"We hope that peace is born in the heart of everybody so, together , we can build a world in peace"

<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
20 มีนาคม 2553
 

...กำลังใจ...

Promise Yourself To Be So "Strong" That Nothing Can Disturb Your Peace Of Mind.

เวลาที่เราทำงานหนักหนัก เราเองทั้งล้าทั้งเหนื่อย แต่นั่นเป็นแค่ร่างกายและสมอง หากแต่ใจ...ยังยืนยันว่า...ยังไหว...

เรานั่งมองดูงานตรงหน้า...ที่พร่องไปทีละเล็กละน้อย อย่างภาคภูมิใจ อย่างน้อย ทีละเล็กละน้อยที่พร่องลงไป ก็ด้วยหนึ่งสมองและสองมือป้อมป้อมของเราเอง และพอใจในการได้ทำนั้น

สิ่งที่ทำด้วยใจ...บางครั้งก็ต้องมีบางสิ่งมาเติมเต็มเพื่อให้ใจยังไหว ยังสู้ต่อ เพื่อข้ามผ่านความเหนื่อยความล้าของร่างกายไปได้อย่างไม่ท้อไม่ถอย

สิ่งแรกที่คิดถึง...รอยยิ้มของเพื่อนตัวน้อย...



เวลาได้เห็นรอยยิ้มที่บ่งบอกถึง...ความสุข...ของพวกเค้า ฉันเชื่อว่าไม่ว่าใคร ก็แทบจะยอมทั้งใจให้ทั้งหมดของความรักที่มีให้กับเด็กเด็ก ลองดูสิ เห็นไหม...รอยยิ้มของเพื่อนตัวน้อย...พิเศษจริงจริง

มีเพื่อนหลายหลายคนเคยถามฉันว่า แน่ใจนะ...ว่าสิ่งที่ทำอยู่ จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงดีดีสำหรับเด็กเกิดขึ้นได้จริงจริง ฉันหันไปยิ้มและตอบเพื่อนที่ส่งสายตาที่มองมาด้วยความห่วงใย ทุกคราในยามที่เห็นเพื่อนคนนี้ เหนื่อยและล้า ด้วยเสียงที่หนักแน่น...

...ฉันกำลังทำสิ่งเล็กเล็ก แต่ทำด้วยความรักอยู่ ถ้า...รัก...ก็ต้องทำด้วยความรู้สึกรัก ทุ่มเท ดูแล เอาใจใส่ รู้ว่าเป็นห่วง แต่เชื่อเถอะนะว่าสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ เป็นความรักความสุขอย่างหนึ่งของชีวิตเราจริงจริง...ขอบคุณนะ เพื่อน...ที่อยู่เป็นกำลังใจให้คนคนนี้เสมอ เพื่อนเพื่อนทุกคน...ขอบคุณ...

...โดยเฉพาะเพื่อนที่ร่วมทางไปด้วยกัน ด้วยอุดมการณ์และเชื่อมั่นในสิ่งเดียวกัน จับมือกันไว้มั่นเสมอ ก้าวไปด้วยกันนะ...

...มิตรภาพของเพื่อน...เป็นแรงผลักดันของการก้าวไปข้างหน้า



ส่วนคำตอบของคำถามของเพื่อน...เราบอกเพื่อนอย่างนี้...หากเชื่อมั่นและศรัทธา ลงมือทำด้วยความมุ่งมั่นและมีส่วนร่วม เราเชื่อว่าสิ่งที่ทำ ถึงแม้จะสวนกระแสหลักของสังคม แต่แข็งแกร่งและเหนี่ยวแน่นพอที่จะทำให้เด็กเด็ก โดยเฉพาะในกลุ่มที่เข้าไม่ถึงโอกาสที่ควรจะได้รับอย่างเท่าเทียม ได้มีพื้นที่ที่จะยืนอยู่ได้อย่างเป็นสุข และเติบโตขึ้นด้วยหัวใจที่อ่อนโยน และแข็งแกร่ง มองเห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่นอย่างเท่าเทียม พร้อมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงเล็กเล็กของสังคมที่เปลี่ยนด้วยความเข้าใจ และดูแลปกป้องเด็กไปด้วยกัน ด้วยความรับผิดชอบ มันก็คุ้มที่จะทุ่มเทนะ สำหรับเรา...

