Group Blog
ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
11
12
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
สารอาหารชะลอผมขาว ช่วยบำรุงรากผม

สารอาหารชะลอผมขาว ช่วยบำรุงรากผม

สำหรับคนที่เริ่มอายุเข้าวัยกลางคน หรือแม้แต่วัยผู้ใหญ่เองที่ผมเริ่มขาวขึ้นทั้งที่ร่างกายยังไม่แก่ชรา สาเหตุอาจเกิดขึ้นเพราะร่างกายของคุณขาดสารอาหารที่สำคัญในการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะก็เป็นได้นะคะ หากคุณมีผมหงอกก่อนวัย ลองทานอาหารที่มีคุณค่าในการบำรุงดูแลเส้นผมกันดูก่อนไปโกรกหรือย้อมดีไหมคะ มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังไม่แพงด้วยค่ะ ซึ่งอาหารที่ช่วยชะลอผมหงอกผมขาวได้นั้นมีสี่ชนิดดังต่อไปนี้ค่ะ

1. กรดโฟลิก พบได้มากในผักใบสีเขียวเข้มทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นคะน้า ใบตำลึง บล็อกโคลี่ รวมไปถึงแครอท ฟักทอง และถั่วนานาชนิดด้วย
2. ทองแดง พบได้มากในอาหารทะเลทั้งหลายโดยเฉพาะหอยนางรม และที่มีทองแดงมากอีกชนิดก็คือเมล็ดดอกทานตะวันนั่นเอง (แต่ให้ระวังระดับของคอเลสเตอรอลด้วย)
3. พาบา เป็นอนุพันธ์ตัวหนึ่งในกลุ่มของวิตามินบีคอมเพล็กซ์ เป็นวิตามินที่สามารถละลายน้ำได้ มักพบพร้อมกับกรดโฟลิก ซึ่งมีอยู่มากในผักใบเขียว จมูกข้าวสาลี ข้าวกล้อง และโยเกิร์ตด้วย
4. กรดแพนโทเทนิก หรือวิตามินบีห้า พบได้มากในข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด เมล็ดงา รวมทั้งแอปเปิลด้วย

อาหารทั้งสี่ชนิดนี้ไม่เพียงแต่ช่วยชะลอผมหงอกเท่านั้น แต่วิตามินต่าง ๆ ยังช่วยบำรุงร่างกายในส่วนอื่น ๆ มิให้แก่หรือเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรด้วยค่ะ

สารอาหารชะลอผมขาว ช่วยบำรุงรากผม
รู้เอาไว้.. มีผักบางชนิดไม่ควรกินสด ๆ
รักษาส้นเท้าแตกแห้ง ด้วยเปลือกกล้วยหอม
หัวไชเท้า..กินก็อร่อย แถมเป็นยาได้อีกด้วยนะ
ระวังให้ดี 6 จุดสกปรกสุด ๆ ในห้องน้ำ
ไตของคุณกำลังลำบากเพราะปากอยู่หรือเปล่า?
ประโยชน์สุด ๆ ของโยเกิร์ต
รายงานอันตรายจากลิปสติก ที่คุณควรระวัง
พอกมือนุ่มด้วยสูตรสัปปะรดกับน้ำผึ้ง
ระวัง! 6 โรคยอดฮิตมนุษย์ออฟฟิศบ้าพลัง



Create Date : 16 ตุลาคม 2557
Last Update : 16 ตุลาคม 2557 11:55:19 น.
Counter : 32634 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pizzpure
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]