เจแปนหก ไม่ตกกระป๋อง ตอน 6 เดินทางจากเกียวโต สู่ทาคายาม่า พัก Kazeya Ryokan

เราจะออกจากเกียวโตแล้วค่ะ

แปะวิดีโอก่อน
ในตอนนี้จะมีบรรยาย+ภาพ ล่างลงไปจากวิดีโอนะคะ สำหรับท่านที่ไม่สะดวกดูวิดีโอ เลื่อนลงไปดูต่อได้ค่ะ  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่แอบอ่านในเวลางาน Smiley

5555 ภาคนี้มีปกด้วยนะ (หัดทำค่ะ) Smiley

j6812_6

เอาล่ะค่ะ วันนี้เราจะเดินทางไปกันต่อ มุ่งสู่ทาคายาม่า ค่ะ

เล่าย้อนไปเมื่อคืนนิดนึง เอวิออกมาใหม่ตอนสักสี่ทุ่มได้ กลับมาตรง shijo

ก็มาเจอการแสดง แวะดูให้กำลังใจผู้แสดงกันสักนิด

j6264

วันนี้เราจะออกจากเกียวโตแล้วค่ะ จะเดินทางต่อไปยัง ทาคายาม่า (Takayama) นะคะ

การเดินทางในโซนคันไซ ถ้ามีบัตร icoca จะสะดวกในการเดินทาง เหมือนบัตร suica ของโซนคันโต นะคะ คือเติมเงินแล้วหักค่าใช้จ่ายไป

บัตรนี้ยืมเพื่อนมา หากจะซื้อมีขายตามสถานีรถไฟ แต่ถ้าลายคิตตี้เชิญที่สนามบินคันไซเลยค่ะ

วันนี้เอวิตัดสินใจนั่งรถเมล์จากเกสท์เฮ้าส์มาที่สถานีเกียวโตค่ะ เนื่องจากถ้าเป็นรถไฟต้องต่อ 1 ครั้ง กระเป๋าใหญ่ไม่อยากขึ้น ๆ ลง ถ้ารถไฟก็ต่อเดียว ใช้บัตรคิตตี้ได้เหมือนกัน

สายไหนเขียนว่า Kyoto station ก็จัดไป และเพื่อความแน่ใจก็ถามย้ำคนขับอีกที

เมื่อมาถึงสถานีเกียวโต เราต้องไปแลก JR PASS ค่ะ วันนี้เอวิเปิดใช้วันแรก (ซื้อแบบใช้ได้ 7 วันมา)

j6273_2

ลำดับต่อไป เราต้องไป นาโกย่าค่ะ เพื่อไปซื้อตั๋ว okuhida marugoto value ticket

เมื่อได้ตั๋วแล้วเราก็ไปชานชาลาเพื่อขึ้นชินกันเซ็น ไปนาโกย่ากันค่ะ

ดูให้ดีว่าไม่ใช่รถไฟโนโซมิ (ความเร็วสูงสุด) เพราะเจอาร์พาสแบบธรรมดา ขึ้นได้ ฮิคาริ (เร็วกลาง) กับ โคดามะ (จอดเกือบทุกป้าย)

ไปละนะเกียวโต

j6275_2

ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถึงนาโกย่าค่ะ

ตอนที่เอวิไปซื้อตั๋วนั้น เสียเวลามาก เพราะหาที่ขายไม่เจอค่ะ คือทราบว่าต้องออกจาก สถานี
นาโกย่าไปยัง สถานีรถบัสโนฮี
แต่ใช้เวลานานกว่าจะหาเคาน์เตอร์ในอาคารรถบัสเจอ

อาคารรถบัส

ดูป้ายให้มั่นใจ

Smiley ชอย้ำว่า มันอยู่คนละอาคารกับสถานีรถไฟนาโกย่านะคะ
ที่ Meitetsu Nagoya Station Service Center
ต้องออกจากสถานี แล้วเดินไปอีก เอ้า พิกัด มา  (พิกัด  ที่นี่

