ดุ คนเลี้ยงต้องสังเวยด้วยเลือดอยู่เนือง ๆ ส่วนพันธุ์โรโบก็หลบหลีกว่องไวไม่ค่อยยอมมอบความไว้วางใจถึงขั้นตกลงปลงใจเป็นมิตรกับใครง่าย ๆ เลี้ยงไปเลี้ยงมาพาลจะท้อใจเลิกเลี้ยงเอาง่าย ๆ

ด้วยเหตุนี้ผมจึงปล่อยความคิดที่จะเลี้ยงโรโบไปตามลม (ภายหลังจึงทราบว่าลมที่ผมปล่อยความคิดไปนั้นเรียกว่าลม ๆ แล้ง ๆ ครับ) แล้วเริ่มต้นฝึกปรือวิทยายุทธกับวินเทอร์ไวท์ตามตำราที่กล่าวไว้ในดินแดนไซเบอร์สเปซ

ส่วนพันธุ์แคมเบลนั้นคิดว่าคงไม่เหมาะกับผม เพราะผมมีเลือดน้อย

พอเลี้ยงไข่หวานกับน้ำขิง หนูแฮมสเตอร์พันธุ์วินเทอร์ไวท์มาได้ระยะหนึ่ง จนกระทั่งทั้งคู่มีลูกครอกแรก ระหว่างนั้นผมได้เรียนรู้ว่าแฮมสเตอร์พันธุ์วินเทอร์ไวท์เป็นพันธุ์ที่น่ารักมาก ๆ และไข่หวานตอนที่ยังสาวเป็นแฮมสเตอร์พันธุ์วินเทอร์ไวท์ที่น่ารักที่สุด น้ำขิงก็คิดเช่นเดียวกับผม ต่างกันตรงที่น้ำขิงแอบปล้ำไข่หวานอยู่เนือง ๆ แต่ผมไม่เคยทำเช่นนั้น

ครั้นพอถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ลมหนาวเคลื่อนตัวเลาะหมู่ตึกมาจากทางทิศเหนือ ผมได้เปิดเวปแฮมเตอร์ออนไลน์พบว่ามีผู้ประกาศขายลูกหนูโรโบธรรมดาอายุประมาณ 1 เดือน ในราคา 80 บาท หรือแลกกับอาหารแฮมสเตอร์ 1 กิโลต่อหนู 1 ตัว แถมยังอยู่ไม่ไกลกันกลับผมนัก ความรู้สึกอยากเลี้ยงโรโบจึงเริ่มคุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้งท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ(ของผมเอง)

คนที่มาตั้งกระทู้ประกาศขายโรโบได้ให้อีเมลที่ใช้กับ MSN ไว้ หลังจากที่ผมแอดไปหาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ จึงได้มีโอกาสคุยกัน

โชคร้ายเป็นของผมที่ลูกโรโบยังคงอยู่กับเจ้าของของมันครบทุกตัว ผมจึงจำใจ เอ้ย! ตกลงใจรับเลี้ยงโรโบตัวผู้ 1 ตัว ด้วยเงื่อนไขเดิมคือขายราคา 80 บาท (ถ้าซื้อ 2 ตัวลดเหลือ 150 บาท) หรือแลกกับอาหารแฮมสเตอร์ 1 กิโลต่อหนู 1 ตัว ปกติตามร้านขายหนูที่สนามหลวง 2 เขาขายโรโบธรรมดาที่ราคาตัวละ 100 บาทครับ

