hi Japan วัดอาซาคุสะ

10 May 06
วันนี้ไปวัดอาซาคุสะกันนะคะ...ไชโย จะได้ขึ้นรถไฟญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกแล้ว ตื่นมา 10 โมง บรรยากาศราว 6 โมงเช้า ไม่มีแดดเลย มีแต่ฝนปรอย ๆ ดูโรแมนติค (แต่เปียก) เดินไปสถานีรถไปชินจูกุ เหอะ ๆ โคตรไกลเลย ราว 1.5 โลได้มั๊ง ดีนะที่เอารองเท้าเดินทนคู่ใจมาด้วย เรามีปัญหาก็แต่เรื่องรองเท้านี่แหละ น้ำหนักตัวเยอะ รองเท้าต้องเหมาะสมนะจ๊ะ

ดีนะที่อากาศเย็น ไม่งั้นได้บ่นตลอดทางแน่ เอ้า...ดูรูป

เดินมาไม่นาน (สำหรับพี่เป๋อ...แต่สำหรับตู...นานมาก....ก...) ก็ ถึงสถานีรถไฟ อากาศเย็นยังงี้ ปวดฉี่อีกแล้ว แวะเข้าที่สถานีรถไฟก่อนนะคะ

แต่ที่ญี่ปุ่นดีอย่าง มีทิชชูให้ตลอด แต่ตอนนี้ชั้นต้องการน้ำ....

ส้วมแบบนี้นั่งลำบาก หันหน้าเข้าหาไอ้ที่โค้ง ๆ ส่วนกลมกลิ้งอย่างเราถนัดแต่ชักโครก นี่เซ็งเลย

ไปกันต่อค่ะ

รูปจาก https://www.virtualtourist.com/travel/Asia/Japan/Tokyo_to/Tokyo-969164/Transportation-Tokyo-Yamanote_Loop_Line-BR-1.html

ตรงชานชาลาค่ะ

ด้านในสถานีรถไฟชินจูกุค่ะ

การไปวัดอาซาคุสะต้องต่อรถไฟ 2 ต่อ ขึ้นสายสีเขียว ยามาโนเตะ ไลน์ (Yamanote line) (ดูแผนที่ที่นี่ )หรือ ที่นี่ แบบ .pdf ไฟล์) ไปลง Ueno ต่อสาย Ginza Subway line (ดูแผนที่ที่นี่ )ที่เป็นสายใต้ดินค่ะ ก็ถึงสถานี Asakusa
ค่ะ พอออกมาจากสถานี มีตึกรูปร่างแปลก พี่เป๋อบอกว่าทุกคนนิยมมาถ่ายรูปกัน ตึกเหมือนชามบะหมี่ แต่เราว่าไอ้ข้างบนเหมือนก้อนอุนจิมากกว่าอ่ะ  (อันที่จริงคือตึก อาซาฮี และข้างบนเป็นฟองเบียร์ค่ะ)

รถรามีวิ่งพอสมควร รถไม่มากเลย อากาศดีด้วย

กลับมาที่เดิมหน้าสถานีรถไฟ หันหลังให้สถานี เดินไปทางขวาไม่ไกลก็ถึงวัดอาซาคุสะ แต่กว่าจะถึงตัววัด มีร้าน มาสกัดดาวรุ่งไว้อีกแล้วครับท่าน แต่ขี้งก ก็ไม่ซื้ออีกตามเคย

เดินเข้ามาไม่ไกล ในที่สุดก็ถึงหน้าวัดอาซากุสะ

เดินเข้าไปด้านใน ก็มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปกันเป็นระยะ รูปข้างล่างนี้ถ่ายด้านหน้าตรงที่คนไปขอพรกันค่ะ เวลาไหว้พระให้ ตบมือ สองทีแล้วพนมมือไหว้

ถ่ายรูปรอบบริเวณวัดก่อนนะคะ

พระที่นี่ห่มผ้าแดง

เจดีย์ 5 ชั้น
ถ่ายคู่ด้วยสักหน่อย

สมันที่มีกล้องดิจิตอลใหม่ ๆ ไม่มีเซลฟี่ ก็ตามมีตามเกิด(เพิ่มข้อความนี้ กค.60)

