ริมหาด พรายทราย ฟองคลื่น จิบกาแฟ ริมหน้าต่างข้างๆ สวน
...สตูดิโอริมหาด...
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 

ชีวิตที่ต่างสาระ…

ชีวิตที่ต่างสาระ…

บางสิ่งกับชีวิตที่เรียบง่ายแต่เราก็หลงลืมมันไป
เวลาพักผ่อน เวลาแห่งความสนุกสนาน
ครั้งหนึ่งที่เฝ้าบอกตัวเองว่าชีวิตแบบไร้สาระ...
นั้นว่างเปล่า ไร้แก่นสาร ไร้สาระ...

แต่สิ่งไร้สาระเหล่านี้ล้วนแล้วแต่คือที่มาของเวลาแห่งความสุข
ซึ่งเวลาเหล่านี้ต้องหลบ แอบ ซ่อน แทรกอยู่ในหลืบมุมกว้างของชีวิต
มุมกว้างที่มีเพียงเวลาของการทำงานเพื่อให้มีชีวิต
ที่ต้องดิ้นรนให้มีชีวิตอยู่ต่อไป

ที่ฉันเคยยินดี...กับการเต็มไปด้วยสาระ
เพื่อวันนี้ เพื่อให้มีอนาคตอย่างมีสาระ...
แต่ก็เท่านั้น...
บางสิ่งกลับหายไป...ความสุขแห่งชีวิต

แต่วันนี้ฉันยินดี...
ที่ได้ขยายหลืบนั้นให้กว้างมากขึ้น
ที่ได้สำลักกับความต่างสาระของชีวิตอีกครั้ง

หากชีวิตมีเสียงหัวเราะให้สำลักอารมณ์ขันนั้นได้
ฉันยินดี...
หากชีวิตมีความสุขให้ฉันสำลักความสุขนั้นได้
ฉันยินดี...

ทั้งหมดเพื่อเติมเต็มต่อชีวิตด้วยความสุข
เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกในอนาคต...

*********************************
ยังไม่อยากจาก Renoir ไปง่าย ๆ
Le Bal au Moulin de la Galette
ภาพสวยที่ให้รู้สึกถึงสังคมพันทิป สังคมชาวบล็อก
ขอบคุณเพื่อนชาวบล็อก...
ที่ทำให้ชีวิตของเราต่างสาระขึ้นอีกครั้ง...




 

Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2548
7 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2548 23:05:27 น.
Counter : 667 Pageviews.

 

ไม่คิดว่าจะเขียนอะไรขึ้นใหม่ ๆ ได้อีก
แต่อาทิตย์ที่ผ่านมา
หลังจากเอางานเก่า ๆ มาปะ
ได้เข้าออกบล็อกนั้นบล็อกนี้
ได้พบสาระที่ต่างออกไปจากชีวิตที่เคยคุ้นเคย

ขอบคุณเพื่อนทุก ๆ คน ที่เติมแต่งชีวิตพักผ่อน
ให้เราอีกครั้ง
ให้เราเห็นสิ่งที่สวยงาม ให้เราได้หัวเราะ
ให้เราเขียนงานใหม่ ๆ
อย่างมีความสุขอีกครั้ง...


จริง ๆ เลือกภาพของ Rembrandt ไว้
แต่ท่าทางจะแรงไปสำหรับงานเขียนชิ้นนี้
ซึ่งอยากเป็นอารมณ์ ความรู้สึก
กับสังคมชาวบล็อกที่แท้จริงมากกว่า....



 

โดย: พรายทราย 25 กุมภาพันธ์ 2548 23:13:29 น.  

 

อืมม์

ภาพแต่ละภาพ และ/รวม ไปถึงข้อเขียนที่เป็นกาเสริมกับสาระ และ/ หรืออะไรบางอย่าง (ก็ได้..หรือไม่ใช่ก็ได้...(อะไรวุ้ย..) ดูแล้วไม่ผิดหวังเลย

ผมพยายมหาภาพนี้ที่มันใหญ่ๆๆ ก่ไม่มีแฮะ แต่แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ

อืมม์

คมครับคม

จาก
หากชีวิตมีเสียงหัวเราะให้สำลักอารมณ์ขันนั้นได้
ฉันยินดี...
หากชีวิตมีความสุขให้ฉันสำลักความสุขนั้นได้
ฉันยินดี...
++

ดังนั้นบางทีหากเราจะสำลักความทุกขืบ้าง ต้องทำใจนะครับ เพราะนี่ล่ะ/ หรือ คิอชีวิต

^___^.......