อาหารหนูนี่มีหลายราคา ประเภทกิโลละ 50 บาทก็มี ชนิดที่แพง ๆ ก็มี ผมคิดจะซื้ออาหารหนูที่ราคากิโลละ 50 บาท ไปแลก แต่หนูตัวหนึ่งน้ำหนักแค่ขีดเดียว จะแลกอาหารตั้งกิโล ผมดูว่าเป็นการค้ากำไรเกินควร ผมจึงเปลี่ยนใจจ่ายเป็นเงินดีกว่า (ที่จริงเจ้าของหนูบอกผมว่า “จะจ่ายเป็นเงินหรือแลกกับอาหารก็ได้พี่ แต่เมื่อวานเพิ่งไปซื้ออาหารมา 3 กิโล” ผมนึกรู้ได้ด้วยปฏิภาณว่าเธอคนนี้ชอบสะสมอาหาร อันเป็นพฤติกรรมที่เหมือนแฮมสเตอร์ บางทีสัตว์เลี้ยงจะมีพฤติกรรมเลียนแบบเจ้าของ แต่บางทีเจ้าของกลับมีพฤติกรรมเลียนแบบสัตว์เลี้ยงเสียเอง ซึ่งผมจะไม่ยอมให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการเด็ดขาด)

ผมนัดเจอน้องเจ้าของหนู (ขออภัยด้วยจรรยาแพทย์จึงมิอาจเปิดเผยชื่อเจ้าของหนูได้) ที่เดอะมอลล์ บางแค ในตอนสาย ๆ ของวันอาทิตย์ พอใกล้จะสายเจ้าของหนูโทรมาเลื่อนนัดเป็นตอนเพล พอใกล้เพลผมโทรไป เจ้าของหนูบอกว่าคงจะไปถึงเดอะมอลล์ราว ๆ เที่ยง ด้วยเหตุนี้ผมจึงไปถึงสถานที่นัดพบช้ากว่าเจ้าของหนูนิดหน่อย เพราะงงกับเวลา

น้องต้อง-เจ้าของโรโบ (ขออภัย ผมไม่ใช่แพทย์จึงสามารถเปิดเผยชื่อเจ้าของหนูได้) หิ้วหนูมาให้ผมเลือก 2 ตัว ตัวหนึ่งมั่นใจว่าเป็นตัวผู้เพราะส่วนสัดของเพศชายค่อนข้างเด่นชัด ส่วนอีกตัวหนึ่งเข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวผู้ ท้ายที่สุดผมจึงเลือกเอาที่มั่นใจว่าเป็นตัวผู้มา ตั้งใจว่าวันหนึ่งในโอกาสข้างหน้าจะหาโรโบอิสเบลตัวสวย ๆ มาเป็นคู่ให้มัน

เล่ามาถึงตรงนี้ความขี้เกียจอันเป็นนิสัยปกติของผมเริ่มเข้ามาครอบงำจิตใจอย่างอุกอาจ คงเป็นเพราะมันถือว่ามันยึดครองมานานจนเป็นพื้นที่ของมันแล้ว ผมจึงเห็นยกมือเสนอว่าควรเอาไว้เขียนต่อตอนที่ 2 ในวันอื่น (จะว่าไปแค่เรื่องหนูตัวเล็ก ๆ ตัวเดียวก็เขียนได้ยาวขนาดนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเรื่องที่มีสารพัดสัตว์ อย่างเพชรพระอุมาจึงเขียนได้ยาวขนาดนั้น)

ตัวขี้เกียจห้าล้านสี่แสนสองหมื่นตัวในจิตใจผมกับอีกห้าล้านสองแสนสี่หมื่นตัวโดยประมาณในสมองของผมยกมือสลอนแสดงความเห็นด้วยกับผม

ในชีวิตของผมไม่เคยทำอะไรแล้วมีผู้เห็นด้วยเยอะเท่านี้มาก่อน เจ้าความขี้เกียจนี่คงจะเป็นเพื่อนแท้ของผมไปอีกนานเท่านาน





ปล. นี่คือโฉมหน้าเจ้าโรโบน้อย สมาชิกตัวใหม่ ยังไม่ได้ตั้งชื่อ แต่เนื่องจากมันหลบหลีกได้แคล่วคล่องว่องไวจึงเรียกมันว่า "แสนเชิง"ไปพลาง ๆ ก่อน จนกว่าจะหาชื่อที่เหมาะสมให้มันได้ ใครมีชื่อที่ดูดีเป็นศรีแก่ตระกูลช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

ลป. (ลืมไป) ขอโทษเจ้าของหนูด้วยครับที่แอบนินทาโดยไม่ได้ขออนุญาต ถ้าเจอกันอีกจะขออนุญาตนะครับ



Create Date : 14 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2549 6:41:40 น.
Counter : 3047 Pageviews.