อีกหนึ่งกำลังใจที่ยิ่งใหญ่...ที่เป็นเหมือนแรงสนับสนุน ให้ลูกได้ก้าวเดินไปด้วยความรู้สึกมั่นคงและเข้มแข็งเสมอ

ขอบคุณและบูชา...ความรักที่ปราศจากทุกทุกเงื่อนไข ความรักที่มีพลังที่ยิ่งใหญ่และอบอุ่น อ่อนโยน ...พ่อแม่...ครอบครัว น้า ยาย...รักและบูชา...สุดหัวใจของลูกสาวคนนี้

เขียนถึงตรงนี้ น้ำตาของลูกรื้นเต็มสองตา ด้วยความรู้สึกที่เกิดขึ้น รัก คิดถึง และเป็นห่วง ฉันไม่มีเวลามากพอ ที่จะดูแลในฐานะลูกที่ดีได้อย่างสม่ำเสมอ อย่างที่ควรจะเป็น เดินทางมากมาย...ได้เพียงส่งเสียงผ่านสายบอกความรัก ความห่วงใย กลับไปบ้าน...เพียงช่วงสั้นสั้น เสียงที่พ่อกับแม่คอยบอกเสมอว่า ไม่เป็นไรหรอกลูก ดูแลตัวเองให้ดีก็พอแล้วสำหรับพ่อกับแม่ น้าและยาย รักลูกนะ...




ทั้งพ่อแม่ น้าและยาย จะให้พลังที่มากพอที่จะไปต่อสู้กับทุกสิ่งทุกอย่าง บ้านที่อบอุ่นปลอดภัยเสมอเมื่อกลับไป อ้อมกอดที่อบอุ่น เสียงหอมกระหม่อมฟอดใหญ่ใหญ่ ตักที่นุ่มกว่าหมอนใบไหนไหนในโลก รอยยิ้มที่ชื่นหัวใจ ลูกสาวคนนี้ขอ...กราบเท้าเพื่อบูชาในพระคุณ และขอบคุณความรักที่ยิ่งใหญ่ที่ให้ลูกสาวคนนี้ มากพอที่ทำให้ลูกรู้จักแบ่งปัน ภูมิใจที่ได้เป็นลูกสาวของพ่อแม่ น้า ยาย ของครอบครัวนี้ที่สุด

...รัก...

ตอนนี้หัวใจฉันพองโต ด้วยความรู้สึกที่เต็มไปด้วย...กำลังใจ...เมื่อใดก็ตามที่เราคิดถึงความรัก ที่อยู่รายล้อมตัวเรา ทุกครั้งไม่ว่าปัญหาตรงหน้าจะหนักหนาแค่ไหน ก็จะถูกปัดเป่าไปด้วย...กำลังใจ...ของความรักเหล่านี้ให้ผ่านพ้นไปได้จริงจริง...มหัศจรรย์ของความรัก ความรู้สึกพิเศษ...


Create Date : 20 มีนาคม 2553
Last Update : 20 มีนาคม 2553 13:16:29 น. 20 comments
Counter : 1799 Pageviews.  
 
 
 
 
กำลังใจเล็กๆมักสร้างคนให้ยิ่งใหญ่ครับ
 
 

โดย: Don't try this at home. วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:13:55:10 น.  

 
 
 
กำลังใจเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น
แต่ถ้าเรามอบให้กับใครซักคน เค้าจะสัมผัสได้ครับ
 
 

โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:20:45:05 น.  

