Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 
22 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

ถนนสายแสงตะวัน

ถนนสายแสงตะวัน - เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA


บ่อยครั้งที่ฉันเคว้งคว้างเดินไปท่ามกลางผู้คน
สั่งให้เท้าสองเท้านั้นก้าวไปอย่างเหนื่อยล้า
มีแต่ความคิดท้อแท้ในใจ กับเกมชีวิตและโชคชะตา
กับปัญหาที่ฉันไม่คิดจะสู้ต่อไป
แต่ฉันบังเอิญมองไปไปเจอภาพชายผู้หนึ่ง
ที่วันนี้สองขาของเขาโดนตัดขาดหาย
ชายหนุ่มคนนั้นเขาใช้ขาเทียม
ผลักดันชีวิตของเขาให้ก้าวไป

กลับทำให้ฉันค้นพบว่าฉันไม่ได้อ้างว้างเดียวดายต่อไป
ยังมีผู้คนมากมายที่เขาต้องดิ้นรนยิ่งกว่าฉัน
และความหวังที่พวกเขามี มันเหมือนแสงของตะวัน
ที่จะเป็นแรงใจ ให้ฉันยังคงก้าวไป
ชายชราคนหนึ่งนั่งลงที่ตรงข้างทาง
หยิบเอาของไร้ค่า เสื้อผ้าเก่าๆ มาขาย
ภาพเด็กผู้หญิงน้อยๆ คนหนึ่ง หยุดยืนข้างรถร้องขายมาลัย
ซ่อนความหวังน้อยๆ นั้นไว้ใต้เงาหมอกควัน

กลับทำให้ฉันค้นพบว่าฉันไม่ได้อ้างว้างเดียวดายต่อไป
ยังมีผู้คนมากมายที่เขาต้องดิ้นรนยิ่งกว่าฉัน
และความหวังที่พวกเขามี มันเหมือนแสงของตะวัน
ที่จะเป็นแรงใจ ให้ฉันยังคงก้าวไป
ชายชราคนหนึ่งนั่งลงที่ตรงข้างทาง
หยิบเอาของไร้ค่า เสื้อผ้าเก่าๆ มาขาย
ภาพเด็กผู้หญิงน้อยๆ คนหนึ่ง หยุดยืนข้างรถร้องขายมาลัย
ซ่อนความหวังน้อยๆ นั้นไว้ใต้เงาหมอกควัน

ทุกๆครั้งที่เสียงหัวใจอ่อนลงทุกที
ที่ถนนสายนี้นัดฉันมาบอกความหมาย
ภาพจากถนนสายแสงตะวัน บอกเล่าให้ฉันเห็นโลกที่เป็นไป
ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตฉันไว้ ไม่ให้หมดหวัง
บอกให้ฉันได้รู้ว่าฉันยังคงมีหวัง และวันนี้ฉันพร้อมจะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

ที่มา : //www.esnips.com/doc/25c3655e-8746-4fa6-b761-105a4e4501d2/ถนนสายแสงตะวัน---เบิร์ด




 

Create Date : 22 มกราคม 2551
3 comments
Last Update : 22 มกราคม 2551 10:12:12 น.
Counter : 509 Pageviews.

 

สวัสดีตอนสายๆ
แวะมาฟังเพลงเพราะๆค่ะ

 

โดย: IMO 22 มกราคม 2551 11:32:12 น.  

 

เพลงเพราะมากเลยครับ ทำให้ผมมีกำลังใจในการจะทำอะไรต่อไป ที่มีประโยชน์ต่อตัวผมเองและคนท่ผมรัก และคนในโลกนี้ ผมเป้นคนหนึ่งที่จะอยู่ในโลกนี้ได้อีกไม่นาน เพราะสาเหตุบางอย่าง แต่เมื่อได้ฟังเพลงนี้มันก็ทำให้ผมได้รู้ว่า คนบางคนที่ไม่รูว่าอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไรยังพยายามดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดของตัวเองในแต่ละวัน ขอบคุณพี่เบิร์ดครับ

 

โดย: เต้ IP: 124.120.162.193 22 มกราคม 2551 14:42:28 น.  

 


เพลงเพราะค่ะพี่ชาย...

สำหรับคุณเต้...ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
โลกยังคงหมุนไป ชีวิตยังคงดำเนินไปทุกวันนะคะ
ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจอยู่
ทุกวินาทีสามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างที่เรานึกไม่ถึง
สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้กับทุกวันที่ยังเหลืออยู่ค่ะ
ใช้ทุกวินาทีของเราให้คุ้มค่าค่ะ

 

โดย: DaLaTTa IP: 124.121.227.248 22 มกราคม 2551 20:43:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชรันจ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





อาจจะมีเหงาใจ แม้ชั่วยาม แต่ไม่เคยพร้ำเพ้อใดใด
หากจะมองฟ้างามแค่สุขใจ แต่ไม่เคยฝันใฝ่ให้ถึงดาว

เพียงลำพัง เรานี้พอใจ ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ใครมาดีเราก็ดีไป หากมาร้ายร้ายคืนไปเช่นกัน
(หากใครดีฉันยอมพลีให้หมดใจ)








New Comments
Friends' blogs
[Add ชรันจ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.