หน้าตาสถานที่เป็นแบบนี้ คลิก ถ้ากลัวงงปริ้นหน้านั้นไปถามคนแถวนั้นเลยค่ะ

เราจะได้ใบที่ปริ้นท์มาให้ไปขึ้นตั๋วอีกทีที่ Takayama Bus Center นะคะ
ตั๋ว okuhida marugoto value ticket 5150 เยน

ใส่ซองมาอย่างดี

ได้ตั๋วเสร็จ เอวิก็แวะซื้ออะไรรองท้องสักนิด

ไม่มีเวลาได้แวะทานอะไรเพราะการเดินทางจากนาโงย่า ไปทาคายาม่า ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 31 นาที โดยรอบที่เอวิไป รถตรงไม่มีในเวลานั้น ต้องไปต่อรถไฟที่ กิฟุ

จากกิฟุ ก็เป็นรถไฟแบบรถสองแถวบ้านเราหันหน้าเข้าหากัน ก็นั่งยาว ๆ ไป

พอถึงสถานีรถไฟ ทาคายาม่า มีเวลาเพียง 2 นาที ต้องวิ่งจากสถานีรถไฟ ไปสถานีรถบัสเพื่อแลกตั๋วพาส และขึ้นรถไปเรียวกัง ซึ่งมีชั่วโมงละคันเท่านั้นค่ะ (เรียวกัง kazeya ลงสถานี H55)

จากทาคายาม่าไปเรียวกัง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 4 นาที

นั่งรถบัสไปเรื่อย ๆ แอบหิว ซื้อข้าวกล่องมาจากนาโกย่า ตอนนี้ไม่กล้าเอาออกมากิน

ชมวิวข้างทาง

นั่งไปเรื่อย ๆ เอ๊ะ ขาว ๆ นั่นหิมะหรือเปล่า

เอวิไม่เคยเห็นหิมะมาก่อนเลยค่ะ ก็งง ๆ นึกว่าใครเอาอะไรมากองที่ถนนขาว ๆ
เหมือนโฟม

แต่พอเอามือแตะกระจกรถดูก็เย็นจริง ๆ ไม่รู้ว่าอุณหภูมิเท่าไหร่ เลยลองเช็คดู

ในที่สุดก็มาถึงที่พัก kazeya เกือบทุ่ม (เช็คอินได้แค่ 18.00 น. เท่านั้นนะคะ ถ้ามาถึงหลังจากนี้ต้องแจ้งทางโรงแรมไว้ก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่เก็บอาหารเย็นไว้)

ที่พักนี้มีออนเซนแบบรวม(แยกชายหญิงนะ) และแบบส่วนตัว (เข้าเป็นครอบครัว)
มีอาหารเย็นและอาหารเช้า(มื้อเย็นถ้าจะเอาเนื้อฮิดะ เพิ่ม 1500 เยน ถ้าฮิดะแบบพิเศษเพิ่ม 5000 เยน)

มาถึงที่พัก เจ้าหน้าที่ก็พาไปที่ห้องพัก ดูดีอลังการมาก ปูที่นอนไว้ให้เสร็จ

เอวิจองเวลาอาหารเย็นไว้สองทุ่มค่ะ มื้อเย็นถ้าจะเอาเนื้อฮิดะ เพิ่ม 1500 เยน ถ้าฮิดะแบบพิเศษเพิ่ม 5000 เยน (ต้องสั่งจองล่วงหน้าก่อนไปพักอย่างน้อย 2 วัน)

นั่งพัก ถ่ายรูปเล่น แล้วก็ยังไม่สองทุ่ม แต่ก็หิว อิอิ เอวิซื้อข้าวกล่องมาด้วย

จากสถานีนาโงย่า 850 เยน (จัดว่าแพง ถ้าเทียบกับตามเซเว่น)

