เจแปนหก ไม่ตกกระป๋อง ตอน 1 นอนสนามบินคันไซ ไปเกียวโต

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน
 อย่างที่บอกค่ะ เอวิมีธุระที่จะต้องไปโตเกียว แต่ช่วงนี้เป็นช่วงพีคคือสงกรานต์และซากุระ ทำให้ตั๋วไปลงโตเกียวแพงมากกกกก (ก.ไก่ ล้านตัว) ตอนนี้แอร์เอเชียถูกที่สุด (ที่สองหมื่นกว่า Smiley น้ำตาจิไหล) และต้องไปลงโอซาก้าค่ะ

ทำให้จำเป็นต้องไปลงที่โอซาก้า แล้วค่อยเข้ามาธุระที่โตเกียว

แปะวิดีโอก่อน
ในตอนนี้จะมีบรรยาย+ภาพ ล่างลงไปจากวิดีโอนะคะ สำหรับท่านที่ไม่สะดวกดูวิดีโอ เลื่อนลงไปดูต่อได้ค่ะ  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่แอบอ่านในเวลางาน Smiley

มา ๆ เรามาเริ่มที่สนามบินดอนเมืองกันเลยค่ะ

5555 ตอนนี้มีปกด้วยนะ (หัดทำค่ะ) Smiley

Smiley วันเดินทาง

เอวิออกเดินทางไปยังสนามบินคันไซ โอซาก้า ด้วยสายการบิน Airasia XJ 610 เที่ยวนี้จะออกจากไทยประมาณบ่ายสอง และถึงญี่ปุ่นประมาณ สี่ทุ่ม นะคะ สนามบินคนเยอะมาก เอวิบินบ่าย 2 ต้องมา 10 โมงเช้านะคะ

เอาหละพิธีการทุกอย่างเสร็จ เข้าไปข้างในได้ เรื่อยมาจนถึงเกท (เกท 22)
แถว ๆ นั้นมีร้านกาแฟอยู่ ร้าน segafredo ลูกค้าโทรศัพท์หลายเจ้าจะมีโปรโมชั่นรับกาแฟฟรี หรือลดราคา (เดินทางต่างประเทศส่วนใหญ่จะรับฟรีค่ะ) เอวิใช้ ais และ True รับกาแฟฟรีที่ Segafredo ได้ เอวิมีสองเครื่องรับสองชุด เป็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ เวลาเดินทาง

(ถ้าเป็นเกทสัก 40 กว่า โซนนั้นจะมี Blackcanyon ก็ใช้สิทธิได้เหมือนกันค่ะ)

แหม....ชอบจังของฟรี Smiley

ถ่าย 1 ภาพก่อนออกเดินทาง

พร้อมออกเดินทางแล้วค่ะ

ตอนที่จองมันจะมีแพคเกจให้เลือกอาหาร น้ำหนัก ประกัน รวม ๆ พันกว่าบาท ได้น้ำหนักกระเป๋า 20 กิโล ก็เอาแหละเนอะ

มาดูอาหารที่ได้นะคะ

ข้าวไก่เทอริยากิ

ใช้เวลาบิน 6 ชั่วโมงนิสๆ ก็ถึงสนามบินคันไซ เวลาประมาณ 4 ทุ่มค่ะ

แถวต่อคิว ตม. ยาวมาก ยืนเมื่อยเลย กว่าจะหลุด ตม. มาได้ก็ราว ๆ ชั่วโมงกว่า ๆ

และเนื่องจากดึกแล้ว เอวิจึงตัดสินใจ พักงีบที่บริเวณสนามบินคันไซ ก่อนที่จะเดินทางไปเกียวโตในวันรุ่งขึ้นค่ะ

เอาหละ ปูผ้า แล้วนอนหน้า Lawson
มียามเดินดูเดินจดตลอดว่ามีกี่คน นอนตรงไหน
ที่เอวินอนคือที่นั่งกลมๆ (ที่ตรงกลางมีต้นไม้) ขายื่นนอนไม่พอก็เอากระเป๋ามาต่อ หลับๆตื่นๆ ถึงเช้า ก็ประหยัดไปอย่างน้อย 2-3 พันบาท (คนนอนตรงนี้เยอะมาก ไม่ต้องกลัว)
ปล. มีที่ให้นอน (ฟรี) ใกล้ตรงนั้น ซึ่งเต็มและร้อนมาก (เปิดฮีทเตอร์แรง) กว่าอากาศจะเริ่มหนาวก็ตีสามเนอะ