60 comments
  
แวะมาดูสมาชิกใหม่
โดย: somnumberone วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:27:05 น.
  
กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆ

น่ารักมากเลยค่ะ

เลยคิดอยากจะเลี้ยงแต่แม่ยื่นคำขาดบอกว่าถ้าเลี้ยงหนูแม่จะเอาไปปล่อย

แม่กลัวหนูค่ะ

เลยได้แต่ดูของชาวบ้านเค้าอย่างเดียว
โดย: จาโยจัง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:19:07 น.
  
น่ารักจังเลยค่ะ
โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:23:26 น.
  
กิ๊ดๆๆๆๆๆ หนวดเฟิ้ม ใส่แว่นเหมือนพี่เอเลย

พี่เอเขียนเรื่องน่ารักจัง อ่านแล้วขำก๊าก
มีอีหนูหลายตัวยังงี้ ดูแลทั่วถึงป่าว

โดย: หนูกิ่งเจ้า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:49:52 น.
  
สวัสดีเจ้าค่ะ
ผ่านมาเยี่ยมเยียนเจ้าค่ะ ถ้าให้เลี้ยงเองคงไม่แต่ถ้าดูเฉย ๆ ได้เจ้าค่ะ เพราะตอนนี้ก็เลี้ยงลูกชายอยู่ 1 ตัว (พันธุ์ชิสุ) กำลังหน้ารัก

โดย: กลกาล วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:56:07 น.
  
ครรอบครัวตัวน้อย มีสมาชิกเพิ่มอีกแล้ว

คุณเอ ช่างขยันสร้างครอบครัวซะจริงๆนะคะ
โดย: PANDIN วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:05:21 น.
  
~น้องแสนเชิง~ จากลายเป็นแฟนใหม่ของไข่หวานมั้ยคะ

เนี่ย

" น้ำขิงอาจตกกระป๋องด้าย "

แต่ก็น่ารักคนละแบบนะคะ
โดย: aim... IP: 58.181.207.87 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:08:18 น.
  
น้องแสนเชิง....มันคล่องแคล่วว่องไว อ่าตั้งชื่อใหม่ให้ไรดีฟ่า...อ๊า ชื่อ เดชมงคล ดีมั้ยอ่ะ เป็นศรีแก่วงตระกูลดีน๊า แฮะๆ
โดย: เดียวจัง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:38:22 น.
  
จขบ เอาแต่เลี้ยงหนูมากหน้าหลายตา ไม่ทราบว่า ได้เลี้ยงหนู 2 ขาหน้าตาจิ้มลิ้มไว้มั่งยังครับ ฮา.......(ซอกแซก)
โดย: smack วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:20:02 น.
  
แสนเชิง ก็เพราะดีนะคะ
โดย: Malee30 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:24:39 น.
  
สมาชิกใหม่ชื่อเก๋ดีค่ะ ออกไทยๆ แต่ว่าได้ความหมายดีมากเพราะหลบเก่งเหลือเกิน
โดย: JewNid วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:13:06 น.
  