มีเครื่องราง ขายด้วย

เครื่องรางแบบต่าง ๆ

เสี่ยงเซียมซีกันค่ะ 100 เยน ไม่ได้บังคับนะ ประมาณเหมือนช่วยค่าน้ำค่าไฟบ้านเรา

ไม่ต้องเขย่า ๆ เท ๆ ก็ออกมาค่ะ

เสร็จแล้วเปิดดูเอาใบตามตู้ แต่เลขที่ตู้เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น ให้คนแถวนั้นช่วยก็ได้ ใบเซียมซีข้างหลังเป็นภาษาอังกฤษค่ะ ของเรานี่ เบอร์ 43 ต้องฝ่าฟันอุปสรรค ข้ามเขานับพันลูก ให้อดทน แล้วจะสำเร็จ

เสร็จแล้วไปตักน้ำมนต์ ล้างหน้าล้างตา ดื่มกิน เป็นสิริมงคล (กินจริง ๆ นะ)

ไปที่กระถางธูป ปัดควันเข้าหาตัว หมายถึงเรียกสิ่งดี ๆ เข้าหาตัว

กลับมาด้านหน้าวัด จะเข้าไปข้างในค่ะ พี่เป๋อบอกว่าที่วัดอาซาคุสะมีพระด้วย แต่ไม่ค่อยเห็น บางครั้งเวลาเดินตามถนน อาจเห็นพระถือบาตร เหมือนขอบริจาค แต่พี่เป๋อบอกว่า หัวใจสำคัญจริง ๆ คือฝึกความอดทนนั่นเอง

เสร็จจากวัด พี่เป๋อบอกว่าจะพาไปกินร้านอร่อย แหม ถูกใจ ด้านข้างวัดมีสวนหย่อมตกแต่งสวยงาม มีหรือจะพลาดอ่ะ มาดูแผนที่กันก่อน

มีปลาด้วย
...เมี๊ยว ๆ...

ระหว่างทางก็มีศาลเจ้ารอบ ๆ วัดเซ็นซอจิอีกด้วยนะคะ

เดินไปอีกหน่อยเจอศาลเจ้าอีกแล้ว มัวได้อีก

ด้านข้างศาลเจ้า มีสิ่งปลูกสร้าง แปลแล้วได้ความว่าที่นี่สร้างมาครบ 50 ปี จึงสร้างสิ่งนี้ไว้เป็นสัญลักษณ์ อ้อ...ผู้ชายเสื้อแดงนั้นก็พี่เป๋อแหละ แกไปยืนอ่านอยู่ เอาล่ะ เสร็จจากวัด ท้องเริ่มร้อง (ท้องพี่เป๋อสิ ไม่ใช่ท้องเรา 555) พี่เป๋อแกว่ามีร้านเด็ดแนะนำเอ้าตามมา...

ตามไปอ่าน ตอน ไปตลาด Ameyoko และร้านดองกิ Shop เหลืองที่นี่จ้ะ

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2560 13:44:52 น. 7 comments

คิดถึงญี่ปุ่น

โดย: BIG MANGO IP: 210.86.147.28 วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:57:11 น.

วัดนี้ผมอยากไปมากๆเลยๆๆๆ จะไปขอพร

โดย: BaLL182 (BaLL182 ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:11:29 น.

รูปเต็มเลย..ตอนนี้ยังอยู่ที่ญี่ปุ่นอยู่ เพิ่งไปวัดนี้ตอนมีงาน Sanja Matsuri เมื่ออาทิตย์ก่อน คุณกลับมาแล้วใช่ไม๊คะ

โดย: Deliver วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:56:04 น.

กลับมาแล้วค่ะ พรุ่งนี้จะพยามอัพให้ครบ 4 วันที่เหลือ

โดย: honeynut IP: 58.8.155.3 วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:49:13 น.

ไปคืนวันที่ 9 พ.ค. เขาปิดวัดแล้วอ่า... ไปตอน 1 ทุ่ม ไปช่วยเขาปิดวัด 5555 คนไม่มีเลย เพราะว่าแฟนพึ่งเลิกงานเลยได้ไปตอนเย็น

โดย: เด็กหญิงมะปรางหวาน วันที่: 9 มิถุนายน 2549 เวลา:22:59:10 น.

ทำไงจะได้ไปบ้างนะ

โดย: อ้วนใหญ่ IP: 61.19.152.66 วันที่: 20 ตุลาคม 2549 เวลา:17:04:39 น.

มีคนหิ้วกระเป๋าให้ไม๊คะ ทริปหน้าหงะ

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:49:00 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]