ภาพยอดมากครับ งือ..อบากมีภาพใหญ่ๆ ติดฝาบ้านในห้องนอนจัง

 

โดย: GTW IP: 61.90.92.7 25 กุมภาพันธ์ 2548 23:26:35 น.  

 

มันสำลักมาเยอะแล้วความทุกข์อ่ะจาน...
ติดคอกระด็อกกระแด็กได้...

เบื่อแล้วความทุกข์ ....
สุข ๆ มาก ก็คงดีนะ
อย่างจานว่า นี่แหละชีวิต สุข ทุกข์ ผสมผสานกันเนอะ

พอ ๆ กับสำลักฟองเบียร์
แหะ แหะ ขออภัยหากกำลังสำลัก

ภาพใหญ่ ๆ แล้วติดหลาย ๆ รูป
คงต้องนอนใน musium แล้วล่ะจาน
หันซ้ายก็เจอ หันขวาก็เจอ บนเพดานก็มี
อึมมม์ สำลักความสุขเป็นแน่แท้เลยแบบนั้นน่ะ
หลับฝันดีทุกคืนเป็นแน่แท้...

ดีใจที่ชอบภาพค่ะ และขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ

 

โดย: พรายทราย 25 กุมภาพันธ์ 2548 23:48:06 น.  

 

มีสุขเพื่อเสพ
มีทุกข์เพื่อแก้ไข
เดี๋ยวเดียว...มันก็ผ่านไป

บล๊อกนี้...ภาษาก็สวย รูปก็ศิลป์

ชอบค่ะ

 

โดย: Big Spender 26 กุมภาพันธ์ 2548 6:47:22 น.  

 

ใช่เลย...
ความทุกข์มีไว้แก้ไข หาทางดับทุกข์นั้น
จริงแล้วความสุขก็อยู่กับเราตลอด
เช่นเดียวกับความทุกข์

หากรู้จักผสมผสานความสุขให้ชีวิต
เรียนรู้ความทุกข์ แล้วอยู่เหนือมัน
แล้วใช้ความสุขที่มีให้เป็น...

เราต่างหากเนอะเป็นเจ้าของชีวิต...

 

โดย: พรายทราย 26 กุมภาพันธ์ 2548 9:25:33 น.  

 

นี่ คุณคะ

บางทีคุณกับเรา อาจจะมีอะไรคล้ายๆกันนะ ..

 

โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) 28 กุมภาพันธ์ 2548 20:41:21 น.  

 

นันสิเนอะ คุณ คนสวย (ทำใจได้ )
อึมม์ บางทีเราคงเป็นคู่แฝดต่างมิติเนอะ
ขอบคุณที่ให้เกียรติแวะมา และ add ใน list ค่ะ

 

โดย: พรายทราย 28 กุมภาพันธ์ 2548 21:18:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พรายทราย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








** ภาพสวยๆ เล็กตรงนี้ Tuscan Terrace ผลงานของ Sung Kim

เคยมั้ยนั่งอยู่ในสวนสวย พร้อมกับจิบกาแฟนั่งมองเกลียวคลื่นซึมซับเข้าหาทราย มันเป็นมุมพักผ่อนที่แสนจะเป็นสุขของเรา...

ขอยืมภาพวาดสวยๆ มาใช้ประดับบ้านเฉพาะกิจก่อน
เก็บไว้นานแล้ว ของใครบ้างหนอ...



**สำหรับคนชอบลอก แอบโกปี้ และตัดปะ**

คิดเอง เขียนเองเถอะค่ะ ...

ความสนุกของการเป็นนักเขียนเรื่องสั้น นิยาย มันอยู่ตรงนี้
แม้มันจะเหนื่อย ล้า เปลี้ย หมดพลัง แค่ไหนเราก็ยังพอใจ ที่ได้สนุกสนาน ได้ร่วมโลดลิ่ว..

ได้รัก ได้เกลียด ได้กินข้าว ได้เต้นระบำ ได้ตบตี ได้เจ็บช้ำ ไม่สบาย ร้องไห้ หัวเราะ ได้ร่วมไปในทุกๆ อารมณ์ กับตัวละคร

ที่พวกชอบลอกนี่จะไม่มีวันได้รู้แน่ๆ ว่าอารมณ์อย่างนั้นมันเป็นอย่างไร...

**และคุณก็ไม่มีวันเป็นคนเขียน เป็นนักเขียนได้เลย


******************************


Friends' Blogs

ลายปากกา

นิตยสารออนไลน์รายสัปดาห์ อ่านสนุก


Branica Web Counters
Friends' blogs
[Add พรายทราย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.