"We hope that peace is born in the heart of everybody so, together , we can build a world in peace"

 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 กันยายน 2552
 

ในบางความรู้สึก....ที่อยากรู้ "เธอคนนั้น" มีอยู่จริง

ฉันแค่อยากรู้ ว่าเธอ มีอยู่จริง....ใช่ไหม

ฟ้ามืดครื้ม เมฆฝนสีดำก้อนใหญ่ แผ่กระจายเต็มท้องฟ้า ลมพัดแรง เหมือนเป็นสัญญาณบอกให้รู้ ว่าในอีกไม่ช้า ไม่นาน สายฝนคงกระหน่ำลงมา ฉันเร่งฝีเท้าตัวเองเพียงเพื่อหวังให้กลับถึงบ้าน หรืออยู่บนรถ taxi พอให้ได้มองฝนผ่านกระจกห้องพัก หรือกระจกรถ taxi ก็ยังดี

แต่วันนี้ท่าทางฟ้าฝนคงพอจะเป็นใจให้ฉันได้บ้าง เพราะแม้ขึ้นรถ taxi ได้พักใหญ่ เจ้าเมฆก้อนดำดำยังคงแค่ทำท่าเหมือนเศร้าสร้อย เสียใจมากมาย แต่ไม่มีทีท่าว่าจะปล่อยให้น้ำตาหล่นลงมาแม้แต่หยดเดียว

ต่างกับฉัน ที่วันนี้ทั้งความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ขอบตาร้อนผ่าวเพราะได้นอนเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก่อนทำภาระกิจหลากหลายตลอดทั้งวัน แรงที่เหลือในวันนี้ก็น้อยจนแทบไม่อยากขยับไปทางใด นั่งมองผู้คนผ่านกระจกรถ สองข้างทาง หลายคู่เลือกที่จะจับมือก้าวไปด้วยกัน ก้าวอย่างรวดเร็ว เพียงเพราะไม่อยากให้คนที่ตัวเองรัก ต้องเปียกปอนหรือเจ็บไข้ หลายคู่เลือกมองหารถ taxi อย่างใจจดใจจ่อ แค่อยากพาคนรัก กลับบ้านอย่างปลอดภัย และไม่ต้องกังวลกับสายฝนที่กำลังจะเทลงมา แม้ในวันฟ้าหม่น ความรักยังคงมีให้เห็นอย่างชัดเจนในความรู้สึก หรือฉันเฝ้ามองหาแต่ความรัก ที่คนไม่ถูกรักอย่างฉัน...ไม่มีเหมือนใครใคร...

รถยังคงขยับได้ทีละน้อย เมืองใหญ่ในวันฟ้าครึ้มแบบนี้ เหงาจนรู้สึกได้ ฉันค่อยค่อยหยิบเครื่องเล่น mp3 ที่แอบพกติดกระเป๋าไม่เคยลืม เพราะมันทำให้คนขี้เหงาอย่างฉัน สุขใจกับการได้ฟังเพลง รู้สึกไปตามเพลง อย่างไม่รู้จักเบื่อหน่าย เสียงเพลงจากเครื่องเล่น mp3 เล็กเล็กทำให้ฉันแอบปาดน้ำตาอยู่บ่อยครั้ง เหมือนกับครั้งนี้ เพลงนี้...เหมือนความรู้สึกในใจ กำลังถูกถ่ายทอดออกมาด้วยเพลงเพลงนี้....

...หาไม่เจอหรือเธอไม่มี... จนมันทำให้ฉันแอบคิดไม่ได้ว่า หรือสำหรับฉันคนคนนั้นไม่เคยมีอยู่จริง ก็เป็นได้...หรือฉันยังรอสักวัน...
คิดได้แค่นั้น ฉันก็หลับตาลง เอนตัวพิงเบาะรถปล่อยใจให้ได้รู้สึกไปตามเสียงเพลงเบาเบา ที่ยังคงดังก้องหู ทุกถ้อยคำ เหมือนจะตอกย้ำให้ฉันต้องยอมรับความจริง...

