โตเกียวสุดที่รัก แวะพักหัวใจ ตอนที่ 13 ไหว้พระอาซากุสะ กินซอฟครีม ตบท้ายด้วยอาหารง่าย ๆ สบายกระเป๋า

(ไปอ่านตอนที่ 12 เดินเล่นจิยูฯ แวะมหาวิทยาลัยโตเกียว สั้น ๆ วันสบาย ๆ )

สวัสดีเช้าวันศุกร์ค่ะ วันนี้เราเริ่มกันที่ วัด เซนซอจิ ย่านอาซากุสะ หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่าวัดอาซากุสะนั่นเองค่าาาา ก็เป็นวัดยอดฮิตที่ชาวไทย (เอ๊ะ หรือต่างชาติด้วย) ต้องมา เมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นนะคะ

วัดอาซากุสะ อยุ่ที่เขต Taito โตเกียว สถานที่ฮิตถ่ายรูปแถว ๆ นั้นก็จะมี แนวริมแม่น้ำสุมิดะ ตึกอาซาฮี(ที่เป็นรูปฟองเบียร์) เป็นต้นค่ะ

(เอวิเคยรีวิวเที่ยวอาซากุสะโดยกูเกิ้ลสตรีทวิว   คลิ๊ก )

ในตอนนี้จะมีบรรยาย+ภาพ ล่างลงไปจากวิดีโอนะคะ สำหรับท่านที่ไม่สะดวกดูวิดีโอ เลื่อนลงไปดูต่อได้ค่ะ  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่แอบอ่านในเวลางาน Smiley

แปะวิดีโอก่อน

เอ้า เริ่ม !!! Smiley

เราไปถึงวัดประมาณเก้าโมงเช้า วันนี้ไม่ได้มีธุระรีบไปไหน ก็สบาย ๆ กันค่ะ Smiley

ถนนตรงกลาง ที่เดินจากโคมแดงเข้าไป ชื่อ Nakamise dori เป็นถนนที่มีของขาย Smiley ของฝากมากมาย ใครอยากซื้ออะไที่เป็นของฝากก็ซื้อเถอะ เพราะบางทีไปที่อื่นมันไม่มี อย่างพวกร่มพับญี่ปุ่นอะไรอย่างงี้ที่นี่มีหลากหลายดีค่ะ ราคาก็ไม่ได้จัดว่าแพงถ้าเทียบกับที่อื่น

เอวิเดินเข้าซอยมาหน่อยก็เจอ Soft cream  Smiley อยากกินมากเลย ที่ไทยไม่ใช่ไม่มี แต่รสชาติมันน้อย ที่ญี่ปุ่นมันมีหลายรสสะใจดี

ร้านนี้ราคาโคนละ 300 เยน

เอวิเลือกรสพีชค่ะ พี๊ช...พีช อร่อยดี
การซื้ออาหารรับประทานที่นี่ไม่นิยมเดินทานนะคะ ก็ต้องทานให้เสร็จที่ร้าน หลังจากทานเสร็จเราก็เดินเข้าหาตัววัดกันต่อ

ระหว่างทางเจอร้านขายตุ๊กตาหมา น่ารักดี แต่ไม่กล้าถามราคา แหะ แหะ Smiley (ก็ดูหรูหราอลังการขนาดนั้น)

ร้านนี้ถ้าจำไม่ผิด เมื่อซีซั่น 2 เอวิมาทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้านนี้ค่ะ มีอาหารหลากหลาย
เดินถัดไปอีกหน่อย .....

ซื้อขนมญี่ปุ่นทานกันคร่าาาาา Smiley

ใครที่นิยมองค์พระต่าง ๆ ก็สามารถหาได้จากร้านค้าบริเวณหน้าวัดเลย (ส่วนราคาคงต้องว่ากันเอง)

เดินชมกันต่อค่ะ

บรรยากาศบริเวณหน้าวัดก็คึกคักตลอด

มีซ่อมแซมในบางบริเวณของวัดด้วยนะคะ แต่ก็ยังเปิดให้เข้าชมในบริเวณวัดตามปกติ ไม่ได้ปิด

อากาศดี๊ดีเชียวค่ะ ไม่ร้อน ไม่หนาว มีลมนิดหน่อย

เดินชมรอบ ๆ วัด มีดอกไม้สวย ๆ อยู่ทั่วบริเวณ เห็นแล้วก็นึกถึงตัวเอง ไม่ยักกะปลูกดอกไม้ได้สวยอย่างนี้บ้าง

สีสันสวยงาม ต้องขออภัยว่าไม่ทราบว่าเป็นดอกของอะไร แต่สีสดจริง ๆ

ชมรอบ ๆ วัดกันต่อค่ะ อันนี้เป็นมุมมองเวลาที่เดินผ่านโคมเข้ามาแล้วมองย้อนกลับไป

ไปเสี่ยงเซียมซีกัน

ค่าเสี่ยงเซียมซี ครั้งละ 100 เยน หยอดที่รูหน้าตู้ได้เลย
เสี่ยงเซียมซีมาแล้ว มาดูว่าได้อะไร

โชคแบบธรรมดาเนอะ Smiley เฮ้อ

เข้าไปในโบสถ์กันค่ะ

วันนี้โชคดี ภายในวัดมีประกอบพิธีอะไรสักอย่างอยู่ด้วย เขาไม่ได้ให้เข้าไปในโซนพิธีนะคะ แต่มีทีวีถ่ายออกมาข้างนอก

