GOLDEN BAMBOO:)

I love King รักในหลวงค่ะ

Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
ก้าวแรกสู่อเมริกา (Au Pair)

Smiley เช้าตรู่ของวันสงกรานต์ที่เมืองไทย เราไม่ได้เตรียมตัวสาดน้ำกับเพื่อนๆและพี่ๆน้องๆที่บ้าน แต่เราอยู่ที่ดอนเมืองเพื่อเตรียมตัวเดินทางไกล ตอนนั้นมีทั้งเตี่ย แม่และน้องๆมารอส่ง เราได้เจอกับกลุ่มคนที่จะเดินทางไปพร้อมกับเรา เป็นผู้หญิงล้วนทั้งหมดแปดคนและหนึ่งในนั้นก็คือแมวเพื่อนรัก หลังจากร่ำลาและร่ำไห้ไปเรียบร้อย พวกเราก็เริ่มเดินทาง ตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ไปเหยียบแผ่นดินใหม่ๆ ได้เจอผู้คนและได้ฝึกภาษาอังกฤษ เครื่องบินแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินนาริตะประเทศญี่ปุ่น แต่กว่าเครื่องจะลงจอดก็เกิดการล่าช้า เกือบจะไปกันไม่ทันซะแล้ว เพราะว่าระยะเวลาต่อเครื่องมีไม่ถึงชั่วโมง นั่งพักได้สักครู่ก็ต้องเดินทางอีกแล้ว คราวนี้จากญี่ปุ่นไปนิวยอร์ค ระยะทางไม่ใช่ใกล้ๆเลย  ช่วงระหว่างการเดินทางประมาณยี่สิบชั่วโมง เราไม่ได้หลับเลย เพราะใช้เวลาทั้งหมดไปกับการทำความรู้จักเพื่อนใหม่ที่เดินทางมาด้วยกัน พอใกล้ถึงเราเริ่มหมดแรง

สุดท้ายเครื่องบินก็ลงจอด พอออกมาจากเครื่องบิน ก็ได้รู้ว่าสนามบินเจเอฟเคเป็นสนามบินที่ใหญ่โตมาก มีอาคารหลายหลัง ทำให้เกิคอาการสับสนว่าพวกเราควรจะไปรอรถที่จะมารับได้ที่ไหน แต่ก่อนที่จะไปตามหารถ พวกเราก็ต้องไปรอเพื่อนอีกคนหนึ่งซึ่งบินมากับสายการบินอื่น จำได้ว่าเครื่องของเพื่อนคนนั้นลงประมาณสี่โมงเย็น เราก็ต้องหาอาคารที่เครื่องบินของเพื่อนจะลงจอด นั่งรถไฟฟ้าจากอาคารหนึ่งสู่อีกอาคารหนึ่งพร้อมสำภาระที่ขนมาจากเมืองไทย เล่นเอาเหนื่อยน่าดู พอทุกคนอยู่กันพร้อมหน้า เราก็มุ่งหน้าไปหารถที่จะมารับพวกเรา แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มีรถมารับสักที พวกเราก็เลยพยายามติดต่อไปที่โรงแรม จนโรงแรมสามารถติดต่อรถได้และให้พวกเรารอ นึกตำหนิในใจว่าทำไมโครงการนี้ไม่ใส่ใจพวกเราเลย จำได้ว่าอากาศ ณ ตอนนั้นหนาวมากๆ และฝนตกด้วย ตอนนั้นไม่ได้สนใจเลยว่าฤดูที่นั่นเป็นฤดูอะไร รู้แต่ว่าเอาเสื้อกันหนาวออกมาเตรียมตัวไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ทุกคนก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องอากาศกันมาก่อน ตอนรอรถก็หมดเรี่ยวหมดแรงกัน ตัวก็สั่นไปหมด กว่าจะถึงที่พักสำหรับเยาวชน(YMCA)ก็เกือบห้าทุ่ม หิวข้าวก็หิว สภาพของทุกคนตอนนั้นดูทุลักทุเลมาก ทุกคนต้องแยกย้ายไปอยู่ตามห้องต่างๆ

