Group Blog
ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
11
12
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เข้าใจเสียใหม่.. ผมหงอกถอนแล้วไม่หงอกเพิ่ม

เข้าใจเสียใหม่.. ผมหงอกถอนแล้วไม่หงอกเพิ่ม

มีความเชื่อกันมานานแล้วว่าถ้ามีผมหงอกงอกขึ้นมาแล้วเราไปถอนเข้า จะทำให้ผมหงอกยิ่งมากขึ้นกว่าเดิม จากที่มีหงอกไม่กี่เส้นนั้น  อาจจะหงอกทั่วทั้งหัวเลยก็ได้  ..ขอบอกว่าสิ่งที่เคยเชื่อกันมานั้น ไม่เป็นความจริงเลย เพราะรากผมหนึ่งรากนั้น จะสร้างเส้นผมได้เพียงหนึ่งเส้น  ไม่ว่าคุณจะถอนยังไง ผมขึ้นใหม่ก็ไม่มีทางเกินหนึ่งเส้นอยู่ดี  ดังนั้นต่อให้คุณถอนผมหงอกขนาดไหน ผมก็ไม่มีหงอกมากไปมากกว่าเดิม  แต่การที่คุณเห็นผมหงอกเพิ่มขึ้นบนศีรษะนั้น เกิดจากปัจจัยอื่นมากกว่า

ดังนั้นก่อนที่ผมจะหงอกไปทั้งหัว เราก็ควรป้องกันที่ต้นเหตุก่อน หากยังอยู่ในวันที่ผมควรจะดกดำ อาจต้องสำรวจการบำรุงสุขภาพของตัวคุณเอง ว่าทานอาหารที่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรงหรือไม่  ยกตัวอย่างเช่น งาดำ หรือสาหร่ายที่ช่วยให้เส้นผมดกดำ เงางาม รวมไปถึงการพักผ่อนให้เพียงพอ และการพยายามลดความเครียดลงด้วย เพราะความเครียดเป็นสาเหตุสำคัญของผมหงอกเลยทีเดียว

แต่หากอยู่ในวัยกลางคนขึ้นไปแล้ว การปกปิดผมหงอกนั้นอาจใช้การย้อมผมเข้ามาช่วยก็ได้เหมือนกันค่ะ

, , , , , ,

เข้าใจเสียใหม่.. ผมหงอกถอนแล้วไม่หงอกเพิ่ม
เคล็ดลับหยุดเลือดกำเดาไหลในฤดูร้อน
สาว ๆ ทั้งหลายระวังเล็บติดเชื้อรา!
ผักผลไม้ 5 ชนิดทานแล้วฟันขาวสะอาด
อาหารกินแล้วบำรุงสมอง
ประโยชน์นานาสารพัดของเปลือกกล้วย
มะเขือเทศผลเดียว.. แข็งแรงทั่วร่างกาย
นอนยังไง หน้าไร้ริ้วรอย
ข้อศอกด้านไหม?.. มาแก้ไขกันนะคะ
พึงระวัง..อาหารบางชนิดทำระบบย่อยคุณมีปัญหา!



Create Date : 06 ตุลาคม 2557
Last Update : 6 ตุลาคม 2557 18:41:53 น.
Counter : 33737 Pageviews.

1 comments
  
โดย: สวัสดีค่ะงาดำช่วยให้เส้นผมไม่หงอกด้วยเพิ่งทราบค่ะ แวะมาทักทายค่ะขอบคุณสาระดีๆและมีปรโยชน์ค่ะ (กิ่งฟ้า ) วันที่: 6 ตุลาคม 2557 เวลา:19:23:25 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pizzpure
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]