GOLDEN BAMBOO:)

I love King รักในหลวงค่ะ

Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

Au Pair Orientation in New York 3

วันที่สาม

วันนี้มีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นเยอะมาก เป็นวันที่เราอบรมวันสุดท้ายกับเพื่อนๆ และพรุ่งนี้พวกเราก็ต้องแยกย้ายกันไปเผชิญชะตากรรมแต่เพียงผู้เดียว เรายังคงไม่ชินกับอากาศหนาว การอบรมก็น่าเบื่ออีกเช่นเคย ตอนกลางวันเราก็ออกไปเดินเล่นที่ Central Park อีกครั้ง เพราะไม่รู้ว่าจะได้กลับมาอีกทีเมื่อไหร่ เราเลยอยากใช้เวลาที่เหลือเพียงน้อยนิดให้คุ้มค่า

ตอนบ่ายมีการแสดงของแต่ละประเทศ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะแสดงอะไรกันดี พอดีแมวและเพื่อนๆบางคนเอาชุดไทยติดมาด้วย ทุกคนก็ลงความเห็นให้เราใส่ชุดไทยของแมว ก็เขินๆเหมือนกันนะ ไม่ได้ใส่ชุดไทยมานานมากแล้ว พวกเราแสดงรำวงเพลงงามแสงเดือนไปพร้อมๆกับเสียงขลุ่ยไทยที่แมวเป่า สนุกดี การแสดงผ่านพ้นไปด้วยดี และทุกคนประทับใจ

Our Presentation


พอสิ้นสุดการอบรมในตอนเย็น พวกเราตัดสินใจออกไปเดินตามหาร้านอาหารไทยอีกครั้ง ในใจลึกๆก็อยากพักผ่อน เพราะตั้งแต่เดินทางมายังนอนไม่เต็มที่สักวัน ประกอบกับอาการ Jet lag อีก ก็เลยมึนหัวตลอดเวลา แต่เอาไงเอากัน เดี๋ยวก็ต้องจากกันแล้ว รวมกลุ่มกันไว้ก่อนดีกว่า ในที่สุดก็เจอร้านไทยจนได้ จริงๆแล้วตั้งใจมาทักทายพี่เจ้าของร้านที่พวกเราเจอที่ YMCA ไม่ได้มาเพื่อทานอาหาร พวกเราเลยยืนเก้ๆกังๆอยู่หน้าร้านนานสองนาน จนกระทั่งมีคนไทยคนหนึ่งออกมาชวนให้เราไปรอข้างใน ด้วยความที่เกรงใจ พวกเราเลยสั่งอาหารมาทานเล็กน้อย ก็ตอนนั้นไม่มีใครกล้าใช้เงินเท่าไหร่ โดยเฉพาะเราที่มีเงินติดตัวมาเพียงเล็กน้อย เราเชื่อว่าคนไทยที่เพิ่งเดินทางมาอเมริกาใหม่ๆก็คงจะคิดว่าของที่นี่แพงหูฉี่ เพราะว่าเราพยายามเอาราคาของที่เป็นเงินดอลล่าร์มาคำนวณเป็นเงินไทยว่าตกเป็นเงินไทยเท่าไหร่ ทุกอย่างเลยดูแพงไปหมด เรานั่งกันจนพี่เจ้าของร้านกลับมา ก็ได้คุยกันพักหนึ่ง และด้วยความโชคดีของพวกเรา พวกเราเลยได้ทานฟรีในมื้อนั้น