ซื้อมาว่าจะกินมื้อกลางวัน มากินซะเย็น

ในห้องพักมีรายละเอียดต่าง ๆ แจ้งให้ทราบ

่6305_5

เดินสำรวจที่พัก ถ่ายรูปเล่น ก็ถึงเวลาอาหารพอดี เวลาทานอาหารจะต้องลงไปที่ห้องอาหารค่ะ ไม่ได้เสริฟในห้องเหมือน อาตามิ ที่เคยไป

เนื้อที่เห็นคือเนื้อราคา 1500 เยน ที่จองไว้ค่ะ ติ๋วเดียว

ตอนแรกเห็นอาหารนึกว่าจะอิ่มเหรอ แต่ก็อิ่มนะคะ

เครื่องดื่มอื่น ๆ นอกเซ็ทก็สามารถสั่งได้

เซ็ทชิมสาเกก็มี

เอวิไม่ได้สั่งอะไรเพิ่มนะคะ

เอาหละ อิ่ม พักท้องกันสักเล็กน้อยก็ได้เวลาไปแช่ออนเซ็นจ้า

ที่พักนี้มีออนเซนแบบรวม(แยกชายหญิง) และแบบส่วนตัว (เข้าเป็นครอบครัว)
บางห้องมีออนเซนในห้องด้วย(แน่นอนว่าราคาแพงกว่านี้)

ออนเซนส่วนตัวมี 2 ห้อง เป็นแบบ ในร่ม กับกลางแจ้ง กลางแจ้งคือแช่ในสวนมีไม้ไผ่ล้อมมิดชิดนะคะ ไม่โป๊

เขาจะมีกุญแจแขวนไว้หน้าโซน ใครจะเข้าห้องไหนก็หยิบกุญแจ แล้วเปิดไปแช่เลย ถ้าไมมีกุญแจแขวน แปลว่ามีคนใช้อยู่

ไปเข้าห้องออนเซนรวมหญิงกันค่ะ

อาบน้ำให้สะอาดก่อนเข้าใช้ออนเซน มีอุปกรณ์ให้พร้อม ตามมาตรฐานออนเซนทั่วไป
สำหรับท่านที่อาจยังไม่ทราบ การเข้าออนเซนต้องแก้ผ้าเข้านะคะ ห้ามมีผ้าอะไรลงไปตามแบบภาพโฆษณาเด็ดขาด ยกเว้นผ้าผืนน้อย (ชาวไทยมักเอาไว้ปิดหน้า Smiley) ต่อให้เป็นห้องรวมก็ต้องแก้ผ้า เอาเข้าจริงทุกคนก็เหมือนกันแหละแหม

Smiley คนมีรอยสักห้ามเข้าห้องรวม

ห้องรวมหญิงค่ะ

มีแบบเป็นถ้ำด้วย ตรงในถ้ำน้ำร้อนมาก ๆ จะป็นลม

ห้องส่วนตัวมีแบบ indoor outdoor ให้ภาพคือ indoor น้ำร้อนพอแช่ไหว

outdoor เดี๋ยวถ่ายให้ดูตอนเช้านะคะ

รูปภาพที่สวยงาม (กว่านี้) สามารถชมได้ที่เว็บจองโรงแรม kazeya

ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ พบกันใหม่ในตอนถัดไปค่ะ  7. ออนเซนยามเช้า เที่ยว shinhotaka ropeway

คุณSweet_pills, คุณKavanich96

อากาศหนาวๆ แช่ออนเซ็นน่าสบายมากค่ะคุณเอวิ
ห้องพักแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม อาหารน่าอร่อย
เป็นโรงแรมที่น่าพักจังค่ะ
ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: Sweet_pills 9 ตุลาคม 2561 1:24:58 น.

โดย: Kavanich96 11 ตุลาคม 2561 2:18:22 น.

ขอบคุณคุณเอวิที่แวะชมเมนูที่บ้านนะคะ
แล้วจะตามคุณเอวิเที่ยวต่อค่ะ

โดย: Sweet_pills 12 ตุลาคม 2561 7:54:30 น.

ขอบคุณคุณเอวิที่แวะเที่ยวด้วยกันนะคะ
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills 16 พฤศจิกายน 2561 0:00:50 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]