พวกเรามาพักที่โรงแรมนี้ก็เพราะเราจะมีการ Orientation เกี่ยวกับการเป็น Au Pair และเรียนรู้วัฒนธรรมอเมริกันแบบคร่าวๆ เพื่อจะได้ปรับตัวให้อยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ได้อย่างมีความสุข การปฐมนิเทศครั้งนี้ไม่ได้เฉพาะพวกเราเท่านั้น แต่ยังมีคนที่จะมาเป็น Au Pair ชาติอื่นๆเข้าร่วมด้วย เราได้ห้องพักชั้นที่สิบ พอเปิดประตูห้องเข้าไป เราก็เจอกับเพื่อนร่วมห้องนอนหลับอยู่ เป็นชาวเยอรมัน เราไม่รู้ว่ามีคนอยู่ในห้อง เลยส่งเสียงดังจนเค้าตื่น เราก็เลยขอโทษและลงไปข้างล่างเพื่อโทรศัพท์หาที่บ้านว่ามาถึงด้วยความปลอดภัย หลังจากนั้นก็กลับไปที่ห้อง และไปอาบน้ำ ตอนไปที่ห้องน้ำซึ่งเป็นห้องน้ำรวม ก็มีเรื่องตกใจที่ได้เห็นฝรั่งแก้ผ้ากันโล่งโจ้งเดินเข้าออกห้องน้ำ โชคดีที่มีการแยกระหว่างห้องน้ำหญิงชาย เราก็รู้สึกเขินแทน ก็พยายามทำไม่รู้ไม่ชี้ แต่สายตาก็อดที่จะเหลือบมองไม่ได้ อีกอย่างประตูห้องน้ำที่อเมริกาไม่เหมือนเมืองไทย เพราะประตูห้องน้ำมีช่องข้างประตูทั้งสองข้างซึ่งคนข้างนอกสามารถมองเห็นได้อย่างเต็มตา เรารู้สึกตะขิดตะขวงใจทุกครั้งที่ต้องทำภาระกิจส่วนตัวในห้องน้ำ ตอนแรกเราไม่ชินเลย หลังจากได้อาบน้ำสดชื่นแล้ว เราก็กลับมานอนหลับด้วยความอ่อนเพลีย และเตรียมตัวลุยกับวันรุ่งขึ้น
 Smiley






Free TextEditor



ครอบครัวสุขสันต์ของเรา


เราและแมวเพื่อนรักที่ดอนเมืองก่อนเดินทาง


แมวกับเราที่สนามบินเจเอฟเค กำลังหมดแรงและรอรถมารับ แต่ยังยิ้มได้


Create Date : 10 สิงหาคม 2552
Last Update : 18 สิงหาคม 2552 13:45:00 น. 6 comments
Counter : 716 Pageviews.

 
เเวะมาทักทายค่ะ ขอให้มีเเต่ความสุขค่ะ


โดย: นุ๊ก (บ้านร้างซอย8 ) วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:6:21:59 น.  

 
คิดถึงเมืองไทยมั่งนะคะ


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:7:41:41 น.  

 
น่าสนุกและ ท้าทาย ดีคะ


โดย: holasukanya วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:8:56:17 น.  

 
มาอ่านเรื่องราวการเดินทาง การเก็บเกี่ยวประสปการณ์... ของน้องไผ่ครับผม

ดูหลังไมค์ด้วยนิดนึงครับ


โดย: bite25 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:12:02:07 น.  

 
ยินดีต้อนรับสุ่อเมริกา


โดย: somphoenix วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:3:23:16 น.  

 
ย้อนกลับมาอ่านค่ะ


โดย: หนูเมเปิล วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:21:49:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Coucou Bamboo
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Welcome to my blog

พอดีได้มีโอกาสเข้ามาดู Bloggang ของคนหลายๆคน ก็เริ่มมีความรู้สึกว่าน่าสนใจ เลยสมัครเป็นสมาชิกของที่นี่อีกหนึ่งคน แม้ว่าจะเป็นคนเขียนไม่เก่ง ใช้ภาษาไม่ค่อยถูกต้อง แต่สิ่งที่ตั้งใจจะทำก็คืออยากจะเก็บข้อมูลส่วนตัวและเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาเอาไว้ นอกจากนั้นบางอารมณ์ก็อยากเขียนความรู้สึกนึกคิดไว้เป็นบันทึกของตัวเองที่นี่ด้วย เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป สำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามาในบล็อกนี้ ก็ขอกล่าวคำสวัสดี และขอให้ทุกท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ และขอให้โชคดีนะค่ะ

BON COURAGE!.
New Comments
Friends' blogs
[Add Coucou Bamboo's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.