พิกัด สนามบินคันไซ เทอร์มินอล 1 ชั้น 2 aero plaza เดินเลยตรงซื้อตั๋วรถไฟไปนิดนึง

วิธีไป aeroplaza     กระทู้นี้เลยค่ะ

ตอนแรกก็คิดจะจองโรงแรมในโอซาก้านะคะ แต่

1. โรงแรมสนามบิน คืนละ 3000 บาท + นอนแค่ครึ่งคืน?
2. โรงแรมที่ถูก ต้องนั่งรถไปในโอซาก้า (นัมบะอะไรงี้) จากสนามบินไปเมืองประมาณ 1 ชั่วโมง รถมีทั้งคืน แต่....
3. โรงแรมราคาถูกไม่มีที่ไหนรับเช็คอินหลัง 5 ทุ่มเลยค่ะ

หลับ ๆ ตื่น ตรงนี้ พรุ่งนี้หลับในรถตอนไปเกียวโตก็แล้วกัน

หน้า Lawson คือดีมาก หิวอะไรก็ไปซื้อ  ข้าง ๆ คือห้องน้ำ

ข้าง Lawson คือ เบอร์เกอร์คิง
ซึ่งอยู่ตรงหน้าที่เรานอน
และซึ่ง.....มีเสียงติ๊งหน่องเบอร์เกอร์เสร็จอยู่ตลอดเวลา แต่เอวิผู้ซึ่งหลับยาก มี ear plug 555555
ซึ่งช่วยได้ 50%
เอาวะคิดว่านอนโรงแรมครึ่งคืน ราคาสามพัน เรายอมนอนโคนต้นไม้(ในสนามบิน) เช้าตื่นมาเหลืออยู่คนเดียว อ๊ายอาย

Smileyเช้าแล้ว ไปต่อ ก่อนออกเดินทางจัดนี่ซะหน่อย

มีคนกล่าวขวัญถึง น้ำกลิ่นชาเย็นมานานแล้ว นี่เจอน้ำกลิ่นชามะนาว จัดมาลองสักหน่อย
หวานนี๊ดๆกลิ่นชามะนาว ราคาประมาณ 150 เยน แอบแพง น่าจะเรทสนามบินประมาณนั้น แต่ให้กล่าวโดยสรุปนะ ไม่ค่อยอร่อย

เดินทางจากสนามบินคันไซ โอซาก้า มาเกียวโตด้วยรถไฟ ฮารุกะ ค่าตั๋ว 1600 เยน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
ฮารุกะเป็นรถไฟของ JR ใช้ JR pass ได้ค่ะ
เวลาซื้อตั๋วให้ดูให้ดีว่าเป็นของบริษัท JR มันจะมีอีกบริษัท ชื่อ nankai แพงกว่านิดหน่อย(แต่ที่เขาขายได้น่าจะมีเส้นทางวิ่งผ่านจุดอื่นที่ JR ไม่ผ่าน) จำง่ายๆ ว่านานไกล เราไม่เอา

Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2565 10:55:18 น. 5 comments

คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณnewyorknurse

เดินทางช่วงสงกรานต์เป็นอะไรที่ไม่อยากไปเลย ค่าตั๋วแพงเวอร์จริง ๆ ค่ะ
เรื่องนอนในสนามบินยังไม่เคยเลยค่ะ แต่พิจารณาจากเหตุผลที่ยกมาแล้วเป็นเราคงนอนเหมือนกันค่ะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 1 พฤษภาคม 2561 เวลา:21:13:11 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นเลยค่ะ
ต้องหาโอกาสไปสักครั้ง

โดย: newyorknurse วันที่: 2 พฤษภาคม 2561 เวลา:3:42:20 น.

พรีเซ็นเตอร์กะทิ ตามมากรี๊ดดดดด แวะมาขอบพระคุณ
และขอเกาะชายเสื้อตามไปเที่ยวโตเกียวด้วยคนนะค่ะ

ไปโลดดดดด

โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 2 พฤษภาคม 2561 เวลา:19:31:36 น.

เคยได้ยินมาว่าที่นั่นความปลอดภัยค่อนข้างสูง นอนได้ไม่มีปัญหา ผมเคยรู้รายการเกี่ยวกับนำเที่ยวญี่ปุ่น คุ้นๆ ว่ามีห้องที่เป็นที่พักเป็นหลักแหล่งในสนามบินด้วย แต่อาจไม่ใช่เมืองนี้

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 พฤษภาคม 2561 เวลา:18:17:37 น.

คุณ ชื่น : ค่าตั๋วแพงมาก สองหมื่นอัพ

พี่น้อย newyorknurse : ถ้าพี่มาไทยลองหาที่ stop ญี่ปุ่นดูค่ะ แค่โตเกียวก็ฟินล้าววววว

คุณ บ่งบ๊ง : มาค่า ปล.เมื่อเช้าเห็นพี่ในโฆษณาทีวีช่องสามมมม

คุณ ต่อ : มีที่พักในสนามบินค่ะ เริ่มต้นสามพัน แบบชั่วโมงชั่วโมงละ พันห้าร้อยเยนมั๊งคะ ฉะนั้นนอนใต้ต้นไม้โลด

โดย: honeynut วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:9:45:32 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]