ดูๆไปก็น่ารักดีค่ะ แต่พอตอนวิ่งๆ กลัวอ่า 5555555+
โดย: copbureau วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:52:56 น.
  
somnumberone ขอบคุณครับ

จาโยจัง งั้นก็มาดูหนูของผมไปพลาง ๆ ก่อนก็ได้ครับ

แพนด้ามหาภัย ขอบคุณครับ

หนูกิ่งเจ้า ยังดูแลทั่วถึงอยู่ครับ

กลกาล ชิสุที่ว่าคงไม่ใช่ตัวในรูปใช่ไหมครับ เพราะเจ้า 2 ตัวนี้หน้าตามันแตกต่างจากชิสุโดยทั่วไป

PANDIN ที่จริงแล้วผมชำนาญในการสร้างหนี้มากกว่าสร้างครอบครัวครับ

aim... เป็นแฟนไข่หวานไม่ได้ครับ เพราะเป็นคนละพันธุ์กัน

เดียวจัง ชื่อเลขมงคล เอ้ย เดชมงคล ก็เข้าท่าดีครับ

smack มันหายากน่ะครับ

Malee30 หรือจะให้ชื่อแสนเชิงเลยดีน๊า

JewNid งั้นคงต้องใช้ชื่อนี้จริง ๆ ซะแล้ว

copbureau มันน่ากลัวยังไงเนี่ย
โดย: 9A วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:28:20 น.
  
แวะมาทักทายค่ะมีสมาชิกในครอบครัวตัวใหม่น่ารักดี

ชื่อ ไข่หวาน ดีไหมคะ น่ากินดี อิอิ



โดย: นู๋ตาโต๊โต วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:13:44 น.
  


น่ารักน่าขโมยจริงๆ ลยคุณเอ
อย่าเผลอน่า
อิอิอิ สบายดีเน๊าะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:28:25 น.
  
หนวดน่าร้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก





เป็นเจ้าพ่อหนูไปแล้วเหรอพี่
โดย: PADAPA--DOO IP: 210.75.123.194 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:39:55 น.
  
น่ารักมั๊กกกกค่ะ

เข้าใจตั้งชื่อนะคะคุณ
โดย: Smile_Koo วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:17:20 น.
  
คราวหน้าถ้าปลาไปอีกจะมาชวนนะคะรับรองว่าสวยกว่าในภาพที่เห็นอีกคะ
โดย: NIRISSA วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:45:39 น.
  

9 A คารมคมคายไม่ใช่เล่น วันนี้ติดใจ 2 ประโยค
1. ปล่อยไปตามลม "ลมๆ แล้งๆ"
2. ตัวขี้เกียจ ที่สนับสนุน ยกมือกันวุ่นวาย เห็นด้วยกะความคิดเห็น นึกได้งัยเนี่ย ช่างพูดจริ้ง

มี**น้ำขิง** ที่แอบปล้ำ **ไข่หวาน** ไปแล้ว หวังว่าคงจะไม่ปล่อยเจ้า **แสนเชิง** ไปรุมทึ้งแม่ลูกอ่อน ไข่หวาน อีกน๊า! รีบหาคู่ให้มันเถอะ สงสารมันอ่ะ
อยากจะร่วมแจม ตั้งชื่อให้มันว่า ..**ดุกดิก**..
อยู่ไม่สุข วิ่งไปวิ่งมา
ถ้าหาพันธ์โรโบ ตัวแม่มาได้ให้เรียก ..**หนุงหนิง**.. เป็นไงล่ะ + + 9A ฟาร์มหนูแฮม + +

โดย: ดาวทะเล วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:14:04 น.
  
โทษที ขอแก้ไข
..**ดุ๊กดิ๊ก**.. จ้า ข้างบนน่ะ ไม่รอบคอบเองล่ะ
โดย: ดาวทะเล วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:16:27 น.
  
พี่เอ เอาน้องหนูตัวใหม่มาล่อใจแนนอีกแล้วนะ ฮึ โป้งแล้ว หนวดดก รูปร่างเพรียว สรุปสั้นๆ มันน่ารักมากเลยอ่ะ โถๆๆๆ แสนเชิงมาให้น้าแนนฟัดหน่อยนะคับ จุฟฟฟๆๆๆๆ
โดย: แนนจ้า IP: 85.124.85.3 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:00:21 น.
  