ตอนจะออกจากร้าน มีพี่ผู้ชายสองคนอาสาพาพวกเราไปท่องราตรีรอบๆนิวยอร์ค พวกเรายินดีรับคำเชิญ การผจญภัยกลางดึกก็เริ่มขึ้น เราเดินทางโดยรถไฟใต้ดินไปตามจุดต่างๆ เช่น World Trade Center ซึ่งได้กลายเป็นจุด Zero Point ไปเรียบร้อยหลังจากเกิดวินาศกรรมเครื่องบินชน จากนั้นก็แวะไปอีกหลายที่ และก็ได้ไปที่เทพีเสรีภาพด้วย น่าเสียดายที่เป็นตอนกลางคืน ทุกอย่างมืดไปหมด เราไม่ได้นั่งเรือข้ามฝากไปฝั่งเทพี เพราะไม่มีบริการตอนกลางคืน เดินไปเดินมาจนหมดเรี่ยวแรง พี่สองคนนั้นก็เลยพาพวกเราไปเที่ยวผับ ก็ดื่มกันไปคนละนิดหน่อยพอกรึ่มๆ มองดูเวลาแล้วก็ตีสามกว่า คงไม่กลับไปที่พักแล้ว เกรงใจเพื่อนๆรูมเมท พวกเราเลยไปต่อกันที่บ้านพี่คนหนึ่ง ก็ไปหามาม่ารองท้องก่อนจะกลับไปที่พักในตอนเช้าตรู่ของวันรุ่งขึ้น ไม่มีใครได้นอนเลย เหนื่อยแต่ก็สนุก

Some girls in with me in New York


พอกลับมาถึงโรงแรม ก็ไม่มีเวลานอนแล้ว ทุกคนต้องแยกย้ายกันไปเก็บกระเป๋าและลงมาฟังการอบรมอีกนิดหน่อย และก็ต้องไปรอรถบัสที่จะมารับพวกเราไปตามจุดนัดหมายต่างๆ เมืองของเรากับแมวอยู่ไม่ไกลจากนิวยอร์คนัก เราเลยไม่ต้องนั่งเครื่องบินไปต่อ ตอนนั้นเริ่มรู้สึกใจหายอย่างบอกไม่ถูก ทำเรื่องเอกสารก็ทำพร้อมแมว เดินทางก็เดินทางมาพร้อมกัน แต่คราวนี้ต้องแยกกับแมวจริงๆซะแล้ว คงคิดถึงกันน่าดู ต่างคนก็ต่างไม่รู้ว่าจะไปเจอกับอะไรบ้าง ครอบครัวอุปถัมภ์จะใจดีกับเราหรือเปล่า ถ้าเกิดปัญหาจะมีใครช่วยเรา

พอขึ้นรถบัสไปได้สักพัก ก็หลับไม่รู้เรื่องเลย ตื่นมาอีกทีก็ตอนที่รถจอดที่แรก แมวมาสะกิดว่าถึง Philadelphia แล้ว เรามองไปรอบๆ นี่หรือฟิลาเดลเฟีย เมืองที่เราเลือกที่จะมา ก็ร่ำลากับแมว กอดกันแล้วกอดกันอีก น้ำตาคลอ เราลงจากรถและก็มองรถขับออกไปพร้อมกับใบหน้าของแมวที่เลือนหายไปจากสายตา ในใจก็ได้แต่อวยพรว่าโชคดีนะแมวเพื่อนรัก รถบัสจากไป เพื่อนหายไปกันหมด เหลือเราคนเดียวแล้วซิ กวาดตาไปรอบๆสนามบินฟิลาเดลเฟียจุดนัดพบ ก็ไม่เห็นมีใคร เราเลยลากกระเป๋าใบใหญ่สองใบไปยืนรอข้างๆอาคารหลังหนึ่งเพื่อหลบแดด ยืนนิ่งๆอยู่เป็นเวลานาน ก็ยังไม่เห็นหน้าครอบครัวอุปถัมภ์เลย จำหน้าก็ไม่ค่อยได้แล้วด้วย เห็นรูปแค่ครั้งเดียวเอง ไม่มีใครเดินเข้ามาหาเราด้วย เอ๊ะ ชักเริ่มหวั่นใจแล้วว่าจะเกิดการเข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า เริ่มกลัวๆ ขึ้นมา ประกอบกับร่างกายที่อ่อนเพลียมาเป็นเวลาหลายวัน ก็รู้สึกวิงเวียนอยากจะอาเจียน เวลาผ่านไปประมาณเกือบชั่วโมง ซึ่งหนึ่งชั่วโมงของเราตอนนั้นช่างยาวนานเหลือเกิน

จนในที่สุด เราเห็นสามีภรรยาคู่หนึ่งเดินมาพร้อมกับรถเข็นเด็กโบกมือให้เราอยู่ไกลๆ และยิ้มมาให้เรา ใช่เลย ใช่พวกเค้าจริงๆด้วย เราอุ่นใจขึ้นมาทันที





 

Create Date : 13 สิงหาคม 2552
10 comments
Last Update : 20 มิถุนายน 2554 7:01:43 น.
Counter : 1121 Pageviews.