เดินไปข้าง ๆ โบสถ์นะคะ

จะมีศาลเจ้าเล็ก ๆ (หรือเปล่า เอ๊ะทำไมศาลเจ้ามาอยุ่ในวัด) มีเอหมะ (แผ่นไม้ไว้ให้เขียนอธิษฐานขอพรแล้วเอาไปผูก) เล็ก 800 เยน ใหญ่ 1000 เยน

แถว ๆ นั้นมี รถลาก จำได้เมื่อหลายปีก่อน ราคารอบนึง (วน ๆ รอบวัดประมาณนั้นแหละค่ะ) ราคา 6000 เยน

เอาล่ะค่ะ เราก็เดินมาถึงร้านที่บอกแล้วค่ะ ว่ามีซอฟครีม ราคาโคนละ 250 เยน คืออยู่หลังวัด
พิกัด   อยู่ตรงนี้

แต่แบบว่า เพิ่งทานไปเมื่อกี้อันนึงเลยไม่ได้ซ้ำเลย จดไว้ เผื่อมาวันหลัง
เราเดินมาซอยด้านข้างของวัดกันบ้างค่ะ พบร้าน ๆ นึง จำได้เคยมาทานเมื่อ season 3 ชื่อร้าน Kikko

ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป มีอาหารแบบ set แบบจานเดี่ยว
แต่วันนี้ไม่ได้ทานที่นี่นะคะ

ชมเมนูหน้าร้านก่อนนะคะ แต่ก่อนตอนที่มาไม่มีภาษาอังกฤษ แต่พอตอนนี้มีนิดนึงแล้ว

จากนั้นเราก็เดินกลับมา ถนน นาคามิเสะ อีกครั้ง มีหุ่นน่าสนใจ วิ่งเข้าไปถ่ายรูปโดยพลัน

เถิบมาอีกนิด มีที่ให้รำลึกความหลังอีกแล้ว ร้านนี้มีแกงกะหรี่อร่อยมาก เคยมาทาน ตอนที่มาญี่ปุ่นครั้งแรก แต่ครั้งนี้ไม่ได้แวะทานหรอกค่ะ

เดินชมเรื่อยไป มีกิโมโน สวยจัง

เสร็จจากวัด เราก็หาอะไรง่าย ๆ ทานกันรอบ ๆ วัดแหละค่ะ คือว่า เน้นถูก.....ก็วันท้าย ๆ แล้วอ่า ตังค์หมด Smiley

เซทนี้ของเอวิ จำราคาไม่ได้ (น่าจะไม่เกิน 500-700 เยน) ในเซ็ทมีเกี๊ยวซ่าด้วย

ของเพื่อน เป็นเซ็ทเหมือนกัน มีราเมงหมูสามชั้นกับข้าวผัด

เสร็จจากย่าน asakusa เราแว่บไปกินซ่า ไปส่องกระเป๋าแบรนด์เนมกันอีกตามเคย (คราวนี้ส่องเฉย ๆ ตังค์หมดละ) เดินไปเดินมาหิวสิคะ ขออีกรอบที่ร้าน โจนาธานส์ ก็มีหลายอย่าง อาหารญี่ปุ่นแบบข้าวแกงกะหรี่ ราเมง หรือเสต็กแบบแาหารฝรั่งก็มี ขนมหวานก็เยอะดี ราคาปานกลาง เป็นร้านที่สะดวก ๆ สำหรับทุกวัย ตอนภาคสอง คุณพ่อคุณแม่เอวิมาด้วย สูงอายุแล้วก็สามารถทานได้

เดินกลับมายังฝั่งที่พักของเราค่ะ มีป้ายบอกเขตที่อยู่ชัดเจน sumida-gawa

กลับมาก็มาดูกันหน่อย วันนี้ซื้ออะไรมา
โปสการ์ดนั่นเอง.....
ภูเขาไฟฟูจิ จากสไตล์

สำหรับการเดินเที่ยววันนี้ก็จบลงเท่านี้ค่ะ ในตอนหน้าจะพาไปเดินไหนต่อ ติดตามกันนะคะ

Last Update : 16 ตุลาคม 2562 9:26:00 น. 4 comments

เกาะบ้านนี้ เที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 26 สิงหาคม 2558 เวลา:9:27:22 น.

สวัสดีค่ะ คุร auau_py มาเป้นคนแรกเลยค่ะ ดีใจมากค่ะ
ยังไงถ้าจะอ่านบ้านนี้ต้องฟิตสายตาและสมองให้พร้อมนะคะ
เพราะว่า เ ย อ ะ ม า ก....

โดย: honeynut วันที่: 26 สิงหาคม 2558 เวลา:9:32:40 น.

ตามไปเที่ยววัดและชิมซอฟท์ครีมหลากรสด้วยครับ

โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 26 สิงหาคม 2558 เวลา:10:11:48 น.

ตอนไปเที่ยววัดนี้ไม่ได้ซื้ออะไรชิมเลยค่ะ อิ่มจากมื้อเช้าที่รร. อดๆๆ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 11 กันยายน 2558 เวลา:12:54:52 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]