เข้ามาขโมยเจ้าแสนเชิงค่ะ

มะเอาไปจริงๆหรอกน่า เดี๋ยวจขบ.ร้องให้ ดิ้นกับพื้นจาทำงัย 555

หนวดดกจริงๆแฮะ
โดย: random-4 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:01:26 น.
  
นู๋ตาโต๊โต ผมมีหนูชื่อไข่หวานอยู่ตัวนึงแล้วครับ

อุ้มสี จะระวังอย่างดีไม่มีเผลอครับ

PADAPA--DOO พี่ก็มีหนวด คงจะน่ารักเหมือนกัน
ไม่ได้เป็นเจ้าพ่อหนูซะหน่อย ขี้เกียจต้องคอยบอกหวยใคร ๆ

Smile_Koo ขอบคุณครับ

NIRISSA ขอบคุณครับ

ดาวทะเล ถ้าคุณดาวทะเลมาเห็นเจ้าโรโบน้อยของผม จะรู้ว่ามันไม่ได่แค่ดุ๊กดิ๊ก เพราะมันยิ่งกว่าดุ๊กดิ๊กมากมายเลยครับ

แนนจ้า แฮมผมเสร็จคุณแนนทุกตัวแล้ว

random-4 ต้องจับตาดูไว้ดี ๆ ซะแล้ว ไม่รู้ว่าวันใดจะมาขโมยไปจริง ๆ
โดย: 9A วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:30:16 น.
  
จับเจ้าโบ้น้อยได้ยังคะ ท่าทางดื้อน่าดู ดื้อตามสายพันธุ์ของเค้าอ่ะแหระน๊า
โดย: หนูกิ่งเจ้า วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:03:57 น.
  
สวัสดีเช้าวันพุธนะครับคุณเอ ลุงกล้วยมาดูความน่ารักครับ แต่ไม่ได้เลี้ยงอะไรเลยครับกลัวว่าจะให้ความเอาใจใส่เขาได้ไม่ดีนักครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:24:43 น.
  
มีเพื่อนผมเคยเลี้ยงครับ แต่ต้องมาจบชีวิตลง ในปากของแมวข้างห้อง เพื่อนผมร้องไห้มากเลย ตอนที่ผมเห็นเพื่อนผมร้องไห้ ผมนึกอยากจะกินแมวตัวนั้นทั้งตัว แม้!!!! แต่มันทำไม่ได้ดิ ได้แต่ปลอบเพื่อนว่าซื้อมาเลี้ยงใหม่ก็ได้ เพื่อนก็ได้ตอบว่า แล้วจะซื้อมาเป็นอาหารแมวตัวนั้นทำไม .... เศร้าจริงๆ กะว่า พอถึงวันเกิดเพื่อนจะหาซื้อให้เพื่อนซักคู่นึง ครับ อาจจะต้องขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
โดย: TOOR (TOOR ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:46:40 น.
  
แวะมาดูสมาชิกใหม่ของพี่เอค่ะ อืม น่ารักมากค่ะ แต่อย่าลืมดูแลตัวเก่าด้วยนะค่ะ
โดย: กุลธิดา(กิฟ) IP: 210.246.188.64 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:33:07 น.
  
ชื่อแสนเชิง เก๋มากๆคับ
โดย: tpipe วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:42:44 น.
  
ทั้งบล๊อกมีแต่ชื่อแม่ผม "หนู" อ่ะค๊าบ เฮ้อ แม่ผมดังไปซะแย้ว อิอิ อย่างน้อยก้อดังในหัวใจคุณ 9A ช่ายม๊ายอาค๊าบ เอิ๊กๆๆๆ

โดย: ครอบครัวโชแปง (nutuang ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:22:09 น.
  
มะเหมียวมาแอบดูน้องหนูคร้าบ พี่น้อง

โดย: zMee วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:29:50 น.
  
ตามมาดูน้องหนูด้วยคนค่ะ
โดย: Htervo วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:07:12 น.
  