 
 
 
ตั้งแต่ช่วงบ่ายก็กลิ้ง ๆ ดูหนังไปเรื่อย ๆ
เพราะเน็ตเริ่มอืดแล้ว ก็เลยไม่ได้เข้าบล็อกเลยชานซ์

ขบวนที่ผานที่พักเรา ผ่านทั้งขาไป และขากลับ
แต่เราไม่ได้เครียดนะคะ ก็หลบได้เด้วยการไม่ออกไปไหน

ไม่ค่อยกังวลอะไรมาก ข้าวก็กินแล้ว
ข้าวไข่ดาว วันนี้ก็เลยเป็นอีกวันที่เรากินมังสวิรัติค่ะ
ตอนเย็นกินโยเกิร์ตเข้าไปอีกหน่อยก็อิ่มแล้ว

วันนี้ไม่เบียดเบียนใคร ใคร ๆ จะได้ไม่เบียดเบียนเรา

เราก็คนหนึ่งนะที่เป็นห่วงและส่งความปรารถนาดีให้กับชานซ์เสมอ

อยู่ที่ไหน ก็ดูแลรักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ
 
 

โดย: aenew วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:21:17:15 น.  

 
 
 

ทำอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สมเป็นเพื่อนเราจริง ๆ

ทำสิ่งเหล่านี้แล้วสบายใจ เพื่อนก็ทำต่อเถอะนะ
เราจะอยู่ด้านหลังคอยดันให้ เวลาล้มหรือกลิ้ง ไปตรงไหน
เพื่อนก็จะไปฉุดขึ้นมา...

เราก็ได้เรียนรู้อะไรจากชานซ์มาเยอะ ผ่านบล็อกนี้เหมือนกันน่ะค่ะ
ชานซ์คอยเป็นกำลังใจให้เราเสมอมา จำได้ไหมเอ่ย

คนที่เหมือน ๆ กัน ถึงได้คบกันมาได้นานขนาดนี้งั้ยค่ะ

เราสองคนนะ เป็นคนประเภท ไม่มีพิษภัยอะไรกับใคร

แต่เราน่ะเซอร์ไพส์มากเลยนะ ที่ชานซ์หายไปเป็นเดือนแล้วกลับมาหาเราที่บล็อก
ตอนวันเกิดเราพอดี โอ้...ทำเราอึ่งไปนาน เฮ้ย..ชานซ์จริง ๆ เหรอ


รอยยิ้มของน้อง ๆ เห็นแล้วหายเหนื่อย...
 
 

โดย: aenew วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:21:59:55 น.  

 
 
 


เราก็เลยมายิ้มให้บ้าง....ก่อนนอน...
 
 

โดย: aenew วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:22:01:31 น.  

 
 
 
ซาบซึ้ง และขอเป็นกำลังใจให้จ้า
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:0:06:21 น.  

 
 
 
ฝันดีและก็โชคดีในเช้าวันใหม่ครับ
 
 

โดย: Don't try this at home. วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:1:04:12 น.  

 
 
 
สู้ๆน่ะครับสำหรับงานที่เหลือ
 
 

โดย: Don't try this at home. วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:1:44:04 น.  

 
 
 
ยังไม่หลับเลยจ้า แต่เริ่มง่วงนิด ๆ ล่ะ
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:3:19:26 น.  

 
 
 

สวัสดียามเช้า...ค่ะชานซ์

ตื่นเช้ามากเลยค่ะ...เราตื่นตอนเจ็ดโมงครึ่งละ

วันนี้จะออกไปฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
นัดเพื่อนไว้

อยู่ห้องแล้วปวดหัว ออกไปข้างนอกดีกว่า

แล้วเจอกันใหม่ค่ะ
 
 

โดย: aenew วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:8:41:26 น.  

 
 
 
อิอิ Lazy Sunday ตื่นซะบ่ายโมงเลยเรา หุหุ
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:15:27:54 น.  

