Group Blog
กรกฏาคม 2557

 
 
2
3
5
6
7
11
12
13
19
20
23
26
27
 
 
All Blog
หัวเราะรักษาโรคได้สารพัด ลองดูสิ!!

หัวเราะรักษาโรคได้สารพัด ลองดูสิ!!

การอยู่ในบ้านหรือในสังคมที่อุดมความสดชื่น เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะสนุกครื้นเครงนั้น ช่วยให้อารมณ์สดใจ จิตใจมีสุขภาพดีขึ้นได้มากเลยนะคะ ยิ่งโดยเฉพาะในครอบครัวใดที่มีคนที่ป่วยหนักอยู่ การสร้างบรรยากาศที่ดีขึ้นในครอบครัว ช่วยลดความรู้สึกเจ็บปวดลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่เราหาเวลาแต่ละวันอยู่ร่วมกัน แล้วผลัดกันเล่าเรื่องราวขำขันแบ่งปันกันฟัง หรือถ้านึกมุขไม่ออกจะเปิดหนังตลก ทอล์คโชว์ขำ ๆ ดูด้วยกันก็ดีเช่นกัน การหัวเราะอย่างเป็นธรรมชาติทำให้ความรู้สึกเกร็งหรือฝืนหมดไป (การรับน้องหรือปฐมนิเทศพนักงานจึงมักเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เพราะช่วยละลายพฤติกรรมให้เปิดใจเข้าหากันได้มากกว่า) อีกทั้งการหัวเราะยังสร้างบรรยากาศดีขึ้นในบ้าน กระชับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นได้ นอกจากนี้แล้วการหัวเราะมีประโยชน์ดังต่อไปนี้อีกค่ะ

- การหัวเราะช่วยลดความเจ็บปวด ร่างกายผ่อนคลายมากขึ้น
- รักษาอาการซึมเศร้า ช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเซโรโทนิน และโดปามีนมากขึ้น จิตใจจึงสงบเยือกเย็น
- เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันการติดเชื้อต่าง ๆ ได้ ที่เห็นได้ชัดก็คือป้องกันโรคหวัดได้
- การหัวเราะช่วยลดน้ำหนัก เพราะการหัวเราะแม้วันละเพียง 1-5 นาทีต่อวัน สักวันละสิบครั้ง จะช่วยลดความอยากอาหาร จึงมีผลต่อการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งจะแตกต่างกับความเครียดอย่างสิ้นเชิง ยิ่งเครียดน้ำหนักก็ยิ่งขึ้นเพราะอยากอาหารมากกว่าเดิมนั่นเอง
- การเปล่งเสียงหัวเราะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหัวใจได้ เหมาะแม้สำหรับผู้ป่วยที่นอนบนเตียงและผู้สูงอายุด้วย
- การหัวเราะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบนใบหน้า และส่วนอื่น ๆ ที่กระเพื่อมขึ้นลงเวลาหัวเราะ เท่ากับได้บริหารร่างกายเบา ๆ ไปในตัว
- บริหารกล้ามเนื้อปอด ทำให้กระบังตัวเคลื่อนไหว อากาศหมุนเวียนในปอดดีขึ้น ขับของเสียและรับออกซิเจนเข้าสู่ปอดได้อย่างเต็มที่

การหัวเราะนั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องเปล่งเสียงออกมาก็ได้ ขอให้มีจิตใจสดใส ความรู้สึกเบิกบาน มีอารมณ์ขันหรืออย่างน้อยก็ขอให้ได้ยิ้มบ้างก็ยังดี เสียงหัวเราะนั้นเป็นยาชั้นเลิศช่วยเพิ่มพลังให้กับชีวิต ดังนั้นวันนี้เราหามุกขำ ๆ มาเล่าให้ฟังกันดีกว่าค่ะ เผื่อแผ่ความรู้สึกดี ๆ ให้คนอื่น ๆ ต่อไปด้วยไงคะ

, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

หัวเราะรักษาโรคได้สารพัด ลองดูสิ!!
การชะลอความเสื่อม และลดอาการปวดข้อเข่า
อันตรายจากโรคต้อลม ต้อเนื้อ ชนิดต่าง ๆ และการป้องกันโรค
การดูแลตนเอง…เพื่อเตรียมรับสภาวะวัยทอง
มาทำความเข้าใจ….กับโรคซึมเศร้า กันเถอะ!!!
เร่งสร้างและสะสมมวลกระดูก…ป้องกันโรคกระดูกพรุนกันเถอะ
การเจริญสมาธิและแผ่เมตตา ช่วยให้สมองและจิตใจดีขึ้นได้
ระวังภัย…จากการย่ำน้ำท่วมขังในฤดูฝน
ปรับไลฟ์สไตล์ ป้องกันกระดูกพรุนแต่เนิ่น ๆ
เมลาโทนิน.. ฮอร์โมนช่วยชะลอวัยที่ร่างกายสร้างได้เอง





Create Date : 15 กรกฎาคม 2557
Last Update : 15 กรกฎาคม 2557 10:46:25 น.
Counter : 33371 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pizzpure
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]