แวะมาเยี่ยมขอรับ เพื่อนมีอยู่รอบๆตัว นายเปิดใจจะเจอเพื่อนเสมอ
โดย: เจน (jint ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:41:43 น.
  
ไม่ได้มาเยี่ยมบ้านนี้นานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พัฒนาการดีเชียว

วันหลังเอามาเล่นกะซีมี แมวเหมียวของตากลมนะคะ

ฮี่
โดย: mirage~miracle วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:14:04 น.
  
น่ารักกกกกกกกกกก
โดย: mungkood วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:34:23 น.
  
น่ากิน อุ๊ย! โทษครับน่ารัก
(พิมพ์ผิดไป)
โดย: REX-REX วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:29:36 น.
  
จ๊ากก!!!

กลัวหนูอ่ะคะ

แต่ดูๆ แล้ว เจ้าแสนเชิงก็น่ารักดีเนอะ
โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:47:07 น.
  
หนูกิ่งเจ้า พี่ว่าโรโบเขาขี้กลัวนะ ระแวงระวังตลอด

ลุงกล้วย สวัสดีครับลุงกล้วย ขอบคุณที่เข้ามานะครับ

TOOR ถ้าจะซื้อให้เพื่อนก็ต้องระวังแมวตัวเดิมให้ดีนะครับ

กุลธิดา(กิฟ) ไม่ลืมครับ

tpipe ชื่อแสนเชิงนี่ตอนแรกตั้งใจว่าจะใช้เรียกไปพลาง ๆ ก่อน แต่คิดไปคิดมาน่าจะใช้ชื่อนี้แหละครับ เหมาะกับมันดี

ครอบครัวโชแปง (nutuang) ตายล่ะ โชแปงแอบเข้ามารู้ถึงใจเราเลย

zMee ไม่เจอมะเหมียวเลยครับ ไม่รู้แอบอยู่ไหน

Htervo ขอบคุณครับ

เจน (jint) เพื่อนพอมีครับ แต่ไม่สนิทเท่าที่ใจต้องการ

mirage~miracle ไม่เล่นด้วยหรอกครับ เดี๋ยวเจ้าซีมี แมวของตากลมจะงาบแสนเชิงของผม

mungkood ขอบคุณครับ

REX-REX ตกใจหมด

ประมุขขวัญ เจ้าแสนเชิงมันก็กลัวคนเหมือนกันครับ
โดย: 9A วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:44:05 น.
  
9A มีสมาชิกหนู (4 ขา) เต็มบ้านหมดแล้ว แล้วอีหนู (2 ขา) ล่ะมีหรือยัง 555

เอ..หรือว่ามีเท่าๆ กันหว่า
โดย: pitta IP: 202.5.82.38 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:42:27 น.
  
หนูพันธุ์นี้ขนสวย ดูสดใสดีค่ะ
โดย: เสียงซึง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:09:40 น.
  

อรุณสวัสดิ์ครับคุณเอ ทำงานให้มีความสุขนะครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:5:16:58 น.
  
pitta อีหนู 2 ขา ยังคงต้องหาอยู่ต่อไป ดูที่ร้านขายหนูแล้ว ไม่มีขายครับ

เสียงซึง หนูพันธุ์นี้ถ่ายรูปขึ้นครับ

ลุงกล้วย อรุณสวัสดิ์ครับ ขอบคุณครับ
โดย: 9A วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:53:35 น.
  
พี่เอ นอกจากหนูแล้ว
อยากเลี้ยงหมู(ดา) เพิ่มอีกคนมั้ยคะ

โดย: Zorakun วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:40:45 น.
  
น่ารักดีค่า แต่ให้เลี้ยงโบว์มะอาววอ่า

เจ้าของบล็อคสบายดีนะคะ^^








...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:24:06 น.
  
morning ja

ตั้งใจทำงานนะวันนี้

มาทักทาย
โดย: mirage~miracle วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:01:48 น.
  
