GOLDEN BAMBOO:)

I love King รักในหลวงค่ะ

Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ (Au Pair)

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบห้าปีที่แล้ว หลังจากที่ได้ทำงานกับบริษัททัวร์ฝรั่งเศสในกรุงเทพมาเป็นเวลาสองปีกว่าๆ เราก็เริ่มมีอาการเบื่องาน และเรามีความคิดว่าเราอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเดินทางไปที่ใดที่หนึ่งที่ไกลแสนไกล เรามีความฝันว่าอยากไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศส แต่ตอนนั้นเงินที่เก็บสะสมมาไม่เอื้ออำนวยและเราก็ไม่อยากรบกวนเตี่ยกับแม่ เรารู้สึกว่าสิ่งที่จะขอมันมากเกินไป เพราะตั้งแต่เรียนจบมา เราไม่เคยรบกวนเตี่ยกับแม่อีกเลย

บังเอิญวันหนึ่งเราได้ไปเจอกับเพื่อนที่เคยเรียนอยู่คณะเดียวกันบนรถไฟฟ้า เราได้พูดคุยกับเพื่อนคนนั้น เค้าเพิ่งกลับมาจากการเป็น Au Pair ที่อเมริกา ตอนนั้นเราไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย รู้แค่ว่าไปทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กและได้เรียนภาษาอังกฤษ และยังได้เงินพ็อกเก็ตมันนี่รายสัปดาห์จากครอบครัวอุปถัมภ์อีก พอฟังจากเพื่อนเล่าก็น่าสนใจและท้าทาย เราจึงไปปรึกษาเพื่อนสนิทที่ชื่อแมว แมวเป็นเพื่อนเอกเดียวกัน คณะเดียวกัน และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งในชีวิต พอแมวได้ฟังจากเราก็เกิดสนใจขึ้นมาเช่นกัน เราเลยเริ่มหาข้อมูลกันอย่างจริงจัง สรุปว่าทุกอย่างดูลงตัวไปหมด ได้เดินทางไปต่างประเทศ แม้ว่าจะไม่ใช่ฝรั่งเศสก็ตาม และค่าใช้จ่ายยังไม่เกินกำลังเราอีก

ดังนั้นเราสองคนก็ดำเนินเรื่องการสมัครเข้าสู่โครงการ เราไม่ใส่ใจเรื่องในแง่ลบเลยว่าถ้ามีอะไรผิดพลาดขึ้นมา เราจะเป็นอย่างไรเพราะการเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางไกล และต้องไปอยู่คนเดียวในที่ต่างถิ่น ต่างภาษา ตอนนั้นแค่รู้ว่าใจอยากไป อยากลอง ก็เท่านั้น

หลังจากที่สมัครโครงการนี้เราต้องรอครอบครัวอเมริกันอุปถัมภ์ติดต่อมา ซึ่งเรามีสิทธิ์พูดคุยแนะนำตัว และเลือกครอบครัวที่จะไปอยู่ได้ บางคนรอนานหลายเดือนหรือร่วมปี เพราะเค้าไม่แน่ใจ หรือบางคนก็ไม่มีครอบครัวติดต่อมาเลย แต่ไม่ใช่เรากับแมว เราสองคนได้ครอบครัวติดต่อมาเร็วมาก แค่ภายในสองสัปดาห์เอง เราตัดสินใจเลือกครอบครัวแรกที่ติดต่อมาเลย เพราะไม่รู้จะรอครอบครัวอื่นๆติดต่อมาทำไม ไม่อยากมีตัวเลือกและถึงแม้มีตัวเลือก เราก็ไม่มีทางรู้อยู่ดีว่าความจริงแล้วพวกเขาจะเป็นอย่างไร การคุยกันทางโทรศัพท์ ทางอีเมล์ เราตัดสินไม่ได้หรอกว่าพวกเขาจะดีกับเราแค่ไหน

การดำเนินเรื่องเอกสารทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี เราลาออกจากที่ทำงานแค่สองอาทิตย์ก่อนการเดินทาง ตอนนั้นเราไม่มีเวลาเตรียมตัวอะไรมากมาย แค่ซื้อของที่จำเป็นเล็กน้อย บอกลาญาติทั้งหลายและทุ่มเทเวลาอยู่กับครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ ความจริงตอนนั้นเงินเก็บสะสมที่มีอยู่เหลือน้อยนิดมาก แต่ก็ยังคงปากแข็งไม่ขอเตี่ยกับแม่

และแล้ววันเดินทางก็มาถึงพร้อมกับการแลกเงินที่เหลือติดตัวมาไม่เกินสามร้อยดอลล่าร์ โดยไม่มีใครรู้เลยว่าเรามีเงินติดตัวมาแค่นี้ แต่ถึงอย่างไรเราก็ไม่กังวลอะไรเลย อีกอย่างเราคิดว่าพอมาถึงเราก็ต้องไปอยู่กับครอบครัว คงไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรมากมาย แถมยังได้ค่าขนมรายสัปดาห์อีก คงเอาตัวรอดได้มั้ง มานั่งนึกย้อนกลับไป ช่างทำไปได้ ผู้หญิงตัวคนเดียว คงเป็นความคิดแบบเด็กๆ คิดสั้นไปหน่อย และแล้วการเดินทางครั้งใหม่สู่ประเทศสหรัฐอเมริกาก็เริ่มต้นขึ้น






Create Date : 08 สิงหาคม 2552
Last Update : 6 กันยายน 2552 23:31:34 น. 5 comments
Counter : 760 Pageviews.

 
ย้อนมาอ่าน


โดย: bite25 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:12:41:46 น.  

 
ได้ยินเพลงนี้แล้วตกใจเลย 555





โดย: โป้ง IP: 125.25.79.120 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:15:49:07 น.  

 
ย้อนกลับมาอ่านค่ะ อิอิ


โดย: หนูเมเปิล วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:21:45:10 น.  

 
หวัดดีค่ะ
ดีใจจังที่เจอบล็อกนี้
เราเองก็เป็น ออแพร์เหมือนกัน ได้ที่ชิคาโก้ด้วยเดินทางธันวาค่ะ
แล้วเจอกันค่ะ ยังไงแอด มาหน่อยได้ไหมค่ะมีเรื่องสงสัยเยอะเลย
โดยเฉพาะการเตรียมตัว
iamchaouy@hotmail.com


โดย: อุ๋ย IP: 222.123.190.184 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:09:20 น.  

 
แวะมาอ่านย้อนหลังค่ะ


โดย: นัตโตะ (natto-kita ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:0:16:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Coucou Bamboo
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Welcome to my blog

พอดีได้มีโอกาสเข้ามาดู Bloggang ของคนหลายๆคน ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าน่าสนใจ เลยสมัครเป็นสมาชิกของที่นี่อีกหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นคนเขียนไม่เก่ง ใช้ภาษาไม่ค่อยถูกต้อง แต่สิ่งที่ตั้งใจจะทำก็คืออยากจะเก็บข้อมูลส่วนตัวและเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาเอาไว้ นอกจากนั้นบางอารมณ์ก็อยากเขียนความรู้สึกนึกคิดไว้เป็นบันทึกของตัวเองที่นี่ด้วย เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป สำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็ขอกล่าวคำสวัสดี และขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ และขอให้โชคดีนะค่ะ

BON COURAGE!.
New Comments
Friends' blogs
[Add Coucou Bamboo's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.