 
 
 
หวัดดีครับ ขอให้มีความสุขในวันอาทิตย์นะครับ
 
 

โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:20:01:14 น.  

 
 
 

ชานซ์...เรานั่งอ่าน Cat magazine เพลินไปหน่อย
จนลืมเข้าเน็ต....วันนี้หนีเที่ยวแถวฟิวเจอร์ รังสิต
ไม่ค่อยได้เจอเพื่อนเก่านานแล้ว ต่างคน ต่างมีงานกันทำ
และอยู่กันคนละที เพื่อนไม่ค่อยได้เข้ามาเที่ยวแถวนี้
เราก็เลยไปหาเองค่ะ

อยากไปปั่นจักรยานกับเค้าบ้าง
แต่ถ้าเวลาได้พัก เรามักจะกลับบ้าน สองแห่ง เชียงใหม่ พังงา ซะมากกว่าค่ะ
เพราะที่นี้คือที่พักใจของเรานั่นเอง ยังไม่อยากไปไหนไกล

นอนหลับฝันดีน่ะค่ะเพื่อน กินเค้กมาเหรอ....อิ่มเลยละซิ
 
 

โดย: aenew วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:21:30:39 น.  

 
 
 

ชานซ์หายปวดท้องหรือยังค่ะ....
ปวดท้องเพราะดื่มกาแฟติดต่อกันหลายแก้ว
หมอเอ๋ ฟันธง ท้องก็เลยปั่นป่วน กรดเยอะ...

ต้องดื่มน้ำอุ่น ห้ามดื่มน้ำเย็นนะค่ะเวลาปวดท้อง
 
 

โดย: aenew วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:22:08:49 น.  

 
 
 

ทำงานอีกยกหนึ่งหมายถึงตีสองใช่ไหมค่ะ
เอ้ หรือว่าจะตีสีดีนะ วันนี้มีแรงใจแล้ว สู้สู้

เราจาไปนอนแล้วน่ะค่ะ พรุ่งนี้ก็ยุ่งอีกวัน

ยุ่งแต่ทำงานเสร็จ และสำเร็จไปหลายอย่างก็โอเค น่ะ
ไปแล้วนะค่ะ นอนก่อนเที่ยงคืนให้ได้ เป้าหมายของคืนนี้ของเอ๋เอง
 
 

โดย: aenew วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:23:33:10 น.  

 
 
 
ขอให้พรุ่งนี้มีแต่เรื่องดีๆเข้ามาน่ะครับ
 
 

โดย: Don't try this at home. วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:23:45:19 น.  

 
 
 

แวะมาบอกอีกรอบ

อยากอยู่เป็นเพื่อนจนงานเสร็จ แต่ว่าไม่สามารถ มาอยู่เป็นเพื่อนเท่าที่ได้แล้วกันนะชานซ์

แอบมาปากหวานก่อนนอน

ชานซ์มาส่งเราเข้านอน 3 รอบแล้ว...คราวนี้ไปจริงแล้วนะ..แว๊บ...
 
 

โดย: aenew วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:23:54:51 น.  

 
 
 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:0:57:13 น.  

 
 
 

เมื่อเช้าร้อนสุด สุดชานซ์ เราเดินไม่ได้เลยอ่ะ
แค่เอาตัวออกจากห้องก็ร้อนระอุ รีบ เดิน ๆ มาโบกรถเครื่องรับจ้างทันที

ได้รับลมแบบเสียว ๆ เพราะรถเครื่องขับซิ่งมาก

เหมือนเหาะมาเลยอ่ะ ถึงที่ทำงานผมชี้ หัวฟู ตามสไตส์คนทำงานยุคใหม่
 
 

โดย: aenew วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:14:31:25 น.  

 
 
 
ชอบไอคอนมันน่ะครับ ดูแอ๊บดี
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:22:31:22 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

changnon
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียนรู้...ระหว่างทาง...ของชีวิต
[Add changnon's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com