น้องหนูชื่อแสนเชิงเหรอพี่ ชื่อน่ารักดีค่ะ แต่แอบสารภาพว่าตอนแรกอ่านผิดเป็นเสียเชิงหล่ะ
โดย: una IP: 124.120.7.170 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:56:24 น.
  
เอิ๊กๆๆๆ แสดงว่าชอบแม่แปงจิงๆ อาดิ่ค๊าบ อิอิ ส่วนเรื่องที่จาเอาน้องไข่หวานกับน้ำขิงไปถ่ายกะดาราอ่ะค๊าบ โชแปงว่า ยังไม่ทันถึงตัวดารา ก้อเจอโชแปงเล่นด้วยซะก่อนละม๊างค๊าบบบ อิอิ

โดย: โชแปง (nutuang ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:18:55 น.
  
สวัสดีเจ้าค่ะ...
เอารูปลูกชายมาให้ดูเจ้าค่ะ

โดย: กลกาล วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:34:30 น.
  
หวัดดีคะคุณเอ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ เจ้าหนูน้อยสมาชิกใหม่น่ารักเชียวคะ เพื่อนเราก็เคยเลี้ยงแล้วดันให้คนอื่นไป พอจะมาหาไปเลี้ยงอีกก็หาไม่ได้ เลยเลิกล้มความตั้งใจไป

เราก็อยากเลี้ยงคะ แต่ที่บ้านมีหมาอยู่ 2 ตัวแล้ว เลยไม่เอาดีกว่า กัวมันมากัดหนูตายน่ะ
โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:42:33 น.
  
อิอิ มาใหม่

โดย: zMee วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:10:27 น.
  
Zorakun เลี้ยงหมู(ดา) ค่าเลี้ยง(ดู)คงจะแพง

ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie) งั้นดูผมเลี้ยงไปพลาง ๆ นะครับ

mirage~miracle วันนี้ตั้งใจทำงานมาก ขนาดตอนเที่ยงยังไม่พักเลย

una ที่จริงมันก็เสียเชิงบ่อย ๆ นะ แต่มันไม่เคยยอมรับ

โชแปง (nutuang) อย่าไปบอกแม่ล่ะ เดี๋ยวแม่โชแปงรู้เข้าแอบฆ่าตัวตายไม่รู้ด้วยนะ...เอิ๊ก

กลกาล ลูกชายหน้าหว๊านหวาน

Lilly (supremeking) ไม่เลี้ยงดีแล้วครับ หมากับหนูอยู่ด้วยกันได้ยาก

zMee มาแอบหนูหนูผมเหรอ ดูได้แต่ห้ามกัดนะ
โดย: 9A วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:11:36 น.
  
แวะมาทักทายค่ะ
โดย: คุณแพรวา วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:46:30 น.
  
ขอบคุณสมาชิกใหม่นะค่ะ

ที่แวะเข้าไปอวยพรวันเกิดให้ลิงน้อยนะค่ะ

ที่บ้านของม๊าก็ชอบเลี้ยงแมว

ม๊าว่าเขาน่ารักดีนะ น่ารักกว่าลิงน้อยเยอะเลยอ่ะค่ะ

โดย: mom (นางมารร้ายจีจี้ ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:07:29 น.
  
น่ารักจังเลยนะค่ะ อยากเลี้ยงเหมือนกันค่ะ แต่ว่า ป๊าของหนูเนเน่เค้าไม่ชอบเลยอด เลี้ยงเลยค่ะ
โดย: asariss วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:11:15 น.
  
แหมๆๆ คนที่รออ่านก็เลยต้องร้องเพลงรอต่อไปสินะคะ ค่าที่เจ้าของบล็อกกับพันธมิตรคือตัวขี้เกียจ ยกมือสนับสนุนกันเป็นอันดี เมื่อคะแนนออกมาเป็นเอกฉันท์แบบนั้น ตามหลักประชาธิปไตย คนที่คะแนนเสียงน้อยแต่เป็นขาประจำบล็อกอย่างเราจะทำไงได้ นอกจากรออ่ะนะ

สบายดีอยู่นะคะเอ แข็งแรงๆนะ
โดย: บรรณภรณ์ IP: 203.188.20.159 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:28:07 น.
  