 

ติดตามอ่านนะคะ

 

โดย: kim_tiger 13 สิงหาคม 2552 8:11:17 น.  

 

ส้มมาติดตามอ่านน่ะค่ะ

 

โดย: somphoenix 13 สิงหาคม 2552 9:43:58 น.  

 

ติดตามอ่านด้วยคนค่ะ

 

โดย: oRanGIsM 13 สิงหาคม 2552 10:00:41 น.  

 

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเรื่องราวนะคะ แล้วจะพยายามหารูปลงประกอบภาพค่ะ

 

โดย: Coucou Bamboo 13 สิงหาคม 2552 11:36:18 น.  

 

อ่านแล้วลุ้นไปด้วย แอบตำหนิครอบครัวฯว่าเจอกันครั้งแรกก็มาสายเสียแล้ว ใจเสียแทนน้องนะคะ ขอให้โชคดีแล้วจะแวะมาใหม่คะ

 

โดย: ธ่ันยา (tanya tanya ) 13 สิงหาคม 2552 12:38:59 น.  

 

สู้ๆ นะคะ เอาใจช่วยให้ชีวิตของน้องเจอแต่คนดีๆ นะคะ

 

โดย: นู๋จ๋ายเจ้าขา 13 สิงหาคม 2552 15:53:15 น.  

 

มาติดต่ออ่านเหมือนกานค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ได้รับประสบการณ์ดีดี นะคะ

สนใจโครงการ Au Pair ค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะไปกับ Agency ไหนดี ยินดีรับคำแนะนำจากทุกคนค๊า

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ออม IP: 113.53.168.152 15 สิงหาคม 2552 20:54:00 น.  

 

จริงๆแล้ว ผ่านพ้นการเป็น Au Pair มาแล้วคะ แต่เพิ่งลงเรื่อง ดังนั้นถ้ามีคำถามอะไรก็ถามได้เลยะคะ ถ้าตอบได้ก็ยินดีตอบคะ ส่วน Agency ที่มีมากมาย จริงๆแล้วก็เหมือนกันคะ ก็เลือกเอาที่ค่าสมัครถูก เพราะถ้าไปถึงอเมริกา เค้าก็ไม่ได้ดูแลเรามากมายคะ

 

โดย: Coucou Bamboo 15 สิงหาคม 2552 21:41:09 น.  

 

ตามอ่าน

 

โดย: bite25 24 สิงหาคม 2552 10:19:22 น.  

 

ตามอ่านมาเรื่อยๆค่ะ

 

โดย: นัตโตะ (natto-kita ) 27 กุมภาพันธ์ 2553 0:30:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Coucou Bamboo
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Welcome to my blog

พอดีได้มีโอกาสเข้ามาดู Bloggang ของคนหลายๆคน ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าน่าสนใจ เลยสมัครเป็นสมาชิกของที่นี่อีกหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นคนเขียนไม่เก่ง ใช้ภาษาไม่ค่อยถูกต้อง แต่สิ่งที่ตั้งใจจะทำก็คืออยากจะเก็บข้อมูลส่วนตัวและเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาเอาไว้ นอกจากนั้นบางอารมณ์ก็อยากเขียนความรู้สึกนึกคิดไว้เป็นบันทึกของตัวเองที่นี่ด้วย เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป สำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็ขอกล่าวคำสวัสดี และขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ และขอให้โชคดีนะค่ะ

BON COURAGE!.
New Comments
Friends' blogs
[Add Coucou Bamboo's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.