"ลืมตาขึ้นมาพร้อมคำว่าเหงา กี่คราวที่ใจต้่องทนอ่อนไหว
มีหนึ่งหัวใจไม่เคยได้ใช้ ได้แต่รอแค่ใครบางคน
แค่อยากจะรักสักครั้ง

หลับตาล้มลงกับความเจ็บช้ำ กี่คนเข้ามาแล้วเดินจากไป
อีกเพียงครั้งเดียวฉันคงขาดใจ ถ้าต้องนับเริ่มใหม่กับใคร
แค่อยากเจอรักสุดท้าย

ปฏิทินที่พ้นข้ามปี แต่ละเข็มนาทีที่เลยผ่าน
ต้องกอดกับความเดียวดายอีกนานเท่าไร แต่ละเช้าที่ยังเฝ้ารอ
แต่ละคืนยิ่งท้อในใจ ก็ใครคนนั้น เขาอยู่ที่ไหน

ที่ใจยังหาไม่เจอ หรือว่าเธอคนนั้นไม่มี สบตาฉันที
จะมีไหมที่ใครหันมา พอแล้วน้ำตา
หรือว่าฟ้าตั้งใจแกล้งกันให้เหงา ให้เจอแต่ความปวดร้าว
หรือว่าเธอคนนั้นไม่มีอยู่จริง

ท่ามกลางผู้คนนับผันหมื่นล้าน ต้องการแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น
สักคนแค่ใครที่ใจตรงกัน มันจะมีสักวันใช่ไหมที่จะได้เจอเธอ

ปฏิทินที่พ้นข้ามปี แต่ละเข็มนาทีที่เลยผ่าน
ต้องกอดกับความเดียวดายอีกนานเท่าไร แต่ละเช้าที่ยังเฝ้ารอ
แต่ละคืนยิ่งท้อในใจ ก็ใครคนนั้น เขาอยู่ที่ไหน

ที่ใจยังหาไม่เจอ หรือว่าเธอคนนั้นไม่มี สบตาฉันที
จะมีไหมที่ใครหันมา พอแล้วน้ำตา หรือว่าฟ้าตั้งใจแกล้งกันให้เหงา
ให้เจอแต่ความปวดร้าว หรือว่าเธอคนนั้นไม่มีอยู่จริง"

เพลงจบไปนานแล้ว แต่ความรู้สึกของฉัน มันยังคงรู้สึกได้ ว่าหวั่นไหวแค่ไหน ว่ารอคอยแค่ไหน และความรู้สึกของการไม่มีใครยังแจ่มชัด เหนื่อยจัง...ถ้ามีใครสักคนยอมที่จะอยู่ใกล้ใกล้ คอยเป็นกำลังใจให้กันเสมอ ก็คงดีไม่น้อย...แต่ถ้าไม่ฉันก็มักจะสัญญากับตัวเองเสมอ ว่าจะรักตัวเอง ดูแลตัวเองให้ดี เพราะนั่นอย่างน้อยที่สุดฉันก็รักเป็น ก็รักคนที่อยู่เคียงข้างกันเสมอ
ไม่เคยทิ้งไปไหน ก็ตัวเราเองนี่ไง...

ถ้าเธอมีอยู่จริง....ขอแค่ให้ฉันได้รักแค่อีกสักครั้ง...แค่ครั้งเดียว...




 

Create Date : 14 กันยายน 2552
11 comments
Last Update : 14 กันยายน 2552 21:40:57 น.
Counter : 962 Pageviews.

 
 
 
 
ขอให้เจอคนคนนั้นเร็วๆนะคะ ^^
 
 

โดย: บีจัง (b_cwchy ) วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:21:58:09 น.  

 
 
 
นั่นนะสิ รึ เธอ ไม่มีอยู่จริง

บางทีก็คิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ
 
 

โดย: ฝ้าย IP: 124.120.1.195 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:22:48:25 น.  

 
 
 
อารมณ์เดียวกันเลยค่ะ เฮ่อ...

สู้ๆนะคะ
 
 

โดย: BugGiEs วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:23:54:32 น.  

 
 
 
เผื่อ ฝ้ายแวะเข้ามาทักทายกันอีก ขอบคุณนะคะ ที่แวะมาทักทายกันไว้ บางทีก็เคยสงสัยเหมือนกันค่ะ ว่าคงไม่ใช่ทุกคนที่มีใครคนนั้น และเราก็คงเป็นหนึ่งในนั้นด้วย บางอารมณ์เนอะ บางครั้งก็รู้สึกฉันคนเดียวก็อยู่ได้ เข้มแข็งซะมากมาย เอาเป็นว่าขอให้มีความสุขในทุกทุกวันของชีวิตก็พอแล้ว จริงจริง...
 