คุณแพรวา ขอบคุณครับ

mom (นางมารร้ายจีจี้) ลิงน้อยน่ารักน้อยกว่าแมวอีกเหรอครับ

asariss สำหรับผมดีหน่อยที่อยู่คนเดียวไม่ต้องถามความเห็นของใคร

บรรณภรณ์ ตอนนี้ตัวขี้เกียจก็ยังคงทำงานอยู่เลยครับ
โดย: 9A วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:23:24 น.
  
9A มีอีหนูเพิ่มแล้ว มารอดูพัฒนาการต่อนะครับ
ขี้เกียจเลี้ยงเองอาศัยดูของคนอื่นนี่แหละ
โดย: 90210 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:34:45 น.
  
90210 ยินดีครับ
โดย: 9A วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:07:19 น.
  
บังเอิญผ่านมาเจอะเจอ..

โอ้.... วาว ว้าว... น่ารักจังรุยแหะ

ที่จริง.. เมื่ออดีตกาลที่ผ่านมา เคยมีน้องโรโบวิ่งเล่นอยู่ในห้องด้วยค่ะ มองไปมองมา...

เหมือนน้องแสนเชิงเลยแหะ แต่อิเว่อ (น้องโรโบ) เค้าจะตาแดงๆ

ตาแดงๆ จะไว้ใจได้ก๋า... เหอๆๆ

แต่น่าเสียดายที่ไม่มีน้องๆสืบทอดตระกลู
เพราะว่าที่คู่หมั้นที่พามา เค้าคนละพันธ์กัน อ่ะแง่วแง้ววว!

เห็นตอนนี้เลยคิดถึง อิเว่อ กับ อิหวา มากมายรุย

ถ้าพี่เอมีสถานที่ดีๆแนะนำ ช่วยบอกแหล่งด้วยนะคะ
อยากเลี้ยงขึ้นมาจับใจ หุหุ

ขอบคุณเจ้าคร้า
โดย: chobit IP: 125.27.30.168 วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:0:57:02 น.
  
โรโบ ออกลูกมา 2ครอกแร้ว ครอกละ 5-6 ตัว แต่ไม่เคยรอดชีวิตซะกะตัว
ไม่รู้เป็นเพราะสาเหตุอะไร ตอนนี้ โรโบก็ออกมาอีกครอก 1อีกแร้ว เป็นครอกที่3 ปกติก็เลี้ยงนอลมอล ลูกนอลมอลมีชีวิตรอดทุกตัว แต่โรโบไม่รอดซะกะตัว ใครรู้บ้าง? รบกวนช่วยแนะนำด้วยค๊า ขอบคุณค๊า....
โดย: iamis_is@hotmail.com IP: 180.183.141.203 วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:14:01:42 น.
  
ตอนนี้ปี 2015 แล้ว ได้มาอ่านบล็อกนี้เพราะหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าโรโบมนกูเกิ้ล อยากบอกว่าอ่านเพลินอ่านสนุกมากค่ะ ตอนนี้เลี้ยง ไจแอ้น 3 ตัว และเพิ่งซื้อโรโบตัวผู้มาหมาดๆ 1 ตัว ค่อนข้างต้องใช้ความใจเย็นเพราะน้องไม่เชื่องเลย เมื่อเทียบกับไจแอ้นที่เคยเลี้ยงมา แต่ก็จะพยายามศึกษาและเล่นกับน้องต่อไปค่ะ อ้อ... น้องโรโบเราชื่อมีตัวค์ กะว่าเลี้ยงๆ ไป จะได้มีตังค์สมชื่อน่ะค่ะ ^^
โดย: แตงโม IP: 49.230.212.162 วันที่: 8 สิงหาคม 2558 เวลา:13:58:49 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com