Go Japan 2 นั่งรถไฟไป Atami

<<ไปอ่านตอนที่แล้วGo Japan 2 มุ่งสู่ ศาลเจ้า ไหว้ท่านยมทูต มุ่งสู่ออนเซ็นที่นี่

จากศาลเจ้ามา เราก็เดินทางกันอีกไม่ไกล เพื่อไปที่สถานีรถไฟชินจูกุ
ระหว่างทางมีร้านขายต้นไม้ สีสันสดใสงามตาจริง ๆ Smiley

ที่สถานีชินจูกุ เราไม่ขึ้น JR นะคะ
คราวนี้เราจะขึ้นรถไฟสาย Odakyu นะคะ เพื่อไปลงที่ Odawara

jp428

รูปชานชาลา
jp429

เราขึ้นรถไฟเพื่อไปลงที่ Odawara เดินทางราว ๆ ชั่วโมงกว่าๆ เสียดายที่ไม่ได้เก็บภาพระหว่างนั่งรถไฟมาฝาก พี่เป๋อบอกว่าไม่ถูกมารยาทที่จะถ่ายรูปบนรถไฟแม้จะเป็นภาพวิวก็ตาม

ระหว่างทางที่นั่งไปก็ได้ชมบ้านเมืองต่าง ๆ สวยงามมากมาย ส่วนใหญ่เป็นสีทึม ๆ เรียบ ๆ และมักเป็นอิฐ (คุณแม่ช่างสังเกตจริง ๆ ในขณะที่เราไม่ได้สนใจในจุดนี้)

เมื่อถึง Odawara ก่อนจะต่อไป Atami ก็แวะเข้าห้องน้ำกัน ระหว่างที่รอเข้าห้องน้ำ ก็ได้เจอกับร้านขาย Akiben หรือข้าวกล่องไว้กินบนรถไฟ ซึ่งนิยมกินบนพวกชินคันเซ็น แต่เราไม่ได้ขึ้นชินกันเซ็นก็เลยไม่ได้ซื้อไป เพราะมันจะดูไม่ดีค่ะ ที่นั่งเป็นสองแถวเหมือนรถไฟฟ้าบ้านเรา ถ้ากินไปต้องถูกมองมาก ๆ แน่นอน ฉะนั้นมันเหมาะกับชินกันเซ็นที่หันหน้าแบบรถไฟ รฟท. บ้านเราน่ะค่ะ

jp432_2

Odawara

หลังจากนั้นเราก็เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟของ JR เพื่อจะเดินทางต่อ Atami ค่ะ จากตรงนี้ไปไม่ไกล ราว 7 สถานีเท่านั้นเอง

เมื่อถึงAtami บ้านเมืองที่นี่ก็ยังคงผสมผสานแบบเก่ากับแบบใหม่อยู่ ร้านรวงแบบเดิมก็ยังมีมาก ถูกใจนักช๊อปทีเดียว

เริ่มซื้อของกันอีกแล้ว

jp437

มาดูกัน

ร้านนี้ดูดีเชียว

ข้างในมีของอร่อยเต็มไปหมด จำพวก ปลาเล็กปลาน้อยอบแห้ง รสต่าง ๆ (เปรี้ยว เค็ม คลุกงาต่าง ๆ) ลูกชิ้นไส้ไข่กุ้งมายองเนส (เราก็ซื้อมาด้วย อร่อยมาก ๆ ) แถมคนก็เต็มร้าน

ออกมาด้านนอก เจอชาวญี่ปุ่นสวมชุดกิโมโน เลยขอถ่ายด้วย
jp441

ย่านร้านค้าที่เดินจากสถานีมาไม่ไกล

jp443_2

ส่วนอีกร้านนึงก็เรียงของซะสวยเลย

ร้านนี้น่าจะขายชา

jp444
ถ่ายรูปกลับมาอีกที่ สมาชิกยังช๊อป กันอยู่ร้านที่ว่ามีลูกชิ้นอร่อยอยู่เลยค่ะ (เสื้อแดงนั่นคือตาเป๋อ)

jp445

บ้านเมืองย่านอาตามิ

jp448_2

หน้าโรงแรม มีหินก้อนใหญ่อยู่พร้อมคำอธิบาย ปรากฏว่าอ่านไม่ออก

jp449

jp450

โรงแรม

jp451

Atami-onsen Shihomiya Ryokan (ปี 2022 ใช้ชื่อ Yuyado Ichibanchi )

โรงแรมนี้ราคาต่อคนใน 1 คืน คนละประมาณ 1 หมื่นเยนกว่า ๆ นะคะ พร้อมอาหารเย็น กับอาหารเช้า

ตอนที่มาเนี่ยพี่เป๋อจองให้ หรือจะไปจองได้ที่นี่ค่ะ (จองผ่าน booking.com ที่นี่ค่ะ)

เอากระเป๋าเก็บโรงแรมก่อนออกไปช๊อปใหม่....

ตอนถัดไป มีใส่ชุดยูกาตะเตรียมออนเซ็น และอาหารญี่ปุ่นชุดใหญ่ด้วย ติดตามอ่านได้เร็ว ๆ โดยกดไป  ที่นี่ เลย

แถมด้วยภาพสตรอเบอรี่ที่คุณแม่ซื้อมา รู้สึกถาดนี้ 500 เยน

Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2565 13:56:28 น. 2 comments

ร้านรวงน่ารักจังเลยค่ะ

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:20:03:28 น.

อยากกลับไปกินสตรอฯ อีกจัง ชอบมาก ๆ อร่อยสุด ๆ

โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:21:09:56 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]