 

โดย: chance (changnon ) วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:0:46:12 น.  

 
 
 
ให้กำลังใจนะ
 
 

โดย: klint77 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:16:24:32 น.  

 
 
 
ห่วงใยกันและกันเสมอ
 
 

โดย: kwan_3023 วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:17:51:31 น.  

 
 
 
รอคอยเถอะค่ะ อย่างน้อยเราก็ยังมีความหวังในการรอคอยนะ
คิดซะว่า อีกฝั่งหนึ่งเค้าก็กำลังรอคอยเราเช่นกันค่า
จะได้มีความหวังนะคะ ^_^
ต้องเชื่อในวลีที่ว่า "หวังวันหนึ่ง...เราจะพบกัน" ไงคะ
 
 

โดย: heartedly IP: 203.130.134.132 วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:18:35:07 น.  

 
 
 
มาแล้ว เพื่อนเรา heartedly .... "หวังวันหนึ่ง...เราจะพบกัน" อึมนอกจากกำลังใจแวะมาเติมความหวังให้เพื่อนด้วยนะคราวนี้ รู้สึกขอบคุณเหมือนเคย และดีใจทุกครั้งที่แวะมานะ แล้วความรักของเพื่อนเราเป็นแบบไหนนะ อยากรู้จัง...
 
 

โดย: chance (changnon ) วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:10:35:35 น.  

 
 
 
-_-" แหะๆ เพื่อนก็พูดไปได้เรื่อยแหล่ะ
แต่เพื่อนคนนี้ก็ยังเอาตัวเองไม่รอดเลยอะจ้ะ
เพิ่งเลิกกะแฟนล่ะ ก็เศร้านะคะ แต่ถ้าเราไม่คลิกกัน
การเลิกราด้วยดีย่อมดีกว่าที่จะคบกันโดยให้เหตุผลในหัวใจ
ว่าเพราะเราไม่มีใคร ในชีวิตไม่มีใครขาดใครไม่ได้ค่ะ
เราเชื่ออย่างนั้นนะ แค่เราจะให้เวลาของความขาดนานแค่ไหน
เวลาเยียวยาได้ทุกสิ่งจริงๆ ค่ะ เราเชื่ออย่างนั้นนะ
ดีใจเช่นกันจ้าที่ได้รู้จักนะคะ ^______^
 
 

โดย: heartedly IP: 203.130.134.132 วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:18:39:08 น.  

 
 
 
heartedly .... เวลานี้ก็ดีนะ เป็นคำตอบให้ความสัมพันธ์ทุกรูปแบบ เป็นหมอคอยเยียวยาบาดแผลในใจไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ได้ด้วย เราก็เชื่ออย่างนั้นนะ ว่าเวลาช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น เพียงแต่จะช้าหรือเร็วก็เท่านั้น ถ้าเรามีภูมิคุ้มใจดี ก็คงหายเร็วขึ้น ทรมานกับมันน้อยลง...ดูจากที่เพื่อนเราเขียน สาวคนนี้เข้มแข็งไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว สดชื่นสดใสนะ รอคอยความรักครั้งใหม่ อย่างเป็นสุขเนอะ...
 
 

โดย: chance (changnon ) วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:2:02:58 น.  

 
 
 

เป็นคนโรแมนติกได้อีกซานซ์

เราชอบได้ยินเสียงฝน
ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงฝน
ถึงจะนอนอยู่ก็จะตื่นขึ้นมาเอง
โดยอัตโนมัติ มันนอนไม่หลับซะงั้น

หรือว่ากำลังจะหลับแล้วฝนตก
ตาก็จะลืมตื่นทันที

มีแต่คนได้ยินเสียงฝนแล้วหลับสบาย
มีแต่เราที่พิสดารอยู่

หรือว่า
ใกล้บ้าแล้วเรา....เอิ๊ก ๆ
 
 

โดย: aenew วันที่: 31 ตุลาคม 2552 เวลา:22:30:24 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

changnon
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียนรู้...ระหว่างทาง...ของชีวิต
[Add changnon's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com